Top 9 Cuốn sách hay nhất về gia đình ai cũng nên đọc một lần

Tran Thu Tra 22852 3 Báo lỗi

Bài viết này Toplist xin gợi ý cho các bạn top những cuốn sách hay viết về gia đình mà ai trong chúng ta cũng nên đọc ít nhất một lần.... xem thêm...

  1. Vốn là một cuốn sách viết về đề tài giáp dục con cái, thế nhưng "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" lại nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ các bạn trẻ, những người đã nhận được sự yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Cuốn sách đánh giá cao vai trò của nền tảng giáo dục gia đình trong việc định hình nhân cách của những đứa trẻ. Và tất nhiên, không thể thiếu trong mọi phương pháp dạy trẻ, Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt có nền tảng bằng tình yêu thương của người mẹ dành cho con. Không chỉ là những bài viết khô khan, tác giả Doãn Kiến Lợi đã lồng vào sách hình ảnh của gia đình bà, của cô con gái nhỏ từ lúc còn bé thơ đến khi trưởng thành.

    Có rất nhiều phụ huynh tìm được cho mình phương pháp giáo dục con cái hiệu quả, và có rất nhiều bạn trẻ bắt gặp chính mình, gia đình mình trong từng trang sách.

    Cuốn sách phù hợp cho những người làm công tác giáo dục, quan tâm đến giáo dục và những người sắp làm cha, làm mẹ cũng như các bậc phụ huynh có con ở độ tuổi thiếu nhi đến độ tuổi mười bảy, mười tám.


    Link mua: https://tiki.vn/nguoi-me-tot-hon-la-nguoi-thay-tot-tai-ban-2015-p426595.html

    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt - Doãn Kiến Lợi
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt - Doãn Kiến Lợi
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt - Doãn Kiến Lợi
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt - Doãn Kiến Lợi

  2. Đây là một trong những cuốn sách thuộc hàng kinh điển của kho tàng văn học thế giới. “Không gia đình” kể về cuộc phiêu bạt của Rêmi - một cậu bé không cha mẹ, không họ hàng thân thích, sống với mẹ nuôi ở một vùng quê hẻo lánh. Sau đó, em đi theo đoàn xiếc chó, khỉ, cầm đầu bởi Vitali - một cụ già từng trải và đức độ, đi chu du và biểu diễn khắp mọi miền nước Pháp. Rồi sau đó em lại phải vào tù vì bị mắc án oan. Cuối cùng, giống như những kết thúc có hậu trong các câu chuyện cổ tích, Rêmi tìm lại được gia đình thật sự của mình và sống hạnh phúc bên những người thân yêu.


    Qua câu chuyện của Remi, đại văn hào Hector Melot đã lồng ghép vào đó những bài học ý nghĩa về cuộc sống: ngợi ca tinh thần lao động, ý chí tự lập, khả năng chịu đựng gian khổ, vượt qua khó khăn thử thách, đề cao tình bạn, tình người.


    Cuốn tiểu thuyết “Không gia đình” của văn hào Hector Malot quả thực là một cuốn sách rất hay và ý nghĩa mà không chỉ các em thiếu nhi, mà ngay cả những người lớn trưởng thành cũng nên đọc qua dù chỉ một lần, chắc chắn bạn sẽ không có cảm giác hối tiếc khi đã được đọc tác phẩm văn học nổi tiếng này.


    Link mua: https://tiki.vn/khong-gia-dinh-bia-cung-tai-ban-2018-p2450381.html

    Không gia đình - Hector Malot
    Không gia đình - Hector Malot
    Tác phẩm Không gia đình được chuyển thể thành phim
    Tác phẩm Không gia đình được chuyển thể thành phim
  3. Câu chuyện "Hãy chăm sóc mẹ" được kể qua lời của cô con gái lớn Chi-hon. Người mẹ trong câu chuyện cũng giống như biết bao người mẹ khác, âm thầm, bình lặng hi sinh cả cuộc đời vì chồng vì con. Đến một ngày, bà đi lạc. Những người con đi tìm mẹ, họ mang theo những mảng ký ức về mẹ, về người mà họ chưa hiểu và về người mà họ chưa yêu từ trước đến giờ. Hành trình tìm mẹ cũng là một hành trình tìm với những ký ức tuổi thơ, nơi họ được nuôi dưỡng trong tình yêu thương, đùm bọc của mẹ. Nhưng có bao giờ họ tự hỏi: liệu mẹ có thích làm việc trong bếp không? Liệu mẹ có bao giờ được làm việc mẹ thích không? Liệu mẹ có bao giờ dừng làm việc không? Và có bao giờ họ coi mẹ là một người phụ nữ, biết yêu, biết làm đẹp, biết buồn? Hay mẹ mãi mãi chỉ là mẹ, quần quật với từng đứa con, lam lũ cúi mặt trong bếp, bốc mùi với đống dưa muối?...


    Đọc cuốn sách, mỗi chúng ta như bừng tỉnh vì đều nhận ra một phần bản thân trong câu chuyện. Cuốn sách đã nhấn chìm ta trong cái nỗi buồn đau nhức nhối, bởi vì chính chúng ta, liệu có bao giờ nhìn lại mẹ, để nhìn thấy những dấu vết thời gian in hằn trên khuôn mặt mẹ, thấy nỗi buồn ánh lên trong đôi mắt mẹ mỗi khi chúng ta làm cho mẹ buồn phiền?


    Link mua: https://tiki.vn/hay-cham-soc-me-p249374002.html

    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook
  4. Quyển sách này là tự truyện và đúc kết kinh nghiệm của Sara – một người mẹ Do Thái lớn lên tại Thượng Hải. Do Thái là một dân tộc huyền bí, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mặc dù dân số không đông nhưng lại có nguồn sức mạnh trí tuệ tiềm ẩn khổng lồ, có khả năng làm bá chủ cả thế giới. Sau này, các con của bà đều thành công và trở thành triệu phú. Tuy vậy, họ không coi trọng đồng tiền bằng việc biết ơn mẹ mình.


    Đọc "Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương" để đặt mình vào vị trí cha mẹ, thấu hiểu và thông cảm trước những lời nhận xét hay cách dạy dỗ mà chúng ta cho là “hà khắc”, “khắt khe”. Để biết rằng tình yêu không chỉ đến từ những lời ngọt ngào đường mật. Và dù cho là triệu phú, vẫn phải nghe lời mẹ như một đứa trẻ thơ.


    Link mua: https://tiki.vn/vo-cung-tan-nhan-vo-cung-yeu-thuong-tai-ban-p100384412.html

    Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương  - Sara
    Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương - Sara
    Vô cùng tàn nhẫn Vô cùng yêu thương - Sara
    Vô cùng tàn nhẫn Vô cùng yêu thương - Sara
  5. "Trong gia đình" là câu chuyện kể về cô bé Perrine và cuộc hành trình tìm lại thân phận của mình sau khi bố mẹ qua đời. Cuộc hành trình đầy gian khổ có lúc tưởng chừng như đã nuốt chửng em, nhưng nhờ nghị lực, sự khôn khéo, em đã tìm lại được thân phận của mình bên những người họ hàng.


    Tác phẩm mở đầu bằng hình ảnh Paris chật ních người và xe bên ngoài cổng gác, Perrine ngồi trên chiếc xe cũ kĩ với chú lừa Palikare phía trước đang ngấu nghiến chút cỏ khô của chiếc xe khác vì đói, mặc em dỗ dành, ngăn cản, phía trong xe trống hoác là người mẹ bệnh tật. Họ đến Paris không lương thực, thực phẩm, cũng như không biết ngày mai sẽ thế nào.


    Sau tất cả nhưng gian truân, những bất hạnh, Perine và ông mình cũng khép lại những trang sách bằng những ánh lửa của niềm vui. Hình ảnh Maraucourt phát triển với đời sống công nhân được cải thiện, mọi người ôn hòa, vui vẻ với nhau thật khiến cho người ta phải rơi nước mắt vì sung sướng. Trên một nẻo đường nào đó là chiếc xe kéo với chú lừa đang thong dong bước đi, trên xe là hai ông cháu nắm tay nhau, cái không khí xung quanh họ chính là cái cảm giác chỉ… Trong gia đình mới có được.


    Link mua: https://tiki.vn/trong-gia-dinh-p214496614.html?spid=214496615

    Bộ truyện Trong gia đình của Hector Malot
    Bộ truyện Trong gia đình của Hector Malot
    Trong gia đình - Hành trình đi kiếm tìm hạnh phúc
    Trong gia đình - Hành trình đi kiếm tìm hạnh phúc
  6. "Bố Con Cá Gai" là tác phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc Cho Chang-In. Nội dung tác phẩm là câu chuyện về hai bố con kiên cường, dũng cảm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo của đứa con, từ lúc em còn 3 tuổi cho đến giờ em đã lên 10.


    Thế nhưng em bé Daum lại rất giỏi, em chịu đau không hề khóc, em suy nghĩ lạc quan về cuộc sống. Em rất thông minh, quan tâm đến bố, rất hiểu chuyện vì em không muốn bố phải lo lắng.


    Còn người bố, dành cả tuổi trẻ để bên con, chăm sóc đứa con bị bệnh. Hơn ai hết bố hiểu chỉ cần bố vẫn còn niềm tin, sức sống thì sẽ truyền cảm hứng cho đứa con nhỏ tội nghiệp chiến thắng bệnh tật. Có lẽ mọi người bố trên đời này đều tốt và hi sinh thầm lặng vì con như vậy. Nhưng bất hạnh không chỉ đơn giản là thế. Cuốn sách đã lấy đi nước mắt và chạm tới trái tim của hơn 2 triệu bạn đọc Hàn Quốc, là cảm hứng cho nhiều bộ phim, luôn nằm trong top bán chạy.


    Link mua: https://tiki.vn/bo-con-ca-gai-tai-ban-2019-p12377498.html

    Bố con Cá Gai
    Bố con Cá Gai
    Tác giả của Bố con cá Gai-Cho Chang-In
    Tác giả của Bố con cá Gai-Cho Chang-In
  7. Tôi bị bố bắt cóc” là cuốn sách của tác giả Nhật Bản với nội dung dễ thương, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Tác phẩm kể về Haru, một bé gái 11 tuổi hiện sống cùng với người mẹ của mình sau khi bố mẹ cô bé quyết định sống ly thân vì mâu thuẫn trong hôn nhân. Haru vốn rất yêu bố nhưng vì sống với mẹ nên cô bé và người cha của mình không còn gần gũi và thân thiết như xưa. Bỗng một ngày, Haru thèm ăn kem và quyết định ra cửa hàng kem.


    Ở đây, cô bé bất ngờ gặp bố mình, người đang đợi cô trên xe ô tô cùng với lời mời chân thành: “Xin mời tiểu thư”. Và hai bố con chính thức bước vào vụ “bắt cóc” hay nói cách khác là chuyến du lịch đầy trải nghiệm mà người bố muốn con gái mình thử.


    Bằng tình yêu thương, và sự kiên nhẫn của mình, bố Takashi đã đưa người con gái vốn chỉ quen sống ở thành phố với những tiện nghi bất ngờ đến vùng nông thôn tuy xa lạ, thiếu thốn nhưng lại có nhiều cơ hội gần gũi với thiên nhiên và người dân nơi đây. Chuyến phiêu lưu kỳ lạ nhưng không kém phần thú vị này đã giúp cho Haru nhận ra nhiều điều mới mẻ về cuộc sống xung quanh mình và đặc biệt là giúp em hiểu thêm và gắn bó với người cha thân yêu.


    Link mua: https://tiki.vn/toi-bi-bo-bat-coc-tai-ban-2020-p76152340.html

    Tôi bị bố bắt cóc - Mitsuyo Kakuta
    Tôi bị bố bắt cóc - Mitsuyo Kakuta
    Tôi bị bố bắt cóc
    Tôi bị bố bắt cóc
  8. "Coraline" là tiểu thuyết giả tưởng dành cho thiếu nhi của nhà văn người Anh Neil Gaiman, được xuất bản năm 2002. Truyện mở ra một cánh cửa của thế giới mới mà nơi đó có bố mới, mẹ mới, chỉ có điều bố và mẹ mới này lại có đôi mắt bằng cúc áo. Họ muốn giữ Coraline ở lại bên cạnh, muốn nó mãi là con của họ.


    Lúc đầu nó cảm thấy vui nhưng càng về sau nó càng muốn chạy trốn khỏi bố mẹ mắt cúc áo này khi họ nhốt nó vào trong quả cầu tuyết, khi thấy bố mẹ mới ăn những con gián đen thui bẩn thỉu hay khi bị đẩy vào căn phòng tối dặp những người bị đánh cắp trái tim, linh hồn….


    Rùng rợn vừa đủ, nhưng lôi cuốn lại rất mạnh. Cả một hành trình tìm về với thế giới thật của chính mình, về bên cha mẹ yêu thương của Coraline bé bỏng đầy nghị lực, can đảm. Một cuộc chiến bảo vệ những người ta yêu thương nhất, bảo vệ tình cảm trong sáng ấy với gia đình, bố mẹ. Nghị lực, can đảm, hấp dẫn. Một cuốn sách đáng để đọc.


    Link mua: https://tiki.vn/coraline-p273043890.html

    Coraline - Neil Gaiman
    Coraline - Neil Gaiman
    Một cảnh trong phim hoạt hình Corallin
    Một cảnh trong phim hoạt hình Corallin
  9. Tình cảm cha và con vốn là một thứ tình cảm thiêng liêng đối với mỗi con người. Tựa đề của cuốn tiểu thuyết này "Cha và con" đã phần nào nói lên được chủ đề của cuốn sách này. Liệu 30 tuổi đã phải là số tuổi đủ để một người được gọi là "trưởng thành" hay chưa? Vì một phút yếu lòng với đồng nghiệp, Harry Silver đã tự đẩy mình vào thế khó khi chịu cảnh thất nghiệp, vợ bỏ đi và một mình nuôi con. Hoàn cảnh đã buộc Harry trưởng thành trong vai trò của một người phụ nữ và rồi nhận ra rằng đáp án đó chưa đủ với một người đàn ông.


    Bằng ngòi bút sắc sảo, hóm hỉnh và những kinh nghiệm từ chính cuộc đời mình, Tony Parsons đã vẽ nên một bức tranh cười ra nước mắt nhưng thấm thía về cuộc đời một người cha chưa-trưởng-thành đơn thân. Cuộc sống chẳng bao giờ đơn giản - ông còn dành cho độc giả những khoảng lặng để suy ngẫm, đồng cảm và thấu hiểu với một câu trả lời cuối cùng không đẹp lung linh cũng chẳng trọn vẹn. Nó không khiến người ta thất vọng nhưng cũng hoàn toàn không tạo nên sự ảo tưởng...


    "Cha và con" là một câu chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng lại có tác động sâu sắc đến trái tim mỗi người độc giả về mối quan hệ tình thân, tình cha con, tình bạn...Ai trong cuộc đời cũng sẽ mắc lỗi lầm, nhưng quan trọng hơn cả là bạn nhận được gì từ những lỗi lầm đó và cách bạn đứng lên sau mỗi vấp ngã sẽ tôi luyện các bạn để trưởng thành hơn.


    Link mua: https://tiki.vn/cha-va-con-tai-ban-2019-p20889770.html

    Cha và con - Tony Parson
    Cha và con - Tony Parson
    Cha và con - Tony Parson
    Cha và con - Tony Parson




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy