Top 10 Cuốn sách hay nhất cho những người sắp làm mẹ

Tran Thu Tra 5755 0 Báo lỗi

Thời kỳ mang thai là thời kỳ vô cùng quan trọng cho những ông bố bà mẹ có những bước chuẩn bị đầy đủ cả về mặt thể chất và tinh thần một cách tốt nhất để chào ... xem thêm...

  1. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn là cuốn sách bàn về phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi của tác giả Ibuka Masaru. Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền học, ông đã khẳng định sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh”.


    Nghe thì có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ Việt thường quan niệm rằng một đứa trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa đủ nhận thức để có thể hiểu những gì chúng ta nói, huống hồ gì là giáo dục. Nhưng bằng những chứng cứ khoa học trong suốt nhiều năm nghiên cứu của mình, ông Ibuka đã chỉ ra rằng chính sự chưa trưởng thành khiến trẻ em sơ sinh có khả năng vô tận. Hãy so sánh trẻ em với những loài động vật khác trong thế giới tự nhiên. Khi chúng được sinh ra, chúng đã có những bản năng cơ bản như có thể tự đi lại, có thể tự bơi sau một vài giờ đồng hồ. Nhưng con của chúng ta lại không biết gì ngoài việc khóc và bú.

    Chúng như những tờ giấy trắng mà các bậc cha mẹ có thể viết gì lên đó cũng được. Ngoài ra, bộ não con người gồm có khoảng 14 tỉ tế bào não và chúng sẽ được liên kết với nhau để xử lý toàn bộ nhận thức thông tin. Tiếp nhận các kích thích bên ngoài càng nhiều bao nhiêu thì các liên kết hình thành càng nhiều bấy nhiêu. Ấy vậy mà, đến khoảng 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. Nếu xem bộ não như một CPU của máy tính thì giai đoạn 0 đến 3 tuổi là thời gian để hoàn thành ổ cứng và từ 4 tuổi trở đi là thời gian để update các phần mềm. Như vậy, tính cách, khả năng tư duy, liên kết sự việc và sáng tạo của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào sự giáo dục trong giai đoạn sơ sinh thay vì phải chờ trẻ trưởng thành.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Chờ-đến-mẫu-giáo-thì-đã-muộn-i.2921062.15222337

    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn

  2. Thai giáo theo nghĩa rộng chính là thông qua chế độ dinh dưỡng, môi trường và tinh thần để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo nghĩa hẹp thai giáo là căn cứ vào thời điểm cụ thể để áp dụng các biện pháp như: nghe nhạc, chiếu sáng, tắm nắng, nói chuyện... để giúp bé chào đời khỏe, đẹp, thông minh.

    Hành trình thai giáo 280 ngày theo sát hành trình phát triển của thai nhi, không bỏ qua bất cứ thời khắc quan trọng nào. Bạn sẽ chủ động và tự tin suốt chặng đường mang thai với chỉ dẫn thai giáo chi tiết tới từng ngày. Cuốn sách đưa ra rất nhiều phương pháp để bà bầu vận động cùng thai nhi. Trong quá trình vận động, người đọc sẽ cảm nhận được rõ ràng rằng bản thân mình đang giao lưu với thai nhi, đúng là một điều vừa kì diệu vừa hạnh phúc.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Hành-Trình-Thai-Giáo-280-Ngày-i.2921062.68899256

    Hành trình thai giáo 280 ngày
    Hành trình thai giáo 280 ngày
    Hành trình thai giáo 280 ngày
    Hành trình thai giáo 280 ngày
  3. Những người phụ nữ lần đầu mang thai và sắp sửa được làm mẹ, bạn có cảm thấy hoang mang với thời đại này vì quá nhiều thông tin kiến thức liên quan đến thai nhi và kiến thức sinh nở. Cách tốt nhất tôi muốn khuyên bạn rằng: “Hãy thu thập thông tin từ nguồn chính thống và lắng nghe tiếng nói của bản thân mình.”

    Lần đầu làm mẹ của bác sĩ sản phụ khoa Masato Takeuchi sẽ giúp bạn thực sự yên tâm hơn với những mối lo lắng của bạn. Tập hợp một cách tỉ mỉ, chi tiết tất cả các vấn đề mà bắt buộc bạn phải biết và trải qua khi lần đầu làm mẹ. Cuốn sách này sẽ giải đáp cho bạn giải quyết được:


    Link bán: shopee.vn/Sách-Lần-đầu-làm-mẹ-Cẩm-nang-Tổng-hợp-kiến-thức-về-làm-mẹ-và-mang-thai-i.2921062.1107595139

    Lần đầu làm mẹ
    Lần đầu làm mẹ
    Lần đầu làm mẹ
    Lần đầu làm mẹ
  4. Cuốn sách Chào con ba mẹ đã sẵn sàng này do một bác sĩ, một bà mẹ người Việt là bác sĩ Huyên Thảo viết nên đi vào nhiều vấn đề lo lắng thường trực của bố mẹ, cách xử lí nhẹ nhàng và mềm mỏng, thông tin khoa học và xác đáng.


    Đọc cuốn sách này mình có cảm tưởng như sách đã đọc những lo lắng nổi trội, phổ biến nhất của bố mẹ Việt Nam hiện nay về em bé trong vài năm đầu đời và an ủi, chia sẻ, chuẩn bị kiến thức để cha mẹ sẵn sàng bước vào hành trình làm cha mẹ. Như tên gọi, đây là quyển sách giúp các bậc cha mẹ, ông bà có con, cháu trong độ tuổi từ 6 đến 12 tháng (hoặc lớn hơn) có thể cung cấp những chăm sóc khoa học cập nhật nhất, để thời điểm này thật sự là một bàn đệm vững chắc cho những thói quen khỏe mạnh cơ bản của trẻ về lâu dài. Điều này rất quan trọng, vì sẽ giúp được việc chăm sóc trẻ trong những năm về sau đơn giản hơn, vui vẻ hơn, khỏe mạnh hơn.


    Từ việc sữa mẹ cho đến canxi, vitamin D rồi lượng ăn của con, chăm sóc giấc ăn, giấc ngủ, dây rốn, kích thích sự phát triển của trẻ sơ sinh, những bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh… đều được giải đáp rất tận tình, yêu thương trong cuốn sách này. Chắc chắn bạn cũng sẽ cảm nhận được những điểm hay và thực tế trong quyển sách này, từ nền tảng khoa học vững chắc cho đến kiến thức chăm sóc trẻ mới nhất, và nhất là phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam.


    Link bán: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Chào-Con!-Ba-Mẹ-Đã-Sẵn-Sàng-(Tái-Bản-2020)-i.142856269.5835182373

    Chào con ba mẹ đã sẵn sàng
    Chào con ba mẹ đã sẵn sàng
    Chào con ba mẹ đã sẵn sàng
    Chào con ba mẹ đã sẵn sàng
  5. Một cuốn sách chuyên môn nhưng lại khiến chị em phải đê mê vì đôi lúc òa lên “ồ, ra là thế”, “thật tuyệt vời” với những kiến thức thực tế nhưng được biên soạn với lời văn tâm tình, súc tích. Làm mẹ là thiên chức muôn đời của người mẹ. Một thai kỳ hạnh phúc bắt đầu từ sự nỗ lực của người mẹ.


    Cuốn sách này chứa đựng toàn bộ những vấn đề mà các bà mẹ quan tâm và cả những điều các bà mẹ bắt buộc phải biết từ việc chuẩn bị có em bé và xuyên suốt thai kỳ cho đến khi con của bạn 12 tuổi. Những kiến thức chuyên môn, thực tế, chi tiết, lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam được chắt lọc từ những buổi tư vấn trị liệu với các thai phụ.


    90% các mẹ bầu ở Việt Nam đều tăng cân quá mức và rất khó lấy lại dáng sau sinh. Dinh dưỡng cho mẹ và bé là yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng ta vẫn thường được nghe rằng: Ăn nhiều vào nhé! Mặc định là mẹ bầu phải ăn thật nhiều. Không phải đơn giản là "ăn cho hai người" mà quan trọng là làm thế nào để hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời cũng nên tránh những sản phẩm không tốt cho sức khỏe, để mẹ không bị béo phì mà con không nhận được phần dưỡng chất nào. Muốn con khỏe mạnh – thông minh thì chị em chúng mình phải đọc ngay “Mang Thai Sinh Nở Và Nuôi Con Khỏe Mạnh” này nhé!


    Link bán: shopee.vn/-LIFEMC11SA-10-đơn-99K-Sách-Mang-Thai-Sinh-Nở-Nuôi-Con-Khỏe-Mạnh-i.254672228.4057355464

    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
  6. Bạn đã được làm mẹ, được ôm trên tay sinh linh bé bỏng của mình. Hẳn bạn đang rất băn khoăn và trăn trở với hàng ngàn thắc mắc: làm thế nào để giúp bé làm quen với gia đình, bắt nhịp với cuộc sống mới lạ bên ngoài, làm thế nào để hiểu và đáp ứng đúng những nhu cầu của em bé sơ sinh chỉ mới biết dùng tiếng khóc làm công cụ duy nhất để giao tiếp đây.

    Cuốn sách Nuôi con không phải là cuộc chiến không phải là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà giúp bạn hiểu con mình hơn. Giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Suy cho cùng, nuôi không hẳn đã khó, đến đoạn dạy con còn khó hơn nhiều.

    Link bán: shopee.vn/-Mã-BMLTM50-giảm-đến-50K-Sách-Nuôi-con-không-phải-là-cuộc-chiến-Hachun-Lyonnet-Mẹ-Ong-Bông-Bubu-Hương-i.6920577.34271722

    Nuôi con không phải là cuộc chiến.
    Nuôi con không phải là cuộc chiến.
    Nuôi con không phải là cuộc chiến - Mẹ Ong Bông
    Nuôi con không phải là cuộc chiến - Mẹ Ong Bông
  7. Nhật Bản vốn nổi tiếng là một quốc gia coi trọng chất xám và biết cách đào tạo, giáo dục con người theo truyền thống, nề nếp. Không ít phụ huynh người Việt quan tâm đến cách dạy con kiểu Nhật bởi đơn giản rằng, ai cũng muốn con mình sở hữu một chỉ số trí tuệ - IQ - thật cao cũng như khả năng nắm bắt mọi kiến thức, tình huống trong cuộc sống một cách nhanh nhẹn và chắc chắn. Nếu có dịp tận mắt chứng kiến môi trường giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non tại Nhật Bản, chắc rằng không nhiều người cảm thấy khó hiểu tại sao đất nước mặt trời mọc này lại đầy những con người phi thường, dù trong chiến tranh, trong phát triển kinh tế, hay cả trong những thảm họa thiên tai khủng khiếp như động đất, sóng thần, họ vẫn thể hiện một tinh thần vô cùng Nhật Bản. Không ai có thể phủ nhận một điều rằng: Người Nhật rất thông minh, nhưng để có được những thành công nổi bật đó cũng phần lớn nhờ cách dạy dỗ của bố mẹ với con cái ngay từ khi còn nhỏ mà nên.

    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản là cuốn sách nổi tiếng của tác giả Akehashi Daiji – bác sĩ tâm lý, nhà tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản. Với nhiều năm kinh nghiên cứu cũng như trải nghiệm thực tế Akehashi Daiji đã đưa ra rất nhiều gợi ý hay cho các gia đình đã và đang nuôi con nhỏ. Không chỉ là những mớ lý thuyết xuông dày đặc những chữ, “Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản” được thiết kế, trình bày thông qua hình thức những câu chuyện ngắn có hình minh họa sinh động, giúp những ông bố, bà mẹ có thể dễ dàng hiểu được và áp dụng.


    Tiêu chí và quan điểm giáo dục mà cuốn sách muốn hướng tới không phải là cách làm thế nào để biến một đứa trẻ bình thường thành thiên tài mà là làm thế nào để biến con bạn trở thành một đứa trẻ hạnh phúc, làm thế nào để có thể phát huy những ưu điểm, hạn chế những khuyết điểm của chúng theo hướng tự nhiên nhất mà không phải dùng đến những biện pháp cưỡng chế, ép buộc, đó mới là mục tiêu mà cuốn sách muốn hướng tới.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Nuôi-dạy-con-kiểu-Nhật-Bản-(Phiên-bản-Đen-Trắng)-Bí-quyết-hạnh-phúc-khi-nuôi-dạy-trẻ-i.135788077.2824279950

    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
  8. Top 8

    Thai kỳ an vui

    Mang thai là một hành trình tuyệt vời, vui vẻ và kỳ diệu nhưng nó đầy khó khăn. Mẹ bầu sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc, những thay đổi cơ thể nhanh chóng chưa kịp thích nghi…Suốt chín tháng mười ngày, sẽ có hàng tấn những câu hỏi khó nhằn cứ lơ lửng trong đầu.

    Trong thời gian mang thai, có nhiều điều khác lạ xuất hiện trong cơ thể, trong tâm hồn, trong tình cảm của bà mẹ. Đôi khi, những điều này làm cho cả vợ chồng đều lo lắng và mong muốn được giải đáp rõ rang, tường tận, nhưng không phải lúc nào cũng gặp được bác sĩ chuyển khoa để hỏi, để tâm sự. Và những suy nghĩ, dự đoán về cuộc chuyển dạ, sinh nở, nhất là ở các cặp vợ chồng trẻ, chưa kinh nghiệm, lại nghe nhiều lời đồn đoán về chuyến “vượt biển” hay “vượt cạn” càng làm tăng thêm lo lắng, đôi khi sợ hãi mà khó hỏi ai!

    Thai kỳ an vui sẽ mang đến cho các cặp vợ chồng những thông tin cơ bản nhất về thai kỳ và sinh sản mà các tổ chức y tế Việt Nam cũng như các nước đã nghiên cứu, chọn lọc để phổ biến cho những người người dân…


    Link bán: shopee.vn/-Mã-BMLTA50-giảm-đến-50K-Sách-Thai-kỳ-an-vui-BS-Lê-Tiểu-My-i.633022203.15973165128

    Thai Kỳ An Vui
    Thai Kỳ An Vui
    Thai Kỳ An Vui
    Thai Kỳ An Vui
  9. Khi biết mình mang thai, bạn có thể sẽ vui sướng nhảy cẫng lên, cũng có thể xúc động đến rơi nước mắt bởi trái tim của con yêu đang đập. Nhưng cũng chính vì yêu con mà bạn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng cho quá trình mang thai sắp tới: Cần sửa đổi những thói quen sinh hoạt nào? Phải ăn gì để con yêu có đầy đủ chất dinh dưỡng? Dùng những gì mới không tổn hại đến thai nhi? Vận động như thế nào là phù hợp? Đi khám thai thế nào?...


    Chắc hẳn bạn sẽ có vô số những câu hỏi như thế. Đừng lo, cuốn sách Mang thai thành công - 280 ngày, mỗi ngày đọc một trang sẽ giúp bạn tìm được lời giải cho những băn khoăn, thắc mắc đó. Mỗi trang sách ghi nhận từng ngày làm mẹ, từng kỷ niệm, từng thay đổi của mẹ và con. Ngoài ra, trên cơ sở khoa học, cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả những kiến thức chính xác, phong phú, mới mẻ và toàn diện.

    Mở sách ra là bạn đã mở chiếc hộp thần kì, trong đó chứa đầy những món quà kì diệu, muốn biết món quà nào dành cho mình, bạn hãy kiên nhẫn tìm kiếm, đó là một quá trình thú vị. Mỗi ngày đọc một trang, trên xe buýt đông người, trên ghế công viên, hay dưới ngọn đèn đầu giườ để cảm thấy mình và con thêm gắn bó, cảm nhận được niềm hạnh phúc đang lớn dần lên. Vì con yêu khỏe mạnh, thông minh, xinh xắn, hãy hành động ngay từ bây giờ bạn nhé! Tin chắc rằng, cuốn sách lần đầu làm mẹ này sẽ mang lại cho bạn những điều bổ ích.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Mang-Thai-Thành-Công-280-Ngày-Mỗi-Ngày-Đọc-1-Trang-i.90428978.2193450940

    Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang
    Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang
    Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang
    Mang thai thành công - 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang
  10. Nhiều ông bố bà mẹ coi thai giáo là một việc phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức nhưng thực ra đơn giản vô cùng. Chỉ cần bố mẹ dành chút thời gian trước khi đi ngủ, giữ tâm trạng vui vẻ, cảm xúc ấm áp, nghe bản nhạc êm dịu hoặc kể chuyện bằng giọng nói dịu dàng với em bé trong bụng cũng là những cách thai giáo dễ làm mà hiệu quả.


    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi - Bố mẹ kể con nghe tuyển chọn những câu chuyện thai giáo thú vị để giúp các bố mẹ gắn kết tình cảm, kích thích não bộ, vun đắp trái tim biết yêu thương cùng những phẩm chất tốt đẹp cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Những câu chuyện sinh động, tích cực, ngập tràn niềm vui trong sách sẽ dần gợi ra cho bé những tri thức về thế giới rực rỡ muôn màu và cha mẹ bé sẽ được trải nghiệm hành trình mang thai đong đầy yêu thương và hạnh phúc.


    Bằng việc yêu thương và quan tâm với em bé còn đang trong bụng mẹ, các thành viên trong gia đình sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng và hình thành nhân cách cho em bé trong tương lai. Bất cứ em bé nào được yêu thương như vậy sẽ chào đời mạnh khỏe và luôn có trái tim biết yêu thương hết mực.


    Link bán: shopee.vn/-Mã-BMLTM50-giảm-đến-50K-Sách-Cẩm-nang-dành-cho-mẹ-bầu-và-thai-nhi-Bố-mẹ-kể-con-nghe-i.6772033.4648385084

    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi - Bố mẹ kể con nghe
    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi - Bố mẹ kể con nghe
    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi - Bố mẹ kể con nghe
    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi - Bố mẹ kể con nghe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy