Top 10 Trích dẫn hay nhất trong sách của tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Phương Kem 402 0 Báo lỗi

Nguyễn Nhật Ánh sinh ngày 7 tháng 5 năm 1955 tại tỉnh Quảng Nam. Ông được coi là một trong những nhà văn thành công nhất viết sách cho tuổi thơ, tuổi mới lớn ... xem thêm...

  1. 1.Bà ngoại nói, có hai điều không thể bỏ lỡ trong cuộc sống. Đó là những chuyến xe cuối cùng và những người yêu ta thật lòng. (Trích dẫn sách Mắt biếc)


    2.Tôi đủ lớn để hiểu rằng, mỗi năm thế giới mỗi đổi thay và lòng người cũng khác. Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người. (Trích dẫn sách Mắt biếc)


    3.Khi người ta lớn, niềm vui và nỗi buồn cũng lớn lên theo. Trong những giấc mơ của tôi, không chỉ có châu chấu, chuồn chuồn như những ngày thơ bé. Đã có bão giông theo về trong những đêm gió luồn qua mái lá. Ờ, ngay cả giấc mơ cũng lớn lên đó thôi. (Trích dẫn sách Cây chuối non đi giày xanh)

    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1

  2. 1.Nhiều người sợ nỗi buồn. Nhưng tôi không sợ, tôi chỉ sợ một cuộc sống không buồn, không vui nói chung là nhạt nhẽo. Đôi khi chúng ta cũng cần có nỗi buồn làm bạn, nhất là lúc cuộc sống bỗng dưng trống trải và cảm giác cô đơn xâm chiếm ta từng phút. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)


    2.Nếu bạn phải làm việc cật lực mới kiếm được tiền, ắt bạn sẽ có một thái độ đúng đắn với những đồng tiền bạn kiếm được. Những người lao động chính và lương thiện bao giờ cũng quý trọng tiền bạc, giống như những người làm vườn cần mẫn luôn yêu quý hoa trái được sinh ra dưới bàn tay chai sạn của mình.(Tôi là Bê tô)


    3.Vũ trụ này đôi lúc thật kỳ lạ, khi mình cố trốn tránh một ký ức, một con người để rồi lại bắt gặp từng mảnh của ký ức ấy, lác đác, vương vãi ở mọi nơi mình bước qua. (Trích dẫn sách Mắt biếc)

    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
  3. 1.Tôi rất nhớ những ngày tháng tuổi thơ, nơi mà điều khó nhất phải làm là quyết định xem bây giờ sẽ chơi trò gì? (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)


    2.Khi bạn quá tin cậy hoặc sùng bái một ai, chắc chắn bạn không bao giờ đề phòng, thậm chí nghi ngờ. Và đôi khi bạn chết vì niềm tin ngây thơ của mình. (Tôi là Bê tô)


    3.Đôi khi bạn yêu mến một ai đó đơn giản chỉ vì người đó thật lòng yêu mến bạn. Tâm hồn chúng ta được sinh ra là để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua. (Tôi là Bê tô)

    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
  4. 1.Bao giờ cũng nhìn thấy sự may mắn trong một hoàn cảnh không may mắn, bao giờ cũng tươi vui trong một số phận kém vui tươi, bao giờ cũng đối xử tốt với cuộc đời mặc dù không phải lúc nào cuộc đời cũng đối xử tốt với mình. Những phẩm chất đó có lẽ chỉ có ở thằng Tèo, đứa bé xem việc được làm bạn với bầu trời cao xanh và khoáng đạt là niềm vui lớn lao. Lớn lao hơn nhiều so với những mất mát của bản thân mình. (Làm bạn với bầu trời)


    2.Với một trái tim ngập tràn yêu thương thì cuộc sống không bao giờ có cơ hội trở thành một gánh nặng.(Làm bạn với bầu trời)


    3.Đi ngang rừng Sim, tôi không ghé, dù tim tôi đập từng hồi rộn rã. Tôi sợ kỷ niệm níu chân tôi. Tôi sợ ngồi một mình giữa rừng Sim, lòng tôi sẽ ngập đầy lá rụng… (Trích dẫn sách Mắt biếc)

    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
  5. 1.Cuộc đời đã thực sự đổi thay. Có những đổi thay sâu sắc, những đổi thay mang màu sắc số phận mà thoạt nhìn không dễ nhận ra. (Trích dẫn sách Mắt biếc)


    2.Thực ra thì tư cách cũng cần cài nút, nhưng lúc quên cài thì chúng ta thường không thấy cảm giác nhột nhạt. Nhiều người lớn có khuynh hướng coi trọng sự ngay ngắn của quần áo hơn là sự ngay ngắn của tư cách. Bởi quần áo luộm thuộm dễ dàng bị người khác phát hiện còn sự luộm thuộm của tư cách là cái gì đó khó phát hiện hơn và khi bị phát hiện thì lại có vô số lý do để bào chữa. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)


    3.Tình yêu - thứ tình cảm vô cùng đặc biệt ấy đã ít nhiều cho chúng ta biết sự thật về cuộc sống tàn nhẫn và khắc nghiệt đến nhường nào. (Làm bạn với bầu trời)

    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
  6. 1.Tất cả những gì người lớn dạy dỗ đều đúng về mặt lý thuyết, bọn trẻ đều thấy vậy. Nhưng bọn chúng vẫn có một sự thôi thúc vô hình làm cho khác đi trong thực tế. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)


    2.Thay thế sự khâm phục bằng sự ghen tị thường là không giải quyết được gì, ngoài việc sự ghen tị sẽ quay lại đầu độc và thôn tính chính mình. (Con Chó Nhỏ Mang Giỏ Hoa Hồng)


    3.Tôi từng thấy có nhiều người trẻ tuổi lên kế hoạch cho cuộc đời mình: 22 tuổi tốt nghiệp đại học, 25 tuổi lập gia đình, 27 tuổi mở công ty, 30 tuổi sinh con đầu lòng, vân vân và vân vân… Thật sít sao! Nhưng một khi cuộc đời một con người được lập trình chặt chẽ và khoa học đến thế thì nếu tất cả đều vào khuôn như dự tính liệu bạn có bão hòa về cảm xúc hay không? (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)

    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
  7. 1.Bạn đã bao giờ buồn chưa?
    Có phải trên đời có hằng trăm lý do dẫn dắt ta đến nỗi buồn?
    Có phải cuộc đời một con người cũng như một con chó có hàng trăm lần bị nỗi buồn ném đá?
    Nhưng không nỗi buồn nào có thể so sánh với nỗi buồn khi ta sắp mất đi một người thân. Đó là loại nỗi buồn không thể đem đóng gói rồi giấu vào một góc khuất nào đó trong vỏ não. Nó luôn tan chảy ra và len lỏi vào mọi khe hở trong tâm hồn bạn. Nó khiến bạn không làm gì vẫn thấy kiệt sức từng giờ từng phút từng giây. (Con Chó Nhỏ Mang Giỏ Hoa Hồng)


    2.Để sống tốt hơn, đôi khi chúng ta phải học làm trẻ con trước khi học làm người lớn. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)


    3.Khi lần đầu đón nhận nỗi buồn, tôi hiểu rằng tuổi thơ của mình đã hết. (Trích dẫn sách Hạ đỏ)

    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
  8. 1.Tình bạn là mảnh đất phù hợp nhất để tình yêu gieo xuống hạt giống của mình. Tới một ngày nào đó, chiếc áo tình bạn trở nên chật chội, con bé đó sẽ cần tới một chiếc áo khác. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình)


    2.Dường như trái tim thằng Tèo luôn nhúng vào tình yêu. Nó luôn tìm thấy cơ hội để tha thứ cho cuộc đời, nhờ vậy tâm hồn nó lúc nào cũng bình yên. (Trích dẫn sách Làm bạn với bầu trời)


    3.Trong lớp, tôi luôn luôn ngồi ở bàn chót. Ngồi bàn chót thì tha hồ tán gẫu, cãi cọ, cấu véo hay giở đủ trò nghịch ngợm mà không sợ bị cô giáo phát hiện, nhưng điều hấp dẫn nhất ở vị trí tối tăm đó là ít khi bị kêu lên bảng trả bài. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ)

    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
  9. 1.Đi tìm tình yêu cũng phiêu lưu như tìm kho báu. Không thể biết trước cái sắp đào lên là những thỏi vàng hay chỉ là những mảnh bát vỡ. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình)


    2.Mục tiêu của cuộc sống rốt lại là đi tìm hạnh phúc, ai cũng thế, bởi hạnh phúc không phải là mâm cỗ được dọn sẵn cho từng người. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình)


    3.Trên trời có mây đủ hình, có những cánh chim bay, thỉnh thoảng có những cánh bướm đủ màu lượn quanh cửa sổ. Những hạt mưa như có ai chấm lên người từng chấm lạnh. Như là ai đó dùng chiếc cọ nhúng vào mưa quét lên người chọc ghẹo.. (Trích dẫn sách Làm bạn với bầu trời)

    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
  10. 1.Điều quan trọng nhất của tình yêu không phải là am hiểu mà là cảm nhận. Chính cảm xúc, chứ không phải sự phân tích về cảm xúc, làm nên tình yêu. (Trích dẫn sách Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ)


    2.Quá trẻ thì không thể hiểu được rằng ước mơ đôi khi không phải là điều nhất định phải thực hiện cho bằng được, hơn nữa có thể là điều người ta không có khả năng thực hiện trong suốt cuộc đời mình. Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của ước mơ không phải là ở chỗ nó có phù hợp với khả năng thực tế hay không. Điều quan trọng là nó cho phép bạn sống thêm một cuộc đời nữa với cảm xúc của riêng bạn, trong một thế giới mà bạn có thể hóa thân một cách hồn nhiên nhất vào đấng toàn năng. (Tôi là Bê tô)


    3.Khi một kẻ được đối xử đặc biệt hơn những kẻ khác, tự nhiên hắn trở thành cái gai trong mắt những kẻ còn lại. Dù bản thân hắn và những kẻ không ưa hắn, xét cho cùng thì cũng chẳng ai ác độc gì. (Tôi là Bê tô)

    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy