Top 10 Cuốn sách hay nhất của tiểu thuyết gia Agatha Christie

Mây Mây 70 0 Báo lỗi

Nếu bạn là một hâm mộ lớn của tiểu thuyết bí ẩn, bạn sẽ quen thuộc với Agatha Christie. Với hơn bảy mươi tiểu thuyết, vở kịch và truyện ngắn mang tên mình, ... xem thêm...

  1. Và rồi chẳng còn ai (tên gốc: And Then There Were none) là một cuốn tiểu thuyết bí ẩn của nhà văn người Anh Agatha Christie, được bà mô tả là cuốn khó viết nhất trong số những cuốn sách của bà. Trên một hòn đảo tư nhân ngoài khơi bờ biển Devon, mười người lạ triệu tập theo yêu cầu của UN Owen bí ẩn. Kỳ lạ thay, khi đến nơi, họ phát hiện ra vật chủ của mình đã biến mất. Và điều khiến mọi thứ tồi tệ hơn là khi một trong số họ được tìm thấy đã chết, cả nhóm nhận ra rằng có một kẻ sát nhân đang ở trong nhóm, và kẻ đó nhất định sẽ giết người một lần nữa.


    Trong Và rồi chẳng còn ai, Christie sử dụng vần "Mười người lính nhỏ", lần đầu tiên được giới thiệu trong cuốn sách dưới dạng sử thi, như một cách để cung cấp manh mối về những vụ giết người cuối cùng của họ. Nhưng với những vị khách lần lượt bỏ đi, câu hỏi vẫn xoay quanh: ai trong số họ có thể chịu trách nhiệm cho những vụ án bí ẩn đó. Cuốn sách là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới, và với hơn 100 triệu bản được bán ra là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn tiểu thuyết đã được liệt kê là tựa sách bán chạy thứ sáu trên thế giới (ở bất kỳ ngôn ngữ nào, bao gồm cả các tác phẩm tham khảo).


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Và-Rồi-Chẳng-Còn-Ai-Mười-người-da-đen-nhỏ-tái-bản-(Agatha-Christie)-i.344139646.10616778941?

    Cuốn sách Và rồi chẳng còn ai
    Cuốn sách Và rồi chẳng còn ai
    Cuốn sách Và rồi chẳng còn ai
    Cuốn sách Và rồi chẳng còn ai

  2. Chuỗi án mạng A.B.C (tên tiếng Anh: The A.B.C. Murders) là một tác phẩm trinh thám hư cấu nổi tiếng khác của nhữ nhà văn Agatha Christie, kể về các nhân vật của cô là Hercule Poirot, Arthur Hastings và Chánh thanh tra Japp, khi họ đấu tranh với hàng loạt vụ giết người của một kẻ sát nhân bí ẩn chỉ được biết đến với cái tên "ABC". Cuốn sách được xuất bản lần đầu tại Vương quốc Anh bởi Collins Crime Club vào ngày 6 tháng 1 năm 1936, ấn bản tại Mỹ, được xuất bản bởi Dodd, Mead and Company cùng năm. Cuốn tiểu thuyết đã được đón nhận nồng nhiệt ở Anh và Mỹ khi nó được xuất bản.


    Cuốn tiểu thuyết Chuỗi án mạng A.B.C kết hợp giữa ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba, cách tiếp cận này trước đây đã được Agatha Christie sử dụng trong The Man in the Brown Suit. Trong Chuỗi án mạng A.B.C, câu chuyện ở ngôi thứ ba được cho là do người kể ở ngôi thứ nhất của câu chuyện, Arthur Hastings dựng lại. Tiền đề ban đầu là một kẻ giết người hàng loạt đang giết người bằng những cái tên ám chỉ. Các vụ giết người theo thứ tự bảng chữ cái, bắt đầu với một nạn nhân có tên viết tắt là A, và dường như không có động cơ.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Chuỗi-Án-Mạng-A.B.C-(Agatha-Christie)-i.344139646.4272237055?

    Cuốn sách Chuỗi án mạng A.B.C
    Cuốn sách Chuỗi án mạng A.B.C
    Cuốn sách Chuỗi án mạng A.B.C
    Cuốn sách Chuỗi án mạng A.B.C
  3. Con Mèo Giữa Đám Bồ Câu (tên tiếng Anh: Cat Among the Pigeons) là là một tác phẩm hư cấu trinh thám của Agatha Christie, được xuất bản lần đầu tại Vương quốc Anh bởi Collins Crime Club vào ngày 2 tháng 11 năm 1959, và tại Hoa Kỳ bởi Dodd, Mead and Company vào tháng 3 năm 1960. Một âm mưu chính trị và hoạt động gián điệp quốc tế dành cho Poirot trong cuốn tiểu thuyết, tất cả lấy bối cảnh tại một trường nữ sinh ở Anh nhưng nguồn gốc của câu chuyện lại được tìm thấy ở Trung Đông. Vào một đêm muộn, hai giáo viên điều tra một ánh sáng nhấp nháy bí ẩn trong gian hàng thể thao, giữa những cây gậy lacrosse, họ tình cờ phát hiện ra xác của cô gái bị bắn xuyên tim. Nhờ sự giúp đỡ của Hercule Poirot, vụ án dần được sáng tỏ.


    Câu chuyện Con Mèo Giữa Đám Bồ Câu là kết quả của những nguồn cảm hứng tương tự mà Agatha Christie tìm thấy trong những chuyến du hành rộng rãi của mình. Câu chuyện đã được chuyển thể cho TV vào năm 2008, với sự tham gia của David suchet. Các phần của cốt truyện đã bị thay đổi, chẳng hạn như sự xuất hiện của Poirot ngay từ đầu câu chuyện, nhưng về tổng thể, bản chuyển thể vẫn khá gần với tiểu thuyết gốc.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Con-Mèo-Giữa-Đám-Bồ-Câu-(Agatha-Christie)-i.344139646.6372248256?

    Cuốn sách Con Mèo Giữa Đám Bồ Câu
    Cuốn sách Con Mèo Giữa Đám Bồ Câu
    Cuốn sách Con Mèo Giữa Đám Bồ Câu bản tiếng Anh
    Cuốn sách Con Mèo Giữa Đám Bồ Câu bản tiếng Anh
  4. Vụ Ám Sát Ông Roger Ackroyd (tên tiếng Anh: The Murder of Roger Ackroyd) là một tiểu thuyết trinh thám của nhà văn người Anh Agatha Christie, cuốn tiểu thuyết thứ ba của bà có Hercule Poirot làm thám tử chính. Người kể chuyện của cuốn sách, Tiến sĩ James Sheppard, tự giới thiệu bản thân và giải thích đây là hồi ký của ông về một vụ giết người xảy ra trong thị trấn của ông. Roger Ackroyd biết người phụ nữ anh yêu đã đầu độc người chồng đầu tiên của mình, biết ai đó đang tống tiền cô và giờ anh biết cô đã tự kết liễu đời mình. Khi Roger Ackroyd sắp được biết kẻ tống tiền bí ẩn là ai, anh liền bị giết chết.


    Cuốn tiểu thuyết Vụ Ám Sát Ông Roger Ackroyd đã được đón nhận nồng nhiệt ngay từ lần xuất bản đầu tiên và được gọi là kiệt tác của Christie. Năm 2013, Hiệp hội Nhà văn Tội phạm Anh đã bình chọn đây là tiểu thuyết tội phạm hay nhất từ trước đến nay. Đây là cuốn sách đã thay đổi sự nghiệp của Agatha Christie. Đây là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất và gây tranh cãi nhất của Christie, kết thúc xoắn sáng tạo của nó có tác động đáng kể đến thể loại này. Howard Haycraft đã đưa nó vào danh sách những tiểu thuyết tội phạm có ảnh hưởng nhất từng được viết.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Vụ-ám-sát-ông-roger-ackroyd-tái-bản-tr-i.2921062.9696913595?

    Cuốn sách Vụ Ám Sát Ông Roger Ackroyd
    Cuốn sách Vụ Ám Sát Ông Roger Ackroyd
    Vụ Ám Sát Ông Roger Ackroyd bản tiếng Anh
    Vụ Ám Sát Ông Roger Ackroyd bản tiếng Anh
  5. Án Mạng Trên Sân Golf (tên tiếng Anh: The Murder on the Links) là một tác phẩm hư cấu trinh thám của Agatha Christie, được xuất bản lần đầu tại Hoa Kỳ bởi Dodd, Mead & Co vào tháng 3 năm 1923, và tại Vương quốc Anh bởi The Bodley Head vào tháng 5 cùng năm. Đây là cuốn tiểu thuyết thứ hai a nữ nhà văn Agatha Christie có sự xuất hiện của nhân vật Hercule Poirot và Arthur Hastings.


    Khi Hercule Poirot và cộng sự của anh ta là Arthur Hastings đến ngôi làng Merlin ille-sur-Mer của Pháp để gặp khách hàng của họ là Paul, họ biết được từ cảnh sát rằng anh ta đã bị đâm vào lưng vào sáng hôm đó bằng một cái mở thư và thi thể của anh ta bị ném xuống một ngôi mộ mới đào trên sân gôn liền kề khu nhà. Trong khi đó, vợ của triệu phú được tìm thấy bị trói và bịt miệng trong phòng của cô ấy.


    Có vẻ như Paul và vợ là nạn nhân của một vụ đột nhập bất thành, dẫn đến việc Renauld bị bắt cóc và tử vong. Cảnh sát nghĩ rằng họ đã tìm ra thủ phạm. Nhưng Poirot có nghi ngờ của mình. Tại sao người chết lại mặc một chiếc áo khoác quá rộng so với anh ta? Và bức thư tình say đắm trong túi là dành cho ai? Trước khi Poirot có thể trả lời những câu hỏi này, vụ án trong Án Mạng Trên Sân Golf đã bị đảo lộn khi phát hiện ra một xác chết thứ hai, giống hệt nhau.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Án-Mạng-trên-Sân-Golf-(Agatha-Christie)-i.344139646.5472249850?

    Cuốn sách Án Mạng Trên Sân Golf
    Cuốn sách Án Mạng Trên Sân Golf
    Cuốn sách Án Mạng Trên Sân Golf của Agatha Christie bản tiếng Anh
    Cuốn sách Án Mạng Trên Sân Golf của Agatha Christie bản tiếng Anh
  6. Án mạng trên sông Nile (tên tiếng Anh: Death on the Nile) là một tác phẩm hư cấu trinh thám của nhà văn người Anh Agatha Christie, được xuất bản tại Vương quốc Anh bởi Collins Crime Club vào ngày 1 tháng 11 năm 1937 và tại Hoa Kỳ bởi Dodd, Mead and Company vào năm sau. Agatha Christie đã chuyển thể cuốn tiểu thuyết thành một vở kịch sân khấu được công chiếu tại Nhà hát kịch Dundee vào ngày 17 tháng 1 năm 1944 với tựa đề Chân trời ẩn giấu.


    Một trong những cuốn tiểu thuyết bí ẩn nổi tiếng nhất của Agatha Christie là Án mạng trên sông Nile xoay quanh nhân vật thám tử được yêu mến Hercule Poirot bắt đầu cuộc hành trình đến Ai Cập. Sự yên bình của chuyến du ngoạn dọc sông Nile đã bị phá vỡ khi phát hiện ra rằng Linnet Ridgeway đã bị bắn xuyên đầu. Đó là một cô gái còn trẻ, sành điệu và xinh đẹp, một cô gái đã có tất cả mọi thứ...cho đến khi cô mất mạng. Hercule Poirot nhớ lại sự tức giận trước đó của một hành khách: "Tôi muốn dí khẩu súng ngắn thân yêu của mình vào đầu cô ấy và chỉ cần bóp cò." Tuy nhiên, trong bối cảnh bí ẩn của vụ án mạng, mọi điều xảy ra vẫn cần được làm sáng tỏ.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Án-Mạng-Trên-Sông-Nile-i.81869227.20044918204?

    Cuốn sách Án mạng trên sông Nile
    Cuốn sách Án mạng trên sông Nile
    Cuốn sách Án mạng trên sông Nile
    Cuốn sách Án mạng trên sông Nile
  7. Top 7

    Ngôi nhà quái dị

    Ngôi nhà quái dị (tên gốc: Crooked House) là một tác phẩm hư cấu trinh thám của Agatha Christie được Dodd, Mead and Company xuất bản lần đầu ở Mỹ vào tháng 3 năm 1949 và ở Anh bởi Collins Crime Club vào ngày 23 tháng 5 cùng năm. Ngôi nhà quái dị đã được Sony Pictures chuyển thể lên màn ảnh. Bộ phim chuyển thể với sự tham gia của Gillian Anderson, Glenn Close và Max Irons được phát sóng ở Anh và Mỹ vào năm 2017. Cuốn tiểu thuyết trước đây đã được chuyển thể thành một bộ phim phát thanh gồm bốn phần trên BBC Radio 4 vào năm 2008.


    Ngôi nhà quái dị xoay quanh một doanh nhân giàu có người Hy Lạp được phát hiện đã chết tại ngôi nhà ở London của mình… Gia đình Leonides là một đại gia đình hạnh phúc sống trong một dinh thự xiêu vẹo. Cho đến khi chủ gia đình, Aristide, bị sát hại bằng một mũi tiêm thuốc gây tử vong. Sự nghi ngờ rơi vào góa phụ trẻ của ông già, kém ông năm mươi tuổi. Cháu gái của ông là Sophia nói với người kể chuyện và vị hôn phu Charles Hayward rằng họ không thể kết hôn cho đến khi kẻ giết người bị bắt. Cha của Charles, "Ông già", là Trợ lý Ủy viên của Scotland Yard, vì vậy Charles điều tra từ bên trong cùng với thám tử được chỉ định là Chánh thanh tra Taverner.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Ngôi-Nhà-Quái-Dị-i.304993812.5292342290?

    Cuốn sách Ngôi nhà quái dị
    Cuốn sách Ngôi nhà quái dị
    Cuốn sách Ngôi nhà quái dị (tên gốc: Crooked House)
    Cuốn sách Ngôi nhà quái dị (tên gốc: Crooked House)
  8. Thời Khắc Định Mệnh (tên gốc: Towards Zero) là một tác phẩm hư cấu trinh thám của Agatha Christie được xuất bản lần đầu tại Mỹ bởi Dodd, Mead and Company vào tháng 6 năm 1944, và tại Anh bởi Collins Crime Club vào tháng 7 cùng năm. Câu chuyện xoay quanh bà Tresillian mời người giám hộ của bà đến thăm hàng năm tại Gull's Point. Anh ta khăng khăng muốn mang theo cả vợ cũ và vợ hiện tại, mặc dù Phu nhân Tresillian thấy điều này thật khó xử. Khi Treves, người bạn cũ của bà chết, tiếp đó không lâu bà cũng bị sát hại; Giám đốc Battle và cháu trai của ông được gọi đến để điều tra vụ việc.


    Thời Khắc Định Mệnh thường được cho là một trong những câu chuyện hay nhất của Agatha Christie và là cuốn cuối cùng trong số năm cuốn tiểu thuyết có Superintendent Battle. Bản thân câu chuyện kết hợp với nhau một cách nhanh chóng và rõ ràng, như có thể thấy từ sổ ghi chép của Christie. Cuốn tiểu thuyết đã được đón nhận nồng nhiệt khi xuất bản, được chú ý nhờ các nhân vật được phát triển tốt. Một bài đánh giá sau đó gọi nó là tuyệt vời về cốt truyện, đồng thời lưu ý rằng cuốn tiểu thuyết đã mô tả tốt như thế nào về hành vi lịch thiệp được mong đợi tại giải quần vợt chính năm 1944.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Thời-Khắc-Định-Mệnh-(Agatha-Christie)-i.344139646.7972255637?

    Cuốn sách Thời Khắc Định Mệnh
    Cuốn sách Thời Khắc Định Mệnh
    Cuốn sách Thời Khắc Định Mệnh
    Cuốn sách Thời Khắc Định Mệnh
  9. Án Mạng Tiệc Hallowe'en (tên gốc: Hallowe'en Party) là một tác phẩm hư cấu trinh thám của nhà văn người Anh Agatha Christie, được xuất bản lần đầu tại Vương quốc Anh bởi Collins Crime Club vào tháng 11 năm 1969 và tại Hoa Kỳ bởi Dodd, Mead and Company vào cuối năm đó. Án Mạng Tiệc Hallowe'en là một cuốn tiểu thuyết rất đáng nhớ và hấp dẫn, tạo ấn tượng lâu dài đối với người đọc. Cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể cho đài phát thanh bởi BBC Radio 4, với sự tham gia của John Moffatt vào năm 2006. Án Mạng Tiệc Halloween xuất hiện trên TV vào năm 2009, với David suchet trong vai Poirot và Zoë Wanamaker tiếp tục vai diễn bà Oliver.


    Thám tử người Bỉ Hercule Poirot và tiểu thuyết gia bí ẩn Ariadne Oliver, người bắt đầu cuốn tiểu thuyết Án Mạng Tiệc Hallowe'en khi tham dự một bữa tiệc Hallowe'en. Một cô gái trong bữa tiệc tuyên bố đã chứng kiến một vụ giết người, mà lúc đó cô còn quá nhỏ để nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề. Mặc cho những người xung quanh không tin những lời cô gái nói, sau đó bản thân cô gái cũng bị chết đuối trong một cái xô đựng táo và Poirot phải giải quyết một bí ẩn có hai hướng: ai đã giết cô gái, và nếu cô ấy chứng kiến được điều gì thì sao?


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Án-Mạng-Tiệc-Hallowe'en-8934974158301-i.80029460.7249867852?

    Cuốn sách Án Mạng Tiệc Hallowe'en
    Cuốn sách Án Mạng Tiệc Hallowe'en
    Cuốn sách Án Mạng Tiệc Hallowe'en
    Cuốn sách Án Mạng Tiệc Hallowe'en
  10. Đón Ngọn Triều Dâng (tên tiếng Anh: Taken at the Flood) là một tác phẩm hư cấu trinh thám của nhà văn người Anh Agatha Christie, được xuất bản lần đầu tại Mỹ bởi Dodd, Mead and Company vào tháng 3 năm 1948 với nhan đề There is a Tide. Cuốn tiểu thuyết kể một câu chuyện chỉ vài tuần sau khi kết hôn với một góa phụ trẻ hấp dẫn, Gordon bị giết chết một cách bi thảm trong một vụ đánh bom ở London. Qua một đêm, bà Underlay trở thành người sở hữu duy nhất tài sản của gia đình Cloade.


    Ngay sau đó, Hercule Poirot được chị dâu của người đàn ông đã chết đến thăm, người phụ nữ nói rằng cô đã được 'linh hồn' cảnh báo rằng người chồng đầu tiên của bà Underlay vẫn còn sống. Hercule Poirot sử dụng tất cả khả năng suy luận nổi tiếng của mình để giúp bà Underlay hai lần góa bụa đang gặp rủi ro về tính mạng và tài sản thừa kế trong một vụ án giết người và kẻ chủ mưu có thể có hai nhân dạng. Đối mặt với nhiều câu hỏi và nhiều động cơ, thám tử người Bỉ đã cố gắng hết sức thông minh để giải quyết bí ẩn hấp dẫn này trong Đón Ngọn Triều Dâng.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Đón-Ngọn-Triều-Dâng-i.304993812.20221895467?

    Cuốn sách Đón Ngọn Triều Dâng
    Cuốn sách Đón Ngọn Triều Dâng
    Cuốn sách Đón Ngọn Triều Dâng
    Cuốn sách Đón Ngọn Triều Dâng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy