Top 10 Cuốn sách hay nhất của nhà sư Thích Nhất Hạnh

Dương Linh 1937 0 Báo lỗi

Thích Nhất Hạnh không chỉ là một vị thiền sư mà còn là giảng viên, nhà thơ, nhà văn, nhà khảo cứu. Những cuốn sách của nhà sư không chỉ giúp cứu rỗi những con ... xem thêm...

  1. Nghỉ ngơi là bước đầu tiên của thiền tập, và con đường ngắn nhất là thả lỏng và không gượng ép. Sống là để không uổng phí một đời, sống trọn vẹn từng giây phút, thanh thản từng hành động. Bước đi một cách thoải mái, an lạc, đi như không đi sẽ không thấy mệt mỏi. Sự cố gượng là không cần thiết nếu ta hiểu được rằng mỗi bước đi là mỗi bước được tiếp xúc với cuộc đời và sự màu nhiệm vô tận. Chạm vào đất Mẹ là nguồn căn của “Sám Pháp địa xúc”, người thường cũng có thể thực hành khi bế tắc, lo sợ, Người nhẫn nại bảo hộ, che chở và cho ta lối thoát, mọi thứ tự khắc trở nên nhẹ nhàng.


    Hạnh phúc cầm tay tiếp tục với Năm uẩn trong một con người: sắc, thọ, tưởng, hành, thức, đều cần ta trị vì, cai quản. Có chánh niệm sẽ nhận diện được tập khí khi chúng đang phát khởi và ngăn ngừa nó hoành hành ta, quấy nhiễu giấc ngủ ta mỗi đêm. Cả những tri giác sai lầm vây bám lấy tâm trí ta, cũng sẽ được loại bỏ. Khép lại với Năm giới tân tu: Bảo vệ sự sống, Hạnh phúc chân thật, Tình thương đích thực, Lắng nghe và ái ngữ, Nuôi dưỡng và trị liệu là năm phép thực tập chánh niệm, có khả năng xóa bỏ mọi rào cản, kể cả hận thù và tuyệt vọng để ta bước đi trên con đường thanh thản, sống cuộc đời đáng sống của ta.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hạnh-Phúc-Cầm-Tay-i.90428978.3405053023

    Hạnh phúc cầm tay
    Hạnh phúc cầm tay
    Hạnh phúc cầm tay
    Hạnh phúc cầm tay

  2. Trong Không diệt không sinh đừng sợ hãi, Thầy khuyên chúng ta thực tập nhìn sâu để chúng ta hiểu được và tự mình nếm được sự tự do của con đường chính giữa, không bị kẹt vào cả hai ý niệm của vĩnh cửu và hư không. Là một thi sĩ nên khi giải thích về các sự trái ngược trong đời sống, Thầy đã nhẹ nhàng vén bức màn vô minh ảo tưởng dùm chúng ta, cho phép chúng ta (có lẽ lần đầu tiên trong đời) được biết rằng sự kinh hoàng về cái chết chỉ có nguyên nhân là các ý niệm và hiểu biết sai lầm của chính mình mà thôi.


    Tri kiến về sống, chết của Thầy vô cùng vi tế và đẹp đẽ. Cũng như những điều vi tế, đẹp đẽ khác, cách thưởng thức hay nhất là thiền quán trong thinh lặng. Lòng nhân hậu và từ bi phát xuất từ suối nguồn thâm tuệ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một loại thuốc chữa lành những vết thương trong trái tim chúng ta.


    Link mua: shopee.vn/SÁCH-Không-diệt-không-sinh-đừng-sợ-hãi-(Tái-bản-lần-thứ-5)-Tác-giả-Thích-Nhất-Hạnh-i.38219494.13094784764

    Không diệt không sinh đừng sợ hãi
    Không diệt không sinh đừng sợ hãi
    Không diệt không sinh đừng sợ hãi
    Không diệt không sinh đừng sợ hãi
  3. Top 3

    Muốn an được an

    Muốn an được an là cuốn sách dành cho tất cả độc giả ở mọi lứa tuổi, cuốn sách thiên về giáo dục Phật tâm nó phù hợp với những ai đang muốn tìm sự bình yên trong tâm hồn. Không nặng giáo điều, cách hành văn rất nhẹ nhàng và gần gũi chính sẽ giúp bạn dễ dàng thực hành cái phương pháp thực tập trong sách vào cuộc sống thực tế. Sau khi đọc xong cuốn sách này bạn sẽ buông bỏ được những khổ đau trong cuộc sống, tìm đến hạnh phúc sự bình yên trong tâm hồn.


    Đôi khi chúng ta quá bận rộn. Bận đến mức không dành thời gian cho người thân và bạn bè. Bận đến mức không có thời gian để ngắm cây, ngắm trời, ngắm hoa ngắm đất. Thậm chí quên mất chuyện thở và ta thở tự động như một cái máy, thở không có ý thức. Bây giờ, đọc Muốn an được an rồi chúng ta luôn tự nhắc mình và nhắc nhau hai chữ bình an để tạo bình an cho chính mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Muốn-An-Được-An-i.90428978.7604954934

    Muốn an được an
    Muốn an được an
    Muốn an được an
    Muốn an được an
  4. Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt là một câu chuyện vô cùng lý thú về cuộc đời của Bụt được kể lại dưới ngòi bút hùng hồn đầy chất thơ của tác giả. Với văn phong nhẹ nhàng giản dị, với lối kể chuyện sinh động lôi cuốn, tác giả đã đưa chúng ta trở về tắm mình trong dòng sông Nguyên thỉ cách đây gần 2.600 năm, để được hiểu và gần gũi với một bậc giác ngộ mà cuộc đời của Ngài tỏa rạng nếp sống đầy tuệ giác và từ bi.


    Đọc Đường Xưa Mây Trắng cho chúng ta cảm tưởng như đang đ ọc một thiên tình sử, nhẹ nhàng, gần gũi mà sâu lắng. Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, được tái bản nhiều lần ở các nước và được xếp vào hàng những quyển sách hay nhất của thế kỷ 20.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đường-Xưa-Mây-Trắng-Theo-Gót-Chân-Bụt(PN)-i.805852734.20751226629

    Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt
    Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt
    Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt
    Đường xưa mây trắng - Theo gót chân Bụt
  5. Chánh Niệm là nguồn năng lượng tỉnh thức đưa ta trở về với giây phút hiện tại và giúp ta tiếp xúc sâu sắc với sự sống trong mỗi phút giây của đời sống hằng ngày. Chúng ta không cần phải đi đâu xa để thực tập chánh niệm. Chúng ta có thể thực tập chánh niệm ngay trong phòng mình hoặc trên đường đi từ nơi này đến nơi khác. Ta vẫn có thể tiếp tục làm những công việc ta thường làm hằng ngày như đi, đứng, nằm, ngồi, làm việc, ăn, uống, giao tiếp, chuyện trò… nhưng với ý thức là mình đang làm những công việc ấy.


    Theo Gieo trồng hạnh phúc, chánh niệm là nguồn suối phát sinh hỷ lạc. Hạt giống chánh niệm có trong mỗi chúng ta nhưng thường thì ta quên tưới tẩm hạt giống đó. Nếu biết cách nương vào hơi thở, nương vào bước chân của mình, chúng ta có thể tiếp xúc được với những hạt giống an lành ấy và cho phép chúng biểu hiện. Thay vì nương vào những ý niệm trừu tượng về Bụt, về Chúa hoặc về Allah, chúng ta có thể tiếp xúc được với Bụt, với Chúa trong từng hơi thở và bước chân của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Gieo-trồng-hạnh-phúc-i.90428978.7804956326

    Gieo trồng hạnh phúc
    Gieo trồng hạnh phúc
    Gieo trồng hạnh phúc
    Gieo trồng hạnh phúc
  6. Sống là chuyển hóa không ngừng, tất cả mọi vật nương vào nhau để tồn tại. Thân tâm an trú trong chánh niệm thì khi đốt một lò trầm, tâm ta cũng thanh tịnh. Chấp nhận cuộc đời là chấp nhận cả sinh lẫn diệt, cả còn lẫn mất, cả vui lẫn buồn. Vì có sự sống là có chết chóc… có sum họp thì có chia lìa, có được thì sẽ mất đi…


    Đức Phật dạy rằng: "Cứu chữa cho tâm quan trọng hơn là cho thân, vì đó là nguyên nhân gây ra bao điều tội lỗi. Người có tâm từ bi rộng lớn và hành vi thiện lành, tâm sẽ ít bị ẩn đục bởi phiền não tham, sân, si chi phối. Nếu chúng ta mỗi ngày tỉnh giác từng ý nghĩ, lời nói và hành động của mình, thì ta sẽ biết cách làm chủ bản thân để ngày càng hoàn thiện chính mình hơn về mọi mặt." Từng bước nở hoa sen của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những quyển sách "dạy" ta cách sống an nhiên như thế. Bốn mươi bảy bài kệ trong sách cũng là bốn mươi bảy bài học giúp ta tu tập chánh niệm mỗi ngày, hướng đến sự an lạc trong cả tâm, thân và sống hết mình cho từng giây phút hiện tại.


    Link mua: shopee.vn/SÁCH-Từng-bước-nở-hoa-sen-(TB)-Tác-giả-Thích-Nhất-Hạnh-i.90428978.12792422805

    Từng bước nở hoa sen
    Từng bước nở hoa sen
    Từng bước nở hoa sen
    Từng bước nở hoa sen
  7. Top 7

    Tĩnh lặng

    Còn sống và bước đi trên mặt đất này là một phép lạ, nhưng hầu hết chúng ta lại chạy đi tìm hạnh phúc ở một nơi xa xôi nào đó như thể là có một nơi tốt đẹp hơn để đến vậy. Chúng ta mất rất nhiều thời gian để đi tìm hạnh phúc trong khi đó thế giới quanh ta tràn đầy những mầu nhiệm.


    Những vẻ đẹp của đất trời đang gọi ta từng ngày, từng giờ nhưng hiếm khi ta nghe được. Điều kiện căn bản để chúng ta có thể nghe và đáp lại những tiếng gọi ấy là sự Tĩnh Lặng. Nếu không có sự tĩnh lặng trong tự thân, nếu thân tâm ta đầy sự ồn ào, náo loạn thì ta không thể nghe được tiếng gọi của vẻ đẹp ấy.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Tĩnh-Lặng-Sức-Mạnh-Tĩnh-Lặng-Trong-Thế-Giới-Huyền-Ảo-(Tái-Bản-2020)-i.142856269.9820435217

    Tĩnh lặng
    Tĩnh lặng
    Tĩnh lặng
    Tĩnh lặng
  8. Top 8

    Giận

    Giận là một cuốn sách hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, nó mở ra cho ta những khả năng kỳ diệu, nhưng lại rất dễ thực hành để ta tự mình từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp với xã hội quanh mình. Giận được xuất bản tại Hoa Kỳ ngày 10.9.2001, trước biến cố 11.9.2001 có một ngày. Vì thế Giận đã trở thành quyển sách bán chạy nhất Hoa Kỳ - 50.000 bản mỗi tuần - trong vòng 9 tháng.


    Tại Hàn Quốc, quyển sách này đã bán được 1 triệu bản trong vòng 11 tháng. Rất nhiều độc giả nhờ đọc sách này mà đã điều phục được tâm mình, sử dụng ái ngữ lắng nghe để hoà giải với người thân, đem lại hạnh phúc trong gia đình và trong cộng đồng của họ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giận-Thích-Nhất-Hạnh-Phương-Nam-Book-i.329874075.21672267107

    Giận
    Giận
    Giận
    Giận
  9. Kinh Bốn Lĩnh Vực Quán Niệm và kinh Quán Niệm Hơi Thở là hai kinh gối đầu giường của các vị khuất sĩ thời Bụt còn tại thế và là nền tảng của nếp sống thiền tập đạo Bụt. Sách Con đường chuyển hóa của thiền sư Thích Nhất Hạnh là những hướng dẫn cụ thể để chúng ta tiếp xúc được suối nguồn thiền tập của đạo Bụt.


    Hơn thế nữa, tác giả còn hiến tặng những phương pháp thực hành thực tế giúp hành giả trải nghiệm được nếp sống tỉnh thức trong đời sống hàng ngày. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng nói rằng ngày phát hiện ra hai bản kinh này, Ngài thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Con-Đường-Chuyển-Hóa-i.50966696.4918161289

    Con đường chuyển hóa
    Con đường chuyển hóa
    Con đường chuyển hóa
    Con đường chuyển hóa
  10. Kinh Quán Niệm Hơi Thở là một kinh thiền tập căn bản của đạo Bụt. Đó là một bản đồ tu tập mầu nhiệm mà Bụt đã khám phá và cống hiến cho chúng ta. Người nào có được bản đồ này trên tay, chắc chắn sẽ không bị lạc đường. Những chỉ dẫn của kinh Quán Niệm Hơi Thở được trình bày trong cuốn sách này rất đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và thiết thực. Đó là cả một kho tàng tuệ giác hết sức thâm sâu. Tiếp xúc được với nguồn tuệ giác ấy thì tất cả những nỗi khổ niềm đau trong ta đều tan biến, hạnh phúc và tự do liền có mặt.


    Hãy đọc Hơi thở nuôi dưỡng - Hơi thở trị liệu để trở về với hơi thở ý thức để tiếp xúc với sự sống mầu nhiệm trong ta và quanh ta. Hãy để cho thân tâm ta được chữa trị, cho những tế bào của cơ thể ta được nuôi dưỡng và chăm sóc bằng chính khả năng phục hồi và trị liệu của tự thân.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hơi-Thở-Nuôi-Dưỡng-Hơi-Thở-Trị-Liệu-(-Thích-Nhất-Hạnh-Phương-Nam)-i.805852734.14692294318

    Hơi thở nuôi dưỡng - Hơi thở trị liệu
    Hơi thở nuôi dưỡng - Hơi thở trị liệu
    Hơi thở nuôi dưỡng - Hơi thở trị liệu
    Hơi thở nuôi dưỡng - Hơi thở trị liệu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy