Top 5 Cuốn sách của tác giả người Nhật hay, đáng đọc nhất

Thu Hoai 39 0 Báo lỗi

Người Nhật nổi tiếng với những phong cách sống đặc trưng, được xây dựng trên nền tảng triết lý sâu sắc và có thể ứng dụng được ở nhiều quốc gia khác nhau. Dưới ... xem thêm...

  1. Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.


    Chẳng có ai từ khi sinh ra đã có tài sản, đồ đạc gì trong tay. Vậy nên bất cứ ai khi mới chào đời đều là những người sống tối giản. Cứ mỗi lần bạn sở hữu trong tay những đồ dùng hơn mức cần thiết là một lần bạn lấy mất tự do của chính mình. Giá trị bản thân chúng ta không đo bằng những đồ dùng mà chúng ta sở hữu. Những đồ dùng này chỉ cho chúng ta một chút cảm giác hạnh phúc nhất thời mà thôi. Mang theo những đồ dùng hơn mức cần thiết sẽ lấy hết thời gian, năng lượng của bạn. Khi nhận ra được điều đó, tức là bạn đã bắt đầu trở thành một người sống tối giản.


    Những người sống tối giản luôn cảm thấy vui vẻ, mới lạ mỗi ngày. Cái cảm giác này, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được, dù bạn có phải là một người sống tối giản hay không, bởi bất cứ ai.


    Lối sống tối giản của người Nhật gồm có năm chương:

    • Chương một, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra lý do vì sao mình lại theo lối sống này sau nhiều năm sống trong căn phòng của bản thân.
    • Chương hai tác giả sẽ đề cập đến tại sao sau ngần ấy năm, đồ đạc trong nhà lại chất nhiều đến thế. Những đồ đạc được tích tụ lại do thói quen hay nhu cầu của con người này mang ý nghĩa gì?
    • Chương ba là những bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả sẽ đưa ra cho bạn những quy tắc cụ thể, những phương pháp để có thể giảm bớt đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó cũng sẽ giới thiệu cho bạn danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa cùng với toa thuốc cho “căn bệnh muốn vứt bỏ”.
    • Chương bốn, những thay đổi của chính tác giả sau khi dọn hết đồ đạc trong nhà. Kèm theo đó, anh còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học.
    • Cuối cùng chương năm, tiếp nối ý từ chương bốn, tác giả sẽ giải thích tại sao những thay đổi của bản thân lại dẫn đến “hạnh phúc”.

    Để hiểu sâu hơn về lối sống tối giản, bạn nên đọc hết từ chương một đến chương bốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc riêng từng chương. Thậm chí chỉ cần đọc chương ba cũng có thể giúp bạn cắt giảm được đồ đạc của mình.


    Trong cuốn sách này, “lối sống tối giản” được hiểu là: giới hạn tối thiểu cần thiết cho bản thân và vứt bỏ tất cả mọi thứ trừ những thứ quan trọng. Và những người sống theo lối sống đó gọi là người sống tối giản.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Lối-Sống-Tối-Giản-Của-Người-Nhật-i.90428978.2192031100?

    Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật
    Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật
    Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật
    Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật

  2. Chẳng phải có ai đó đã từng nói rằng: Trên đời này, ta thường quên mất việc của bản thân, thích xen vào việc của người khác và lo lắng chuyện của ông trời. Vậy thì muốn vui vẻ, chỉ cần để tâm đến việc của mình, đừng xen vào việc của người khác và hãy để trời xanh tự an bài.

    Làm người, nên hiểu mệnh, đừng xem mệnh. Mệnh ở đây chính là những điều ta đã gieo trong quá khứ, việc đang làm trong hiện tại và tất cả sẽ ảnh hưởng đến tương lai. Hiểu mình là ai, đang đứng ở vị trí nào, cần sống và cư xử ra sao để trước hết thấy bản thân tự tại, trung dung. Thế giới của người khác, vận của trời, nếu không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khó mình. Hà tất phải như vậy?

    "Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” sẽ kéo ta về với chân mệnh của mỗi người, rồi khi gấp lại cuốn sách, ta nhận ra rằng:

    • Đừng bao giờ gắn chặt đời mình với người khác. Ai là chân chính, ai là sắt son. Không ai là của ai cả, đừng vơ mọi chuyện vào mình.
    • Ai rồi cũng quay trở về với cát bụi. Cớ sao lại không cho mình cơ hội trân trọng thế giới này, tự sống một đời vui vẻ.
    • Chỉ có ta mới tự ngắt kết nối với Trái Đất, bịt đôi tai, nhắm đôi mắt để không thấy thế giới xung quanh. Chứ thực ra, Trái Đất vẫn bao dung và đợi chờ ta.
    • Thời điểm ta bất an nhất chính là khoảnh khắc dễ bị lay động nhất. Nếu như thân thể cần ăn thì thâm tâm cũng cần được nuôi dưỡng từ những điều dung dị, tĩnh lặng.
    • Vạn vật trên thế gian này đều xoay chuyển theo quy luật tự nhiên. Nếu phạm vào luật tự nhiên, dù ta biết hay không, cũng coi là phạm luật. Thời gian tuần tự bốn mùa, con người có sinh có tử, ắt vạn vật có sinh sôi, có héo tàn. Vậy thì, ở đời, chỉ cần chầm chậm sống, xuôi theo như dòng nước. Không phân cao thấp, không chia trước sau. Từ từ mà chảy, tĩnh tại mà trôi. Còn mọi chuyện, hãy để trời xanh tự an bài


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bạn-Chỉ-Cần-Sống-Tốt-Trời-Xanh-Tự-An-Bài-Betabooks-i.284634361.3174866449?

    Bạn chỉ cần sống tốt trời xanh tự an bài
    Bạn chỉ cần sống tốt trời xanh tự an bài
    Bạn chỉ cần sống tốt trời xanh tự an bài
    Bạn chỉ cần sống tốt trời xanh tự an bài
  3. Socrates In Love là câu chuyện về tình yêu học trò trong sáng, thanh thuần, sống động và chân thực của tuổi mười bảy. Socrates In Love không có những khoảnh khắc bùng nổ của cảm xúc, cũng không có những ghen tuông hờn giận dữ dội của tình yêu, lại càng không có tính toán so đo được mất. Socrates In Love nhẹ nhàng như dòng suối mát trôi lững lờ trong mỗi cuộc đời với mối tình đầu đẹp đẽ, với những rung động tuy nhỏ, nhưng chứa đầy sự ngây ngô của tuổi trẻ lần đầu biết yêu.


    Không gian của truyện trong trẻo, vương một nỗi buồn man mác với cái kết trắc trở. Tất cả e thẹn, băn khoăn, thậm chí lời tỏ tình non nớt, ngượng ngùng đều chỉ là quá khứ - một quá khứ tưởng như thật xa mà cũng như thật gần, vì Aki đã đi rồi, bệnh ung thư đã đoạt mất Aki của Saku, và còn lại, là hồi ức của một trái tim yêu, của tiếng gọi tình yêu còn đang vang vọng trong cuộc sống.


    Socrates In Love thích hợp để thưởng thức cùng một tách trà trong không gian yên tĩnh, để ta cảm nhận những khoảnh khắc rung động mà mỗi người đều đã trải qua nhưng không mấy ai còn nhớ. Rung động ấy, tiếng gọi ấy có thể mờ nhạt, có thể tiếc nuối, có thể đầy ám ảnh nhưng đều là tình yêu.


    Cuốn sách kể lại những ký ức sống động, ngọt ngào nhưng đau đớn của Sakutaro với người bạn gái thời trung học. Mối tình đầu giữa Sakutaro và Aki đến tự nhiên như trời định, họ sinh ra để bên nhau, thành đôi thành lứa. Họ khởi đầu như đôi bạn cán sự của lớp học, là hai học sinh được chọn đóng Romeo và Juliet, cùng chia sẻ cuốn nhật ký… cho tới khi nhận ra rằng tình yêu trong sáng đã bắt đầu từ khi nào chẳng rõ. Tình cảm quyến luyến của họ hiển nhiên như bảng đen và bình hoa trong lớp, êm đềm trôi theo năm tháng học trò… Nhưng, thần nụ cười không cho họ đi tới trọn con đường, Aki đã mãi mãi dừng lại ở tuổi mười bảy, và Sakutaro bước tiếp - chỉ còn lại một mình…


    "Có đôi lúc, vào một buổi sáng, ta bỗng vô tình tìm thấy thứ mà mình đã đánh mất từ rất lâu ở đúng chỗ trước kia. Trông nó thậm chí còn mới hơn cả trước khi bị đánh mất. Tựa như có một người không quen biết cẩn thận cất giữ nó giùm ta. Liệu có khi nào linh hồn của Aki sẽ quay trở về đây tựa như cách ấy không?"


    Em đang nói bên tai tôi. Bằng cái giọng thẹn thùng quen thuộc ấy. Trái tim dịu dàng của em đâu mất rồi? Những gì đẹp đẽ, cao thượng và tinh tế trong cái con người có tên Aki đâu mất rồi? Phải chăng chúng vẫn đang lao đi vô định dưới những vì sao lấp lánh tựa như đòan tàu lướt trên một bình nguyên phủ đầy tuyết trong đêm? Theo một phương vị mà mọi chuẩn mực của thế giới này không thể đo đếm được?


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Socrates-In-Love-Tiếng-Gọi-Tình-Yêu-Giữa-Lòng-Thế-Giới-i.64983116.6134852296?

    Socrates In Love - Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới
    Socrates In Love - Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới
    Socrates In Love - Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới
    Socrates In Love - Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới
  4. Top 4

    Kasha (Trinh Thám)

    Truyện dân gian Nhật Bản kể rằng, có một loài yêu quái gọi là Kasha, cứ ở đâu có người chết thì nó cưỡi mây đánh sấm bay tới, thấy đã chôn thì nậy bật quan tài, chưa chôn thì thẳng tay cướp xác, để ăn, để bêu, để làm những việc gì mà nó muốn. Kasha còn có nghĩa là cỗ xe lửa, do âm binh đẩy, lọc cọc, lọc cọc, đưa các linh hồn đến ngục hình mà hành hạ.


    Kasha, tiểu thuyết trinh thám của Miyuki Miyabe, kết hợp cả hai ý tưởng này, kể về một thứ yêu quái mang dáng hình đàn bà, chuyên vun xới đời mình trên xác tàn của kẻ khác. Chỉ chăm chăm nhảy vào cỗ xe lửa của thi hài, mà không hay mình đang thay thi hài đến nơi ngục hình chịu tội. Cuốn sách hay của người Nhật này đã được chuyển thể thành hai phiên bản truyền hình của Nhật, vào năm 1994 và 2011 và chuyển thể phiên bản điện ảnh của Hàn vào năm 2012, nhan đề Helpless.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Kasha-(Trinh-Thám)-i.374899645.9517151603?

    Kasha (Trinh Thám)
    Kasha (Trinh Thám)
    Kasha (Trinh Thám)
    Kasha (Trinh Thám)
  5. Những người đàn ông không có đàn bà là tập truyện ngắn mới nhất ra đời sau chín năm kể từ tập truyện ngắn Những câu chuyện kỳ lạ ở Tokyo, xuất bản năm 2005. Cuốn sách hay của người Nhật này là những câu chuyện được viết lẻ tẻ rồi nhét đại thành một tập sách.


    Thay vào đó, các truyện ngắn được thiết lập theo một mô-típ, một chủ đề riêng, sắp xếp các truyện theo khái niệm. Mô-típ của tập truyện Tất cả con của Chúa đều nhảy là trận động đất Kobe năm 1995, còn của Những câu chuyện kỳ lạ ở Tokyo là những câu chuyện bí ẩn xung quanh những người sống ở đô thị. Mô-típ của tập truyện này là những người đàn ông không có đàn bà.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Những-người-đàn-ông-không-có-đàn-bà-(Haruki-Murakami)-(TB-2021)-i.175767544.9956984433?

    Những người đàn ông không có đàn bà (Haruki Murakami)
    Những người đàn ông không có đàn bà (Haruki Murakami)
    Những người đàn ông không có đàn bà (Haruki Murakami)
    Những người đàn ông không có đàn bà (Haruki Murakami)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy