Lòng dạ đàn bà

Câu chuyện mở đầu bằng lời đồn đại về hồn ma người phụ nữ đã chết hơn 20 năm quay lại tìm cách trả thù. Một trò chơi ghép hình đan xen. Mỗi nhân vật là một mảnh ghép của bức tranh u ám. Mở đầu bằng hận thù, kết thúc trong máu. Nên nhớ, đàn bà cơ bản chưa bao giờ thâm độc, nhưng khi một người đàn bà bị đẩy đến đường tuyệt vọng, là lúc bi kịch bắt đầu.


Con ong độc nhất ở đuôi. Đàn bà độc nhất ở nơi tấm lòng.


"Tôi viết về đàn bà, bởi một lẽ, tôi hiểu đàn bà, tôi yêu đàn bà và có một phần trong tôi là đàn bà.

Truyện dài Lòng dạ đàn bà được tôi hoàn thành cách đây khoảng 5 năm, với cốt truyện ban đầu sơ sài và văn phong chưa mang hơi hướng của thập niên 60 như bản sách mà bạn đang cầm trên tay. Sau, khi quyết định giới thiệu nó đến với quý độc giả, tôi đã chỉnh sửa lại toàn bộ văn phong cho phù hợp hơn với bối cảnh thời đại cũ.

Khi nói ra ý định viết một truyện dài với bối cảnh thập niên 1960 ở Sài Gòn, nhiều người cho rằng tôi đang làm một chuyện điên rồ. Bởi lẽ, một đứa sinh ra ở thời bình thì làm sao có thể hiểu rõ và thẩm thấu được hết lối sống, cách suy nghĩ và cách nói chuyện cùng bối cảnh của những năm tháng xưa cũ, khác nào mình đang tự làm khó mình.

Nhưng bản tính vốn thích đương đầu, tôi bắt đầu tìm kiếm tư liệu, đọc để hiểu và chiêm nghiệm nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết của những nhà văn trong thời gian đó như Vũ Trọng Phụng, Hồ Biểu Chánh… cùng nhiều tài liệu lịch sử liên quan để dựng cho được một bối cảnh như mong muốn. Dĩ nhiên, sự sơ sót là điều khó tránh khỏi. Vì thế, trong quá trình đọc, nếu có chi tiết nào bạn thấy “hiện đại” quá, xin hãy thứ lỗi và nếu được, hãy góp ý để tôi hoàn thiện tác phẩm này hơn nữa.

So với những câu chuyện được kể tuyến tính bởi một nhân vật duy nhất, hay từ góc nhìn thứ ba thì Lòng dạ đàn bà lại khác hẳn. Câu chuyện này được kể bởi mười lăm nhân vật khác nhau, mỗi người sẽ cung cấp cho bạn một mảnh ghép, để rồi khi chắp nối tất cả với nhau, chúng ta sẽ có một câu chuyện hoàn chỉnh với bất ngờ nằm ở phần sau chót. Tôi có ý định thử nghiệm cách kể chuyện này khi nghe một người bạn nói rằng, “sau lưng mỗi con người, là một câu chuyện khác nhau”. Thật vậy, nếu câu chuyện của người này lại có chi tiết đan xen, liên hệ mật thiết đến cuộc đời người kia thì chẳng phải bí mật sẽ càng chồng chất lên nhau sao?."

Link mua: shopee.vn/Sách-Lòng-Dạ-Đàn-Bà-(Nguyễn-Ngọc-Thạch)-i.24232080.18374614871?

Lòng dạ đàn bà
Lòng dạ đàn bà
Lòng dạ đàn bà
Lòng dạ đàn bà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy