Top 8 Kênh Youtube review sách hay nhất của người Việt Nam

Mặn Mặn 5005 1 Báo lỗi

Ai cũng biết sách luôn là người bạn vô giá của con người bởi nó không những đem đến cho ta nhiều kiến thức vô cùng bổ ích, mà còn giúp ta có cơ hội trải nghiệm ... xem thêm...

  1. Vui Lên là kênh chuyên review về các loại sách về kỹ năng sống, kỹ năng mềm, sách chữa lành, sách chuyên ngành,... và cách làm việc hiệu quả. Đến với những video được edit khác lạ rất chỉn chu cùng với sự hồ hởi khi được chia sẻ của anh chủ kênh, bạn sẽ có cảm tình ngay. Hơn thế, bởi sự hiểu biết cùng với khả năng nói chuyện duyên dáng của anh, bạn sẽ choáng ngợp và ngưỡng mộ vì bên cạnh có rất nhiều video review sách, Vui Lên cũng đầu tư rất nhiều về video book haul, kinh nghiệm Tarot, trường dạy học của anh, định hướng nghề nghiệp,…


    Tính đến thời điểm hiện tại, Vui Lên vẫn là kênh chăm chỉ ra video nhất trong các kênh review sách tại Việt Nam. Không những thế, các video được đăng tải lên càng ngày càng chất lượng, được edit chỉn chu hơn trước rất nhiều, thuận tiện cho khán thính giá ghi nhớ thông tin và những bài học được rút ra từ cuốn sách. Ngoài ra, đây cũng là kênh hay tổ chức những lần give away sách cho mọi người nhất. Đặc biệt hơn, Vui Lên không bật quảng cáo trong kênh vì muốn bạn có những trải nghiệm tốt nhất và tập trung nhất khi trải nghiệm nghe, xem video ở kênh này.

    Youtube: https://www.youtube.com/@VuiLen11

    Người đăng ký: Hơn 50.000

    Vui Lên
    Vui Lên

  2. Better Version là kênh chia sẻ kiến thức, kỹ năng cuộc sống, phát triển bản thân để giúp chúng ta trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày thông qua những cuốn sách hay. Các video đều được đọc bằng giọng nói vô cùng ngọt ngào và truyền cảm, đặc biệt những kiến thức, kỹ năng được chia sẻ trong kênh đều là những kiến thức, kỹ năng được tóm tắt và đúc kết qua các cuốn sách nổi tiếng: “Hoàng Tử Bé”, “Tư duy nhanh và chậm”, “Cha già cha nghèo”,...


    Vừa nghe review sách để chữa lành, vừa tích lũy thêm kiến thức, đặc biệt lại được nghe tóm tắt sách (dành cho những ai không có thời gian/điều kiện đọc sách), Toplist tin chắc rằng đây là kênh podcast mà genZ cần biết đến nhiều hơn.


    Youtube: https://www.youtube.com/@betterversionvn

    Người đăng ký: Hơn 183.000

    Better Version
    Better Version
  3. Kênh Hà Khuất bắt đầu hoạt động sôi nổi từ năm 2017. Hà Khuất là một trong những kênh nổi tiếng nhất trong các kênh Youtube review sách của người Việt. Đến với kênh, người xem sẽ cực ấn tượng và có thiện cảm với chị Hà – chủ kênh ngay từ lúc bắt đầu video bởi sự thân thiện và nụ cười tươi xinh của chị.


    Mỗi khi nói xong câu giới thiệu quen thuộc “Hello hello xin chào tất cả mọi người, rất vui được gặp mọi người trong video mới của mình ngày hôm nay”, Hà Khuất sẽ giới thiệu nội dung chính của video ngày hôm đó. Kênh Hà Khuất review khá nhiều loại sách từ sách tiếng Việt đến tiếng Anh. Chị rất hồ hởi chia sẻ những quyển sách mà chị tâm đắc, và cũng không ngần ngại review những cuốn khiến chị thất vọng dù cho chúng nổi tiếng, được nhiều người yêu thích.


    Tuy rằng tần suất đăng video khá thất thường, nhưng bù lại, mỗi video được đăng đều được đầu tư rất kĩ lưỡng và rất chất lượng. Bên cạnh review sách, chị Hà còn có các video book haul, vlog thử thách đọc sách, vlog chia sẻ về các vấn đề trong cuộc sống, cách note sách, bullet journal. Ngoài ra, chị Hà còn từng được VTV mời đến để chia sẻ về vấn đề đọc sách. Bằng sự chân thành và sự hiểu biết rộng của mình, Hà Khuất đã truyền cảm hứng đọc sách đến rất nhiều người.

    Youtube: https://www.youtube.com/@HaKhuat

    Người đăng ký: Hơn 66.900

    Hà Khuất
    Hà Khuất
  4. Chủ kênh review Toàn là sách tên thật là Châu. Có thể thấy cô là người dịu dàng, nên giọng nói và cách edit video cũng nhẹ nhàng, truyền tải dễ hiểu. Mở đầu từng video bao giờ cũng là câu chào "Chào buổi sáng trưa chiều tối các bạn,..." gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán thính giả.


    Chủ đề thực hiện bởi Toàn là sách được nhiều người trông đợi và thích thú nhất có nói là sách truyện trinh thám. Mỗi khi review cuốn trinh thám nào, Toàn là sách cũng khái quát nội dung cũng như tác giả, kế đó phân tích và đưa ra những nhận định cá nhân về nội dung cuốn sách. Toàn là sách khiến người nghe, người xem cảm thấy cuốn hút và không muốn chần chừ để nhanh chóng tìm đọc cuốn sách được review. Có thể nói đó cũng là một thành công của người review sách. Nhưng bên cạnh đó, Toàn là sách cũng có video chia sẻ những cuốn sách mà kênh đánh giá không cao lắm, không đáng đọc.


    Toàn là sách cũng nhiệt tình chia sẻ các cách ghi chú sách, tóm tắt nội dung học được từ sách, cách đọc sách hiệu quả,... hay review về nhiều thể loại sách khác như: văn học Việt Nam, văn học Nhật Bản, sách chữa lành, sách fiction và nonfiction,... Tất cả nội dung được truyền tải đến đặc biệt cuốn hút và hấp dẫn, rất đáng để người mê đọc sách ghé đến tham khảo.


    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/ToànLàSách
    Người đăng ký: Hơn 4.670

    Toàn là sách
    Toàn là sách
  5. Đây chắc hẳn là một kênh vô cùng thú vị đối với nhiều mọt sách nói chung và những người hay theo dõi các kênh Youtube review sách nói riêng. Spiderum Books hướng đến đa dạng mọi thể loại sách, tập trung đầu tư vào nội dung và chú trọng hình thức từng video. Điểm cộng của kênh là hướng tới, cũng như mong muốn lan tỏa tình yêu sách đến bạn đọc.


    Spiderum Books là một dự án của Spiderum, nơi tập trung các nội dung chất lượng nhất về sách. Spiderum cũng là cộng đồng viết với tên gọi thân thương là "Động Nhện". Ngoài review sách - chuyên mục cơ bản của một kênh review sách, thì Spiderum Books cũng ngày càng làm đa dạng nội dung hơn, chẳng hạn như tóm tắt sách, phân tích sách và các bài học vô giá từ sách vở,... Đây hứa hẹn là một kênh youtube xứng đáng để các mọt sách tham khảo đó.


    Youtube: https://www.youtube.com/@SpiderumBooks

    Người đăng ký: Hơn 59.200

      Spiderum Books
      Spiderum Books
    • Kênh Youtube review sách của người Việt tiếp theo sẽ xuất hiện trong danh sách này chính là Lê Thị Gạo Đen. Ngay khi mở kênh này, bạn sẽ thấy một không gian ảo đậm chất Nhật Bản bởi chủ kênh edit video theo một phong cách, màu sắc tĩnh lặng, ấm áp và cổ điển, rất thích hợp là chốn bình yên để bạn lắng nghe những chia sẻ chân thành nhất về chuyện đọc sách.


      Thể loại sách chính được review ở Lê Thị Gạo Đen đa dạng theo kho sách mà chủ kênh đọc, có thể kể đến thể loại sách tiểu thuyết, trinh thám, nonfiction, sách chữa lành, văn học,... Mỗi video review sách rất chất lượng, cho thấy khái quát nội dung, những chi tiết mà chủ kênh ấn tượng nhất từ đó đúc kết ra bài học sau mỗi lần gấp sách lại. Ngoài ra, Lê Thị Gạo Đen cũng làm đa dạng kênh của mình hơn với các chủ đề book haul, book tag, review nhanh, chia sẻ cách review sách, cách đọc/ đọc lại hiệu quả,... Đặc biệt là chủ kênh cũng có video kết nối những bạn đọc sách với nhau để cùng chia sẻ, lắng nghe và truyền cảm hứng đọc đến mọi người. Vì vậy mà kênh này ngày càng thu hút nhiều bạn đọc sách hơn.


      Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC9zb_rIS2NJMVhDdIfsSaeA

      Người đăng ký: Hơn 5.000

      Lê Thị Gạo Đen
      Lê Thị Gạo Đen
    • Vlog của Nhi - kênh review sách của một cô gái trẻ người Việt - là một lựa chọn khá ổn để bạn tìm đến lắng nghe những chia sẻ, đánh giá về sách, để từ đó quyết định có nên mua cuốn đó hay không. Tương tự như những kênh review sách của những người đàn anh đàn chị khác, Vlog của Nhi có review đa dạng các thể loại đầu sách.


      Bạn muốn tham khảo sách truyện trinh thám, chữa lành, văn học, tâm lý học,... thì tại kênh Vlog của Nhi cũng đã có các video riêng lẻ dành cho bạn. Ngoài review nội dung chi tiết của từng cuốn, kênh Vlog của Nhi cũng xuất bản các video về chủ đề tâm sự, giải đáp thắc mắc mà mọt sách thường vướng phải. Hơn thế, một chủ đề rất được người mê đọc sách thích thú chính là review đầu sách xuất sắc, đáng đọc, thậm chí không nên đọc, cũng được Nhi khai thác và truyền tải dễ hiểu, đáng tham khảo. Hiện kênh chưa có quá nhiều video review sách, bởi đây còn là kênh non trẻ. Nhưng trong tương lai, với sự ủng hộ của đông đảo khán thính giả thì chắc chắn Vlog của Nhi sẽ là một trong những kênh review sách của người Việt được nhiều người lui tới nhất.


      Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCtzk6MTnZPXzoc93ncgO6Zg

      Người đăng ký: 1.230

      Vlog của Nhi
      Vlog của Nhi
    • Kênh Hương Đeo Niềng được lập ra với mong muốn chia sẻ, review, đánh giá những cuốn sách hay, được yêu thích và đáng đọc nhất đến với mọi người yêu sách.


      Khi xem các video của kênh Hương Đeo Niềng, các bạn có thể tìm ra cho mình những cuốn sách rất mới mẻ bởi chị Hương lựa chọn review những cuốn sách khá lạ nhưng không kém phần hấp dẫn. Hương Đeo Niềng không chỉ dừng lại là một kênh review đa dạng các thể sách từ sách trinh thám, sách fiction và nonfiction, sách dành cho thiếu nhi, mà còn làm các loại video từ book haul, thử thách đọc sách, hướng dẫn làm booktuber,…


      Đôi khi, kênh cũng đăng những video chỉ review riêng một cuốn sách mà khi xem video đó, người xem sẽ háo hức muốn mua ngay cuốn sách ấy về đọc bởi vì chất giọng truyền cảm, dễ nghe cùng với sự chân thành của chị Hương, bạn sẽ biết được cuốn sách được giới thiệu tuyệt vời đến nhường nào.

      Youtube: https://www.youtube.com/@huongeonieng9145

      Người đăng ký: Hơn 8.200

        Hương Đeo Niềng
        Hương Đeo Niềng



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy