Top 10 Trích dẫn hay nhất trong sách của tác giả Lư Tư Hạo

Phương Kem 178 0 Báo lỗi

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả, diễn giả nổi tiếng của làng văn học Trung Quốc. Tác phẩm của anh xoay quanh câu chuyện tình thân, tình bạn, tình yêu ... xem thêm...

  1. 1.Thích ai thì hãy theo đuổi, bởi có thể trong cuộc đời này, bạn sẽ chỉ có duy nhất một cơ hội để nắm tay người đó. Có mơ ước hãy nỗ lực thực hiện, bởi trong cuộc đời này, hiện tại không dũng cảm cố gắng, có lẽ sau này sẽ chẳng còn cơ hội. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)


    2.Một hôm em đột nhiên nảy ra ý muốn bắt tôi viết ra khuyết điểm của em, tôi viết rồi lại viết, cuối cùng liệt kê được hẳn một danh sách dài. Để trả thù, em cũng ngồi bên cạnh liệt kê một danh sách đầy những khuyết điểm của tôi, còn nhất quyết cố viết nhiều hơn tôi một mục cho bằng được, sau đó em viết sang bên ưu điểm: “Vì anh là anh.” (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    3. Tình cảm đẹp đẽ nhất thế gian chính là bạn thích người ấy, người ấy cũng thích bạn, nhưng cả hai lại chẳng thể ở bên nhau. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)

    Trích dẫn hay nhất số 1
    Trích dẫn hay nhất số 1
    Trích dẫn hay nhất số 1
    Trích dẫn hay nhất số 1

  2. 1.Yêu thầm có một ưu điểm, đó là bạn có thể nhớ rõ một cách kỳ lạ từng hành động, từng nụ cười của người ấy trong rất nhiều năm. (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    2.Sau cùng bạn nhất định sẽ gặp được một người cho bạn cảm giác, Gặp được anh ấy là một chuyện đáng mừng biết bao. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)


    3. Khi bạn theo đuổi ước mơ, thế giới đen tối này sẽ tạo rất nhiều chướng ngại cản trở bạn, hiện thực cũng sẽ trói lấy tay chân bạn, nhưng thật ra những thứ đó đều không hề quan trọng, quan trọng là bạn có đủ quyết tâm hay không. Nhắm mắt lại, lắng nghe tiếng lòng mình. Tôi vẫn luôn tin vào ý nghĩa của sự nỗ lực phấn đấu, là vì bạn của tương lai nhất định sẽ cảm ơn bạn của hiện tại đã nỗ lực cố gắng. (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)

    Trích dẫn hay nhất số 2
    Trích dẫn hay nhất số 2
    Trích dẫn hay nhất số 2
    Trích dẫn hay nhất số 2
  3. 1.Nếu bạn hài lòng với một cuộc sống bình thường, vậy bạn chỉ có thể đối mặt với những điều bình thường, chẳng có gì gọi là “trải nghiệm”, lại chẳng có cái gọi là trưởng thành. Vậy nên đừng cam chịu cúi đầu mà khóc nữa. Hãy ngẩng đầu dũng cảm mà bước đi. (Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi)


    2.Nếu nguyện vọng thực sự có thể thành sự thật: Mong khi bạn muốn đi xuống, thang máy dừng ngay ở cửa; mong khi bạn đói bụng, mở tủ lạnh có sẵn đồ ăn; mong khi trời mưa, trong túi bạn đã có sẵn ô; mong khi bạn buồn, sẽ có một bài hát an ủi bạn; mong người bạn có thể sẻ chia bí mật cũng chính là người có thể an ủi bạn. (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    3.Đời người là một ván cược. Đặt cược nghề nghiệp của bạn, đặt cược tương lai của bạn, cược xem ước mơ của bạn cuối cùng có vượt qua được hiện thực không, cược xem hiện thực của bạn có thể áp chết sự quẫy đạp của ước mơ hay không, cược xem người bạn yêu cuối cùng có yêu bạn không, cược rằng thời gian có thể khiến bạn quên đi người đã từng yêu không. Quan trọng là bạn chấp nhận đánh đổi vì điều gì? (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)

    Trích dẫn hay nhất số 3
    Trích dẫn hay nhất số 3
    Trích dẫn hay nhất số 3
    Trích dẫn hay nhất số 3
  4. 1.Điều tối kỵ nhất trong tình yêu có lẽ là một mực lấy lòng người kia. Kiễng chân để yêu một người, đến một ngày rồi sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bất luận thế nào cũng không thể đánh mất cái tôi trong tình yêu. Một người đến cái tôi cũng mất thì người khác biết yêu cái gì ở bạn đây? (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    2.Tình yêu rồi sẽ lại đến, thế nhưng nhân vật chính sẽ không phải là người đã từng xuất hiện trong thời thanh xuân của bạn (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)


    3.Bạn sống hơn hai mươi năm, làm việc hết mình, từng bước trở thành một người như hiện tại, không ai hay biết bạn đã vất vả nhường nào. Bạn giảm cân, bạn tập thể dục, bạn học tập, bạn đọc sách, bạn tin trên đời có một thứ gọi là khí chất, khí chất được ẩn giấu trong ánh mắt của bạn, trong lời nói, cử chỉ của bạn. Bạn chăm chỉ làm giàu cho bản thân không phải vì muốn trốn tránh chuyện chung thân đại sự mà là vì bạn muốn gặp được tình yêu của đời mình rồi mới kết hôn. (Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi)

    Trích dẫn hay nhất số 4
    Trích dẫn hay nhất số 4
    Trích dẫn hay nhất số 4
    Trích dẫn hay nhất số 4
  5. 1.Nếu có thể, hãy đi xem concert bạn muốn xem một lần, đến nghe trực tiếp những thanh âm đã đồng hành cùng bạn trong tai nghe. Có thể người đó sẽ không bao giờ biết bạn là ai, nhưng chỉ cần bạn biết, những bài hát ấy đã cùng bạn vượt qua những tháng ngày khó khăn là được. (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    2.Gặp đúng người vào đúng thời điểm chỉ là lời nói nhảm, gặp đúng người vào sai thời điểm, ấy mới là “thanh xuân”. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)


    3.Cuộc đời chúng ta được quyết định bởi kiểu người chúng ta sẽ gặp; chúng ta gặp người như thế nào, sẽ được quyết định bởi chúng ta là ai. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)

    Trích dẫn hay nhất số 5
    Trích dẫn hay nhất số 5
    Trích dẫn hay nhất số 5
    Trích dẫn hay nhất số 5
  6. 1.Mỗi phút mỗi giây đều đang rút ngắn tuổi trẻ, nhanh đến độ không còn thời gian đâu để lãng phí; mỗi phút môi giây đều đang chảy trôi, nhanh đến độ còn chưa chín chắn đã già đi. Vẫn chưa đi khắp trăm núi nghìn sông, đã không còn sức lực; vẫn chưa nghe đủ câu chuyện bên chén nồng, đã vắng bóng tâm tình. Vì thế, đừng phụ lòng chính mình, đừng nghe những tạp âm nhốn nháo. Mỗi phút mỗi giây đều phải tiến bước, thời gian quá đỗi ngắn ngủi, cho dù không kịp đi khăp trăm núi nghìn sông, nhưng nhất định phải gặp được một tri kỷ trong đời. (Trời sinh vụng về hãy bù đắp bằng sự kiên trì)


    2.Luôn có một mùa hạ như thế, sáng rực trong hồi ức đến mức bạn không muốn nhớ lại, thế nhưng bạn càng muốn quên đi thì lại càng nhớ rõ. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)


    3.Giấc mơ của một người có thể không đáng tiền, thế nhưng sự cố gắng của họ lại rất đáng giá. Xin hãy bảo vệ ước mơ của bản thân, đó là thứ khiến bạn khác biệt, đó là thứ khiến bạn không mờ nhạt giữa đám đông trên con đường trưởng thành. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)

    Trích dẫn hay nhất số 6
    Trích dẫn hay nhất số 6
    Trích dẫn hay nhất số 6
    Trích dẫn hay nhất số 6
  7. 1.Bạn luôn hoài niệm cấp hai khi học cấp ba, hoài niệm thời cấp ba lúc học đại học, đến khi đi làm lại nhớ về những năm tháng đại học, thời thiếu niên thì muốn thành người lớn, lúc già rồi lại hoài niệm thanh xuân. Rất lâu sau này bạn sẽ nhận ra, mỗi thời kỳ bạn từng đi qua đều là đẹp nhất, nếu nói thực sự có điều gì hối tiếc, thì chính là khi đó đã không sống hết mình. Không sống trong quá khứ, cũng không sống ở tương lai, sống cho hiện tại mới là quan trọng nhất. (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    2.Nếu biết kết cục rồi quay đầu làm lại, vậy có lẽ sẽ không tái phạm lỗi lầm từng mắc, sẽ không bước tiếp lối rẽ muốn đi, cũng sẽ không bày tỏ với người trong lòng nữa. Bởi biết rõ kết cục, nên không lao đầu đi thử, nhưng phải sai lầm mới có được thể nghiệm chân thực, người gặp được sau khi đi đường vòng, câu chuyện xảy ra sau khi tỏ tình, sẽ không còn tồn tại nữa. Tất thảy những thứ đã qua đưa tôi trở thành tôi của ngày hôm nay, bất kể tốt hay không tốt, tôi đều đón nhận. (Trời sinh vụng về hãy bù đắp bằng sự kiên trì)


    3.Nếu không nhận thức được rõ ràng về thế giới này, bạn làm sao có thể hoàn toàn tiếp nhận nó được; mà một khi không tiếp nhận được, bạn làm sao có thể làm lại từ đầu khi những ảo tưởng đã tiêu tan? Bạn cần phải chịu những đả kích nghiêm trọng từ thế giới, bạn cũng cần phải ngã thật đau, mới có thể thực sự đứng vững trên mảnh đất rộng lớn này. (Đợi đi … vết thương nào rồi cũng lành)

    Trích dẫn hay nhất số 7
    Trích dẫn hay nhất số 7
    Trích dẫn hay nhất số 7
    Trích dẫn hay nhất số 7
  8. 1.Chúng ta luôn tin rằng tình bạn có thể đánh bại thời gian, cuối cùng lại bị thời gian đánh bại. Khi chia xa, chúng ta luôn dặn dò duy trì liên lạc, tưởng rằng có thể thường xuyên qua lại, nhưng lại phát hiện ra rằng chuyện khó nhất là duy trì liên lạc. Người rời xa quá lâu, đã lâu đến độ không biết nên liên lạc như thế nào, sợ lời mở đầu lại biến thành lời chào khách sáo. (Trời sinh vụng về hãy bù đắp bằng sự kiên trì)


    2.Vì sao giấc mơ khó thành hiện thực vẫn miệt mài theo đuổi? Bởi vì đó là khát vọng của chúng ta, vì chúng ta không cam tâm, vì chúng ta muốn cuộc sống trở nên phong phú đa dạng, vì chúng ta muốn cho bản thân một câu trả lời, vì chúng ta muốn khi về già có thể nói với con cháu rằng: “Ông các cháu đã từng vì giấc mơ mà nỗ lực không chùn bước.” (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    3.Người cô đơn nhất trên đời này thực ra là người già, vòng tròn giao tiếp của họ ngày một thu nhỏ, suy nghĩ của họ ngày một ít dần, họ muốn hiểu bạn nhưng lại không theo kịp bước tiến thời đại. Dù vậy, họ vẫn cố gắng học dùng điện thoại di động để gọi cho bạn, học dùng máy vi tính để học tin tức về bạn. Bạn không biết họ đã học vất vả nhường nào. (Trời sinh vụng về hãy bù đắp bằng sự kiên trì)

    Trích dẫn hay nhất số 8
    Trích dẫn hay nhất số 8
    Trích dẫn hay nhất số 8
    Trích dẫn hay nhất số 8
  9. 1."Thất tình thì có sao?
    Tuy rằng việc từ bỏ có lẽ sẽ rất khó, nhưng xin hãy đối xử tốt với mình trước đã. Dù sao tất cả những gì bạn trải qua hơn hai mươi năm nay không phải là để gặp được một người khiến bạn chà đạp chính mình phải không?
    Nếu buồn quá thì đi ăn thứ gì đi, đồ ngốc ạ."

    (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)


    2.Có thể chúng ta đã được định sẵn không thể trở thành một ngôi sao, nhưng chúng ta vẫn có thể trở thành đom đóm. Thắp sáng con đường phía trước dù chỉ một chút xíu thôi cũng được, tôi chẳng cần biết trước toàn bộ tương lai, biết rồi thì còn gì thú vị nữa. (Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi)


    3.“Thứ tốt đẹp đừng cất giấu quá kỹ, việc có thể làm hôm nay chớ đợi đến ngày mai. Ngay bây giờ, chuyện đồng ý với mình thì hãy dốc sức thực hiện, miền đất tự nhủ phải đến thì hãy cố gắng đến. Thế gian này quá vô thường, thời gian nên đầu tư vào những điều tốt đẹp”. (Trời sinh vụng về hãy bù đắp bằng sự kiên trì)

    Trích dẫn hay nhất số 9
    Trích dẫn hay nhất số 9
    Trích dẫn hay nhất số 9
    Trích dẫn hay nhất số 9
  10. 1. Dốc hết sức lực là bởi lòng mang cố chấp, hãy cứ sải bước về phía trước, thanh xuân chẳng sợ năm dài tháng rộng. Đôi khi, ly biệt là để có một cuộc gặp gỡ tốt đẹp hơn, đừng sợ hãi. (Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì)


    2.Những điều tốt đẹp và xấu xa trên thế giới này xưa nay vốn tồn ở cùng nhau, có những người mà bạn không thể giao tiếp nổi, chẳng tài nào hiểu được họ, có những việc khiến bạn ghê tởm đến buồn nôn, nhưng cũng có những người khiến bạn cảm thấy ấm áp, cho bạn sức mạnh, có những việc khả năng khiến bạn thoải mái mà bật cười thành tiếng. (Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi)


    3.Khi mưa thì che ô, trời tối thì thắp đèn, tìm không được đường về nhà thì thử quay đầu lại nhìn xem. Những người thật lòng với bạn đều ở phía sau đợi bạn. (Dám mơ lớn! Đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo)

    Trích dẫn hay nhất số 10
    Trích dẫn hay nhất số 10
    Trích dẫn hay nhất số 10
    Trích dẫn hay nhất số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy