Top 6 Cuốn sách hay nhất của Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm

Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm (1930 – 2009) xuất gia từ năm 13 tuổi. Ngài đã từng nhập thất sáu năm tại núi Cao Hùng, Đài Loan, đi du học tại Nhật Bản, nhận ... xem thêm...

  1. Là một phần của bộ sách Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm - một trong những vị sư có ảnh hưởng lớn nhất tại Đài Loan hiện nay. Với mong muốn đưa giáo lý của đạo phật vào đời sống thường ngày, trong những năm tháng cuối đời. Hòa thượng Thánh Nghiêm đã dồn nhiều tâm huyết vào công việc mang ý nghĩa lơn lao này. Kết quả là những chương trình thuyết pháp củ ngài không những đi vào lòng người mà còn trở nên nổi tiếng và làm lợi cho nhiều người.

    Bộ sách gồm 5 cuốn: Tu trong công việc, tìm lại chính mình và giao tiếp bằng trái tim, hai cuốn hạnh phúc của hỷ xả, Niềm vui đích thực. Tuy bộ sách nói về chủ thể khác nhau nhưng tựu chung lại là hòa thượng mong muốn mỗi chúng ta có thể trở thành những con người trí tuệ, trưởng thành, biết cảm thông với người khác và biết cống hiến một phần sức lực và hiểu biết của mình cho xã hội, góp phần làm xã hội ấy tốt đẹp hơn.

    Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm tham gia rất nhiều vào hoạt động giáo dục tăng ni sinh, nghiên cứu và phiên dịch kinh điển Phật học. Ngài cũng là người tổ chức các khóa tu thiền, thành lập các quỹ từ thiện…. các đạo tràng trực thuộc có mặt kháp Châu Á, Châu Mỹ, Châu Úc. Những năm cuối đời, ngài dốc hết tâm huyết của mình vào hoằng pháp. Một trong những quan tâm hàng đầu của hòa thượng là làm thế nào phật giáo đi vào lòng người dân bình thường, chứ không phải chỉ riêng những người xuất gia.

    Đây là cuốn sách nằm trong bộ sách Phật Pháp Ứng Dụng, gồm 9 cuốn:

    • 1. Tìm lại chính mình
    • 2. Tu trong công việc
    • 3. Giao tiếp bằng trái tim
    • 4. Dùng thiền tâm thay thế phiền tâm
    • 5. Thành tâm để thành công
    • 6. Tình thế gian
    • 7. Bình an trong nhân gian
    • 8. Buông xả phiền não
    • 9. An lạc từ tâm

    Link mua: shopee.vn/Sách-Tu-trong-công-việc-i.50966696.3747359266?

    Tu trong công việc
    Tu trong công việc
    Tu trong công việc
    Tu trong công việc

  2. Tìm lại chính mình là một trong những tác phẩm hay của Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm, liên quan mật thiết đến đời sống tâm linh của con người hiện đại. Toàn bộ cuốn sách chia thành bốn phần lớn gồm: 1. La bàn định hướng cuộc đời; 2. Giải thoát cho mình; 3. Tìm về âm thanh nội tại; 4. Khẳng định bản than, trưởng thành và thể nhập vô ngã.

    Là bậc thầy hướng dẫn đời sống tâm linh của xã hội đương đại, Hòa thượng Thánh Nghiêm không giống với những tác giả bình thường chỉ bàn luận đến thành công và trưởng thành của mỗi cá nhân. Xuất phát từ tầm nhìn vĩ mô, ngài cho rằng khi con người xác định được phương hướng đúng đắn, hòa mình vào mục tiêu chung của nhân loại, tự nhiên sẽ định vị được bản than, không đi lệch hướng. Hơn nữa, trưởng thành của cả nhân loại, thành công của cá nhân chính là sự trưởng thành của cả nhân loại, thành công của cá nhân là thành công của toàn xã hội, cá nhân và tập thể không mâu thuẫn đối lập và tác độc qua lại, bổ trợ cho nhau. Nếu không có trí tuệ uyên thâm, hiểu biết cuộc đời thì làm sao có được tầm nhìn rộng lớn và sâu sắc như thế.

    Tìm lại chính mình là kết tinh của tâm từ mẫn, trí xuất trần giúp chúng ta tìm lại về bản lai diện mục, đối diện với chính mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tìm-lại-chính-mình-i.382855054.9880326600?

    Tìm lại chính mình
    Tìm lại chính mình
    Tìm lại chính mình
    Tìm lại chính mình
  3. "Phật pháp rộng sâu khó nghĩ bàn
    Trăm ngàn ức hiếp khó tìm cầu
    Nay con thấy nghe xin trì tụng
    Nguyên rõ Như Lai nghĩa nhiệm mầu.”


    Nghĩa nhiệm màu ấy nay được Hòa thượng Thánh Nghiêm trình bày rất ngắn gọn súc tích nhưng rất dễ hiểu và dễ ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Chúng con chưa có duyên tu, nhưng lại có may mắn được tiếp xúc và thực hành lời dạy đó. Mới nhận ra mình như có được những viên ngọc sáng trong bầu trời Phật pháp.


    Thật an lành và hạnh phúc biết bao khi chúng ta được tiếp xúc giáo pháp và các bậc thánh tăng để nhận rõ chân tâm và gieo trồng những hạt giống từ bi, trí tuệ những hạt giống của tình thương yêu và sự hiểu biết đến muôn loài.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-Đạo-Giữa-Đời-Thường-i.272746128.9879756641?

    Sống đạo giữa đời thường
    Sống đạo giữa đời thường
    Sống đạo giữa đời thường
    Sống đạo giữa đời thường
  4. Hạnh phúc là gì và vì sao có những người đạt được mọi thứ mình muốn mà vẫn không được hạnh phúc? Thật ra, hạnh phúc là tự mình phải xả bỏ tự ngã và tiêu diệt phiền não, chứ không phải đạt được những thứ nào bên ngoài. Hòa thượng Thánh Nghiêm cho rằng hạnh phúc chân thật thì không cần dựa vào bất kỳ cá nhân, sự vật nào bên ngoài, cũng không phải xuất phát từ tình cảm và cảm giác huyễn hóa vô thường mà là trạng thái tâm vui vẻ, an lạc. Vì thế, chúng ta cần thấy rõ phiền não, mạnh dạn vận dụng phương pháp hóa giải, đối trị phiền não, cuối cùng là buông xả hoàn toàn phiền não, thì hạnh phúc sẽ ở trong tầm tay.


    Cuốn sách gồm:

    • Phần thứ nhất: Hòa thượng bàn về nguồn gốc của phiền não.
    • Từ phần thứ hai đến phần thứ sáu: Ngài thảo luận kỹ năm loại phiền não: tham, sân, si, mạn, nghi – chính là năm độc mà Đức Phật đã nói – đồng thời Ngài cung cấp cách giải quyết những phiền não này để có được an lạc, từ tâm.

    Chỉ bằng vài lời ngắn gọn, súc tích, Ngài đã cho thấy con người chúng ta vì quá tham lam, ích kỷ chỉ nghĩ tới bản thân mình nên mãi không chịu xả bỏ để có được an lạc, hiện tiền.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Buông-xả-phiền-não-i.50966696.7147264552?

    Buông xả phiền não
    Buông xả phiền não
    Buông xả phiền não
    Buông xả phiền não
  5. Top 5

    An lạc từ tâm

    Con người có thể hạnh phúc tươi vui, không chút phiền não mãi được không? Người đang yêu lo sợ mất người yêu, người có tiền sợ mất của, người đắc ý sợ ngày bất đắc chí... rốt cục có "hạnh phúc đích thực" hay không? Liệu con người có thể sống mãi trong niềm tin, hy vọng và không bao giờ thất vọng?


    Hòa thượng Thánh Nghiêm sẽ cùng bạn xem xét các khía cạnh khách quan khiến con người không được hạnh phúc như: sinh, lão, bệnh, tử là khổ, oán thù phải gặp gỡ, ân ái phải biệt li, phiền muộn do thân tâm mang lại... và ngài sẽ từng bước dẫn dắt chúng ta vượt lên lớp lớp mây mù gây nên đau khổ, không những cho chúng ta biết lí do tại sao con người đau khổ mà còn chỉ rõ cho chúng ta hướng đi tìm "hạnh phúc đích thực".


    Những lời khai ngộ vàng ngọc của Hòa thượng Thánh Nghiêm sẽ cho chúng ta thấy, hạnh phúc không đơn thuần chỉ là những phản ứng tâm lí đối với ngoại cảnh mà nó có được do sức mạnh của tâm từ bi và ánh sáng trí tuệ soi đường giúp chúng ta có thái độ sống đúng đắn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-M1-An-lạc-từ-tâm-(Tặng-postcard)-i.50966696.3766806147?

    An lạc từ tâm
    An lạc từ tâm
    An lạc từ tâm
    An lạc từ tâm
  6. Nằm trong bộ ba cuốn sách của Pháp sư Thánh Nghiêm, Giao tiếp bằng trái tim đúc kết lại nội dung của các buổi thuyết giảng có tên "Đại Pháp Cổ" trong chương trình truyền hình định kì của Pháp sư Thánh Nghiêm tại Đài Loan. Giao tiếp bằng trái tim sẽ giúp độc giả luôn biết cách dùng thiện ý ấm áp tình người để quan tâm, đối thoại với người khác nhằm cùng xây dựng một mối quan hệ hài hòa, vui vẻ.


    Với lời lẽ mộc mạc chân thành, dễ hiểu, pháp sư khuyên chúng ta làm bất kì việc gì, tiếp xúc với bất kì đối tượng nào cũng với lòng thành thật đi ra từ trái tim, có thái độ bao dung, trọng chữ tín để kết giao với mọi người, lấp đầy hố sâu ngăn cách. Pháp sư nói "chỉ cần chúng ta có thái độ chân thành, thân thiện, đối đãi với mọi người bằng tình người đích thực, xem mọi người đều là người tốt thì chúng ta sẽ xây dựng thành công mối quan hệ giữa người với người." Pháp sư cũng chỉ dẫn những cách vận dụng trí tuệ Phật giáo vào đời sống thực tế nhằm mang lại lợi ích cho chúng sinh. Và đó cũng là điểm nổi bật mà chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều trong các tác phẩm của Pháp sư Thánh Nghiêm."


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giao-Tiếp-Bằng-Trái-Tim-(Tái-Bản)-i.359351084.8090849118?

    Giao tiếp bằng trái tim
    Giao tiếp bằng trái tim
    Giao tiếp bằng trái tim
    Giao tiếp bằng trái tim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy