Top 8 Cuốn sách tản văn hay nhất của tác giả Trung Quốc

Thu Hoai 555 0 Báo lỗi

Tản văn Trung Quốc luôn tiếp cận được nhiều bạn đọc bởi nội dung vô cùng phong phú, những câu từ đem đến nguồn sống tươi mới, mạnh mẽ cho bạn trẻ. Dưới đây ... xem thêm...

  1. Những ngày mười tám đôi mươi ta đều mơ những giấc mơ lớn, đều khao khát đạp tung tất cả để bay ra khỏi vòng tay của gia đình, mẹ cha. Những ngày hăm lăm nhìn lại hình như giấc mơ đã tiêu hao đi ít nhiều… Ta chậm lại, bớt kì vọng hơn, cũng bớt nỗ lực hơn. Hình như ta không còn trẻ nữa.


    Để rồi những bộn bề của cuộc sống cuốn giấc mơ của bạn đi như dòng nước hững hờ cuốn trôi chiếc lá. Cứ thế, bạn vội vã trưởng thành, vội vã yêu, vội vã sống, vội vã quên đi khát khao mình từng có. Ừ thì ta lớn rồi phải không?


    Nhưng bạn biết không: Bung mình ra sống một đời nhiệt huyết rực rỡ hay thu mình lại bình bình yên yên nơi góc nhà…lựa chọn là ở bạn?


    Tuổi trẻ của bạn chẳng phải tuổi tác hay số đếm, tuổi trẻ được định nghĩa bằng đam mê, bằng ngọn lửa bằng khao khát trong bạn.


    Một ngày bạn còn sống với những khát vọng, còn bản lĩnh dám chọn những thách thức chính là tuổi trẻ của bạn.


    Trẻ mà ngu ngốc cũng được nhưng đừng bỏ cuộc.

    Trẻ mà sai cũng được nhưng đừng gục ngã.

    Trẻ mà đi chậm cũng được đi nhanh cũng được nhưng đừng quên ước mơ đời mình.


    Nếu tuổi trẻ chẳng có gian truân, chỉ đơn giản là ngày dài tháng rộng lẳng lặng trôi qua, là sắp đặt của mẹ cha, là an ổn sống một đời tẻ nhạt… Vậy chẳng phải hoài phí lắm hay sao?


    Được chắp bút bởi một trong những tác giả trẻ tài năng nhất Trung Quốc – Lư Tư Hạo, “Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ” gieo vào lòng bạn một ngọn lửa nhỏ âm ỉ mà sáng trong để nhen nhóm lại những giấc mơ mãnh liệt trong bạn.


    Để ngoài kia là mây trời là những chuyến đi, là công việc bạn khao khát, là ước mơ bạn đã từng... Chẳng có thành công nào quẩn quanh trong chiệc hộp an toàn của bạn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Dám-Mơ-Lớn-Đừng-Hoài-Phí-Tuổi-Trẻ-i.90428978.5233085886?

    Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ
    Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ
    Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ
    Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ

  2. Giới hạn liệu có phải ranh giới an toàn của mỗi người?
    Có lẽ không, giới hạn là để phá bỏ
    Bởi giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của người khác.

    Tôi tin rằng bạn có những ước mơ rất tuyệt vời, tôi cũng tin rằng bạn có thể thực hiện được nó. Nhưng ước mơ mà không hành động thì mãi mãi chỉ nằm trong mộng tưởng, hành trình dài mà không đi thì mãi mãi vẫn chẳng thể chạm đích. Giới hạn đặt ra để bứt phá, chứ không phải điểm tận cùng. Tôi hy vọng mỗi sáng đánh thức bạn dậy không phải là tiếng chuông đồng hồ mà là khát vọng lớn lao trong trái tim bạn.

    Mỗi khi bạn cảm thấy những khó khăn hiện tại đã chạm đến giới hạn của mình… Hãy đọc cuốn sách này, nó sẽ giúp bạn biến giới hạn trở thành vạch xuất phát.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giới-hạn-của-bạn-chỉ-là-xuất-phát-điểm-của-tôi-i.90428978.3832959385?

    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
  3. Bạn có đang cảm thấy bị “quá tải” với cuộc sống hiện tại không?


    Hay là đang loay hoay chữa lành giữa những bộn bề không thể gác lại, chỉ trực chờ để cuốn mình đi?


    Đã bao lâu rồi bạn chưa ngồi xuống viết những dòng nhật ký, đã bao lâu rồi bạn chưa tự gửi cho mình một lá thư viết ra những điều bạn mong muốn, viết ra những ước mơ còn dang dở, viết ra những khó khăn bạn đã hoặc đang phải trải qua và cũng không quên động viên, cổ vũ chính mình của hiện tại, nhắn nhủ đến chính mình của tương lai…


    Theo dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện nay – khi mỗi một ngày đều trôi qua nhanh chóng nhưng chẳng đọng lại được điều gì thì việc viết lách hay nhắn nhủ những lời tâm tình cho nhau càng trở thành một điều xa xỉ, dường như chẳng mấy ai nguyện làm. Nhưng không sao hết, đã có “999 lá thư gửi cho chính mình” – với Phiên bản chọn lọc, tổng hợp lại những lá thư hay nhất, những lá thư ý nghĩa nhất, chất chứa nội hàm, khả năng chữa lành cao sẽ thay những lá thư tay nói lên những điều bạn muốn giãi bày mà không thể cất tiếng, những điều trong lòng bạn chẳng biết thổ lộ với ai, cùng banj tìm lại ý nghĩa cuộc sống, tìm lại bản thân, tìm lại cả ước mơ và nhiệt huyết mà bạn đã lỡ đánh rơi trên con đường trưởng thành vội vã.


    Và cũng không chỉ dừng lại ở việc mang nội dung ý nghĩa, sâu sắc nhất, những lá thư được chọn lọc kỹ càng trong sách còn được trình bày dưới phương thức song ngữ Trung – Việt như một cách biểu đạt trọn vẹn tâm tư và tình cảm của tác giả đến với độc giả, để cuốn sách không chỉ là một phương thuốc chữa lành hữu hiệu cho tâm hồn mà còn là một ấn phẩm tuyệt vời cho việc trau dồi ngoại ngữ, bổ sung kiến thức, để bạn không chỉ có một vẻ ngoài rạng rỡ mà còn tỏa sáng cả trong nội tâm, làm một người không chỉ mạnh mẽ còn có tài hoa, giúp bạn nở rộ, làm chủ sinh mệnh của chính mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-999-Lá-Thư-Gửi-Cho-Chính-Mình-Những-Lá-Thư-Ấn-Tượng-Nhất-(Phiên-Bản-Song-Ngữ-Trung-Việt)-i.45194730.22822811750?

    999 lá thư gửi cho chính mình
    999 lá thư gửi cho chính mình
    999 lá thư gửi cho chính mình
    999 lá thư gửi cho chính mình
  4. Có khi nào bạn tự hỏi: Tại sao chúng ta phải cố gắng hết mình, trong khi những người khác chẳng cần làm gì cũng có được mọi thứ?


    Tại sao chúng ta phải chạy hết tốc lực, trong khi những người khác chỉ cần thả bước thong dong?


    Thực ra, đa phần chúng ta đều là những người không được ông trời ưu ái, cũng chẳng hề có tài năng thiên bẩm. Vậy mà ai ai cũng mơ ước một cuộc sống viên mãn, muốn được tự do tự tại đi du lịch nhiều nơi, muốn được sống là chính mình trong những năm tháng tuổi trẻ…


    Mơ ước thì nhiều, nhưng người thực sự kiên trì được thì có mấy ai?


    Chúng ta muốn thay đổi thế giới, nhưng ngay đến thói quen bản thân ghét cay ghét đắng cũng không bỏ được. Chúng ta muốn đi du lịch, nhưng ngay cả xuống tầng mua đồ ăn cũng lười chẳng buồn nhấc chân. Chúng ta muốn học thêm những điều mới, nhưng ngay cả dũng khí mở trang sách đầu tiên cũng không có. Dần dà, chúng ta trở thành những con người thụ động, chỉ biết than thân trách phận, không chịu nỗ lực nhưng lại muốn nhanh chóng đạt được ước mơ.


    Một tảng đá xù xì phải trải qua trăm ngàn nhát búa mới có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật được người đời kính ngưỡng. Một viên ngọc thô sẽ chẳng có mấy giá trị nếu nó không trải qua quá trình mài dũa khó khăn để rồi lộ ra vẻ đẹp rực rỡ ẩn giấu bên trong. Cuộc đời này cũng vậy, chỉ khi bạn đủ kiên trì chịu đựng được những gì người khác không thể chịu đựng, đủ nỗ lực đi trên con đường không phải ai cũng dám đi, khi ấy thành công sẽ mỉm cười với bạn.


    Nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại Martin Luther King, Jr. từng nói rằng: “Nếu bạn không thể bay, hãy chạy, nếu bạn không thể chạy, hãy đi, nếu bạn không thể đi, hãy bò, nhưng làm gì đi nữa, bạn cũng phải tiếp tục tiến về phía trước.” Bạn có thể bình thường, có thể vụng về, có thể chậm chạp hơn người khác, nhưng nhất định phải kiên trì hơn họ, bền bỉ hơn họ. Bởi vì chỉ cần một giây chần chừ thôi, bạn đã vô tình tụt lại phía sau hàng vạn người. Nếu bạn không dũng cảm, không nỗ lực sẽ chẳng có ai mạnh mẽ thay bạn cả!

    Lạc lõng, mệt mỏi, thiếu động lực, không biết phải làm sao với tuổi trẻ của chính mình... nếu bạn đang cảm thấy như vậy, hãy một lần thử tìm đến “Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì” của Lư Tư Hạo.


    Không khô khan giáo điều cũng chẳng to tát lớn lao, “Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì” chỉ là những lời tâm tình mộc mạc đồng hành cùng bạn qua những đoạn đường gập ghềnh nhất của tuổi trẻ. Khi mà trong đời đã có quá nhiều người dạy ta phải sống thế nào, đôi khi tất cả những gì bạn cần, chỉ là một lời tâm tình, một sự sẻ chia, thấu hiểu mà thôi.


    “Hãy cứ nỗ lực như thế nhé.
    Ngày tháng về sau, mong sao bạn và tôi ngày càng có thể sống là chính mình.”


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Trời-Sinh-Vụng-Về-Hãy-Bù-Đắp-Bằng-Sự-Kiên-Trì-i.45194730.7550035597?

    Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
    Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
    Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
    Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
  5. Trong độ xuân xanh phơi phới ngày ấy, bạn không dám mạo hiểm, không dám nỗ lực để kiếm học bổng, không chịu tìm tòi những thử thách trong công việc, không phấn đấu hướng đến ước mơ của mình. Bạn mơ mộng rằng làm việc xong sẽ vào làm ở một công ty nổi tiếng, làm một thời gian sẽ thăng quan tiến chức. Mơ mộng rằng khởi nghiệp xong sẽ lập tức nhận được tiền đầu tư, cầm được tiền đầu tư là sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán. Mơ mộng rằng muốn gì sẽ có đó, không thiếu tiền cũng chẳng thiếu tình, an hưởng những năm tháng êm đềm trong cuộc đời mình.

    Nhưng vì sao bạn lại nghĩ rằng bạn chẳng cần bỏ ra chút công sức nào, cuộc sống sẽ dâng đến tận miệng những thứ bạn muốn? Bạn cần phải hiểu rằng: Hấp tấp muốn mau chóng thành công rất dễ khiến chúng ta đi vào mê lộ. Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất vả trong 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn bươn chải vất vả trong 10 năm, thứ mà bạn chắc chắn có được là 50 năm hạnh phúc. Điều quý giá nhất không phải là tiền mà là tiền bạc.

    Thế nên, bạn à, đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đừng-Lựa-Chọn-An-Nhàn-Khi-Còn-Trẻ-AZVietNam-i.171969282.5391832633?

    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
  6. Bạn cảm thấy cuộc sống đan xen với sóng gió, chỉ là vì bạn vẫn đang ngồi chờ chết trong bão táp mà thôi!


    Với văn phong hài hước, sắc sảo, Giang Minh – một cây viết thời đại, người được coi là “tổng biên tập không bao giờ giả vờ” đồng thời cũng là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội Trung Quốc đã thẳng thắn lột tả chân tướng muôn mặt của cuộc sống hiện đại.


    Cho dù bạn đang loay hoay trước những định hướng xã hội hay chỉ đơn giản là một con người bình thường muốn tìm kiếm sự yên vui giản dị, hạnh phúc đi qua năm tháng thì cuốn sách này cũng rất gần với bạn. Vì nó chính là hiện thực, là chiếc máy bay cứu chuộc bạn ra khỏi mớ hỗn độn, tỉnh táo tạo dựng lại cuộc đời ở những quãng thời gian đáng giá nhất của đời.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Combo-2-cuốn-Tư-Duy-Kĩ-Năng-Sống-Đừng-Ngồi-Chờ-Chết-Trong-Gió-Bão-Đừng-Lựa-Chọn-An-Nhàn-Khi-Còn-Trẻ-(tặng-sổ-tay-i.2921062.14616966118?

    Đừng ngồi chờ chết trong gió bão
    Đừng ngồi chờ chết trong gió bão
    Đừng ngồi chờ chết trong gió bão
    Đừng ngồi chờ chết trong gió bão
  7. Đợi Đi... Vết Thương Nào Rồi Cũng Lành Đợi đi… vết thương nào rồi cũng lành - Cuốn sách chữa lành những tổn thương để bạn hiểu: Ngày mai sẽ là một ngày mới và đã đến lúc bạn hạnh phúc rồi. Yêu một người vào năm 17 tuổi.... Nhớ một người hằng đêm... Và rơi nước mắt cũng vì người ấy... Có những người ta gặp không phải để bắt đầu một điều gì đó, mà là để vĩnh viễn bỏ lỡ. Có những mảnh tình cảm không phải để nói ra, mà là để mãi mãi chôn giấu. Có những việc khi còn trẻ, dù có cố gắng thế nào cũng chẳng thể hiểu được.


    Nhưng khi hiểu ra rồi, thì tuổi trẻ cũng đã mãi ở lại phía sau… Nếu bạn đã và đang trải qua một thanh xuân như thế, thì đừng bỏ qua cuốn tản văn đến từ một trong những tác giả trẻ tài năng nhất Trung Quốc - Lư Tư Hạo. Cuốn sách là những điều giản dị về thanh xuân, là những tình cảm ta đã trải qua, những người mà ta đã gặp, những cảm xúc khó thể...


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đợi-Đi...-Vết-Thương-Nào-Rồi-Cũng-Lành-(Tái-Bản-2023)-i.142856269.21578539070?

    Đợi đi …vết thương nào rồi cũng lành
    Đợi đi …vết thương nào rồi cũng lành
    Đợi đi …vết thương nào rồi cũng lành
    Đợi đi …vết thương nào rồi cũng lành
  8. Thời gian trôi nhanh như nước chảy, chỉ có giữ vững tâm bình ổn chúng ta mới có thể sống một cuộc đời thong dong… Cùng sống chậm lại, tìm kiếm một chút bình yên từ những điều thật nhỏ bé xung quanh ta qua cuốn sách “Nghoảnh lại đã một đời” của Bạch Lạc Mai. Với phong văn nhẹ nhàng, sâu lắng dễ dàng đi vào lòng người, sách của Bạch Lạc Mai để lại cho bạn đọc nhiều suy ngẫm và triết lý sống.


    “Đời người trăm năm, qua đi vội vã, bao nhiêu phong cảnh đợi bạn đến chiêm ngưỡng, bao nhiêu câu chuyện đợi bạn đến lấp đầy. Những gặp gỡ, truy cầu, được mất trong hành trình, đều là tu hành. Tuế nguyệt dần dần đi qua, lúc như vô tình, lúc lại hữu ý, không cố chấp đối với mọi việc, thì sẽ không vui quá hóa nhàm, buồn quá thành tuyệt vọng. Đời người giống như trèo thuyền trên sóng khơi, nên giữ vững nội tâm, mới có thể thong dong điềm tĩnh, từ gấp gáp đến chậm rãi, từ ồn ã đến yên ả”

    Link mua: shopee.vn/Sách-Ngoảnh-lại-đã-một-đời-i.458479565.4492609890?
    Ngoảnh lại đã một đời
    Ngoảnh lại đã một đời
    Ngoảnh lại đã một đời
    Ngoảnh lại đã một đời



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy