Top 10 Trích dẫn hay nhất trong sách của tác giả Đinh Mặc

Phương Kem 25 0 Báo lỗi

Đinh Mặc (Ding Mo) là một nhà văn người Trung Quốc nổi tiếng với các tác phẩm ngôn tình kết hợp với nhiều thể loại như trinh thám, hắc bang, thương trường, ... xem thêm...

  1. 1.“Đợi em tốt nghiệp rồi kết hôn. Cuộc đời này, ngoài em ra, anh sẽ không lấy ai khác.” – Hàn Trầm – (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.Trước đây, em luôn hi vọng, tình yêu cũng giống như công việc, có thể nằm trong tầm kiểm soát của em. Nhưng sau khi thích một người, em mới phát hiện, em không muốn điều khiển anh ấy. Anh ấy biết em đang nghĩ gì. Em có thể toàn tâm toàn ý đối xử tốt với anh ấy, đó mới là điều quan trọng nhất. (Nếu ốc sên có tình yêu)


    3.Trên cõi đời này có biết bao người cầu mà không được, nhưng họ vẫn phải chịu đựng ấy thôi. Thật ra, cứ cố gắng sống, cuộc đời cũng trôi qua rất nhanh. (Truy tìm ký ức)

    Trích dẫn hay nhất số 1
    Trích dẫn hay nhất số 1
    Trích dẫn hay nhất số 1
    Trích dẫn hay nhất số 1

  2. 1.Tình yêu chỉ bằng một ánh mắt của đối phương, cũng khiến bạn giống con diều đang chao lượn trên bầu trời lập tức thu dây, quay về lòng bàn tay của người ấy. Bất kể thân thể hay trái tim cũng thuộc về. (Thời gian tươi đẹp)


    2. “Anh yêu một cô gái. Cô ấy ấm áp như ánh dương, dũng cảm như chiến binh. Tình yêu của anh rất đơn giản và bình thường. Nhưng cuộc đời này anh chỉ nói một lần. Dù qua thiên sơn vạn thủy, năm tháng ngày dài, anh cũng chỉ thổ lộ với mình em. Dù cho đông hạ thất thường, lang bạt khắp nơi, gian nan trắc trở, anh cũng nguyện dành cho em mọi điều tốt đẹp.” – Hàn Trầm – (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    3.Khi bạn thật sự muốn đợi một người, không phải không thể chờ đợi, mà chỉ chờ đợi không được mà thôi. (Truy tìm ký ức)

    Trích dẫn hay nhất số 2
    Trích dẫn hay nhất số 2
    Trích dẫn hay nhất số 2
    Trích dẫn hay nhất số 2
  3. 1.“Ở những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời, anh đã yêu một người con gái tuyệt vời nhất! Dù tận nơi chân trời góc bể, dù có sinh ly tử biệt, anh cũng sẽ đến bên em, đưa em trở về.” – Hàn Trầm – (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.Không phải hiện giờ anh không còn quan trọng, chỉ là có rất nhiều con đường em đã quen đi một mình. (Mạc phụ hàn hạ)


    3.Hóa ra, điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời này là cuối cùng anh cũng gặp được em vào ngày ấy, tháng ấy, năm ấy. (Người láng giềng ánh trăng)

    Trích dẫn hay nhất số 3
    Trích dẫn hay nhất số 3
    Trích dẫn hay nhất số 3
    Trích dẫn hay nhất số 3
  4. 1.Nhiều lúc, chỉ khi một người nào đó ngồi trước mặt bạn, khi bạn nhìn rõ gương mặt của người đó, bạn mới phát hiện, bất kể bao lâu không gặp, ảnh hưởng của người đó đối với bạn, cảm giác phức tạp mà đối phương mang đến cho bạn thật ra luôn tồn tại, chưa từng tan biến. (Thời gian tươi đẹp)


    2.“Anh đã chuẩn bị tâm lý cứ sống như vậy cả đời. Nhưng em đã trở về…” – Hàn Trầm – (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    3.Nếu tương lai không có cách nào đảo ngược, em không thể cùng anh đi tiếp thì em đâu nỡ để anh trao đi tấm chân tình rồi lại cô đơn đến già trong vũ trụ lạnh lẽo này. (Người láng giềng ánh trăng)

    Trích dẫn hay nhất số 4
    Trích dẫn hay nhất số 4
    Trích dẫn hay nhất số 4
    Trích dẫn hay nhất số 4
  5. 1.“Người phụ nữ mà tôi yêu thương! Nếu vào thời khắc này, người phải đưa ra sự lựa chọn là tôi, chắc chắn tôi sẽ bất chấp tất cả lao về phía em.” – Từ Tư Bạch – (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.Người thích hợp kia, không phải ai cũng có thể gặp được trong đời. Bất kể là người tài giỏi hay người bình thường. Vẫn cần rất nhiều may mắn, mới có thể có được hạnh phúc do trời tác hợp. (Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu - Đinh Mặc)


    3.Một cuốn sách viết, nếu bạn nghe thấy tiếng hoa nở trong trái tim, thì đó chính là cảm giác thầm thương trộm nhớ. (Hãy nhắm mắt khi anh đến)

    Trích dẫn hay nhất số 5
    Trích dẫn hay nhất số 5
    Trích dẫn hay nhất số 5
    Trích dẫn hay nhất số 5
  6. 1.“Giấc mơ là sự phản chiếu thế giới hiện thực. Giấc mơ là một sự lưu đày của tiềm thức. Nhưng nếu cô từng yêu tha thiết một người, từng vì anh mà đau đớn khôn cùng, vậy thì tại sao những năm qua, cô lại chẳng nhớ gì đến anh? Tại sao cô lại quên sạch mọi ký ức về anh?…” (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.“Trên cõi đời này dường như không có người nào có thể thay thế vị trí của họ trong lòng đối phương.” (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    3.Anh ấy nói, tôi đưa anh từ thế giới cô độc về đô thị phồn hoa ấm áp. Còn anh dẫn dắt tôi từ cuộc sống yên bình bước vào cuộc đời kích thích và khó quên. (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến)

    Trích dẫn hay nhất số 6
    Trích dẫn hay nhất số 6
    Trích dẫn hay nhất số 6
    Trích dẫn hay nhất số 6
  7. 1.“Em đã quên mất tôi, quên mất chúng tôi, quên đi tình cảm của tôi. Cuộc đời tôi phải tiếp tục thế nào, kết thúc ra sao đây?” - Từ Tư Bạch - (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.Lúc ghen tuông, anh nói: “So với anh, thằng đó từ đầu đến chân viết đầy hai chữ “ngu xuẩn”. Điểm sáng suốt duy nhất của hắn, là hắn cũng biết em là cô gái tốt.” (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến)


    3.Tôi từng nghĩ, chỉ khi nào hai người ở bên nhau đến đầu bạc răng long mới được coi là một mối tình viên mãn. Tôi cứ tưởng rằng, chỉ khi nào trải qua năm tháng, nước chảy đá mòn thì tình yêu ấy mới được coi là khắc cốt ghi tâm. Nhưng bây giờ gặp được người đàn ông tốt như anh ấy, tôi mới hiểu được, tình yêu thật sự dù chỉ kéo dài một năm, một tháng thậm chí chỉ là một phút, một giây thì cả đời này cũng không thể nào quên. (Người láng giềng ánh trăng)

    Trích dẫn hay nhất số 7
    Trích dẫn hay nhất số 7
    Trích dẫn hay nhất số 7
    Trích dẫn hay nhất số 7
  8. 1.“Cuối cùng tôi cũng trở thành người mà em muốn nhưng em vẫn không thuộc về tôi.” -Từ Tư Bạch- (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.Anh tốt như vậy, đến một tấm ảnh, một sợi tóc của cô, anh cũng tìm về cho cô. Anh nói Bùi Trạch thích tóc con gái, lẽ nào anh không thích? Không thích mà anh lau đầu cho cô, còn nghịch tóc cô trong lúc cô ngủ say? Nếu không thích cô, tại sao anh lại đối xử với cô kiểu đó? Hoặc giả, anh chỉ coi cô là một người bạn... (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến)


    3.Anh không bận tâm đến việc chờ đợi, chỉ cần người anh đợi được chính là em. (Thời gian tươi đẹp)

    Trích dẫn hay nhất số 8
    Trích dẫn hay nhất số 8
    Trích dẫn hay nhất số 8
    Trích dẫn hay nhất số 8
  9. 1.“Người con gái tôi yêu, em có biết không? Dù mất đi trí nhớ, nhưng vào khoảnh khắc tỉnh lại, tôi đã nhận ra mình không giống những người khác. Tôi không có cảm xúc đối với con người nên mới luôn cô độc một mình. Tôi không nhiều lời với em, bởi vì một khi nói nhiều, em sẽ phát hiện khả năng ngôn ngữ của tôi thiếu sót và hỗn loạn. (Truy tìm ký ức – Đinh Mặc)


    2.Lúc điều tra vụ án, tôi thích đi đường tắt. Em bỏ ra ba ngày để chọn lựa. Tôi chỉ mất ba giây để copy sự lựa chọn của em. Đây chính là đường tắt. (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến)


    3.Nhìn thấy người phụ nữ của tôi khóc lóc bất lực, tôi thật sự muốn đánh bản thân một trận. (Độc quyền chiếm hữu)

    Trích dẫn hay nhất số 9
    Trích dẫn hay nhất số 9
    Trích dẫn hay nhất số 9
    Trích dẫn hay nhất số 9
  10. 1.Con gái là phải dỗ ngọt. Nếu cậu không muốn cô trợ lý của cậu chạy mất thì việc gì cũng nên thuận theo ý cô ấy. Cô ấy là lớn nhất. Phụ nữ đều là động vật cảm tính. Một khi cậu khiến cô ấy xúc động, cô ấy nhất định sẽ chọn cậu. (Hãy nhắm mắt khi anh đến)


    2.Phụ nữ đều đa sầu đa cảm, trừ khi anh đi tìm đàn ông. Xem anh có tìm được người đàn ông biết câu cá, biết dọn dẹp nhà anh, biết chăm sóc Trầm Mặc, còn chấp nhận tính khắt khe của anh hay không? (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến)


    3.Không phải em không yêu anh, cũng chẳng phải em muốn từ chối anh. Mà anh biết không, trên thế gian này có quá nhiều biệt ly. Em sợ không thể giữ được người tốt như anh ở bên mình. (Mạc phụ hàn hạ)

    Trích dẫn hay nhất số 10
    Trích dẫn hay nhất số 10
    Trích dẫn hay nhất số 10
    Trích dẫn hay nhất số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy