Top 10 Hòn đảo đẹp nhất trên thế giới hiện nay

Hang Dinh 255 0 Báo lỗi

Từ điển Oxford đưa ra một định nghĩa ngắn về cụm từ "hòn đảo" - là một phần của đất liền được bao phủ bởi nước. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều biết, những hòn ... xem thêm...

  1. Palawan được xem là hòn đảo thiên đường của Philippines, ở đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, mà còn có những rạn san hô tuyệt đẹp và khu rừng nhiệt đới cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Palawan là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan thuộc vùng Luzon và là đảo lớn thứ 5 của đảo quốc Philippines. Nằm ở phía tây nam Philippines, ngăn cách biển Đông với biển Sulu. Gọi là đảo nhưng Palawan có chiều dài rộng đến 450km với các sân bay: El Nido Airport, Puerto Princesa, Cesar Rodriguez Lim, Taytay, Francisco Reyes và Busuanga. Ngoài ra còn có tàu từ Manila đến các cảng tại Coron và Puerto Princesa.


    Để đến đảo, du khách có thể đi bằng thuyền hoặc máy bay chỉ mất khoảng 1,5 giờ bay từ Manila. Thời điểm thích hợp nhất để thăm đảo Palawan là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, trong đó mùa cao điểm nhất là vào từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ tối đa trung bình là 31 độ C với ít biến động quanh năm. Những nơi hấp dẫn du khách gồm có: Phía Bắc Palawan (quần đảo Bacuit, San Vicente, El Nido và Taytay), phía Nam Palawan (Tabon Caveschevron, Brooke’s Point). Phần phía bắc là đặc trưng của vùng biển nhiệt đới với những bãi cát trắng cùng nhiều loài thực vật và động vật đa dạng ở đây. Nơi nổi tiếng nhất của phía Bắc là hai đảo El Nido và Taytay, đặc trưng bởi những vách đá vôi và đa dạng các loài cá nhiệt đới và san hô, rùa biển dưới nước.

    Palawan - Philippines
    Palawan - Philippines
    Palawan, Philippines
    Palawan, Philippines

  2. Được mệnh danh là "hòn đảo thiên đường" với những làn nước biển trong xanh, dải cát dài trắng mịn và những rạn san hô tuyệt đẹp, Bora Bora chính là địa điểm đang được nhiều tín đồ du lịch “săn đón” nhất trong những năm gần đây. Bora Bora thuộc quần đảo Polynésie của Pháp, nằm ở phía Nam Thái Bình Dương. Đảo có diện tích khoảng 39km2, được bao bọc bởi một đầm nước mặn và một hàng rào chắn bằng đá ngầm. Hòn đảo này nằm ở phần phía Tây Bắc Tahiti, cách chưa đầy một giờ di chuyển bằng xe máy từ sân bay Papeete. Khi đến nơi, bạn sẽ được chào đón bằng những tia nắng ấm áp, làn gió mát lành, hương thơm từ cỏ dại và những chiếc thuyền sẵn sàng chở bạn đến các khu nghỉ mát.


    Ban đầu, đảo có tên là Bora Bora, trong tiếng Tahiti, Bora Bora có nghĩa là “sinh ra đầu tiên”. Một ghi chép của các nhà địa lý trong thế kỷ 18 - 19, đảo có tên là Bolabolla hay Bollabolla. Ngày nay đảo được gọi ngắn gọn là Bora Bora, bên cạnh đó, hòn đảo này còn có một biệt danh cực kỳ lãng mạn là “hòn đảo của những đôi tình nhân”. Tương truyền, ở nước Pháp nếu có một chàng trai nào đó nói với cô gái “chúng ta hãy đi Bora Bora nhé” có nghĩa là chàng trai đang cầu hôn cô gái ấy. Dưới ánh mắt lãng mạn của người Pháp, Bora Bora là hòn đảo đẹp nhất thế giới, là thiên đường của tình yêu.


    Đảo Bora Bora chỉ có mùa hè và mùa đông vì thuộc Nam Bán cầu thời gian mùa hè kéo dài từ tháng 11 năm trước tới tháng 4 năm sau, bầu trời ở đây hầu như bị mây bao phủ các ngày, trong khi các cơn bão có sức gió mạnh và khó đoán trước. Nhiệt độ vào mùa hè khoảng 30 độ C và lượng mưa trung bình ở mức 1.800 mm. Vào mùa đông, nhiệt độ trên đảo Bora Bora xuống thấp hơn và cũng ít mưa bão hơn. Bora Bora được xem là nơi có khí hậu ấm áp quanh năm, chính vì thế nơi đây luôn là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng đối với nhiều du khách.

    Bora Bora - French Polynesia
    Bora Bora - French Polynesia
    Bora Bora, quần đảo Polynesia Pháp
    Bora Bora, quần đảo Polynesia Pháp
  3. Santorini ở phía Bắc biển Aegean được tạo nên bởi sự phun trào núi lửa. Hòn đảo này có những biệt thự và những ngôi chùa mái vòm màu xanh xinh đẹp dường như treo ra vách đá núi lửa mà lao thẳng ra biển xanh. Bãi biển ở một vài nơi có bãi cát đen và đỏ và có vị trí ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Đó là một trong những nơi mỹ lệ và đắt giá nhất trên thế giới.


    Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Xanh - trắng là hai màu chủ đạo tại hòn đảo xinh đep này. Với lối kiến trúc nhất quán và màu sắc đồng bộ, Santorini như một quần thể của những tổ chim trắng nổi li ti giữa nền xanh Địa Trung Hải. Để đến với Santorini, du khách sẽ mất một đêm đi phà Blue star từ cảng Piraeus ở Athens. Nếu không có thời gian, du khách có thể đáp máy bay từ Athens thẳng tới Santorini trong vòng chưa đầy một tiếng. Hòn đảo được đặt tên là Santorini vào thế kỷ 13 với nguồn cảm hứng từ Thánh Irene (Saint Irene). Trước đó, hòn đảo này được gọi là Kallístē vào thế kỷ 19, Thera là tên chính thức của hòn đảo này song cái tên Satorini lại phổ biến hơn và được dùng tới ngày nay.


    Giữa khung cảnh đẹp tựa truyện cổ tích, thong dong thả bộ cả ngày cũng không làm ai thấy mệt mỏi. Sắc trắng được chọn làm màu sơn chủ đạo không chỉ vì nó hài hoà với màu xanh đại dương, mà còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Cả thành phố thuần nhất một màu sơn. Những ngôi nhà tựa như tổ chim trắng tinh khôi nằm chênh vênh trên vách núi cạnh bờ biển. Tất cả nổi bật trên nền đại dương mênh mông và bầu trời xanh ngắt đã tạo nên một Satorini đẹp mê hồn.

    Santorini - Hy Lạp
    Santorini - Hy Lạp
    Santorini, Hy Lạp
    Santorini, Hy Lạp
  4. Đảo Bali ở Indonesia được du khách biết đến là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, cảnh quan xinh đẹp, ẩm thực phong phú và vô vàn những nét đặc sắc khác để xứng danh là “hòn đảo thiên đường”. Hình dạng của đảo Bali ở Indonesia giống như một chú gà con, mỏ của chú gà hướng về phía Ấn Độ Dương. Nằm ở phía đông của Indonesia và cách thủ đô Jakarta hơn 1.000km về phía tây, đảo Bali được ưu ái bởi thiên nhiên xinh đẹp khiến du khách ngỡ ngàng mỗi khi đặt chân đến.


    Đảo Bali là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất nhì châu Á. Bởi lẽ, thiên nhiên nơi đây được ưu ái cho sự xinh đẹp, đa dạng, đặc sắc và vô cùng hấp dẫn du khách. Cảnh quan nổi bật của Bali là những bãi biển xanh mướt mắt với bờ cát trải dài, tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang ngút ngàn, những ngọn núi lửa hùng vĩ, hồ nước trong veo... Bên cạnh đó, những ngôi đền thiêng, các ngôi làng của nghệ nhân truyền thống hay ẩm thực của Bali cũng là những nét đẹp văn hóa được lòng du khách.


    Như những hòn đảo nhiệt đới khác, đảo Bali ở Indonesia cũng có hai mùa phân hóa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm tháng 11 đến tháng 4 là mùa mưa, khí hậu ẩm ướt thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Còn lại, mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10 thích hợp để du lịch, tham quan, vui chơi vì khí hậu trong lành và mát mẻ. Cảnh sắc Bali cũng khiến du khách ngơ ngẩn và lưu luyến không nỡ rời đi. Biển thì trong xanh, cát trắng mịn, mặt nước yên ả, ruộng bậc thang xanh ngát, những ngọn núi lửa còn mang nguyên vẹn nét hoang sơ và những khu rừng nhiệt đới hoang dã...

    Bali - Indonesia
    Bali - Indonesia
    Bali, Indonesia
    Bali, Indonesia
  5. Maldives, quốc đảo nằm gần đường xích đạo trong khu vực Nam Á, phía Nam - Tây Nam Ấn Độ luôn là giấc mơ của nhiêu người khi nghĩ đến du lịch biển. Với 1.192 đảo san hô tập trung thành 26 nhóm đảo và khoảng 200 đảo có người sinh sống, “đặc sản” du lịch của Maldives là những khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng thế giới với những bangalow nằm ngay trên những rạn san hô sặc sỡ. Đến với Maldives bạn sẽ thấy rằng, thiên đường không quá xa như bạn nghĩ.


    Từ đảo quốc nhỏ bé nhất châu Á, Maldives đã trở thành một trong những thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, rạn san hô rực rỡ ẩn mình dưới làn nước biển xanh ngọc. Hình ảnh thân quen về Maldives là những khu nghỉ dưỡng hình cây cọ vươn mình ra biển. Nơi đây cũng nổi tiếng với bầu không khí lãng mạn mà đôi tình nhân nào cũng mong muốn được đến một lần trong đời.


    Một trong những trải nghiệm độc đáo nhất Maldives là bơi cùng cá mập, rùa biển. Không phải resort nào cũng cung cấp dịch vụ này, du khách phải đặt mua tour. Cá mập ở Maldives được nuôi và huấn luyện nên bạn có thể thoải mái bơi cùng chúng. Mỗi loài sẽ ở một khu vực riêng và thường xuất hiện vào giờ cho ăn. Ngoài cá mập và rùa biển, bạn cũng có thể mua các tour ngắm cá heo. Chúng thường bơi theo đàn lớn và tự nhiên nhào lộn trên mặt nước mà không e ngại trước sự có mặt của du khách.

    Lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu khi đến Maldives, hầu hết các đảo đều có bãi tắm riêng. Bãi biển ở đây nổi tiếng với cát trắng, biển xanh và trong sạch. Một số resort cao cấp sẽ chở khách đến các bãi san hô lớn để du khách lặn biển và khám phá hệ sinh thái dưới biển. Tiếp đến là câu cá ngắm hoàng hôn. Dịch vụ này khá phổ biến ở các đảo dân sinh. Du khách có thể mua vé, lên tàu cùng dân bản địa để ra khơi ngắm hoàng hôn trên biển. Tối về ngồi câu cá và thưởng thức các món hải sản được chế biến tại chỗ.

    Maldives
    Maldives
    Maldives
    Maldives
  6. Maui là hòn đảo lớn thứ hai của quần đảo Hawaii với diện tích 1.883,5 km² và cũng là hòn đảo lớn thứ 17 của Hoa Kỳ. Maui là một phần của tiểu bang Hawaii và là hòn đảo lớn nhất trong bốn hòn đảo của quận Maui, lớn hơn Lānaʻi, Kahoʻolawe, và Molokaʻi. Maui có dân số đông dân thứ ba trong quần đảo Hawaii, sau Oʻahu và Đảo Hawaiʻi. Kahului là thành phố lớn nhất trên đảo với dân số 20.146. Wailuku là thủ phủ của quận Maui.


    Maui là một hòn đảo được hình thành từ hai ngọn núi lửa và một eo đất giữa chúng. Trong thời kỳ mực nước biển xuống thấp, bao gồm lần gần đây nhất là 20.000 năm trước, các hòn đảo đã được nối với nhau thành một hòn đảo duy nhất do các eo biển giữa chúng biến mất. Maui là nơi còn khá nhiều rừng nhiệt đới trên các sườn núi đông bắc của Haleakala do địa hình cực kỳ phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến khai thác rừng. Nhiều bất thường của rạn san hô ở Maui đã xảy ra do bị thiệt hại bởi ô nhiễm, dòng hải lưu, và du lịch, mặc dù vậy việc tìm kiếm các loài rùa biển, cá heo, và các loài cá nhiệt đới Hawaii vẫn còn phổ biến.


    Ban đầu hòn đảo có những người Polynesia đến định cư từ Tahiti và Marquesas. Hòn đảo tăng trưởng dân số nhanh chóng trong những năm gần đây, khi Kīhei là một trong những thị trấn phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ thu hút đông đảo nhiều người về hưu và nhiều người khác đến để cung cấp các dịch vụ cho họ cộng với số lượng ngày càng tăng nhanh của khách du lịch. Dân số tăng trưởng quá nhanh đã gây ra những điều bất bình thường, bao gồm tắc nghẽn giao thông, khả năng chi trả nhà ở, và tiếp cận với nước sạch. Mặc dù vậy, Maui vẫn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới.

    Maui - Hawaii
    Maui - Hawaii
    Maui, Hawaii
    Maui, Hawaii
  7. Quần đảo Galapagos được nhiều nhà khoa học ví von như một 'thế giới khác' khi sở hữu rất nhiều loài động vật đặc hữu và gần như không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên hành tinh này. Theo National Geographic, Galapagos vừa là tên quần đảo, vừa là vườn quốc gia đầu tiên của Ecuador, được thành lập vào năm 1959 và bắt đầu hoạt động vào năm 1968. Quần đảo này gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây Ecuador, Thái Bình Dương. Sau này, chính phủ Ecuador đã đưa 97% quần đảo Galapagos để hình thành vườn quốc gia đầu tiên của đất nước, trong khi đó 3% còn lại là vùng dân cư của Santa Cruz.


    Vào thế kỷ 16, những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã phát hiện ra quần đảo này rồi đặt tên là Galapagos, theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "con rùa". Vì vậy, quần đảo này còn được biết đến với tên quần đảo rùa, mô tả được loài động vật đặc trưng nhất ở đây. Năm 1979, UNESCO công nhận quần đảo Galapagos là Di sản thiên nhiên của nhân loại, cũng là di sản đầu tiên của Ecuador nhận được vinh dự này.


    Vườn quốc gia Galapagos hiện là một trong những nơi đa dạng sinh học nhất thế giới, với khoảng 600 loài thực vật, 400 loài cá, 58 loài chim, 22 loài bò sát và 6 loài động vật có vú, trong đó có nhiều loài động vật không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác và nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

    Galapagos, Ecuador
    Galapagos, Ecuador
    Galapagos, Ecuador
    Galapagos, Ecuador
  8. Đảo Crete, Hy Lạp là hòn đảo lớn nhất đất nước này. Nơi đây cũng được mệnh danh là kỳ quan trên biển Aegean với vẻ đẹp thi vị và đồng thời là vùng đất khai sinh ra những câu chuyện thần thoại Hy Lạp cuốn hút. Không phải ngẫu nhiên mà đảo Crete Hy Lạp được đánh giá là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất đất nước gắn liền với những câu chuyện thần thoại. Nơi đây không thiếu những bãi biển rực rỡ, những thành phố nhộn nhịp và hiện đại. Và hơn hết, đây chính là vùng đất nổi tiếng với nhiều di tích cổ xưa nằm trên các làng chài nhỏ giữa khung cảnh huyền bí với rừng núi gồ ghề có những ngôi nhà nằm cheo leo trên sườn đồi yên tĩnh.


    Đảo Crete, Hy Lạp là một trong số nhiều đảo của đất nước nằm bên bờ Địa Trung Hải và có diện tích khoảng 8.260km2. Dân số hòn đảo khoảng 600.000 người. Mỗi năm, Crete đón tiếp hơn 4 triệu du khách từ khắp các nước trên thế giới đến tham quan, chiêm ngưỡng. Thiên nhiên Hy Lạp đã vô cùng ưu ái cho hòn đảo này. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của những bờ biển dài với màu cát trắng, đắm mình trong làn nước biển biêng biếc sắc xanh màu da trời và không khí thật trong lành.


    Nếu dành thời gian đi dạo dọc theo những con đường xuyên đảo bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ được tạo nên từ những hàng cây trúc đào nở hoa hồng hoa trắng đan xen nhau rực rỡ cả một góc trời nhiều gió biển. Hơn thế nữa, thỉnh thoảng một vài cánh chim hải âu chao liệng trên nền trời xanh nắng vàng tạo nên nét yên bình, làm xao xuyến bao du khách yêu cái đẹp.

    Crete, Hy Lạp
    Crete, Hy Lạp
    Crete, Hy Lạp
    Crete, Hy Lạp
  9. Nằm ở Ấn Độ Dương, ở vùng Đông Phi rộng lớn, quần đảo Seychelles với hơn 100 đảo lớn nhỏ và những bãi san hô với đá hoa cương, trong đó những hòn đảo chính là Mahé, Praslin, Silhouette và Digue. Victoria, thủ đô của quần đảo, nằm trên đảo Mahé. Dân ở đây rất nồng nhiệt và ngọt ngào, họ luôn bày tỏ lòng mến khách với tất cả những ai đến nơi đây. Quần đảo Seychelles có khoảng 84.000 dân, tập trung chủ yếu trên đảo Mahé. Bãi biển vịnh Royale, thuộc một trong những vùng đông dân nhất quần đảo, nhưng lại không hề bị mất đi vẻ đẹp tự nhiên của nó.


    Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những thảm thực vật tự nhiên của một khu vườn khổng lồ với đủ loại cây trái nhiệt đới. Từ thủ đô Victoria, con đường ngoằn ngoèo dẫn lên đồi tạo thành một cột sống dọc theo chiều dài của đảo, nối liền khu rừng nhiệt đới trên cao với Vườn quốc gia Morne Seychelles. Ẩn trong những ngọn đồi ấy là Le Jardin du Roi, một nhà vườn bằng gỗ đã được cải tạo qua bảy thế hệ của một gia đình. Vào trong vườn, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí thoang thoảng mùi sả, nhục đậu khấu hòa quyện với hương thơm nồng của ngọc lan tây và hoắc hương. Khám phá Mahé bằng xe đạp hoặc ngồi xe buýt công cộng vòng quanh đảo là phù hợp.


    Praslin, hòn đảo lớn thứ hai, có một sân bay nhỏ nhưng cũng tiếp cận dễ dàng bằng bè gỗ. Đây chính là trái tim của hòn đảo với rừng rậm nguyên thủy, một trong những hệ sinh thái được bảo tồn tốt nhất thế giới. Các di sản thế giới đều được bảo tồn trong Vườn quốc gia Praslin - quê hương của giống dừa khổng lồ “coco de mer” đặc trưng chỉ có trên hai hòn đảo ở Seychelles. Coco de mer có hình thù gợi cảm, hệt như vòng ba của phụ nữ và là biểu tượng của đất nước này. Do có khả năng chữa bệnh nên dừa coco de mer rất đắt đỏ và được bảo tồn kỹ lưỡng.

    Seychelles, Cộng hòa Seychelles
    Seychelles, Cộng hòa Seychelles
    Seychelles, Cộng hòa Seychelles
    Seychelles, Cộng hòa Seychelles
  10. Fiji nằm cách New Zealand 2000 km về phía Đông Bắc, nơi còn được biết đến là "hòn ngọc" của Thái Bình Dương. Quần đảo này mang trong mình nét đẹp hoang sơ, khung cảnh của một thiên đường. Fiji quy tụ nhiều hòn đảo xinh đẹp trải dài 1000 km đường bờ biển gồm 322 hòn đảo lớn và 522 đảo nhỏ. Phần lớn, các đảo ở Fiji có địa hình đồi núi, che phủ bởi những rừng nhiệt đới nguyên sinh. Với khí hậu nhiệt đới, hệ sinh thái động, thực vật ở quốc đảo rất phong phú và đa dạng.


    Một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Fiji là bãi biển Coral trải dài tới 50 dặm và được bao quanh bởi các rạn san hô đẹp tuyệt diệu. Đến đây du khách sẽ có cơ hội được lặn xuống biển sâu, thả mình giữa lòng san hô rực rỡ đầy sắc màu. Không những vậy, bờ biển này còn thu hút du khách bởi những khu nghỉ dưỡng cao cấp và sang trọng. Dọc bờ biển Coral còn có vườn gia vị Fiji, nơi du khách có thể thỏa thích đắm chìm trong mùi hương liệu ngạt ngào.


    Để tìm về cảm giác tĩnh tâm, nhiều du khách đặt chân tới Fiji đều không quên ghé qua ngôi đền Sri Siva Subramaniya nằm ở Nadi, khu đô thị lớn thứ ba ở đảo quốc xinh đẹp này. Bỏ lại những ồn ào của cuộc sống thường ngày, du khách có thể đắm mình trong sự linh thiêng và thư giãn với tâm thế thoải mái nhất. Được xem là ngôi đền Hindu lớn nhất phía Nam bán cầu, Sri Siva Subramaniya khoác lên mình phong cách kiến trúc Dravidian (kiến trúc chóp vuông, với họa tiết chi tiết tỉ mỉ từ đáy chóp đến đỉnh chóp) rất đặc biệt khi có sự kết hợp của rất nhiều màu sắc mới lạ. Ngôi đền là một khu phức hợp gồm 3 phần, đền chính là nơi đặt bức tượng vị thần Murugan được chạm khắc ở Ấn Độ, trong khi đền thứ hai thờ thần Ganesh, và đền thứ ba dành riêng cho thần Meenakshi và thần Shiva.

    Fiji, Cộng hòa Fiji
    Fiji, Cộng hòa Fiji
    Fiji, Cộng hòa Fiji
    Fiji, Cộng hòa Fiji




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy