Top 7 Tác phẩm đặc sắc nhất của tác giả Mario Puzo

Tiểu Thư Kim Tâm 1541 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến cái tên Mario Puz là mọi người đều nhớ đến tác phẩm "Bố Già" đã làm mưa làm gió suốt 1 thời gian dài, đến tận bây giờ tác phẩm ấy vẫn ghi đậm dấu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bố Già

    Tiểu thuyết Bố Già của Mario Puzo không còn xa lạ gì với bạn đọc Việt Nam. Nhiều bạn đọc ví đây là một cuốn sử thi về mafia vô cùng chi tiết, hấp dẫn và đặc sắc. Với rất nhiều số phận, nhân vật có mặt trong cuốn tiểu thuyết này, tác giả đã khiến độc giả và các nhà nghiên cứu phải ngạc nhiên thán phục bởi sự tài tình khéo léo của ông trong lối dẫn truyện, cũng như kiến thức về giới mafia.


    Thế giới ngầm được phản ánh trong tiểu thuyết "Bố Già" là sự gặp gỡ giữa 1 bên là ý chí kiên cường và nền tảng gia tộc mạnh mẽ chặt chẽ theo truyền thống Mafia xứ Sicily với 1 bên là xã hội Mỹ nhập nhằng đen trắng, mảnh đất màu mỡ cho những cơ hội làm ăn bất chính hứa hẹn những món lợi kếch xù. Trong thế giới ấy, hình tượng Bố Già được tác giả dày công khắc họa đã trở thành bức chân dung bất hủ trong lòng người đọc.


    Từ một kẻ nhập cư tay trắng đến ông trùm tột đỉnh quyền uy, Don Vito Corleone là con rắn hổ mang thâm trầm, nguy hiểm khiến kẻ thù phải kiêng nể, e dè, nhưng cũng được bạn bè, thân quyến xem như một đấng toàn năng đầy nghĩa khí. Nhân vật trung tâm ấy đồng thời cũng là hiện thân của một pho triết lí rất "đời" được nhào nặn từ vốn sống chục năm lăn lộn giữa chốn giang hồ bao phen vào sinh ra tử.


    Bố Già được chuyển thể thành phim sản xuất năm 1992, từng được đề cử 9 giải Oscar và giành được 3 giải ở hạng mục phim hay nhất, diễn viên nam chính xuất sắc nhất và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFE150920K-giảm-12-đơn-99K-Sách-Bố-Già-(Mario-Puzo)-i.90428978.8372891712?

    Bố Già - là tác phẩm làm nên tên tuổi Mario Puzo
    Bố Già - là tác phẩm làm nên tên tuổi Mario Puzo
    Bố Già
    Bố Già

  2. Luật im lặng là tiểu thuyết cuối cùng trong sự nghiệp của Puzo. Omerta là luật danh dự của người Sicily cấm tố giác những hành động tội lỗi của những người liên quan, là nền tảng cho lòng trung thành của tổ chức Mafia từ nhiều thế kỷ qua, nhưng giờ đây nó đang dần trở thành di tích mang tính biểu trưng cho dĩ vãng. Lòng trung thành có thể im lặng nhưng tiền lại biết nói.


    Don Raymonde Aprile là một thủ lĩnh đủ khôn ngoan để rút lui một cách nhẹ nhàng khỏi giới tội ác có tổ chức sau cả một đời chinh phục quyền lực bằng mọi thủ đoạn bất nhân.Lo toan cách ly 3 đứa con khỏi thế giới tội ác, ông Trùm đã bảo đảm được việc giáo dưỡng chúng thành những thành viên khả kính của dòng tộc. Cậu cả Valerius là 1 đại tá, giảng viên trường quân sự cao cấp West Point, cậu hai Marcantonio là 1 giám đốc mạng truyền hình có ảnh hưởng mạnh mẽ, còn cô út Nicole là một luật sư tài ba thích đảm nhận những vụ kiện chống lại án tử hình mà không đòi chi phí. Để bảo vệ chúng khỏi những khó khăn và để duy trì mình đi vào thế giới hợp pháp của ngành ngân hàng quốc tế Aprile đã nhận 1 người cháu đặc biệt từ đảo Sicily là Astorre Viola - mà người giám hộ hợp pháp đã có quyết định bất hạnh là tự tử trong thùng xe hơi. Astorre rất mê cưỡi những con ngựa nòi và thâu băng những ca khúc của Ý với nhóm bạn của mình.


    Mặc dù việc rút lui của Aprile được coi như 1 cơ hội làm ăn cho tay địch thủ Mafia cuối cùng của ông, Timmona Portella, nhưng Kurt Cilke, tay đặc tình của FBI phụ trách việc điều tra tội ác có tổ chức lại nhìn sự kiện đó với nhiều nghi ngờ. Cilke đã được nhiều thành công xuất sắc trong việc phá hỏng những mối dây ràng buộc giữa các dòng tộc Mafia, cày xới được những nguông tin ở cấp cao, những kẻ này, để đổi lấy sự bảo vệ của chính quyền Liên Bang, đã vi phạm luật Omerta, luật im lặng - một lời minh thệ giữa những con người trọng danh dự, cấm không được tiết lộ những bí mật cho nhà cầm quyền.


    Đầy những tình huống hồi hộp căng thẳng, chất hài hước cay độc, và những nhân vật có cá tính đậm nét hơn cả đời thực - những đặc tính đã biến đổi các quyển tiểu thuyết của Puzo thành những huyền thoại của thời hiện đại. Omerta là một bài ký cho Mafia ở khúc quanh của một thế kỷ - thiên niên kỷ mới và cũng là thắng lợi cuối cùng của nhà văn Mỹ lừng danh này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Luật-Im-Lặng-(Mario-Puzo)-i.90428978.7893839282?

    Luật im lặng - Omerta
    Luật im lặng - Omerta
    Luật im lặng - Omerta
    Luật im lặng - Omerta
  3. Top 3

    Cha con Giáo Hoàng

    Cha con Giáo hoàng là tác phẩm cuối cùng trong bộ ấn phẩm lấy bối cảnh Italy thời kỳ Phục Hưng. Tác phẩm là một thiên sử thi xuất sắc, pha trộn màu sắc lãng mạn với chất cuồng điên của lòng tham quyền lực, những mưu mô chước quỷ, tội lỗi và trừng phạt... vượt xa khỏi trí tưởng tượng của người thường.


    Cuốn sách mang người đọc du hành đến một không gian, thời gian hoàn toàn khác, nơi Giáo hội nắm quyền thống trị tối cao, nơi lửa tham vọng ngùn ngụt cháy dưới tấm áo choàng đỏ rực. Là câu chuyện về mối quan hệ cha con kì lạ: gắn bó với nhau bởi huyết thống, lòng tận tụy và những ý đồ đen tối; về một gia đình khét tiếng mà công trạng và tội lỗi còn mãi lưu truyền hậu thế: gia đình Borgia.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFE150920K-giảm-12-đơn-99K-Sách-Cha-Con-Giáo-Hoàng-(Mario-Puzo)-i.90428978.2976089505?

    Cha con Giáo Hoàng - The Family
    Cha con Giáo Hoàng - The Family
    Cha con Giáo Hoàng
    Cha con Giáo Hoàng
  4. Top 4

    Đất Máu Sicily

    Là phần tiếp của Bố Già, Đất Máu Sicily kể về số phận cuộc đời của chàng trai Turi Guiliano - người đứng đầu lực lượng dám đối đầu với Mafia cùng luật omerta hà khắc và chính quyền Rome lúc đó.


    Vốn là 1 chàng trai thông minh, đẹp như tượng người Hy Lạp, Guiliano cũng đồng thời là 1 người tốt bụng và nghĩa hiệp. Lẽ ra chàng được sinh ra ở Mỹ, nơi cha chàng đã từng được giúp việc đắc lực cho Bố Già Corleone lừng danh và được Bố Già ưu ái. Nhưng do buồn nhớ quê hương Sicily, cha mẹ chàng đã quyết định về đó sinh chàng và sống nốt những ngày tháng cuối đời.


    Vừa đến tuổi vào đời, nhu cầu kiếm tiền để nuôi thân, để giúp đỡ gia đình đã bị những kẻ thi hành công vụ của chính quyền Rome chặn đứng: chàng bị bắn tưởng chết. Viên đạn của chính quyền nhằm giết chàng đã mở ra 1 bước ngoặt quyết định trong đời chàng, dẫn chàng đến con đường ăn cướp và trở thành 1 tướng cướp kỳ tài (cướp của giàu chia cho người nghèo) và được nhân dân tôn sùng.


    Lòng căm thù của chàng đối với Mafia, chính quyền Rome và những kẻ phản bội chàng càng tăng và được thể hiện bằng những sự trừng phạt để cảnh cáo và trả thù. Turi guiliano nắm được khá nhiều tư liệu của chính phủ, giáo hội và tổ chức Mafia nên việc thanh toán chàng càng trở nên cấp thiết đối với chính quyền Rome. Bố Già Corleone đã cố tìm mọi cách để cứu chàng trai với nhân cách tốt đẹp này.


    Nhưng thế lực Mafia vẫn còn lớn, và mưu đồ của chúng hết sức xảo quyệt. Mafia phản bội Guiliano và tạo mầm phản bội ngay trong lòng tên phó tướng thân cận (con bà dì ruột của Guiliano). Guiliano bị giết chết, cái chết của chàng đã chấm dứt một băng cướp "từ thiện" tự phát.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đất-Máu-Sicily-(Mario-Puzo)-i.96728516.2289493645?

    Đất Máu Sicily
    Đất Máu Sicily
    Đất Máu Sicily
    Đất Máu Sicily
  5. Ông trùm cuối cùng là tác phẩm độc đáo về bố cục chương đoạn, phối cảnh và phân tuyến nhân vật chủ đề, nhân vật vệ tinh... Tác phẩm được Mario Puzo viết với sức mạnh to lớn rồi chuyển tất cả thành sở hữu của người đọc, trao ý tưởng cao quý cho đồng loại khắp thế giới, gọi nhau sống tốt hơn.


    Từ quan điểm cực đoan "Thế giới chỉ là thế giới thôi, còn ta chính là ta" qua 4 thập kỷ đẫm máu đồng loại, các ông trùm hiếu sát đầy mưu mô chước quỷ đã được nền văn minh nhân loại cảm hóa. Tác phẩm dựng nên 1 góc đời sống đầy rẫy âm mưu, thủ đoạn, bí ẩn đen tối pha trộn cùng một tình yêu không kém phần lãng mạn ngọt ngào.


    Ông Trùm cuối cùng cũng tự rũ bỏ quyền lực, thu xếp con cháu hòa nhập cộng đồng, lấy người làm bạn và hiểu "Thế giới này là của chúng ta". Nhưng ông trùm đã không tính được bí ẩn đẫm máu của quá khứ sẽ trở về ám ảnh hiện tại, ông chẳng thể ngờ rằng trong đầu đứa cháu ông chất chứa đầy những mưu đồ bẩn thỉu đe dọa làm chao đảo gia đình mình.


    Có thể nói, Ông trùm cuối cùng là tác phẩm về một thế hệ Mafia mới, những gã trai trẻ bằng cách này hay cách khác muốn tìm chỗ đứng cho mình. Nhưng liệu họ có được tự do vùng vẫy, hay tất cả vẫn nằm trong bàn tay sắp đặt của ông trùm gần đất xa trời?


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ông-Trùm-Cuối-Cùng-(Mario-Puzo)-i.96728516.2289493656?

    Ông trùm cuối cùng - The Last Don
    Ông trùm cuối cùng - The Last Don
    Ông trùm cuối cùng - The Last Don
    Ông trùm cuối cùng - The Last Don
  6. Top 6

    Dại thì chết

    “Dại thì chết là tiểu thuyết đầu tiên của Mario Puzo từ sau Bố già, và ra đời sau Bố già đến chín năm. Bản quyền in sách bìa mềm của cuốn này được bán với giá hai triệu năm mươi lăm ngàn đô-la, một con số kỷ lục thời ấy.


    Bố già được viết hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng và tư liệu nghiên cứu, còn Dại thì chết chủ yếu dựa trên kinh nghiệm thực tế. Bản thân Puzo là nhà văn và nhà biên kịch, lại rất máu mê đánh bài, nên ông lấy văn chương, điện ảnh, và cờ bạc làm chủ đề cho tiểu thuyết này. Nhiều nhân vật trong Dại thì chết được xây dựng trên nguyên mẫu có thật ngoài đời. Bối cảnh tiểu thuyết là ba kinh đô của nước Mỹ: kinh đô văn chương New York, kinh đô điện ảnh Hollywood, và kinh đô cờ bạc Las Vegas. Những chuyện hậu trường văn chương, điện ảnh, và những mánh mung của làng đỏ đen, tất cả đều được Puzo phơi bày với tư cách một người trong cuộc.”


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFE150920K-giảm-12-đơn-99K-Sách-Mario-Puzo-Dại-Thì-Chết-i.90428978.20503497758?

    Dại thì chết
    Dại thì chết
    Dại thì chết
    Dại thì chết
  7. Tiểu thuyết chính trị giả tưởng Tổng thống K thứ tư đưa một người con đầy tài năng nữa trong gia tộc Kennedy – Francis Xavier Kennedy – lên làm tổng thống Hoa Kỳ trong một thời đại đầy nhiễu nhương, khi lòng tin của thế giới đối với vị thế siêu cường đang mờ nhạt dần, và những âm mưu hãm hại Hoa Kỳ đang ngày càng trở nên táo tợn. Câu chuyện mở đầu bằng hai bi kịch kinh hoàng: vụ ám sát Giáo hoàng, và song song với nó là vụ bắt cóc con tin trên một chuyến bay chở người con gái duy nhất của tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm.


    Tác giả đã đưa bạn đọc hết từ âm mưu này đến âm mưu khác, cả từ phe khủng bố lẫn chính những vị đức cao vọng trọng trong chính quyền được coi là quyền lực nhất thế giới, và cả những nhà tài phiệt đứng đằng sau nó. Đứng giữa những lựa chọn khó khăn, Francis Xavier Kennedy đã đưa ra một quyết định cực đoan mà không ai – kể cả những người thân cận nhất với ông – có thể ngờ tới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mario-Puzo-Tổng-Thống-K-Thứ-Tư-i.90428978.16069414522?

    Tổng thống K. thứ tư
    Tổng thống K. thứ tư
    Tổng thống K. thứ tư
    Tổng thống K. thứ tư



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy