Top 10 Trích dẫn hay nhất trong sách của Robin Sharma

Phương Kem 363 0 Báo lỗi

Robin Sharma là người chắp bút cho hàng loạt ấn phẩm đặc sắc nằm trong top best-seller của nhiều nhà sách trên thế giới như Nhà lãnh đạo không chức danh, Ba ... xem thêm...

  1. 1.“Sức khỏe là chiếc vương miện trên đầu những người khỏe mạnh mà chỉ những người yếu bệnh mới thấy”… “Đừng bảo rằng anh không có thời gian tập thể dục mỗi ngày. Những người không dành thời gian tập thể dục mỗi ngày cuối cùng sẽ phải bỏ thời gian nằm trên giường bệnh mỗi ngày.” - Nhà lãnh đạo không chức danh


    2.Hai mươi năm sau bạn sẽ hối tiếc về những gì đã không làm hơn là những gì đã làm. Vậy hãy quẳng dây neo đi. Dong buồm xa khỏi bến đỗ an lành. Xuôi theo chiều gió. Thám hiểm, ước mơ, khám phá. (Đời ngắn đừng ngủ dài)


    3.Thay đổi bắt đầu từ việc tăng cường nhận thức. Càng thấy nhiều, ta càng thực hiện hóa được nhiều. Và càng nhiều hiểu biết kéo theo càng nhiều thành tựu. Những người phụ nữ và đàn ông vĩ đại của thế giới này – những người làm nên các bản giao hưởng nhiệm màu, các trào lưu tiến bộ, các bước tiến khoa học và cách tân công nghệ - đều khởi sự bằng cách tái cơ cấu tư duy và sự đổi mới nhận thức của họ. Bằng cách đó, họ đã bước vào một vũ trụ bí mật mà số đông không biết tới. Và đổi lại, điều này cho phép họ đưa ra những quyết định thường ngày mà ít ai đưa ra. Việc đó tự động mang tới các kết quả thường ngày mà ít ai có được. (Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng)

    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1

  2. 1.Từng ngày qua, cuộc đời gửi đến bạn nhiều cửa sổ cơ hội. Số mệnh của bạn chắc chắn sẽ được định đoạt bởi cách mà bạn đáp trả những cơ hội ấy. Chùn bước trước những cơ hội ấy khiến cuộc sống nhỏ bé lại. Cảm nhận nỗi sợ hãi nhưng biết can đảm chạy ngay đến chúng khiến cuộc sống rộng mở. (Điều vĩ đại đời thường)

    2.Để sống như thể đây là ngày cuối cùng, đừng bao giờ hoang mang, đừng bao giờ hờ hững, đừng bao giờ kiểu cách – đó là một tính cách hoàn hảo. (Đời ngắn đừng ngủ dài)


    3.Lạc đường cũng là một phần trong việc tìm kiếm con đường đúng đắn. Đôi khi chúng ta cần phải lạc đường trước khi có thể phát triển một cái nhìn rõ ràng về con đường mình cần phải đi. (Nhà lãnh đạo không chức danh)

    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
  3. 1.“Chỉ có những người tổn thương mới làm tổn thương người khác. Những người thật sự lành mạnh, những người có cuộc sống nội tâm tốt thật sự không có khả năng làm tổn thương người khác. Họ tràn đầy tự tôn cảm hứng tràn đầy những niềm tin tích cực sẵn sàng tìm kiếm những gì tốt nhất ở người khác và khát khao làm tốt nhất những việc họ làm đến mức chỉ đơn giản là họ không thể đánh gục một người khác.” - Nhà lãnh đạo không chức danh


    2.Lời bạn nói, ý tưởng bạn nghĩ, thức ăn bạn dùng, hành động bạn thực hiện, tất cả đang hình thành số mệnh – giúp bạn trở thành người như thế nào và cuộc đời bạn ra sao. Lựa chọn nhỏ sẽ dẫn đến kết quả lớn. Không có gì gọi là một ngày vô nghĩa. (Điều vĩ đại đời thường)


    3.Một người phải biết can đảm vặn nhỏ âm thanh cái tôi của họ mới có thể vặn to tiếng nói của người khác. Một người phải thật mạnh mẽ và vững vàng mới có thể tĩnh lặng để lắng nghe và suy nghĩ những ý tưởng của người khác. (Nhà lãnh đạo không chức danh)

    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
  4. 1.“Nếu một người làm công việc quét đường, anh ta cần phải quét đường như Michelangelo vẽ tranh, như Beethoven soạn nhạc, hay như Shakespeare làm thơ. Anh ta cần phải quét đường thật tốt, sao cho tất cả mọi người đều phải ngừng lại và nói, “Nơi đây có một người quét đường vĩ đại đã làm rất tốt công việc của mình”.” - Nhà lãnh đạo không chức danh


    2.Nếu cuộc đời bạn thiếu một điều gì đó thì nguyên nhân là bạn đã thiếu sự suy nghĩ về nó. (Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari)


    3.Tất cả chúng ta đều phải bắt đầu thể hiện tinh thần lãnh đạo, kể cả khi chúng ta đang ở vị trí nào… vì ai cũng đều cần có trách nhiệm trong việc mình làm. (Nhà lãnh đạo không chức danh)

    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
  5. 1.Những điều tốt nhất trong đời đều đòi hỏi nỗ lực, cam kết và kỷ luật. Người bạn Nido Qubein của tôi từng nói: “Cái giá của kỷ luật bao giờ cũng rẻ hơn cái giá của nỗi đau hối tiếc.” Hẳn rồi, ý tưởng này rất hiển nhiên. Thế nhưng điều hiển nhiên nhất lại hay bị lãng quên nhất. (Đời ngắn đừng ngủ dài)


    2.Đa số mọi người đều sống trong một vòng tròn giới hạn các tiềm năng thiên bẩm của mình – dù là ở khía cạnh thể chất, trí tuệ, hay đạo đức – trong khi tất cả chúng ta đều có một nguồn dự trữ to lớn những điều mà chúng ta không dám mơ đến. – William James (Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari)


    3.Thành công được tạo ra thông qua hiệu quả của một vài hoạt động nhỏ có kỷ luật mỗi ngày được tích lũy theo thời gian để tạo nên những thành tựu vượt xa bất cứ điều gì anh có thể lên kế hoạch trong một lúc. (Nhà lãnh đạo không chức danh)

    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
  6. 1.“Chỉ có các nhà hàng mới là nơi mà anh được ăn trước rồi mới trả tiền sau. Trong công việc – và trong cuộc sống nói chung – anh cần phải trả cái giá của thành công trước khi có được những phần thưởng dành cho mình.” - Nhà lãnh đạo không chức danh


    2.Để trở nên thực sự hạnh phúc, chúng ta phải trở thành tất cả những gì mình có thể trở thành. – Abraham Maslow (Đời ngắn đừng ngủ dài)


    3.Sẽ không ai tin chúng ta làm được những điều vĩ đại nếu chúng ta không tin vào sự vĩ đại của mình trước, rồi ra sức nỗ lực, thực sự và nghiêm khắc, hòng biến niềm tin đó thành sự thật. (Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng)

    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
  7. 1.Với những thứ tuyệt vời nhất và đẹp đẽ nhất trên mặt đất này, ta không cách gì nhìn thấy hay thậm chí là nghe thấy chúng, mà ta chỉ có thể cảm nhận chúng bằng trái tim mình. Helen Keller (Làm chủ bình minh – Sống đời xuất chúng)


    2.Nghèo khó là hệ quả xuất phát từ điều kiện nội tại, chứ không phải hoàn cảnh bên ngoài. Nếu tin theo hướng ngược lại nghĩa là bồ đã phó thác khả năng có thể tạo ra phép màu của sự giàu có mà ta khao khát cho chính những thứ mà vì chúng bồ đang kêu ca phàn nàn. (Làm chủ bình minh – Sống đời xuất chúng)


    3.Muốn nhân đôi thu nhập và tầm ảnh hưởng hãy nhân ba mức đầu tư vào hai lĩnh vực cốt lõi – làm chủ bản thân và kiện toàn năng lực chuyên môn. (Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng)

    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
  8. 1.Bởi lẽ hầu hết chúng ta, những kẻ đang còn sống hôm nay đây, luôn mong ước được có thêm nhiều thời gian. Ấy vậy mà chúng ta lại lãng phí thời gian mình đang có. Việc nghĩ về cái chết giúp chúng ta tập trung hơn vào những gì có ý nghĩa nhất. Bồ sẽ thôi không cho phép những xao lãng kỹ thuật số, đám tiêu khiển công nghệ, và mớ phiền toái trực tuyến được quyền đánh cắp những giờ đồng hồ ân huệ một đi không trở lại, nghĩa là cuộc đời bồ. Bồ sẽ không bao giờ lấy lại được những ngày tháng đã qua đâu, bồ biết không? (Làm chủ bình minh – Sống đời xuất chúng)


    2.Mỗi người chúng ta sinh ra là một thiên tài. Đáng buồn là hầu hết chúng ta chết đi như một người trung bình. (Nhà lãnh đạo không chức danh)


    3.Bạn ra đời với cơ hội trở thành huyền thoại. Bạn được tạo dựng để chinh phục những dự án ngang tầm kiệt tác, bạn được thiết kế để thực hiện những sứ mệnh trọng đại khác thường, và được cấu trúc để làm kẻ nghĩa hiệp trên hành tinh bé nhỏ này. (Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng)

    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
  9. 1.Vì con học được thêm nhiều từ những gì không như ý hơn là những điều gì như ý trong cuộc đời nên toàn bộ những điều không như ý chính là một món quà. (3 người thầy vĩ đại)


    2.Những người luôn cảm thấy bản thân là người tuyệt vời thì sẽ tạo ra những kết quả tuyệt vời. Biết coi trọng bản thân là một phẩm chất tốt đẹp. (365 ngày thong dong)


    3.Khi tập trung lắng nghe người mình đang giao tiếp, khi cho phép họ chia sẻ điều họ biết, ta có cơ hội nhìn sâu vào trí tuệ ấy để học hỏi, phát triển và tiến hóa lên mức cao nhất và giỏi nhất. (Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng)

    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
  10. 1.Hãy sống sao cho khôn ngoan nhưng tốt bụng, lãng mạn nhưng không kém phần thực tế, can đảm nhưng chu đáo, có trách nhiệm nhưng đầy đam mê. (3 người thầy vĩ đại)


    2.Mục đích là động lực mạnh mẽ nhất trên thế giới. Bí mật của niềm đam mê chính là mục đích. (365 ngày thong dong)


    3.Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. (Đời ngắn đừng ngủ dài)

    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy