Top 8 Cuốn sách hay nhất của tác giả Nguyễn Phong Việt

Thu Hoai 49 0 Báo lỗi

Nguyễn Phong Việt xuất thân là sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, anh từng đảm nhiệm vai trò phóng viên mảng văn hóa – nghệ thuật của báo ... xem thêm...

  1. Với phong cách và dấu ấn sáng tác thơ gây thương nhớ trong lòng độc giả, đúng dịp Giáng Sinh, nhà thơ Nguyễn Phong Việt mang đến tập thơ mới nhất ĐÃ ĐI QUA THƯƠNG NHỚ - tập thơ ghi dấu hành trình 10 năm.


    “Chúng ta biết ơn nhau vì đã ở đây!”

    Có thể thấy, độc giả của thơ Nguyễn Phong Việt, từ những con người xa lạ bỗng gặp nhau trên những câu thơ, tình cờ tìm thấy một phần câu chuyện đời mình. Họ từng sở hữu nhiều nỗi buồn xót xa, khoảnh khắc tuyệt vọng xen lẫn niềm vui bên giây phút thấu hiểu trái tim; đã từng muốn từ chối con người mình; từng có quãng đời nhiều chấp niệm…

    ĐÃ ĐI QUA THƯƠNG NHỚ với những trang thơ mộc mạc chân thành nhưng sâu lắng và chất chứa sự thấu hiểu tâm tư và giàu giá trị đồng cảm. Độc giả sẽ có dịp chiêm nghiệm các cung bậc cảm xúc đúc kết từ hành trình với những thăng trầm, xúc chạm.

    “Yêu thương không bao giờ đau
    chỉ là do con người chọn thương ai đó hơn thương mình…”

    “Buồn một chút thôi rồi chúng ta sống tiếp với lựa chọn làm người
    càng có nhiều vết thương càng giản đơn mơ ước
    không kỳ vọng cuộc đời ai tới đây rồi cho mình hạnh phúc
    mình sẽ tự chúc
    mỗi ngày được bình an…”

    Thật nhiều câu chữ, để độc giả tìm thấy và thấu suốt chính mình, tìm thấy niềm ủi an từ những dòng thơ biết chữa lành. Ai rồi cũng đến một lúc nào đó, sẽ tìm thấy cánh cửa bình yên, khép lại những bể dâu. Vì, chỉ riêng chính mình mới có:

    “Mình có một tiếng nói trong lòng
    nên hãy nhớ lắng nghe…”

    Mỗi năm, cũng nên có dịp dọn cho gọn tâm trí và lắng nghe cõi lòng mình, nên hãy cùng ngồi xuống cho yên an và mở ra những trang thơ tinh tế, thấu hiểu, từ ĐÃ ĐI QUA THƯƠNG NHỚ. Và đây cũng là tập thơ khép lại hành trình 10 năm nhà thơ Nguyễn Phong Việt, hãy cùng chờ đón sự thay đổi mới mẻ nơi anh.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Đã-Đi-Qua-Thương-Nhớ-i.45194730.14309468270?

    Đã Đi Qua Thương Nhớ
    Đã Đi Qua Thương Nhớ
    Đã Đi Qua Thương Nhớ
    Đã Đi Qua Thương Nhớ

  2. Tháng 12/2012, tập thơ đầu tiên của Nguyễn Phong Việt được xuất bản với tựa đề Đi qua thương nhớ - Có bao nhiêu người đi qua thương nhớ mà quên được nhau?, tháng 12/2013 tập thơ Từ yêu đến thương - Nếu cuộc đời này suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai của anh cũng được phát hành. Và đến tháng 12 năm nay, Nguyễn Phong Việt sẽ trở lại với bạn đọc cùng tập thơ thứ ba nối tiếp 2 chủ đề trước đó của mình - tập thơ Như một dòng chảy ngược, sinh ra để cô đơn.

    Thơ của Nguyễn Phong Việt có một cách kể rất bình dị, từng lời thơ của anh dễ dàng chạm đến những xúc cảm ẩn sâu nhất trong lòng người đọc bởi sự đồng cảm ẩn chứa trong những câu từ tưởng chừng giản đơn mà lại vô cùng tinh tế ấy. Và Sinh ra để cô đơn cũng là một tập thơ mang trong mình sự đồng cảm sâu sắc như vậy. Tập thơ như một câu hỏi để ngỏ: “Sinh ra để cô đơn? Tại sao, tại sao ngay từ khi sinh ra chúng ta đã phải mang vác những cô đơn trong con người mình” lại như một lời nhận định chắc nịch: “Chúng ta sinh ra là để cô đơn!”.

    Với Sinh ra để cô đơn, Nguyễn Phong Việt đã dẫn người đọc bước vào một cuộc hành trình nỗi cô đơn bằng những lời thơ thật dung dị, chúng ta cứ vô thức bước theo những vần thơ ấy để rồi cuối cùng bản thân chúng ta cũng phải hoài nghi. Muôn hình vạn trạng của nỗi cô đơn trở nên hữu hình trong thơ của Nguyễn Phong Việt. Đó là nỗi cô đơn của những trái tim đang chờ được lấp đầy, là sự đơn côi của những yêu thương không trọn vẹn, là sự lẻ loi của những tâm hồn khao khát được thấu hiểu và có khi chỉ là một nỗi buồn đơn lẻ - nỗi cô đơn của một hạt cát trong hoang mạc mênh mông. Nỗi cô đơn đến với mỗi người, thường nhật như một tách café buổi sáng, uống “vì cần một vị đắng cho trái tim”, cũng có khi là bất chợt như một chiều mưa, ta thấy mình lẻ loi trong một màn mưa trắng xóa, cũng có khi là ngày ngày tháng tháng nỗi cô đơn ở bên ta như một điều quen thuộc mà đến nước mắt cũng nhận ra. Cô đơn chất chồng cô đơn, nhưng tại sao, tại sao chúng ta phải mang vác những cô đơn này? Là từ giây phút nào, những cô đơn ấy đã bắt đầu?:
    “chúng ta đã lẻ loi ngay từ phút giây đầu tiên biết than thở trẻ con, lớn lên rồi già đi trong trăm ngàn nỗi nhớ

    phải mang theo...”

    (Trích “Đêm về khuya tối IV”)


    Link mua: shopee.vn/Sách-Như-một-dòng-chảy-ngược-Sinh-ra-để-cô-đơn-i.47580169.15092589304?

    Như một dòng chảy ngược, Sinh ra để cô đơn
    Như một dòng chảy ngược, Sinh ra để cô đơn
    Như một dòng chảy ngược, Sinh ra để cô đơn
    Như một dòng chảy ngược, Sinh ra để cô đơn
  3. Bản thân sợ nhất là lúc này không muốn nhìn vào đâu nữa vì có quá nhiều đắng cay… Nếu có thể cho mình dừng lại tất cả mọi giác quan trong một ngày để cúi xuống trở về như đứa trẻ thế giới lặng im giống lần đầu tiên nhìn thấy một con người xa lạ và trái tim sau nhiều năm hóa đá bỗng vỡ đến tan tành… Sẽ cảm nhận tất cả màu sắc chỉ còn là màu xanh thứ hy vọng nhỏ nhoi để thấy mình sinh ra còn ý nghĩa những ác mộng dưới gối chăn giờ có thêm một bầu trời nương tựa dù mình lẻ loi đến mức nào đi nữa cũng không sao!


    Có những ánh sáng luôn ở đấy nhưng chẳng thể chạm vào chỉ để tin mình sẽ có một vùng da ấm áp khi đưa mặt ra nhưng nhận về là một giọt nước mắt mình biết phải tự tha thứ cho mình… Rồi ai cũng phải chọn riêng trái tim một hành trình để đi đến cuối dù phải qua bao dâu bể hết một ngày thôi và mình trở lại là mình với ngập ngừng từng hơi thở nếu cuộc đời này chỉ ngồi xuống để nhớ sẽ vô nghĩa đến bao nhiêu?


    Bản thân sợ nhất là lúc này ước mơ chưa kịp nhìn thấy nắng đã phải tắt cho kịp buổi chiều! -Trích Bản thân sợ nhất là lúc này -


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sao-Phải-Đau-Đến-Như-Vậy-(Tái-Bản-2018)-i.142856269.3935516515?

    Sao phải đau đến như vậy
    Sao phải đau đến như vậy
    Sao phải đau đến như vậy
    Sao phải đau đến như vậy
  4. Cuộc sống này đôi lúc mỗi người chúng ta cần những khoảng lặng để nhìn lại con đường mình đang đi, để rồi trong sâu khảm lại tự hỏi liệu con đường đó có dẫn ta đến được cùng trời cuối đất chạm đáy chân trời?


    Thơ của Nguyễn Phong Việt hay không chỉ vì những câu từ đẹp mà còn ở đó ẩn chứa tâm tư về cuộc sống về những trăn trở mà bất cứ ai cũng từng đôi lần nghĩ tới, nó tạo nên sự đồng cảm cùng sự gần gũi bình dị khi cuộc sống này có quá nhiều điều khiến con người ta cô đơn mà lại chẳng biết tìm nơi đâu sẻ chia cảm xúc.


    Với tập thơ mới của Nguyễn Phong Việt – “Mình sẽ đi cuối đất cùng trời” mỗi chúng ta sẽ tìm thấy được sự bình yên và điểm dừng chân của chính bản thân mình qua từng câu thơ bình dị nhưng sâu sắc của anh. Cuộc sống của mỗi người là một con đường, trên đoạn đường ấy có những trạm dừng chân, có những con người sẽ đi ngang qua cuộc đời bạn. Có người bước qua để nghỉ chân bước tiếp, lại có những người bước qua chỉ để rẽ sang ngang khiến người ở lại hoang mang với nỗi buồn. Mỗi người đều giống một kẻ hành hương trong cuộc đời người khác, chẳng rõ đích đến nhưng vẫn luôn không ngừng tiến bước. Chặng đường ấy có nỗi cô đơn khắc khoải, có sự chia ly có thất bại đau đớn để rồi cần lắm những khoảng lặng tịnh tâm lấy lại sự mạnh mẽ đứng lên tiếp tục cuộc hành trình.


    “Sẽ có lúc chúng ta đứng ở đó như một loài hoa cỏ đầy bình an…”


    Mùa đông này hãy cùng gặp gỡ Nguyễn Phong Việt trong “Mình sẽ đi cuối đất cùng trời” để thấy tâm hồn được gột rửa sau tổn thương, để hiểu rõ hơn ý nghĩa của cuộc sống qua những điều giản dị. Hoặc để thấy rằng qua những giông bão của cuộc đời ta thấy mình lạc quan mạnh mẽ thế nào trên con đường có thể sẽ còn nhiều chông gai đầy thử thách.


    “Đôi khi hãy để mình biết cười vui khi nhìn một vết thương lành!” Bạn nhé!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mình-sẽ-đi-cuối-đất-cùng-trời-i.2921062.7873605708?

    Mình sẽ đi cuối đất cùng trời
    Mình sẽ đi cuối đất cùng trời
    Mình sẽ đi cuối đất cùng trời
    Mình sẽ đi cuối đất cùng trời
  5. "Có vài ngày chúng ta muốn gọi tên

    bằng niềm thương, nỗi nhớ

    nhưng một giọt nước mắt đã rơi ngay vào lúc chúng ta muốn nén vào lòng một hơi thở

    lạnh buốt một chút mùi tan vỡ

    nên lại thôi…"


    “Bao nhiêu thương nhớ cho vừa” – tựa đề như một lời hỏi han ân cần dành cho những con người đang ở lưng chừng tuổi trẻ, lòng chất đầy tâm sự cùng bao nỗi niềm khó tả. Từng dòng thơ nhẹ nhàng gieo vào lòng người cảm giác được yêu thương, vỗ về và hơn hết là đồng cảm, tiếp thêm sức mạnh để chúng ta đối mặt với gai góc cuộc đời.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEBOOK06-giảm-10-tối-đa-50K-Sách-Bao-Nhiêu-Thương-Nhớ-Cho-Vừa-i.45194730.4269053169?

    Bao nhiêu thương nhớ cho vừa
    Bao nhiêu thương nhớ cho vừa
    Bao nhiêu thương nhớ cho vừa
    Bao nhiêu thương nhớ cho vừa
  6. Chúng Ta Sống Có Vui Không? Những người trẻ đang bận vật lộn giữa cuộc sống mưu sinh? Những người trẻ phải từ bỏ đam mê, oằn mình thực hiện ước mơ còn dang dở của bố mẹ? Ắt hẳn, mỗi người trẻ trong cuộc sống của mình đều từng có những lúc băn khoăn hoang mang giữa những lựa chọn, sống vô định giữa những mục tiêu. Nhưng có khi nào bạn dừng lại, suy ngẫm và đặt câu hỏi rằng: "Nếu chúng ta làm việc không vui, yêu một ai đó không vui, đi đâu đó không vui… Vậy chúng ta sống để làm gì?" Chúng ta sống có vui không? Dù bạn đã hoặc chưa từng tự hỏi mình sẽ là cuốn sách giúp bạn tìm ra câu trả lời vì sao đã cố gắng vẫn chẳng thể hài lòng với chính cuộc sống này, mỗi câu chuyện chia sẻ lại là một lý do đơn giản nhưng đã bị bỏ quên trên con đường vội vã trưởng thành, hoặc rằng nó vẫn ở đâu đó trong lòng bạn chờ bạn mở ra cánh cửa đón nhận nó.


    Bởi đời người đôi khi chỉ cần một ai đó, dù là xa lạ, hỏi rằng: "Bạn sống có vui không?" Nhiều người trẻ cùng thế hệ biết cách đi tới hạnh phúc, thay vì những mộng tưởng. Nhưng có những người đôi khi cố đi tìm sự phù phiếm, so sánh bản thân hơn thua với người đời mà quên mất bình an hạnh phúc là xuất phát từ tâm hồn. Hạnh phúc không phải một điểm đến mà là một hành trình dài. Hạnh phúc nảy mầm từ những điều bạn làm trong hành trình đi tới thành công. Đôi khi quá trình ấy không quan trọng việc bạn có tìm được hay không nhưng những bài học trên hành trình tìm kiếm đó sẽ mở ra nhiều trải nghiệm tuyệt vời.


    Bằng lời văn gần gũi nhưng sâu lắng của nhà thơ Nguyễn Phong Việt - người từng trải qua tuổi trẻ nhiệt huyết, cũng va chạm đủ với mọi thăng trầm của đời sống, “Chúng ta sống có vui không?” sẽ đem đến những bất ngờ dành cho độc giả đã quen gặp anh qua thơ. Với tất cả những trải nghiệm mà anh đã đi qua, mỗi chúng ta đều có thể thấy phảng phát một phần chính bản thân mình để rồi suy ngẫm, khích lệ mình hơn, phấn đấu và sống như những gì mình hằng mong đợi. Sau đó, hãy sống thật tốt, tận hưởng trọn vẹn cho tuổi trẻ của mình bởi chúng ta đâu thể biết được ngày cuối cùng ta sống: hôm nay, ngày mai hay một ngày nào đó khác!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chúng-Ta-Sống-Có-Vui-Không--i.142856269.8818047767?

    Chúng ta sống có vui không?
    Chúng ta sống có vui không?
    Chúng ta sống có vui không?
    Chúng ta sống có vui không?
  7. Tựa đề tập thơ Về đâu những vết thương dễ khiến người đọc liên tưởng tới một câu hỏi tự vấn với lòng mình: Những vết thương trong tâm hồn của năm tháng tuổi thanh xuân của chúng ta đã và đang ở đâu? Chúng đã bị lãng quên hay vẫn còn hiện diện ở một góc nào đó nhưng không còn muốn lên tiếng? Chúng giúp chúng ta trưởng thành hơn hay chai sạn dần đi? Với 60 bài thơ mới nhất, vẫn theo phong cách thơ của Nguyễn Phong Việt xuyên suốt từ tập đầu tiên tới nay, nhưng tác giả đã truyền tải tới bạn đọc những cảm xúc tích cực nhất. Cho dù chúng ta từng như thế nào, những vết thương kia có tuyệt vọng ra sao… chúng ta vẫn phải sống tiếp và sống tốt với bản thân mình. Một khi chúng ta đối xử công bằng với trái tim thì những yêu thương chân thật nhất trong cuộc đời một lúc nào đó sẽ tìm đến. Luôn luôn là như vậy…

    Về đâu những vết thương không đơn thuần là cuốn thơ thứ 5 của Nguyễn Phong Việt, mà đó còn là món quà dành cho những độc giả đã yêu quý thơ anh suốt 5 năm qua.

    Phong Việt chia sẻ:

    "Để có thể thực hiện lời hứa mỗi năm ra mắt 1 cuốn thơ, đương nhiên tôi gặp không ít áp lực. Bởi vì việc sáng tác chỉ là một trong những công việc mà tôi đang làm. Hơn nữa, tôi không phải là người viết chuyên nghiệp để có thể mỗi ngày lại ngồi vào bàn viết, viết liên tục. Nhưng trên tất cả, đó là niềm vui lớn của tôi, nhất là khi thấy bạn đọc chờ đợi và lựa chọn cuốn thơ của mình làm quà tặng cho chính bản thân mình hay những người thân yêu vào dịp Giáng sinh hàng năm. Chỉ với ý nghĩa ấy thôi thì chuyện áp lực hay đôi khi là những mệt mỏi trên trang viết chỉ còn là chuyện vặt vãnh…

    Ngoài ra, đây đã là cuốn sách thứ 5, chắc chắn mọi người vẫn sẽ chờ đợi xem Nguyễn Phong Việt có gì mới mẻ so với các tập trước hay không? Phong cách viết của một Nguyễn Phong Việt vẫn vậy, đó là điều tôi dám khẳng định, nhưng từng câu chuyện, từng cảm xúc trong cuốn sách mới nhất này là những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ hoặc chưa bao giờ tôi có cơ hội chạm vào cho đến khi bắt tay vào viết Về đâu những vết thương. Tôi vẫn đang tự tin vào cảm hứng của bản thân, vào những gì mình đang viết".


    Link mua: https://tiki.vn/ve-dau-nhung-vet-thuong-p563975.html

    Về đâu những vết thương
    Về đâu những vết thương
    Về đâu những vết thương
    Về đâu những vết thương
  8. Như là lời hẹn ước mỗi năm, nhà thơ Nguyễn Phong Việt sẽ trình làng một tập thơ tự sự dành cho tình yêu và cuộc sống. Tất cả 60 bài thơ trong tập thơ là lời nhắn nhủ dành cho mỗi người trưởng thành, dù cuộc sống có quá nhiều va vấp đắng cay nhưng nghị lực và bản năng của mỗi con người là vô hạn. Chỉ những khi đó chúng ta mới biết tự mình xoa dịu những vết thương, tự mình đứng lên sau mỗi cú ngã nhớ đời, biết ôm và ngăn tim mình phải ngừng đau sau khi kết thúc những ngày tháng yêu thương tưởng chừng như sắp đi đến đoạn kết happy – ending.

    Nhà thơ Nguyễn Phong Việt từng thừa nhận tập thơ “Đi qua thương nhớ” là tập thơ gây cho anh sự thương nhớ dai dẳng nhất. Vậy thì tập thơ mới thứ bảy, CHỈ CẦN TIN MÌNH LÀ DUY NHẤT có gì đặc biệt mà anh lại thở một hơi dài khi đặt bút xuống những dòng cuối cùng của tác phẩm? Liệu có sức nặng nào trong tập thơ này chăng?

    “Với tôi, tập thơ Chỉ Cần Tin Mình Là Duy Nhất” giống như là cơ hội lần đầu tiên nhìn sâu vào trong nội tâm của mình, phân tách nó và dạy nó cách để đứng lên sau rất nhiều vấp ngã. Chính bản thân tôi cũng đã trưởng thành sau rất nhiều ngày viết ra những trang thơ của tập thơ mới. Thế nên tôi tin, sẽ có rất nhiều niềm tin được chia sẻ trên trang viết của Chỉ Cần Tin Mình Là Duy Nhất giúp cho người đọc có thêm động lực và đủ đầy những bao dung với yêu thương. Mà ở đây chính là sự yêu thương bản thân mình, chọn lựa mình làm điểm tựa cho tất cả những thử thách của cuộc sống. Nếu mình là duy nhất, là một trong tất cả thì tại sao không vì mình mà sống và tại sao không vì mình mà thắp lên hy vọng…”, nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ.

    Chỉ cần tin mình là duy nhất sẽ là một "sức đề kháng" mới mạnh mẽ hơn bao giờ hết mà nhà thơ Nguyễn Phong Việt dành cho những độc giả đã cùng anh trưởng thành trong suốt 7 mùa Giáng sinh đã qua. Chúng ta sẽ có câu trả lời mạnh mẽ cho những khi lòng mình đang chùng xuống: “Cuộc đời cô đơn nhiều khi lại bình yên đến vậy, chẳng còn gì làm mình sợ hãi chẳng còn gì”.


    Link mua: https://tiki.vn/chi-can-tin-minh-la-duy-nhat-p8025966.html?spid=76084462

    Chỉ cần tin mình là duy nhất
    Chỉ cần tin mình là duy nhất
    Chỉ cần tin mình là duy nhất
    Chỉ cần tin mình là duy nhất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy