Top 10 Cuốn sách hay nhất cho người yêu thích ngành nông nghiệp

Phương Kem 2668 0 Báo lỗi

Từ xưa, sách vẫn luôn là kho tàng tri thức của nhân loại để con người học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Khai thác khía cạnh đề tài nông nghiệp, có rất nhiều ... xem thêm...

  1. Có thể gọi ông Masanobu Fukuoka, tác giả cuốn sách, là người nông dân vĩ đại nhất hành tinh cũng không có gì là lạm dụng từ ngữ. Ông là người đạt đến cảnh giới vô vi trong nông nghiệp và là vị sư tổ của nông nghiệp tự nhiên.


    Trong kho tàng sách vở của nhân loại, trừ cuốn Pháp bảo đàn kinh của Lục tổ thiền tông Huệ Năng, hiếm có cuốn sách nào như cuốn sách này, khi mà tác giả không hướng người đọc theo tư tưởng và quan niệm của người viết sách mà hướng người đọc vào chính bản thân họ trong mối quan hệ tương tác với môi trường sinh ra và nuôi dưỡng họ. Viết về nông nghiệp nhưng ông Fukuoka không để người đọc dính mắc vào các kiến thức trồng trọt và chăn nuôi, cũng không dính mắc vào chính cuốn sách của ông. Người ta bảo phương pháp Fukuoka là Thiền trong nông nghiệp là vì vậy.


    Các nhà nông học coi cách làm nông nghiệp của ông Fukuoka là phương pháp canh tác tự nhiên. Cứ tạm cho là như vậy, dù bản chất của nó không phải là một phương pháp. Phương pháp của ông là không có phương pháp nào cả, là buông bỏ, là vô vi, là tiến tới không làm gì hết. Nhưng để buông bỏ, để không làm gì hết là điều không hề dễ. Đó là sự phá chấp mà Đức Phật đã phải dùng đến Kinh Kim Cang, hàm ý là phải dùng đến một thứ rắn chắc như kim cương mới có thể tiêu diệt được sự chấp mê trong đầu óc con người.


    Gấp cuốn sách này lại, chúng ta sẽ nhìn thấy con đường hoàn nguyên của con người. Đó là sự buông bỏ tất cả những gì chống lại thiên nhiên và trái với thiên nhiên để quay về với thiên nhiên, để con người trở lại là một thành tố của thiên nhiên.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cuộc-Cách-Mạng-Một-Cọng-Rơm-(Giải-Phát-Hiện-Mới-2016)-i.74678612.9107268164?

    Cuộc cách mạng một cọng rơm
    Cuộc cách mạng một cọng rơm
    Tác giả Masanobu Fukuoka
    Tác giả Masanobu Fukuoka

  2. "Tâm tình với Đất Mẹ" là quyển sách mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang đến một góc nhìn đặc biệt về môi trường sống của con người, về trách nhiệm của con người trong mối tương quan với Trái đất mà ông gọi bằng một cái tên rất trìu mến - mẹ Đất. Trong góc nhìn này, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chỉ ra vũ trụ là một quần thể có mối liên hệ mật thiết với nhau, ở đó ông gọi là mẹ Đất, cha Mặt trời, dì Trăng.


    Trong cuốn sách của mình, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chỉ ra Trái đất không hẳn là vật chất ở ngoài chúng ta, mà Trái đất còn ở ngay trong chính chúng ta. Ông viết: "Bạn đang mang Mẹ Đất trong bạn. Mẹ Đất không ở bên ngoài. Mẹ Đất không chỉ là môi trường. Mẹ Đất là bạn".


    Chỉ khi ý thức được rằng, "Mẹ Đất là bạn" thì khi đó con người mới nhận thức được vai trò thực sự quan trọng của Trái đất. Nếu bạn có ý định hủy hoại Trái đất, cũng chính là bạn đang hủy hoại bản thân mình. Và vì thế, theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh, để cứu lấy Đất Mẹ, "bạn hãy thở vào, ý thức về cơ thể bạn và nhìn sâu vào cơ thể để thấy rằng bạn là trái đất, và tâm thức bạn cũng là tâm thức của trái đất. Không chặt phá rừng, không làm ô nhiễm nguồn nước - chừng ấy chưa đủ".


    Vượt lên trên ý niệm về môi trường, bằng cách mượn lời tâm tình với Đất mẹ, Thiền sư Thích Nhất Hạnh còn đưa đến cho người đọc một thông điệp thiêng liêng hơn, đó chính là trách nhiệm và sự biết ơn đối với cội nguồn, biết ơn đấng sinh thành đã sinh ra và nuôi nấng chúng ta.


    "Tâm tình với Đất Mẹ" là tác phẩm mới nhất của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, tuy hình thức nhỏ bé, nhưng có thể đóng vai trò của một hồi trống báo hiệu hiện tượng tiếp cận và hình thành của một tuệ giác mới, có khả năng đem lại sự tổng hợp kỳ diệu giữa Phật học, khoa học, tôn giáo và triết học.


    Link mua: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-SÁCH-Tâm-tình-với-đất-mẹ-i.38219494.5318039110?

    Tâm tình với đất mẹ – Thích Nhất Hạnh
    Tâm tình với đất mẹ – Thích Nhất Hạnh
    Tâm tình với đất mẹ – Thích Nhất Hạnh
    Tâm tình với đất mẹ – Thích Nhất Hạnh
  3. Nhắc đến Israel, người ta sẽ nghĩ ngay đến tinh thần "khởi nghiệp" của những người dân Do Thái bất diệt, bền bỉ. Dù ngoại cảnh có hỗn loạn đến đâu, dù thiên nhiên không ưu đãi cho họ nhiều điều kiện thuận lợi, Israel vẫn vươn lên mạnh mẽ qua biết bao hành trình khó khăn, khắc nghiệt từ những ngày đầu phục quốc cho đến khi xây dựng đời sống xã hội. Câu chuyện về "Quốc gia khởi nghiệp" Israel lại được kể tiếp trong những trang văn giản dị chứa đựng những thông điệp lớn lao trong tác phẩm "Con đường thoát hạn" - một anh hùng ca về "thung lũng Silicon" của thế giới.


    Bằng những nghiên cứu tỉ mỉ và với hàng trăm cuộc phỏng vấn, Siegel đã mô tả sinh động cách mà Israel đã vượt qua các cuộc khủng hoảng nước của riêng mình, biến bất lợi thành lợi thế, đồng thời hỗ trợ các quốc gia khác trong việc xử lý và bảo tồn nguồn nước. Với 12 chương sách được bố cục một cách khoa học, cuốn sách kể về cả một lịch sử và hành trình thần kỳ của Israel trong hành trình chinh phục thiên nhiên, mang đến cho bạn những góc nhìn bao quát, một tư duy nhất quán, là kim chỉ nam về một nền quản trị nước đầy trí tuệ.


    Cũng như lời của Shimon Tal, nguyên chủ nhiệm Ủy ban Nước Israel đã nói: "Cách thức quản lý nước của một quốc gia nói lên nhiều điều về quốc gia đó.", đây là câu chuyện không chỉ dành cho những người nghiên cứu về thủy lợi và nông nghiệp, nó còn là câu chuyện dành cho tất cả những người quan tâm về việc kiến tạo một tương lai phát triển và bền vững cho đất nước.


    Link mua: https://www.lazada.vn/products/sach-con-duong-thoat-han-alphabooks-i1260280436-s4738924908.html

    Con đường thoát hạn – Seith M. Siegel
    Con đường thoát hạn – Seith M. Siegel
    Con đường thoát hạn – Seith M. Siegel
    Con đường thoát hạn – Seith M. Siegel
  4. Nếu cuốn sách “Cuộc cách mạng một cọng rơm” tập trung vào cách làm nông tự nhiên, thì “Gieo mầm trong sa mạc” lại thể hiện quan điểm, kế hoạch tái lập thảm thực vật cho các sa mạc trên thế giới. Cuốn sách thấm đẫm suy tưởng của ông về trồng trọt, nông nghiệp cũng như cách ông lý giải cuộc sống này dưới con mắt khoa học, triết học. Và hơn hết, cuốn sách trình bày giấc mơ được cho không tưởng của ông – giấc mơ phủ xanh lại sa mạc.


    Trong từng trang sách, ông thảo luận về thuyết tiến hóa của Darwin, hạt giống lai, gen trội, gen lặn, côn trùng, chăn nuôi, chợ nông dân, cách làm nông hữu cơ đến làm nông tự nhiên… Fukuoka trăn trở: “Khi nào khu vườn địa đàng ấy mới tưng bừng trở lại?… Tôi nghĩ, chúng ta nên trộn tất cả các giống loài lại với nhau, đem rải chúng khắp nơi trên thế giới, không cần bận tâm tới sự phân bố bất đồng đều của chúng. Như vậy chúng ta sẽ cung cấp cho tự nhiên nguyên một bộ gen, để nó thiết lập lại cân bằng với những điều kiện hiện tại. Tôi gọi việc này là sáng thế lần thứ hai”.


    Đến hôm nay, không chỉ có ông Fukuoka, không chỉ có nông trại của ông mà cả một cộng đồng những người làm nông thuận tự nhiên, làm nông bền vững, những khu vườn rừng đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Những hạt mầm ông gieo và truyền cảm hứng đã bắt đầu nảy mầm. Bất chấp sự sa mạc hóa cùng sự nóng lên toàn cầu vẫn đang đe dọa con người, cuộc cách mạng đã bắt đầu nhen nhóm. Và hi vọng thực sự đến một ngày “vườn địa đàng” trái đất có thể xanh tươi trở lại.


    Link mua: https://tiki.vn/gieo-mam-tren-sa-mac-p49179936.html

    Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka
    Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka
    Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka
    Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka
  5. Có thể nói tác phẩm Người nông dân châu thổ Bắc Kỳ là công trình nghiên cứu đầu tiên về nông dân học, về nông nghiệp gia đình và về hệ thống nông nghiệp. Sách chia làm 3 phần: Môi trường vật chất, Cư dân nông thôn, Phương tiện sống của nông dân Bắc Kỳ. Mỗi phần có nhiều chương phân tích cặn kẽ về đất và người Bắc Bộ như địa hình, khí hậu châu thổ, lịch sử di dân và sự vận động của dân số, nông nghiệp, công nghiệp, làng xã...


    Mặc dù được xuất bản vào những năm 30 của thế kỷ trước, nhưng đến nay, sau hơn 80 năm, nó vẫn còn mang tính thời sự. Bởi lẽ dù vùng đất này đã có nhiều biến đổi về chính trị, kinh tế và xã hội nhưng vẫn còn lưu giữ được những nét cơ bản cho đến tận ngày hôm nay


    Cuốn sách là nguồn tư liệu quý cho những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy cũng như những ai quan tâm đến lịch sử dân tộc Việt Nam.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Người-nông-dân-châu-thổ-Bắc-Kỳ-nghiên-cứu-địa-lý-nhân-văn-i.59086987.15395036621?

    Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou
    Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou
    Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou
    Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou
  6. Sau những chuyến phiêu lưu khắp thế giới, Tristan Gooley đã phát hiện ra thiên nhiên chính là một vũ trụ chứa đầy những manh mối đang chờ ta khám phá. Trong cuốn sách này, Gooley chia sẻ hơn 850 bí kíp mà ông thu thập được qua hai thập kỷ giúp chúng ta dự báo, truy dấu và thấu hiểu sâu sắc hơn về thế giới xung quanh.


    Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên rất đáng đồng tiền bát gạo, bìa rất đẹp. Kiểu chữ nổi dc trám nhựa xịn. Nội dung có hình ảnh minh hoạ, nội dung dành cho những ai thích chương trình về thực vật, phim tài liệu khoa học của Discovery. Ngoài thực vật còn có các diễn giải về khí tượng, tương tác của động vật trong tự nhiên.


    Link mua: https://tiki.vn/nghe-thuat-that-truyen-ve-giao-tiep-voi-thien-nhien-p76127840.html

    Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên
    Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên
    Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên
    Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên
  7. Bộ sách "Nông nghiệp xanh, sạch" phổ cập kiến thức khoa học kỹ thuật và quy trình sản xuất tiên tiến; Nội dung ngắn gọn, thực tế, dễ áp dụng để nâng cao chất lượng hiệu quả sản phẩm; giúp nông dân xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.


    “Phòng trị bệnh sâu hại cam quýt” cuốn sách giúp nhà nông có thể nhận biết dễ dàng các chủng loại bệnh hại cam quýt như: bệnh rụng lá, bệnh thối gốc… các loại ve, bướm và sâu hại cam quýt như : ve mốc, rệp phấn… để người dân hiểu rõ tập tính sinh hoạt của sâu bệnh từ đó có những biện pháp trị bệnh hiệu quả đem lại năng suất cao, chất lượng tốt cho sản phẩm.


    Link mua: https://tiki.vn/nong-nghiep-xanh-sach-phong-tri-benh-sau-hai-cam-quyt-p54158251.html

    Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt
    Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt
    Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt
    Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt
  8. Cuốn sách Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là yêu cầu tất yếu để hội nhập quốc tế (NXB Khoa học Xã hội) của tác giả Phạm S - vừa là nhà quản lý, vừa là nhà khoa học - đã đúc kết thực tiễn trong quá trình chỉ đạo sản xuất, nghiên cứu khoa học, tham gia hàng chục hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế. Cuốn sách ra đời đúng vào thời điểm cả nước đang thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới là tài liệu thiết thực cho các nhà hoạch định chính sách nông nghiệp, các nhà sản xuất và quản lý và nghiên cứu ở lĩnh vực này.


    Cuốn sách gồm tám chương, đi sâu phân tích làm sáng tỏ cơ sở khoa học về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nêu khái quát nhiều thông tin bổ ích về công nghệ cao; phân tích các chính sách ứng dụng công nghệ cao; tổ chức sản xuất quy mô hàng hóa, đặc biệt là nông sản xuất khẩu, ứng dụng công nghệ cao mang tính đột phá và đồng bộ; xây dựng và quảng bá thương hiệu nông sản; xây dựng và phát triển nông sản chủ lực quốc gia của một số nước có nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại trên thế giới.


    Link mua: https://tiki.vn/nong-nghiep-ung-dung-cong-nghe-cao-la-yeu-cau-tat-yeu-de-hoi-nhap-quoc-te-p722132.html

    Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế
    Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế
    Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế
    Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế
  9. SỐNG BÁN NÔNG BÁN X - Triết lý mới về cuộc sống điền viên

    “Trong một thế giới mà khí hậu thay đổi, dân số tăng lên, thì đất nước có tỷ lệ tự cung tự cấp thấp như Nhật Bản lấy gì mà ăn. Trong thời đại như vậy, ngay cả khi có tiền đi chăng nữa, liệu chúng ta có mua được thức ăn không? Thêm vào đó, chúng ta lại định dùng các giá trị quan cũ, xòe tiền ra và chiếm dụng hết toàn bộ thức ăn hay sao?” Từ chính những suy tư này, tác giả Naoki Shiomi đã khởi xướng lối sống bán nông bán X - nông dân nửa ngày - từ giữa những năm 1990.

    Sống bán nông bán X là nửa ngày làm nông, nửa ngày làm công việc X bạn yêu thích và có khả năng. Lối sống này vừa cho phép bạn đảm bảo đủ lương thực cơ bản cho gia đình, vừa có thời gian làm công việc mình thích. Tác giả Shiomi chỉ ra rằng, chúng ta không cần phải về quê hay có một mảnh vườn thật rộng mới có thể làm nông được. Bạn có thể làm nông ngay khi bạn đang ở trong lòng đô thị. Trong quá trình làm nông, tác giả tin rằng, bạn sẽ tìm ra nhân tố X của mình.

    Cuốn sách đã được dịch ra nhiều thứ tiếng. Lối sống bán nông bán X ngày càng được lan tỏa rộng rãi và đón nhận tại nhiều quốc gia.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-Bán-Nông-Bán-X-Triết-Lý-Mới-Về-Cuộc-Sống-Điền-Viên-i.371873832.13471691563?

    Sống Bán Nông Bán X - Triết Lý Mới Về Cuộc Sống Điền Viên
    Sống Bán Nông Bán X - Triết Lý Mới Về Cuộc Sống Điền Viên
    Sống Bán Nông Bán X - Triết Lý Mới Về Cuộc Sống Điền Viên
    Sống Bán Nông Bán X - Triết Lý Mới Về Cuộc Sống Điền Viên
  10. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của những loại hoa, màu sắc hoa thì sặc sỡ, hương thơm quyến rũ cùng với sự gai góc của thân cành khiến bao người không khỏi say đắm. Nếu bạn đã “trót yêu” hoa hồng và muốn sở hữu một vườn hồng ngay chính ngôi nhà mình nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu?

    Đừng bỏ qua cuốn sách “Hướng dẫn chọn giống và chăm sóc hoa hồng dành cho người mới bắt đầu” sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc khi mới bắt đầu chơi hồng.


    Link mua: shopee.vn/Sách-nông-nghiệp-Hướng-dẫn-chọn-giống-và-chăm-sóc-hoa-hồng-dành-cho-người-mới-bắt-đầu-i.16279140.11115498023?

    Hướng dẫn chọn giống và chăm sóc hoa hồng dành cho người mới bắt đầu
    Hướng dẫn chọn giống và chăm sóc hoa hồng dành cho người mới bắt đầu
    Hướng dẫn chọn giống và chăm sóc hoa hồng dành cho người mới bắt đầu
    Hướng dẫn chọn giống và chăm sóc hoa hồng dành cho người mới bắt đầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy