Top 6 Cuốn sách hay nhất của tác giả Gabriel Garcia Marquez

Mây Mây 99 0 Báo lỗi

Gabriel Garcia Marquez đã quyến rũ biết bao thế hệ độc giả bằng phong cách riêng biệt và giàu sức biểu cảm của mình. Tài năng và ngôn ngữ phong phú của ông ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trăm năm cô đơn

    Xuất bản năm 1967, Trăm năm cô đơn được coi là một trong những tiểu thuyết quan trọng nhất của thế kỷ 20 trên toàn thế giới. Tác phẩm vĩ đại này được viết bởi Gabriel Garcia Marquez, tiểu thuyết gia, nhà biên kịch, biên tập viên và nhà báo người Colombia, người đã nhận giải Nobel Văn học năm 1982 và là một trong những bậc thầy vĩ đại của văn học thế giới. Trăm năm cô đơn đã trở thành cuốn tiểu thuyết tiêu biểu nhất của văn hóa Mỹ Latinh, và nhờ vào lối viết điêu luyện, nó đã được đưa vào danh sách “100 cuốn sách của thế kỷ” theo Le Monde và đoạt giải Romulo Gallegos Giải thưởng (1972).


    Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết kể về bảy thế hệ của Gia đình Buendia, có tộc trưởng là Jose Arcadio Buendia, thành lập thị trấn hư cấu Macondo. Cuốn tiểu thuyết ghi lại xung đột không thể hòa giải giữa mong muốn được ở một mình và nhu cầu về tình yêu bằng văn xuôi phong phú, giàu trí tưởng tượng đã xác định toàn bộ thể loại được gọi là "chủ nghĩa hiện thực huyền diệu". Trăm năm cô đơn đã được dịch ra 46 thứ tiếng và bán được hơn 50 triệu bản. Cuốn tiểu thuyết, được coi là kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, vẫn được hoan nghênh rộng rãi và được công nhận là một trong những tác phẩm quan trọng nhất cả trong kinh điển văn học Tây Ban Nha và trong văn học thế giới.


    Cuốn tiểu thuyết thường được trích dẫn là một trong những thành tựu cao nhất trong văn học thế giới. Phong cách hiện thực huyền ảo và nội dung chủ đề của Trăm năm cô đơn đã giúp nó trở thành một tiểu thuyết tiêu biểu quan trọng của sự bùng nổ văn học Mỹ Latinh những năm 1960 và 1970, chịu ảnh hưởng phong cách của Chủ nghĩa hiện đại (châu Âu và Bắc Mỹ) và chủ nghĩa Cuba, phong trào văn học Vanguardia (Avant-Garde).


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Trăm-Năm-Cô-Đơn-i.62069215.2009521101?

    Trăm năm cô đơn
    Trăm năm cô đơn
    Trăm năm cô đơn
    Trăm năm cô đơn

  2. Không có nhà văn nào cùng thời có sức lôi cuốn kỳ diệu như Gabriel Garcia Marquez. Love in the time of cholera xuất bản năm 1985 với tên El amor en los tiempos del cólera. Love in the time of cholera xảy ra chủ yếu ở một thành phố cảng không tên ở đâu đó gần Biển Caribê và Sông Magdalena ở Colombia. Mặc dù thành phố vẫn chưa được đặt tên trong suốt cuốn tiểu thuyết Love in the Time of Cholera, nhưng các mô tả và tên của các địa điểm cho thấy nó dựa trên sự kết hợp giữa thành phố Cartagena và thành phố Barranquilla. Thành phố hư cấu được chia thành các phần như "Quận của các Phó vương" và "Khu hành chính của các Kinh sư".


    Cuốn tiểu thuyết xoay quanh khoảng thời gian giữa năm 1880 và đầu những năm 1930. Một số nhà phê bình văn học coi tác phẩm Love in the time of cholera của Gabriel Garcia Marquez là một câu chuyện tình cảm về sức mạnh bền bỉ của tình yêu đích thực. Tinh thần yêu thương của nhân vật chính trái ngược một cách trớ trêu với sự suy tàn về thể chất xung quanh. Bộ phim chuyển được chuyển thể vào năm 2006 là bộ phim đầu tiên quay cuốn tiểu thuyết mang tên Love in the time of cholera của García Márquez bởi một hãng phim Hollywood, không phải các đạo diễn Mỹ Latinh hay Ý.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Love-in-the-Time-of-Cholera-i.310758730.18070668024?

    Love in the time of cholera
    Love in the time of cholera
    Love in the time of cholera
    Love in the time of cholera
  3. Chủ đề nổi bật trong One hundred years of solitude là sự lặp lại tất yếu và không thể tránh khỏi của lịch sử ở Macondo. Các nhân vật chính bị điều khiển bởi quá khứ của họ và sự phức tạp của thời gian. Xuyên suốt cuốn tiểu thuyết, các nhân vật đều bị ma viếng thăm. Daniel Erickson viết rằng những bóng ma là biểu tượng của quá khứ và bản chất ám ảnh của nó đối với Macondo. Sự trỗi dậy và sụp đổ, sự ra đời và cái chết của Macondo thần thoại nhưng vô cùng thực tế, cũng như những vinh quang và tai họa của gia đình Buendia tuyệt vời, tạo nên một biên niên sử rực rỡ về hài kịch và bi kịch của nhân loại.


    Người ta nói rằng cuốn tiểu thuyết One hundred years of solitude là một trong số những văn bản mà "văn hóa Mỹ Latinh đã tạo ra để hiểu chính nó." Theo đó, cuốn tiểu thuyết One hundred years of solitude có thể được hình dung như một kho lưu trữ tuyến tính thuật lại câu chuyện về một châu Mỹ Latinh do các nhà thám hiểm châu Âu khám phá ra, nơi có các thực thể lịch sử được phát triển mạnh mẽ nhờ báo in. Việc sử dụng các sự kiện và nhân vật lịch sử cụ thể khiến One hundred years of solitude trở thành một tác phẩm mẫu mực của chủ nghĩa hiện thực huyền ảo, trong đó cuốn tiểu thuyết cô đọng hàng thập kỷ nhân quả bằng cách kể một câu chuyện thú vị.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-One-Hundred-Years-of-Solitude-i.310758730.20929926534?

    One hundred years of solitude
    One hundred years of solitude
    One hundred years of solitude
    One hundred years of solitude
  4. Trong cuốn Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi, cuốn sách hư cấu đầu tiên của Gabriel Garcia Marquez sau mười năm, một cuốn tiểu thuyết dài hơn một trăm trang, ông trở lại với hình thức truyện cổ tích mà ông đã sử dụng trong các truyện ngắn trước đây. Một số người có thể coi cuốn tiểu thuyết này như một luồng sinh khí mới cho García Márquez, người dường như đã chiến thắng thành công căn bệnh ung thư.


    Cốt truyện tiểu thuyết hiện thực huyền ảo của Gabriel Garcia Marquez, Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi (2004) khá đơn giản. Trong đó người kể chuyện ở ngôi thứ nhất, giấu tên, nói đơn giản rằng vào ngày sinh nhật thứ chín mươi của mình muốn tự thưởng cho mình một đêm làm tình thác loạn với một trinh nữ tuổi vị thành niên. Phần còn lại của cuốn sách kể lại kết quả của quyết định này của người kể chuyện, một nhà báo ở một thị trấn Colombia.


    Một số nhà phê bình đã cho rằng tác giả và nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết là những ông già bẩn thỉu, không có lương tâm nhưng thực chất ông ta chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm tình yêu. Cả tình yêu và tình dục trong cuốn tiểu thuyết Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi đều không liên quan gì đến thực tế xã hội; câu chuyện đúng hơn là một sự lý tưởng hóa hoàn toàn lãng mạn về đối tượng mong muốn giống như nghệ thuật.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Hồi-Ức-Về-Những-Cô-Gái-Điếm-Buồn-Của-Tôi-Gabriel-G.-Marquez-Nobel-Văn-Học-1982-First-News-i.847959803.16694609694?

    Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi
    Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi
    Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi bản tiếng Anh
    Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi bản tiếng Anh
  5. Gabriel Garcia Marquez muốn Tình yêu thời thổ tả là một cuốn sách về tình yêu và sự già đi. Để tìm cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết của mình, Gabriel Garcia Marquez đã phỏng vấn cha mẹ của mình về mối quan hệ của họ. Tình yêu thời thổ tả đề cập đến các chủ đề tình yêu, tuổi già và cái chết, diễn ra từ cuối những năm 1870 đến đầu những năm 1930 tại một cộng đồng Nam Mỹ gặp khó khăn bởi chiến tranh và bùng phát dịch tả.


    Tình yêu thời thổ tả là câu chuyện về hai người yêu nhau, nghệ sĩ Florentino Ariza và Femina Daza giàu có, họ tái hợp sau một đời xa cách. Tinh thần yêu thương bền bỉ của họ trái ngược một cách trớ trêu với sự suy tàn về thể chất xung quanh. Những kẻ phản diện thực sự trong cuốn tiểu thuyết Tình yêu thời thổ tả là những trở ngại khác nhau đối với tình yêu và hạnh phúc mà các nhân vật chính phải đối mặt, chẳng hạn như các chuẩn mực xã hội và tình yêu đơn phương.


    Tình yêu thời thổ tả cũng đề cập đến các cuộc nội chiến khác nhau được gọi là La Violencia ở Colombia, cuộc nội chiến kéo dài 10 năm giữa các đảng Tự do và Bảo thủ của Colombia, ước tính đã cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người. Các sự kiện khác được đề cập trong câu chuyện, chẳng hạn như vụ đắm tàu San José Tây Ban Nha ngoài khơi bờ biển Cartagena, được lấy cảm hứng từ các sự kiện lịch sử.


    Link mua: https://www.lazada.vn/products/sach-tinh-yeu-thoi-tho-ta-i2131746892.html

    Tình yêu thời thổ tả
    Tình yêu thời thổ tả
    Tình yêu thời thổ tả bản tiếng Anh
    Tình yêu thời thổ tả bản tiếng Anh
  6. Trong suốt cuộc đời mình, Gabriel Garcia Marquez đã diễn thuyết trước công chúng với cùng niềm đam mê và năng lượng đã đánh dấu tác phẩm của ông. Cuốn sách I'm not here to give a speech ghi lại những sự kiện quan trọng trong suốt cuộc đời của tác giả, từ lời chia tay với bạn học khi ông mới mười bảy tuổi cho đến bài phát biểu nhận giải Nobel của ông. Tuyển tập các bài phát biểu này mang đến những điều kỳ diệu về sức hấp dẫn lan tỏa và tính nhân văn, của một tác phẩm hư cấu và không kém phần ám ảnh.


    Những bài phát biểu trong I'm not here to give a speech cho thấy sự trưởng thành của Gabriel Garcia Marquez, đưa ra cái nhìn sâu sắc mới về hoạt động của tâm trí tác giả, vẽ nên bức chân dung của Gabriel Garcia Marquez với tư cách là một nhà văn và một con người. Đây là một cuốn sách quý hiếm của một nhà văn đã làm rung động độc giả trên toàn cầu.


    Được viết trong suốt cuộc đời, những bài phát biểu này biểu thị sự trưởng thành của một thiên tài: mỗi bài là một bức ảnh chụp nhanh cung cấp những hiểu biết sâu sắc về niềm tin và ý tưởng của một người kể chuyện nổi tiếng thế giới. Bảo tồn tiếng nói không thể nhầm lẫn của Gabriel Garcia Marquez cho các thế hệ tương lai, I'm not here to give a speech là cuốn sách cần phải có đối với bất kỳ ai đã từng yêu Macondo hoặc ấp ủ một bản sao đã cũ nát của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Tình yêu thời thổ tả.


    Link mua: https://tiki.vn/i-m-not-here-to-give-a-speech-p17963870.html?spid=17963871

    I'm not here to give a speech
    I'm not here to give a speech
    I'm not here to give a speech
    I'm not here to give a speech



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy