Top 10 Con đường hiểm trở nhất thế giới

Hiền Mini 634 0 Báo lỗi

Có những con đường khúc khuỷu, dốc đứng thẳng tắp và đáng sợ đến nỗi ngay cả những tài xế có kinh nghiệm lái xe siêu đẳng cũng phải e ngại, lo lắng khi đi qua. ... xem thêm...

  1. Con đường Zoji Pass là con đường đèo ở Ấn Độ với những đoạn đường tử thần và ngoằn ngoèo nhất thế giới. Con đường nằm ở phía tây của dải núi Himalaya. Con đường có độ cao hơn 300m so với mực nước biển và có tới 60 điểm xảy ra sạt lở đất thường xuyên.


    Địa hình một bên là núi một bên là vực thẳm con đường lại không có bất kỳ vật chắn bảo vệ nên tài xế phải tuyệt đối cẩn thận. Chiếc xe của bạn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối để không có bất kỳ trục trặc nào xảy ra khi đang lưu thông trên con đường này. Lưu ý các tài xế khi đi qua những khúc cua hẹp và không có rào bảo vệ thì phải tập trung cao độ để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

    Đường Zoji Pass ở  Ấn Độ
    Đường Zoji Pass ở Ấn Độ

  2. Dalton là một trong những con đường đáng sợ nhất thế giới dài 666 km qua vùng lãnh nguyên gần Thái Bình Dương. Con đường được xây dựng để hỗ trợ hệ thống đường ống xuyên Alaska từ những năm 1970. Con đường với những ổ gà to, đá sạn và băng tuyết phủ trắng khiến con đường rất trơn trượt và nguy hiểm.


    Đặc biệt tuyến đường này không có bất kỳ trạm xăng hay nhà người dân mà chỉ có đá, tuyết và vật cản. Thật sự khủng khiếp nếu có trục trặc nào xảy ra với bạn vì tìm người trợ giúp là điều không thể. Vì vậy bạn phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ thiết yếu khi đi qua đoạn đường khiếp sợ này. Cũng chính vì sự nguy hiểm và bất tiện ấy nên mỗi ngày có 2 lần trực thăng phải đi qua đây để giám sát tình hình và hỗ trợ người dân kịp thời nếu sự cố xảy ra.

    Đường cao tốc Dalton ở Mỹ
    Đường cao tốc Dalton ở Mỹ
  3. Đường hầm Guoliang là đường hầm xuyên vách đá trên núi Taihang ở Trung Quốc. Nó được xây dựng trên công sức của người dân địa phương. Đường hầm dài 1200 km và chỉ rộng 4 m. Đường hầm này đã sớm lọt vào danh sách vì độ nguy hiểm tiềm tàng luôn rình rập quanh bạn.


    Vì vậy tài xế đòi hỏi tập trung cao độ trong lúc lái xe chỉ cần lơ là một tí thì rắc rối lớn cho bạn. Con đường bao gồm 6 đường hầm và 30 cửa sổ nhỏ với kích cỡ khác nhau đường chỉ đủ cho 2 chiếc xe. Các phương tiện phải len lỏi qua các vách đá mà phía dưới là các vực sâu thẳm chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiếp sợ. Hầu hết các tai nạn trong đường hầm chủ yếu gây ra bởi sự sơ xuất của các du khách.

    Đường hầm Guoliang ở Trung Quốc
    Đường hầm Guoliang ở Trung Quốc
  4. Đường Yungas là tuyến đường di chuyển từ La Paz đến một phần của khu vực rừng rậm Amazon. Con đường này được xây dựng vào năm 1930 do chính bàn tay của các tù nhân trong chiến tranh. Khi ghé thăm con đường Yungas du khách sẽ không ngừng thót tim run sợ.


    Con đường chật hẹp chỉ rộng khoảng 3m với một bên là vực cao 600m. Độ cao khoảng 3660m so với mực nước biển và không có hàng rào che chắn. Một bên là dải núi cao chót vót một bên là vực sâu thăm thẳm cùng con đường gấp khúc hiểm. Tai nạn ở đây diễn ra thường xuyên với ước tính mỗi năm có khoảng 200 đến 300 người chết. Địa hình khó khăn nguy hiểm là một phần mà thời tiết khắc nghiệt cũng là cản trở lớn hơn. Tình trạng sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn thường xuyên diễn ra.

    Đường Yungas ở Bolivia
    Đường Yungas ở Bolivia
  5. Đường Passage Du Gois được mệnh danh là con đường chìm của Pháp dài hơn 4km trên lục địa thuộc tỉnh Vendee. Người dân chỉ được đi trên con đường này khoảng 1 đến 2 tiếng sau khi thủy triều rút. Mỗi lần thủy triều dâng cao thì con đường này sẽ chìm dưới nước và biến mất. Người dân và du khách chỉ được lưu thông khi thủy triều rút.


    Tuy nhiên vẫn có nhiều người vẫn cố chấp đi qua con đường khi thủy triều dâng nên hậu quả là có thể nhấn chìm cả xe bởi thủy triều có thể cao từ 2 đến 4m. Vì thế người dân cần hết sức chú ý thời gian thủy triều lên cao và theo dõi thông tin về thủy triều để có thể chủ động trong việc đi lại.

    Đường Pasage Du Gois ở Pháp
    Đường Pasage Du Gois ở Pháp
  6. Đường cao tốc Kolyma được mệnh danh là con đường lạnh lẽo nhất thế giới với chiều dài hơn 2000km. Đường M56 ở Kolyma chạy qua một trong những nơi lạnh giá nhất trên hành tinh. Con đường này không chỉ nguy hiểm mà nó còn được tương truyền với tên gọi "Con đường xương cốt" bởi xương của những người tù tử nạn trong lúc làm đường được chôn ngay bên lề đường.


    Con đường này có nhiệt độ trung bình vào tháng 1 là -46 độ C và có thể xuống mức thấp nhất là -67,7 độ C. Có thể xem đây là con đường qua nơi lạnh tương đương Nam Cực. Thật sự con đường không chỉ lạnh ở thể xác mà trong tâm trí còn lạnh lẽo và rùng rợn hơn.

    Đường cao tốc Kolyma ở Nga
    Đường cao tốc Kolyma ở Nga
  7. Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc. Mã Pí Lèng là tên gọi của cung đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam và cũng được xem là một trong những con đường nguy hiểm nhất của thế giới. Mã Pí Lèng thuộc địa phận tỉnh Hà Giang với chiều dài khoảng 20km.


    Những dãy núi đá tai mèo cao vút và hiểm trở cùng những dãy núi nối tiếp nhấp nhô đủ hình dạng. Những cung đường nhỏ hẹp uốn cong 2 bên và những đèo núi có vực thẳm hun hút sẽ thật đáng sợ nếu nhìn xuống nơi đây. Cảnh vật biến hóa khôn lường luôn thôi thúc ước mơ được một lần đặt chân đến của nhiều người, đặc biệt những con người đam mê mạo hiểm.

    Mã Pí Lèng ở Việt Nam
    Mã Pí Lèng ở Việt Nam
  8. Stelvio với chiều dài hơn 22km và độ cao 2758m. Stelvio cũng được xem là con đường đèo cao nhất châu Âu. Ngoài ra với địa hình được kết cấu từ 48 khúc cua dốc và nguy hiểm và quanh co gấp khúc.


    Đó chính là trở ngại rất lớn cho các tài xế khi đi trên con đường này. Hằng năm số người chết luôn tăng cao. Vì vậy Stelvio chắc chắn phải lọt trong danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới rồi.

    Đường đèo Stelvio ở  Italia
    Đường đèo Stelvio ở Italia
  9. Los Caracoles là tuyến đường nằm ở dãy núi Andes nối giữa Chile và Argentina. Con đường với những đoạn ngoằn ngoèo trên một mặt nghiêng dốc đứng. Tuy nhiên con đường này lại chưa có tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra.


    Con đường hầu như quanh năm được bao phủ bởi tuyết nên người lái xe phải thực sự kiên nhẫn và tập trung cao mới có thể vượt qua được nó. Chúng ta cũng nên một lần trải nghiệm con đường này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thú vị.

    Đường đèo Los Caracoles
    Đường đèo Los Caracoles
  10. Cao tốc Karakoram được xây dựng cách đây hàng trăm năm trước và dựa theo con đường tơ lụa huyền thoại. Tuyến đường cao tốc Karakoram là tuyến đường trải nhựa quốc tế nằm ở vĩ độ cao nhất trên thế giới dài hơn 1200km. Đường đi khá hiểm trở, lắt léo. Các loại phương tiện phải di chuyển qua những hầm núi và khe núi lớn nhỏ khác nhau.


    Dọc đường đi là những vùng đất với cảnh núi non hùng vĩ, thú vị cho những người ham mê khám phá và dân leo núi. Tuy nhiên tất cả mọi người cũng cần chú ý và đi lại cẩn thận để đảm bảo an toàn.

    Đường cao tốc Karakoram ở Pakistan
    Đường cao tốc Karakoram ở Pakistan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy