Top 5 Cuốn sách hay nhất của tác giả Phạm Công Luận

Thu Hoai 19 0 Báo lỗi

Tác giả Phạm Công Luận hiện đang là nhà báo, nhà văn với nhiều tác phẩm đã xuất bản thu hút được đông đáo người đọc: Tùy bút - Hồi ký - Giai thoại trên báo ... xem thêm...

  1. Dẫn lối người đọc tìm về những khoảnh khắc tuổi thơ...Không ai trong chúng ta không có một tuổi thơ. Bạn cũng có và tôi cũng có nhưng khác ở chỗ đó chính là lối dẫn về tuổi thơ của mỗi người. Những Lối Về Ấu Thơ của Phạm Công Luận và Đặng Nguyễn Đông Vy mở cho ta nhiều lối về đầy thân quen, gần gũi: hương vị Tết với bánh tét truyền thống, thịt kho hột vịt thơm lừng, hình ảnh của lũ trẻ xúm xít nhận tiền lì xì, và cũng thể là nỗi buồn trẻ thơ khi “ông bán bánh mì” lúc nào cũng cắt miếng thịt to, chả to và cả lát ớt cũng to không còn bán trước cổng trường nữa…Những Lối Về Ấu Thơ là tập hợp với 35 tản văn đầy thi vị, hồn hiên và nhẹ nhàng – đó là những khoảnh khắc đưa lối ta về với ấu thơ…


    “Như vậy, những món yêu thích hồi còn nhỏ ta ăn khôngchỉ bằng lưỡi, bằng miệng mà bằng cả tâm hồn, cảm xúc và tất nhiên bằng cả nhu cầu của một cơ thể đang lớn. Cái bánh nào ngon bằng bánh mẹ cho ta khi mới đi chợ về, được gói trong lớp giấy điều mỏng thấm loang vết dầu từ vỏ bánh. Chén cơm nào ngon bằng chén cơm ấm nóng trong một chiều mưa, sau một trận đá banh ngoài bãi cỏ gần nhà. Lúc ấy cơm ăn với cá,thịt, trứng chiên hay ba khía đều ngon…” (Trích Quà Vặt)


    Một người lớn lên ở thôn quê, một người sinh ra nơi phố thị, họ có những ký ức khác nhau nhưng cùng chung một nỗi nhớ chưa bao giờ nguôi về những ngày đã cũ. Tập tản văn Những Lối Về Ấu Thơ của hai tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy - Phạm Công Luận đưa người đọc trở về với ký ức của chính họ: một Sài Gòn duyên dáng và thi vị của những ngày xưa cũ, một chốn quê nhà yên bình và man mác buồn. Nhưng những hình ảnh và cảm xúc tưởng như riêng tư ấy lại quen thuộc đến nỗi bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tìm thấy mình trong đó.Nhẹ nhàng, nhẩn nha, nhưng không kém phần sâu sắc. Đôi lúc là một kỷ niệm thoáng qua, có khi lại là những ký ức rất cụ thể, hai giọng văn khác nhau hoà quyện thành một dòng chảy êm và mượt mà lạ lùng nhờ sự sắp xếp xen kẽ khá hợp lý của các bài viết. Sự hoà quyện và gắn kết đó có thể bởi cả hai tác giả đều là nhà báo, cũng có thể bởi họ là một đôi vợ chồng.


    Điều đặc biệt nhất của tập sách này là bạn có thể cảm nhận được tình yêu thương gia đình và không khí ấp áp của ngày Tết tràn ngập trong từng trang sách. Từ một cái Tết đơn sơ ở một vùng biển nghèo đến sự nhộn nhịp của Sài Gòn những ngày giáp Tết đều chan chứa tình người. Chính vì vậy, đây là cuốn sách thích hợp nhất để đọc trong những ngày này, khi gió Xuân đang tràn về trên khắp các nẻo đường phố thị.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Những-Lối-Về-Ấu-Thơ-(Tái-bản-lần-7)-i.400649968.8834300271?

    Những lối về ấu thơ
    Những lối về ấu thơ
    Những lối về ấu thơ
    Những lối về ấu thơ

  2. Trải dài qua 30 bài viết, tập tản văn Với Ngày Như Lá Tháng Như Mây... chứa đựng một cuộc du hành trong tâm tưởng của tác giả đưa người đọc trôi về thời xa vắng của đất Sài Gòn - Gia Định trên dưới nửa thế kỷ trước. Ở đây, không chỉ là kỷ niệm riêng tư của tác giả về những ngày ấm êm trong ngôi nhà cũ của cha mẹ, mái trường yêu dấu với hình bóng thầy cô bè bạn, những ngày hè tươi đẹp với thú vui trẻ nhỏ và món quà vặt đơn sơ... mà bàng bạc trong đó còn là câu chuyện khắc họa đôi nét chân dung vài nhân vật nổi tiếng của Sài Gòn xưa, những câu chuyện về các khu phố nổi tiếng như xóm chợ Nancy, Cây Gõ, Xóm Gà... vừa quen thuộc gần gũi nhưng chứa đựng nhiều huyền thoại của cuộc sống một thời không còn nữa...


    Tác giả vẫn giữ được sự kết hợp tự nhiên và nhuần nhuyễn ở dạng bài tản văn đậm cảm xúc tự nhiên nhưng ngồn ngộn tư liệu, luôn có khám phá mới và chi tiết mới, giữ được thế mạnh của một cây viết sinh ra và lớn lên ở thành phố này. Cuốn sách sẽ khơi gợi lại niềm hoài nhớ của một cộng đồng không nhỏ những người gắn bó với thành phố, góp phần lưu giữ những ký ức đang dần mai một và giúp các độc giả mai sau lần tìm về quá khứ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Với-Ngày-Như-Lá-Tháng-Như-Mây...-i.74678612.11585434106?

    Với ngày như lá tháng như mây
    Với ngày như lá tháng như mây
    Với ngày như lá tháng như mây
    Với ngày như lá tháng như mây
  3. Phú Nhuận là một trong những quận nội thành quan trọng áp sát trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 300 năm hình thành và phát triển, từ xuất thân nhỏ bé là một vùng đất cằn cỗi, một gò đất hoang với vài hộ gia đình lưu dân tới khẩn hoang lập ấp, Phú Nhuận đã vươn mình trở thành một quận hoàn toàn đô thị hóa. Nơi đây có một cuộc sống đa dạng với nhiều sắc thái, có lịch sử ngang bằng với đô thị Sài Gòn, có một số nhân vật được trọng nể vì những đóng góp cho xã hội trên nhiều mặt và có những địa chỉ khiến người từ các nơi khác phải tìm đến…


    Cuốn sách này cố gắng ghi nhận dòng chảy thời gian đi qua một vùng đất bằng việc sưu tầm và viết lại những hồi ức tản mạn không chỉ của riêng tác giả – một người sinh ra và lớn lên gắn bó với vùng đất này, mà còn từ lời kể của nhiều cư dân Phú Nhuận qua các thế hệ. Và không dừng lại trong phạm vi ghi chép dáng dấp cơ bản của một vùng đất, Hồi ức Phú Nhuận còn góp thêm một phần nhỏ vào việc nhận diện đời sống đô thị đất Sài Gòn, trong trăm năm qua.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hồi-Ức-Phú-Nhuận-Phạm-Công-Luận-(chữ-ký-tác-giả-in-màu)-bìa-mềm-i.717952321.18882589093?

    Hồi ức Phú Nhuận
    Hồi ức Phú Nhuận
    Hồi ức Phú Nhuận
    Hồi ức Phú Nhuận
  4. "Viết về ký ức phải chăng chỉ là sự trốn chạy thực tại? Tôi không nghĩ mọi chuyện đơn giản như vậy. Khi viết về quá khứ, tôi nhận ra mình là ai, những gì đã tác động đến mình để trở thành một con người đủ cả những điều hay và dở, những điều mạnh mẽ lẫn yếu đuối trong tính cách không dứt bỏ được. Tôi hiểu rõ hơn vì sao mình yêu tha thiết một thành phố dù nó dần dần không còn giống nơi chốn mình yêu thương, vì sao gắn bó với xóm giềng, cây cỏ, thời tiết, khí hậu chung quanh khi tất cả đã dần biến dạng, và vì sao, luôn cố gắng truyền cho con một điều gì đó của quá khứ, dù các con thật ra đang sống để hình thành một quá khứ cho tương lai của các con. Đó là mật mã để gắn kết các thế hệ mà nhiều khi mong muốn truyền đi như một thứ bản năng có sẵn. Có lẽ đó là lý do các cụ già thích kể chuyện xưa.


    Dù sao, thời thơ ấu là thời gian đẹp nhất đời người, cho nên viết về tuổi thơ là niềm vui thực sự. Bằng bàn phím tôi du hành ngược thời gian, để được lần nữa nếm miếng bánh tráng kẹo mạch nha ngọt lịm của ngày xưa, hút nhụy hoa trong cuống bông bụp trồng bên hàng rào, nhai lại hạt điệp vàng thơm bùi và đăng đắng... Đó là những khoái cảm đơn sơ nhưng nhớ lâu."


    Link mua: shopee.vn/Sách-Những-Bức-Tranh-Phù-Thế-i.74678612.3330101091?

    Những bức tranh phù thế
    Những bức tranh phù thế
    Những bức tranh phù thế
    Những bức tranh phù thế
  5. “Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm” là cuốn sách thứ 6 viết về Sài Gòn của nhà báo Phạm Công Luận. Khác với những cuốn tản văn trước đây, “Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm” là một tập hồi ức, sưu khảo và ghi chép về văn hóa Sài Gòn một cách có hệ thống, công kỹ và miệt mài mà nhà báo Phạm Công Luận đã dày công tập hợp, sắp xếp.

    Từ chính vốn sống, sự trải nghiệm của một người Sài Gòn, Phạm Công Luận đã thu thập và kể lại những câu chuyện về một Sài Gòn trăm năm. Đó có thể là hồi ức của những người đã thấy Bến Nghé – Sài Gòn xưa, là câu chuyện về căn nhà, trang phục, lối sống, thưởng thức nghệ thuật, giải trí, ẩm thực, nghề nghiệp mưu sinh… của thị dân nhiều tầng lớp, là sự gia nhập và đóng góp của những người xứ khác khi đến với mảnh đất này.

    Tất cả những câu chuyện ấy xâu chuỗi như thể một kho phim tài liệu quý giá về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sài-Gòn-Ngoảnh-Lại-Trăm-Năm-Phạm-Công-Luận-i.303441017.22641773023?

    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm
    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm
    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm
    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy