Top 10 Đầu sách hay nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch

Văn Toàn 5985 0 Báo lỗi

Nguyễn Ngọc Thạch (Jade) - cái tên không còn xa lạ đối với người yêu sách, đặc biệt là giới trẻ. Với lối viết trần thực, sâu sắc và đôi lúc sâu cay, ông đã ... xem thêm...

  1. Top 1

    Biên niên cô đơn

    Có người nói cần một phần ba thời gian bên nhau để quên. Ví dụ yêu ba năm thì cần mất một năm mới có thể quên đi người đó. Xưa quen nhau ba năm, lúc hết một năm thì bắt đầu đi vào quỹ đạo cuộc sống bình thường, cơn lạnh dĩ vãng ít xuất hiện lại. Chỉ có trái tim là chưa sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu ái tình mới.


    Mà thử hỏi, khi chưa sẵn sàng, thì có chắc là lòng đã quên?”


    Cuốn sách này là cái khẽ rùng mình của dĩ vãng đó, khi ghi lại một năm sau khi chia tay người cũ, người đã trao cho nhau nhẫn đính hôn và dự định chuyện tương lai lâu dài. Nhiều người hỏi có tiếc nuối không, còn nhớ không và có muốn quay lại không, đều lắc đầu từ chối. Vì cái nhớ bây giờ là những hồi ức, là khoảnh khắc, là thời gian từng bên nhau, chứ còn người đó, bản thân đã lãng quên ít nhiều. Người đã xưa, chuyện đã cũ, muốn quay lại là điều không thể được. “Thiên kim nan mãi nhất hồi đầu”, ngàn lượng vàng không thể mua được một lần quay đầu nhìn lại, cũng là ý chỉ việc này.


    Link mua: tiki.vn/bien-nien-co-don-p72542474.html?

    Biên niên cô đơn
    Biên niên cô đơn
    Biên niên cô đơn
    Biên niên cô đơn

  2. Đô thị linh dị là một tác phẩm truyện ngắn với thể loại kinh dị mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch. Nội dung kể về những câu chuyện tưởng chừng bình thường trong cuộc sống hiện đại nhưng dưới ngòi bút của tác giả nó trở nên lôi cuốn và hấp dẫn người đọc đến kỳ lạ.


    Đó là câu chuyện của cô gái làm mukbang, chàng trai nhân viên văn phòng nghiện game hay cậu đồng tình mắc chứng FOMO...6 truyện ngắn, 6 số phận khác nhau. Với giọng văn hiện thực, đánh giá khách quan, tác giả đã phơi bày được những góc khuất không phải ai cũng thấy được đối với mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận.


    Link mua: tiki.vn/do-thi-linh-di-p201226690.html?

    Đô thị linh dị
    Đô thị linh dị
    Đô thị linh dị
    Đô thị linh dị
  3. Top 3

    Chênh vênh 25

    Cuốn sách ra mắt từ năm 2012 và cho đến nay đón nhận được nhiều tình cảm chân thành, nồng nhiệt từ độc giả bởi với một lối viết khá hài hước, dí dỏm nhưng cũng rất sâu sắc, nhà văn đã phơi bày thực tại về cuộc sống của giới trẻ thời hiện đại.


    Cuộc sống quanh ta có những thứ tưởng chừng là mới mẻ nhưng đôi khi chúng ta bị cuốn vào dòng đời tất bật mà không để ý tới. Chênh vênh 25 thật sự là một cuốn sách dành cho những ai đang 25, đã 25 và sẽ 25 .


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chênh-Vênh-25-i.458479565.9670148200?

    Chênh vênh 25
    Chênh vênh 25
    Chênh vênh 25
    Chênh vênh 25
  4. Nguyễn Ngọc Thạch viết "Lưng chừng cô đơn" có lẽ không chỉ viết cho mỗi tác giả, mà viết cho cả những bạn trẻ ngoài kia, những người đang chung một xúc cảm, một nỗi niềm trong cuộc sống. Đúng như cái tên, những lời văn, triết lí, câu chuyện mà tác giả đã kể ra trong cuốn sách đều đơn giản, ngắn gọn và chứa nhiều những tâm tư, suy nghĩ thoáng qua của một người trẻ tuổi. Tất cả những thứ tưởng chừng không đáng kể ấy đã tập hợp thành thứ rất đáng kể, để cho tất cả những người ta đọc và nghiền ngẫm.


    “Vì chẳng phải viết cho mình, mà viết cho tất cả chúng ta, những người trẻ, những người hoang mang trong cuộc đời, hoang sơ trong tình yêu. Những người mà ít nhất một lần trong đời thấy lạc lõng, chơi vơi dù xung quanh là nghẹt cứng người và người…”


    Link mua: tiki.vn/lung-chung-co-don-tai-ban-p4174687.html?

    Lưng chừng cô đơn
    Lưng chừng cô đơn
    Lưng chừng cô đơn
    Lưng chừng cô đơn
  5. Sài Gòn là nơi náo nhiệt, phồng hóa; nhiều người cứ nghĩ sống ở Sài Gòn là sung sướng thì hà cớ gì phải khóc, phải tuôn lệ ? Nhưng khi đọc quyển sách này của Nguyễn Ngọc Thạch sẽ mở ra cho bạn một góc nhìn khác về Sài Gòn - nơi mà người ta dễ cô đơn vì dòng đời quá rộng.


    Những nhân vật Mễ, Nấm, Phần, Tú, Ân, Thụy - sáu con người có hoàn cảnh khác nhau trong xã hội gặp nhau giữa chốn Sài thành hoa lệ để mưu sinh và giữa họ có một sự gắn kết bất ngờ, đan xen nhau tạo nên mạch cảm xúc từ đầu đến cuối tác phẩm. Cái kết khép lại không quá bi, nhưng ắt hẳn sẽ "ám ảnh" mãi trong lòng người đọc về những nỗi nhớ, những tâm tư về một nơi mà người ta từng nghĩ không có chỗ cho những giọt lệ tuôn trào. Như những dòng đầu trang sách, nhà văn viết:


    “Tôi tin rằng ai đặt chân đến mảnh đất Sài Gòn, đều khó có thể rời bỏ nó mà không lưu luyến, vấn vương. Nó không đơn thuần là một mảnh đất, nó là ký ức, là ước mơ, là hoài bão của rất nhiều người. Nhưng, tôi cũng tin rằng những ai sống ở Sài Gòn, cũng đã từng có một lần khóc giữa Sài Gòn.”


    Link mua: tiki.vn/khoc-giua-sai-gon-tai-ban-p4174729.html?

    Khóc giữa Sài Gòn
    Khóc giữa Sài Gòn
    Khóc Giữa Sài Gòn
    Khóc Giữa Sài Gòn
  6. Đời này ai chẳng thế, từng yêu, từng bị phản bội, đi qua mọi khoảnh khắc từ hạnh phúc trọn vẹn tới mất mát tột cùng chỉ để hiểu tình yêu không phải là thứ mình đeo đuổi mãi cả đời.


    “Thất nghiệp mới chết, thất tình không sao. Mất tiền mới chết, mất bồ không sao…”


    Không còn là đứa trẻ khi viên kẹo mình thích rơi xuống đất sẽ khóc vòi vĩnh, người ta gom nhặt sau những hoang hoải của tình yêu là để trưởng thành, người ta sẽ sống một trang đời mới, mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Thất tình thôi, không phải thất lạc cả đời, càng đau thì càng phải sống tiếp, mạnh mẽ và tỉnh táo hơn đã từng. Bởi sau cuối, đi đến tận cùng của trái tim từng tan vỡ, người ta sẽ nhận ra rằng, bản thân mình xứng đáng với bình yêu


    “Thất tình không sao”, cuốn sách của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch - người đã từng ngụp lặn hơn mười năm trong bể khổ ái tình sẽ là “ngọn đèn chỉ lối”, xoa dịu, cho những ai vừa lạc mất yêu thương.


    Link mua: tiki.vn/sach-that-tinh-khong-sao-tai-ban-2020-p98301216.html?

    Thất tình không sao
    Thất tình không sao
    Thất tình không sao
    Thất tình không sao
  7. Tuổi trẻ chính là khoảng thời gian đáng nhớ nhất và tươi đẹp nhất của mỗi đời người. Tuổi trẻ đối với Nguyễn Ngọc Thạch cũng vậy, thế nhưng trong độ tuổi đẹp đẽ ấy cũng xuất hiện không biết bao nhiêu là khó khăn, vấp ngã và cả giai đoạn trầm cảm, khủng hoảng mà tác giả đã phải tìm cách vượt qua.


    Trong cuốn sách Tuổi trẻ hoang dại, độc giả sẽ thấy được những câu chuyện, những ghi chép, kinh nghiệm sống về kỹ năng đi làm, viết email xin việc, đi phỏng vấn lần đầu, viết CV cho đúng… cho đến suy nghĩ về cuộc sống, về chuyện dùng tiền ra sao, về mối quan hệ với gia đình, bạn bè…Tất cả những gì xoay quanh tuổi trẻ đều sẽ được tìm thấy ở cuốn sách này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuổi-trẻ-hoang-dại-Bản-thường-The-writer-NNT-i.68732593.21183177148?

    Tuổi trẻ hoang dại
    Tuổi trẻ hoang dại
    Tuổi trẻ hoang dại
    Tuổi trẻ hoang dại
  8. Top 8

    Lòng dạ đàn bà

    Câu chuyện mở đầu bằng lời đồn đại về hồn ma người phụ nữ đã chết hơn 20 năm quay lại tìm cách trả thù. Một trò chơi ghép hình đan xen. Mỗi nhân vật là một mảnh ghép của bức tranh u ám. Mở đầu bằng hận thù, kết thúc trong máu. Nên nhớ, đàn bà cơ bản chưa bao giờ thâm độc, nhưng khi một người đàn bà bị đẩy đến đường tuyệt vọng, là lúc bi kịch bắt đầu.


    Con ong độc nhất ở đuôi. Đàn bà độc nhất ở nơi tấm lòng.


    "Tôi viết về đàn bà, bởi một lẽ, tôi hiểu đàn bà, tôi yêu đàn bà và có một phần trong tôi là đàn bà.

    Truyện dài Lòng dạ đàn bà được tôi hoàn thành cách đây khoảng 5 năm, với cốt truyện ban đầu sơ sài và văn phong chưa mang hơi hướng của thập niên 60 như bản sách mà bạn đang cầm trên tay. Sau, khi quyết định giới thiệu nó đến với quý độc giả, tôi đã chỉnh sửa lại toàn bộ văn phong cho phù hợp hơn với bối cảnh thời đại cũ.

    Khi nói ra ý định viết một truyện dài với bối cảnh thập niên 1960 ở Sài Gòn, nhiều người cho rằng tôi đang làm một chuyện điên rồ. Bởi lẽ, một đứa sinh ra ở thời bình thì làm sao có thể hiểu rõ và thẩm thấu được hết lối sống, cách suy nghĩ và cách nói chuyện cùng bối cảnh của những năm tháng xưa cũ, khác nào mình đang tự làm khó mình.

    Nhưng bản tính vốn thích đương đầu, tôi bắt đầu tìm kiếm tư liệu, đọc để hiểu và chiêm nghiệm nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết của những nhà văn trong thời gian đó như Vũ Trọng Phụng, Hồ Biểu Chánh… cùng nhiều tài liệu lịch sử liên quan để dựng cho được một bối cảnh như mong muốn. Dĩ nhiên, sự sơ sót là điều khó tránh khỏi. Vì thế, trong quá trình đọc, nếu có chi tiết nào bạn thấy “hiện đại” quá, xin hãy thứ lỗi và nếu được, hãy góp ý để tôi hoàn thiện tác phẩm này hơn nữa.

    So với những câu chuyện được kể tuyến tính bởi một nhân vật duy nhất, hay từ góc nhìn thứ ba thì Lòng dạ đàn bà lại khác hẳn. Câu chuyện này được kể bởi mười lăm nhân vật khác nhau, mỗi người sẽ cung cấp cho bạn một mảnh ghép, để rồi khi chắp nối tất cả với nhau, chúng ta sẽ có một câu chuyện hoàn chỉnh với bất ngờ nằm ở phần sau chót. Tôi có ý định thử nghiệm cách kể chuyện này khi nghe một người bạn nói rằng, “sau lưng mỗi con người, là một câu chuyện khác nhau”. Thật vậy, nếu câu chuyện của người này lại có chi tiết đan xen, liên hệ mật thiết đến cuộc đời người kia thì chẳng phải bí mật sẽ càng chồng chất lên nhau sao?."

    Link mua: shopee.vn/Sách-Lòng-Dạ-Đàn-Bà-(Nguyễn-Ngọc-Thạch)-i.24232080.18374614871?

    Lòng dạ đàn bà
    Lòng dạ đàn bà
    Lòng dạ đàn bà
    Lòng dạ đàn bà
  9. Một giọt đàn bà là những mẩu truyện ngắn kể về thân phận số kiếp đàn bà, có vui có buồn, có hạnh phúc của một người đàn bà bán hoa và có cả đau thương của đàn bà, tác giả cho tôi biết số ít đàn bà trong xã hội ngày nay có mạnh mẽ nhưng đôi khi cần dựa dẫm người đàn ông mỗi lúc yếu đuối.


    Lớn trong nhận thức, lớn trong suy nghĩ và lớn trong cách nhìn. Người ta sẽ cẩn trọng hơn khi đánh giá một người phụ nữ đối diện. Người ta sẽ đa chiều hơn khi tiếp xúc với đàn bà khác mình. Ẩn sâu bên trong mỗi con người là một hình hài khác mang màu sắc khác.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Một-Giọt-Đàn-Bà-Nguyễn-Ngọc-Thạch-i.14390734.9389734520?

    Một giọt đàn bà
    Một giọt đàn bà
    Một giọt đàn bà
    Một giọt đàn bà
  10. Top 10

    Trái tim sư tử

    Trái tim sư tử là một cuốn sách đặc biệt. Sự đặc biệt của nó không chỉ nằm ở phần nội dung, khi là cuốn tự truyện đầu tiên của một người đồng tính nữ, mà còn ở khả năng truyền lửa tuyệt vời của nó đến những người trẻ muốn được đi trên chính con đường mình lựa chọn.


    Cách đây khoảng năm năm, khái niệm “đồng tính” vẫn còn xa lạ với nhiều người tại Việt Nam, nhưng chỉ ba năm gần đây, đã có những cuộc diễu hành, đạp xe giữa lòng Hà Nội của những bạn trẻ đồng tính, đã có những cặp nam - nam, nữ - nữ nắm tay nhau bước trên đường, thể hiện tinh thần bình đẳng yêu. Trái tim sư tử là cuốn sách kể về câu chuyện của Nguyễn Thanh Tâm, một con người bé nhỏ với trái tim mạnh mẽ của loài sư tử, đồng thời cũng là người đầu tiên sáng lập ra Viet Pride - diễu hành tự hào tính dục đầu tiên tại Việt Nam.


    Link mua: https://tiki.vn/trai-tim-su-tu-p189664.html

    Trái tim sư tử
    Trái tim sư tử
    Trái tim sư tử
    Trái tim sư tử




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy