Top 10 Tiểu thuyết ngôn tình hay và ý nghĩa nhất

Sao Bắc Đẩu 126495 3 Báo lỗi

Tiểu thuyết ngôn tình từ lâu đã là một món ăn tinh thần không thể thiếu của các độc giả. Và trong vô vàn tiểu thuyết ngôn tình đầy rẫy trên mạng thì đâu là ... xem thêm...

  1. Cuốn tiểu thuyết "Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh" của nhà văn 7X Thư Nghi (Trung Quốc) do Công ty sách Đinh Tỵ và Nhà xuất bản Văn học tái bản năm 2020, tuy không phải là một cuốn sách mới, nhưng câu chuyện tình ấy vẫn làm thổn thức trái tim độc giả mỗi khi được nhắc đến.


    Không giống nhiều cuốn tiểu thuyết ngôn tình khác khi các nhân vật trong truyện được xây dựng một cách khá hoàn hảo khiến đọc giả có cảm giác đó thực sự là “nhân vật trong truyện ngôn tình”. Trong cuốn tiểu thuyết, hai nhân vật chính được nhà văn Thư Nghi miêu tả rất thực, thậm chí là thực đến gồ ghề, thực như bước vào từ cuộc sống.

    Tôn Gia Ngộ - một chàng trai có tiền, đẹp trai nhưng lăng nhăng, là khách quen của casino, một đại ca có tiếng trong giới xã hội đen ở Ukraine chuyên giúp các thương nhân trốn thuế, làm việc phi pháp. Nữ chính - Triệu Mai - một cô nàng ngây thơ, trong sáng, đang học dự bị đại học chuyên ngành piano tại Ukraine. Hai con người ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau nhưng đã đến với nhau như định mệnh. Câu chuyện tình yêu của họ có quá nhiều sự hiểu lầm và trắc trở, đến tận cuối cùng, họ vẫn không thể đến được với nhau. Thậm chí đến khi đánh mất nhau rồi, mọi hiểu lầm giữa họ mới được hóa giải nhưng như vậy cũng đã là quá muộn…
    Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh
    Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh
    Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh
    Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh
    Ngô Mai 2017-08-15 17:03:44
    đọc truyện mà cứ hi vọng, lo sợ họ sẽ dời xa nhau, vì những lí do từ thực tế, vô cùng thực và thật. Nếu thực sự Khả Nghi và Thế Phàm dành hết chặng đường thanh xuân của mình cho nhau, nhưng cuối cùng lại đánh mất nhau, thực đau lòng quá. Cảm ơn tác giả đã cho họ một cái kết đẹp, chứ không giống như Bến xe và Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên

  2. “Thất tịch không mưa” kể về câu chuyện tình yêu của Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình, một mối tình đã được định trước không có kết quả tốt, bởi vì họ là anh - em, bởi vì thế sự trên đời, loạn luân là tội ác, là trái ngược với luân thường đạo lý. Giữa anh trai - em gái, nếu là tình thân thì đó là một tình cảm thiêng liêng đáng trân trọng, nhưng nếu là tình yêu thì đó lại là một tình cảm bị nguyền rủa bi ai nhất trong cuộc đời con người.


    Nếu bạn là một mọt sách hay đọc ngôn tình SE (sad end), thì có lẽ đây là cuốn sách làm cho người ám ảnh và day dứt nhất cho cặp đôi xuyên suốt câu chuyện này, yêu nhau nhưng lại không thể đến được với nhau. Lâu Vũ Tình – tác giả cuốn sách đã tinh tế khi dùng ngòi bút đầy cảm xúc của mình đã chạm tới trái tim và lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của tất cả các bạn đọc giả bởi một xuất phát từ tình yêu oan nghiệt của hai anh em nhà họ Thẩm: Hàn Vũ và Tiểu Tình. Cuộc đời họ, đôi lúc cứ tưởng như chia lìa những đến giây phút cuối cùng họ vẫn kề cạnh bên nhau.

    Thất Tịch Không Mưa
    Thất Tịch Không Mưa
    Thất Tịch Không Mưa
    Thất Tịch Không Mưa
    Julia Ann Potter 2017-06-01 22:45:15
    Mình yêu Tề Mặc yêu Ly Tâm
  3. Cuốn tiểu thuyết Em Kể Anh Nghe Chuyện Yêu Thầm kể vềHứa Tinh Tinh – một cô gái ngỗ nghịch đem lòng yêu thầm Cao Trạm – nam thần hoàn hảo đến mức chẳng thể nào với tới. Khang Gia Vĩ – một chàng trai mập ú trong lòng luôn mang theo bóng hình của Từ Tịnh Tịnh – niềm ao ước của toàn bộ nam sinh trong trường. Hai đường thẳng tưởng như không bao giờ cắt nhau ấy, chẳng thể ngờ lại có ngày bị buộc chặt vào nhau mãi mãi chỉ vì một câu nói: “Này, chúng ta kết liên minh yêu thầm đi!”

    Trời đất thế nào ta không quản được, người ta thích thích ai ta cũng không quản được, thứ duy nhất chúng ta quản được chỉ có chính bản thân mình mà thôi. Và đó cũng chính là lý do khiến hai kẻ ngốc Hứa Tinh Tinh và Khang Gia Vĩ quyết định kết liên minh, sau đó cùng nhau cố gắng hoàn thiện bản thân đợi một ngày xứng với nửa kia. Ngày ngày bên nhau trải qua đủ thứ chuyện dở khóc dở cười, bỗng một ngày Hứa Tinh Tinh nhận ra Khang Gia Vĩ là một chàng trai có một trái tim dịu dàng lại ấm áp, khác xa với vẻ ngoài của cậu. Còn đối với Khang Gia Vĩ, Hứa Tinh Tinh chẳng còn là cô gái ngốc nghếch như ấn tượng ban đầu, cô tựa như vầng mặt trời nhỏ, giúp cậu xóa bỏ mọi tự ti.

    Liệu “liên minh” giữa hai kẻ khờ này sẽ đi về đâu khi cả hai lại trót… phải lòng nhau? Họ sẽ dũng cảm bày tỏ trái tim mình, hay một lần nữa lựa chọn… yêu thầm? Trong “Em kể anh nghe chuyện yêu thầm” của Hoa Thanh Thần, chẳng có cô gái bình thường ngốc nghếch nào bỗng dưng yêu được nam thần, cũng chẳng có chàng trai mập ú nào tự nhiên được nữ thần chú ý, bởi vì tình yêu vốn không phải miếng bánh từ trên trời rơi xuống ai cũng phần. Bằng những nốt nhạc thanh xuân nhẹ nhàng, trong trẻo, Hoa Thanh Thần – tác giả nổi tiếng với những câu chuyện tình yêu “thực tế” và đáng yêu đến mức chẳng giống ai – sẽ kể cho bạn nghe về những mối tình thầm lặng mà tựa như ai cũng đã từng một lần trải qua.

    Em Kể Anh Nghe Chuyện Yêu Thầm
    Em Kể Anh Nghe Chuyện Yêu Thầm
    Em Kể Anh Nghe Chuyện Yêu Thầm
    Em Kể Anh Nghe Chuyện Yêu Thầm
  4. "Bên nhau trọn đời" của Cố Mạn chắc là tác phẩm nổi bật nhất và được chuyển thể thành phim trở thành cơn sốt ở các nước châu Á, Đông Nam Á,... Tiểu thuyết gây ấn tượng bởi tình yêu chân thành, chung thủy cố chấp của Hà Dĩ Thâm: "Sau này em sẽ hiểu ở nơi nào trên thế giới có cô ấy xuất hiện, những người khác chỉ là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ. Có người nói với tôi rằng một Triệu Mặc Sênh thì ở trên thế giới này sẽ có nhiều vô kể nhưng một Hà Dĩ Thâm cố chấp, si tình chỉ có một và là "hoàng tử" từ ngôn tình bước ra là người tình trong mộng của biết bao cô gái.


    Bên nhau trọn đời là cuốn sách nằm trong trào lưu văn học mạng đang rất thịnh hành ở Trung Quốc những năm gần đây. Tác phẩm đăng liên tục trên mạng bắt đầu từ tháng 9 năm 2003 cho đến nay vẫn là tác phẩm được bạn đọc trong và ngoài mạng yêu thích bởi lối viết dung dị và chan chứa yêu thương. Tình yêu là chủ đề muôn thuở, có bao nhiêu chuyện tình trong cuộc đời thì có bấy nhiêu diễn biến thăng trầm. nhưng hạnh phúc nhất vẫn là được nắm tay nhau đến đầu bạc răng long. "Điều mà Bên nhau trọn đời muốn nói.Giờ đây, cuối cùng tôi đã biết yêu, tiếc rằng em đã rời xa, đã mất hút trong biển người mênh mông..."

    Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)
    Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)
    Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)
    Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)
    Ly Nguyet 2020-11-06 18:59:43
    Hay
  5. Rất thích, rất thích em là “giấc mơ thanh xuân” mà Vãn Tình ấp ủ trong nhiều năm trời để viết nên. Vãn Tình được coi như “nữ hoàng” của dòng sách cảm hứng dành cho phái nữ với những tác phẩm thay đổi hàng triệu tư duy của hàng triệu người phụ nữ Trung Quốc.

    Câu chuyện đưa chúng ta quay về thời học sinh vườn trường, tình yêu lứa tuổi học trò, những lần yêu đơn phương một ai đó, đặc biệt có một đám bạn thân cùng kề vai sát cánh trong suốt quảng thời gian đi học. Nội dung chính vẫn xoay quanh 4 nhân vật chính là: Lâm Lạc Lạc, Lục Tử Kiều. Thẩm Lâm Phong, và Hạ Tình. Lâm Lạc Lạc hoạt bát đáng yêu, yêu tiền như sinh mệnh, tiêu chuẩn chọn bạn trai chỉ có: một là nam, hai còn sống. Nhưng từ khi gặp nam thần Thẩm Lâm Phong, Lạc Lạc biết tiêu chuẩn ấy sớm đã lung lay rồi. Cả thế giới của cô co tròn lại thành Lâm Phong. Nhưng chinh phục giấc mơ ấy quả thực không dễ, trái tim mong manh bị bầm dập không biết bao lần, đã thế còn mất sức gây chiến cãi cọ với tên oan gia ngõ hẹp Lục Tử Kiều.


    Với ngòi bút tả thực, giọng văn sắc sảo, chiêm nghiệm về cuộc đời sâu sắc và tinh tế, các tác phẩm của Văn Tình đều được coi là hành trang cho các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại. Sách của Văn Tình sẽ đưa bạn phiêu lưu vào thế giới của những người phụ nữ trưởng thành: sự thật về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc, công việc – cuộc sống không phải chuỗi ngày mộng mơ, mà là những tháng ngày phụ nữ biết mình, sống có trách nhiệm với cuộc đời chính mình.

    Rất Thích Rất Thích Em
    Rất Thích Rất Thích Em
    Rất Thích Rất Thích Em
    Rất Thích Rất Thích Em
  6. Tiểu thuyết "Lê Hấp Đường Phèn" kể về Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết vốn là một đôi oan gia trời sinh. Trải qua 6 năm tiểu học luôn bị “bá vương học đường” Đường Tuyết bắt nạt, Lê Ngữ Băng đã tìm mọi cách để tránh được kiếp nạn phải học cùng trường với Đường Tuyết. Mãi cho đến khi bước vào cánh cổng Đại học Lâm Thành, ông trời lại một lần nữa run rủi… khiến hai người họ cuối cùng vẫn không thể tránh được “số kiếp” học chung trường.


    Thế nhưng giờ đây Lê Ngữ Băng không còn là cậu bé nhút nhát, dễ bị ăn hiếp năm xưa nữa mà cậu đã trở thành một nam thần khúc côn cầu được người người ngưỡng mộ. Còn Đường Tuyết lúc này chỉ là một cô sinh viên bình thường, tâm hồn luôn treo ngược cành cây. Vốn dĩ Lê Ngữ Băng định dùng mọi cách để trả thù nhóc con Đường Tuyết, thỏa sức đòi lại công bằng đến muộn gần mười năm trời. Thế nhưng càng đến gần cô, kế hoạch trả thù của cậu lại càng có nguy cơ phá sản. Ngữ Băng có thể không thích Đường tuyết, nhưng cậu cũng không thích Đường Tuyết gặp lại mối tình mà cô yêu thầm năm xưa, lại càng không thích khi biết được cô từng vì người đó mà từ bỏ ước mơ trượt băng tốc độ.

    Lê Hấp Đường Phèn
    Lê Hấp Đường Phèn
    Lê Hấp Đường Phèn
    Lê Hấp Đường Phèn
  7. Top 7

    Chúng Ta

    Đối với một mọt ngôn tình thì chắc hẳn thể loại thanh xuân vườn trường, tình yêu thanh mai trúc mã đã không còn quá xa lạ gì nữa rồi. Nhẹ nhàng, bình yên và tươi mát là ba tính từ mình muốn dùng để nói về thể loại này, cũng như muốn nói về cuốn tiểu thuyết “Chúng ta” – cuốn sách vừa được phát hành của tác giả Tân Di Ổ.


    Đối với Kỳ Thiện, Chu Toàn giống như một con diều vậy. Anh cao ngạo, rực rỡ đến lóa mắt bay lượn trên trời hè. Trời sinh ra anh tiêu dao, tự tại. Còn cô nắm sợ dây diều đó trong tay nhưng dù diều có đẹp đến nhường nào, bay cao đến đâu, người người có trầm trồ ngước nhìn thì có tích gì? Gió thổi về phía nào, anh sẽ bay theo về phía đó dù cô có cầm thì cũng chẳng thể kéo anh về hướng mình. Thứ duy nhất cô có chính là sợ dây kia diều mà thôi. Điều mà Kỳ Thiện thật sự muốn là một người bạn đời ổn định, một tình yêu nương tựa vào nhau.


    Tân Di Ổ đã tạo nên một tác phẩm đầy tuyệt vời. Quả không ngoa khi nhận xét rằng đây là một kẻ trộm khi đã không chỉ đánh cắp cảm xúc mà còn đánh cắp cả trái tim của người đọc. Mỗi khi đọc tác phẩm mình lại nhìn thấy tình cảm của chính bản thân năm đó, một tình cảm bồng bột của tuổi trẻ, chỉ tiếc thay mình lại không đủ dũng cảm để gói ghém tình cảm ấy đến lúc tuổi trưởng thành như Chu Toán và Kỳ Thiện. Tóm lại, đây là một cuốn ngôn tình về thanh mai trúc mã và thanh xuân vườn trường rất đáng đọc và mình cá chắc rằng nó sẽ không khiến bạn thất vọng vì nội dung của nó.
    Chúng Ta
    Chúng Ta
    Chúng Ta
    Chúng Ta
  8. Nhắc đến Yêu em từ cái nhìn đầu tiên có lẽ không cần dùng quá nhiều lời, bởi cùng với Sam Sam đến đây ăn nào, Bên nhau trọn đời, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã làm nên tên tuổi của Cố Mạn tại Việt Nam. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên từ khi phát hành cho đến nay đã nhận được vô vàn lời khen tặng của độc giả.

    Bắt đầu từ một câu chuyện tình yêu trên mạng. Sau khi “ly hôn” (trong trò chơi) với Chân Thủy Vô Hương – một cao thủ của game Gi­ang Hồ Mộng Du, Bối Vi Vi - hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A. Với nick­name là Lô Vĩ Vi Vi đã “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà – đệ nhất cao thủ trong game. Không ngờ khi hai người quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà lại là Tiêu Nại – chàng trai đẳng cấp cao nhất của trường đại học A mà biết bao cô gái ngưỡng mộ yêu thầm. Từ đó Vi Vi và Tiêu Nại bắt đầu một chuyện tình ngoài đời, không chỉ là cuộc “hôn nhân ảo trong game”. Từ khi quen biết đến khi yêu nhau, chuyện tình cảm của hai người không hề có thăng trầm sóng gió, chỉ tích lũy lại từng chút từng chút một, nhưng thấm sâu vào tận đáy lòng. Câu nói cuối cùng của truyện chính là: "Nếu như, anh biết rằng sẽ có một ngày anh yêu em đến thế, anh nhất định sẽ yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên."

    Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
    Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
    Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
    Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
  9. All in love - Ngập tràn yêu thương là cuốn sách nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của tác giả Cố Tây Tước, cuốn sách được xuất bản lần đầu tại Việt Nam vào 2014, liên tục được tái bản và lọt Top sách văn học lãng mạn bán chạy của Tiki trong nhiều năm. Truyện được viết dựa trên những câu chuyện từ đời thực, xảy ra xung quanh tác giả Cố Tây Tước và được kể lại qua các nhân vật Cố Thanh Khê, Từ Vi Vũ, Cố Tử Hạo. Họ cũng là là ba nhân vật đại diện cho tác giả, “ông xã” đại nhân và cậu em trai đáng yêu của chị. Với giọng văn nhẹ nhàng, mượt mà pha chút hóm hỉnh đầy tinh tế và sự lãng mạn qua từng câu chữ, tác giả Cố Tây Tước luôn được bạn đọc vô cùng yêu thích. Đặc biệt, sau những tác phẩm bán chạy như “All in love- Ngập tràn yêu thương”, “Yêu đúng lúc, gặp đúng người”, “Bức thư bị lãng quên”, nữ tác giả xinh đẹp này đã có một lượng fan hâm mộ hùng hậu tại Việt Nam.


    Cuốn sách là gồm nhiều mẩu chuyện nhỏ được tác giả ghi chép lại về cuộc sống xung quanh mình và ban đầu được biết đến với tên gọi “Nhặt cánh hoa tàn”. Những cánh hoa đã úa tàn chính là những hồi ức đã trôi qua mà Cố Tây Tước muốn lưu giữ lại cho riêng mình. Tuy nhiên, sau khi được đăng tải trên trang cá nhân, cuốn sách nhận được vô vàn sự ủng hộ của độc giả, vượt trên cả những cuốn sách mà chị đã xuất bản trước đó. Và sau đó, “All in love - Ngập tràn yêu thương” chính thức ra đời.

    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
  10. Tiểu thuyết ngôn tình "Nắm Nhầm Một Bàn Tay, Tìm Được Người Như Ý" của Cốc Hựu Tử kể về câu chuyện tình yêu của Trần Hải Nguyệt và Lương Đông Vân. Trần Hải Nguyệt là một cô gái năm nay 25 tuổi nhưng chưa có một mảnh tình vắt vai nào. Vào một ngày họp lớp. Hải Nguyệt đã thuận theo sự sắp xếp của hội chị em lên kế hoạch bẫy trai. Với kế hoạch này cô đã nắm tay nam chính Lương Đông Vân.


    Ngày họp lớp năm ấy, một "kế hoạch cua trai" táo bạo đã được "hội chị em" vạch sẵn cho cô gái hai mươi lăm tuổi, ham ăn, "ế bền vững" Trần Hải Nguyệt. Thế nhưng, hai sự nhầm lẫn đã phá hỏng kế hoạch và vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cô, cô nắm tay nhầm người và thay vì nói "cho phép tôi mạo muội dẫn cậu lên bục" thì cô lại nói "cho phép tôi mạo muội lấy cậu nhé"! Nhưng lạ thay, tại sao đối tượng bị cô nắm nhầm tay lại mặt hơi ủng đỏ, hai mắt lấp lánh, miệng nở nụ cười dịu dàng như kẹo bông thế kia?


    Câu chuyện ý gửi đến người đọc câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và vô cùng ngọt ngào. Cuốn sách giúp bạn đọc hiểu duyên phận trong tình yêu là như thế nào? Đồng thời, cuốn sách còn gửi đến người đọc thông điệp tình yêu không cần quá cao sang chỉ cần gặp đúng người bạn sẽ hạnh phúc cả đời.

    Nắm Nhầm Một Bàn Tay, Tìm Được Người Như Ý
    Nắm Nhầm Một Bàn Tay, Tìm Được Người Như Ý
    Nắm Nhầm Một Bàn Tay, Tìm Được Người Như Ý
    Nắm Nhầm Một Bàn Tay, Tìm Được Người Như Ý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy