Top 11 Xe hơi điện tốt nhất trên thế giới hiện nay

Tran Thao 2105 0 Báo lỗi

Xe hơi không chỉ là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất trên thế giới mà còn được yêu thích bởi mẫu mã đa dạng ở nhiều phân khúc khác nhau ... xem thêm...

  1. Top 11

    Jaguar I-Pace

    Jaguar I-Pace là một chiếc Jaguar vượt trên tất cả, một chiếc xe đích thực cho người lái. Động cơ điện và phân phối trọng lượng gần như hoàn hảo của nó cung cấp mô-men xoắn tức thì đạt 696 Nm và sự nhanh nhẹn linh hoạt của xe thể thao.


    Với thiết kế thanh lịch, có tính khí động học cao với hệ số kéo thấp 0,29Cd, I-PACE đã được tạo ra để mang lại hiệu quả bằng cách cắt xẻ luồng không khí để có quãng đường đi được tối đa và sự vận hành ổn định. I-PACE mang đến sự phấn khích từ mọi góc nhìn nhờ đường hông thuôn dài, nắp ca-pô ấn tượng và những khúc cong đặc trưng phía sau.


    I-Pace tích hợp liền mạch công nghệ và không gian phong phú. Thiết kế bên trong sạch sẽ ngăn nắp theo hệ thống, với các tính năng sắc xảo và đường nét mượt mà. Bản chất của hệ thống truyền động điện cung cấp thêm không gian, thêm tự do để tối đa hóa sự thoải mái mà nội thất I-PACE mang lại.


    I-Pace được hỗ trợ bởi hai động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Tương tự công nghệ của I-TYPE, mẫu xe đua giải Formula E, những động cơ này sản sinh công suất 400 PS và mô-men xoắn 696 Nm. Có năm chỗ ngồi đầy đủ, hệ thống chứa đồ sáng tạo, khoang hành lý phía sau rộng hơn 1.453 lít và 27 lít ở khoang chứa đồ phía trước.


    Nhờ các công nghệ vượt trội, vận hành không khí thải và không gian nội thất rộng rãi khoáng đạt có được từ kiến trúc thông minh, Jaguar I-Pace là mẫu xe tối ưu cho doanh nghiệp hiện đại.


    Website: https://www.jaguar.com/index.html

    Jaguar I-Pace
    Jaguar I-Pace
    Jaguar I-Pace
    Jaguar I-Pace

  2. Top 10

    Polestar 2

    Polestar 2 là mẫu xe nâng 5 cửa chạy hoàn toàn bằng điện được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo dưới thương hiệu con Polestar. Polestar 2 là chiếc xe đầu tiên được tích hợp sẵn hệ điều hành Android Automotive của Google.


    Polestar 2 được thiết kế để bảo vệ bộ pin khi va chạm và tự động ngắt sau va chạm. Trên cả hai mặt trước, một khối SPOC được gắn để giảm thiểu lực va chạm và ngăn bất kỳ vật liệu nào lọt vào khoang người ngồi. Nó cũng có một túi khí trung tâm để bảo vệ khỏi các tác động từ xa.

    Polestar 2 đạt xếp hạng 5 sao Euro NCAP năm 2021 với 92% điểm về khả năng bảo vệ người lớn, 89% về bảo vệ trẻ em, 80% về bảo vệ những người đi đường dễ bị tổn thương và 86% về hỗ trợ an toàn. Hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn được trang bị tiêu chuẩn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống giám sát người lái sẽ giám sát đầu vào của tay lái và cảnh báo người lái nếu phát hiện ra những điểm đặc trưng của việc lái xe buồn ngủ. Hệ thống hỗ trợ tốc độ được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống thông tin giới hạn tốc độ không đáp ứng yêu cầu của Euro NCAP.


    Bộ giới hạn tốc độ có thể được cài đặt theo cách thủ công và điểm đã được trao cho phần đó của hệ thống hỗ trợ tốc độ. Một hệ thống hỗ trợ làn đường sẽ nhẹ nhàng điều khiển xe nếu nó đang trôi ra khỏi làn đường và cũng can thiệp mạnh mẽ hơn trong một số tình huống quan trọng. Trong các thử nghiệm về phản ứng của nó với các phương tiện khác, hệ thống AEB hoạt động tốt, tránh được va chạm trong hầu hết các tình huống thử nghiệm.


    Website: https://www.polestar.com/

    Polestar 2
    Polestar 2
    Polestar 2
    Polestar 2
  3. Top 9

    Volkswagen ID.3

    Volkswagen ID.3 có diện mạo bên ngoài rất bóng bẩy, tròn trịa với phần đầu được tạo thành từ những đường cong mềm mại. Ngay trung tâm đầu xe là một dải crom dài bóng loáng kiêm bộ lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn pha hình bán nguyệt cực đẹp.


    Logo của Volkswagen thiết kế 2D tối giản dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Kiểu logo mới này được làm mỏng hơn và ký tự W không còn chạm vào vòng tròn ở bên ngoài. Nổi bật nhất ở chiếc Volkswagen ID.3 là đèn pha IQ.Light – Led matrix headlights, cho khả năng chiếu sáng thông minh nhưng đảm bảo không gây chói mắt cho người đối diện.


    Điểm nổi bật nhất trên ID.3 là hệ thống hỗ trợ điều khiển qua giọng nói với cụm từ ra lệnh khởi đầu “Hello ID”, sau câu thoại đó chủ nhân có thể ra lệnh cho chiếc xe truy cập Internet, nghe nhạc, giải trí thông qua màn hình cảm ứng 10 inch đã được kết nối ở bảng điều khiển trung tâm. Dàn loa cao cấp Beats cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Volkswagen ID.3 giúp hành khách có những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Bên cạnh đó Volkswagen ID.3 còn sở hữu một số trang bị, tính năng giải trí đáng chú ý như: hệ thống định vị, radio kỹ thuật số kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phạm vi hoạt động rộng với nền tảng MEB.

    ID.3 là mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen được phát triển trên nền tảng MEB. Đây là một trong những nền tảng quan trọng nhất trong lịch sử của Volkswagen, một cột mốc công nghệ tương tự như sự dịch chuyển từ mẫu xe Beetle sang Golf.
    Nền tảng MEB được xây dựng giúp những chiếc xe điện có thể lắp đặt các loại pin lớn hơn, đồng thời giúp tăng đáng kể phạm vi di chuyển mỗi lần sạc. Vì thế, ID.3 chỉ cần sạc 30 phút là có thể di chuyển quãng đường 290 km thông qua bộ sạc nhanh 100kW.


    Hệ thống an toàn của Volkswagen ID.3 mang tính đột phát với màn hình mắt kính HUD hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Bên cạnh đó còn có một số tính năng đáng chú ý như: 6 túi khí, camera lùi, cruise Control thông minh, cảm biến cảnh báo va chạm.


    Website: https://www.vw.com/en.html

    Volkswagen ID.3
    Volkswagen ID.3
    Volkswagen ID.3
    Volkswagen ID.3
  4. Top 8

    Kia Soul EV

    Dòng xe điện Kia Soul EV sở hữu nhiều điểm nổi bật, vươn lên trở thành một trong những xe hơi điện tốt nhất trên thế giới hiện nay. Sau chuyến ra mắt tại thị trường Chicago, Kia Soul EV đã nhanh chóng đẩy mạnh quá trình bành trướng thị trường trên phạm vi rộng rãi toàn cầu.


    Xe được trang bị một cổng sạc tiêu chuẩn SAE 240V và một cổng sạc nhanh DC đặt sau lưới tản nhiệt. Chùm đèn pha, đèn sương mù tạo ánh sáng tiêu chuẩn và tô điểm phong cách cho phần đầu xe. Toàn bộ hệ thống đèn trên Kia Soul EV là các đèn Led tiết kiệm điện.


    Kia Soul EV nổi bật với hai tông màu trong 3 sự kết hợp thân trắng mái xanh dương nhạt, thân xanh dương đậm, mái trắng và thân bạc mái trắng. Chiếc xe cũng được trang bị bộ la-zăng hợp kim có đường kính 16 inch với thiết kế mới. Trong thời gian 10,8 giây, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h đạt tốc độ tối đa cực kỳ ấn tượng đối với dòng xe điện là 145 km/h. Thời gian sạc đầy pin là 24 giờ với nguồn điện 120V và gần 5 giờ với nguồn điện 240V. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng bộ sạc nhanh, pin có thể được sạc đầy 80% chỉ trong 33 phút.


    Website: https://www.kia.com/uk/

    Kia Soul EV
    Kia Soul EV
    Kia Soul EV
    Kia Soul EV
  5. Top 7

    Kia e-Niro

    Kia e-Niro là một trong những chiếc EV tốt nhất được bán. Loại bỏ những lo ngại về xe điện truyền thống, Kia e-Niro tầm xa có sẵn ở hai cấp độ thông số kỹ thuật gọi là 3 và 4, có phạm vi hoạt động ấn tượng 282 dặm cộng với bảo hành 7 năm của Kia.


    Trên thực tế, e-Niro quá ấn tượng, nó đã giành được Giải thưởng Eco tại lễ trao giải Xe hơi của năm 2019. Chắc chắn, các đối thủ cạnh tranh xe điện như Nissan Leaf, Volkswagen ID.3 và Hyundai Kona Electric rẻ hơn, nhưng e-Niro thực dụng hơn và đi kèm với một danh sách bộ tiêu chuẩn với một mức giá hợp lý.


    Bạn có thể nhận ra e-Niro so với Niro hybrid và Plug-in PHEV tiêu chuẩn hơn nhờ những tinh chỉnh về thiết kế bao gồm đèn nháy màu xanh lam gần đèn chạy ban ngày và các khe hút gió xung quanh. Nó cũng có các bánh xe hợp kim kiểu cách khác nhau giúp hỗ trợ khí động học hiệu quả và một lưới tản nhiệt phía trước chứa đầy cổng sạc.


    Đối với nhiều người, e-Niro có thể dễ dàng thay thế một chiếc SUV gia đình cỡ nhỏ chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống, hầu như không có nhược điểm nào đối với những người sử dụng quãng đường thấp hơn. Kia đã thiết kế Niro để chấp nhận hệ thống truyền động EV ngay từ đầu, có nghĩa là e-Niro là một đề xuất được giải quyết tốt. Pin lớn của nó nằm dưới sàn xe để không làm giảm không gian khởi động, chiếc xe xử lý rất tốt và là một trong những chiếc xe thoải mái nhất trong phân khúc, bất kể hệ thống truyền động.


    Website: https://www.kia.com/uk/

    Kia e-Niro
    Kia e-Niro
    Kia e-Niro
    Kia e-Niro
  6. Top 6

    Tesla Model S

    Tesla Model S là mẫu sedan sang trọng có nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, nhanh nhẹn và thoải mái và được xếp hạng an toàn ở mức cao nhất. Đối với phiên bản năm 2016, xe có ba loại pin có dung lượng 70, 85 và 90 kWh. Bên cạnh đó là trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh (có thêm ký hiệu D).


    Ngoài ra, phiên bản sử dụng hai gói pin 85 và 90 kWh còn cung cấp tùy chọn hiệu suất cao ký hiệu 'P' đi kèm với động cơ điện phía sau lớn hơn. Đối với Tesla Model S dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, xe được trang bị một động cơ 362 mã lực. Trong khi đó, phiên bản 'D' dẫn động 4 bánh có những động cơ nhỏ hơn với công suất 259 mã lực. Bên cạnh đó, gói hiệu suất 'P' sẽ gia tăng sức mạnh của động cơ phía sau lên 503 mã lực và giữ nguyên công suất của động cơ phía trước. Do đó, xe khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 3 giây, tương đương với siêu xe McLaren F1.


    Đây là con số ấn tượng đối với một mẫu sedan hạng sang 5 hành khách. Với mạng lưới trạm sạc nhanh DC của Tesla, khách hàng Model S chỉ cần dừng xe khoảng 20-30 để nạp pin đến 80%. Được biết, một biến thể của Tesla Model S đã vượt qua giới hạn phạm vi hoạt động 483km.


    Website: https://www.tesla.com/

    Tesla Model S
    Tesla Model S
    Tesla Model S
    Tesla Model S
  7. Top 5

    Renault Zoe

    Renault Zoe là chiếc xe điện cỡ nhỏ có phạm vi hoạt động tốt, thay thế cho các mẫu xe như Mini E và Peugeot e-208. Zoe đã xuất hiện được một thời gian, vì vậy nó hơi giống iPhone ở chỗ bề ngoài trông hoàn toàn bình thường và phổ biến, nhưng thực tế lại chứa công nghệ mới nhất.


    Mẫu xe hiện tại có thêm một vài cửa hút gió so với phiên bản tiền nhiệm giúp dẫn khí qua bánh trước để giảm lực cản, tối đa hóa phạm vi và một bộ đèn pha full-Led. Renault cũng đã cho đèn phanh của Zoe sử dụng đèn Led, loại bỏ lớp phủ thấu kính màu xanh lam của ô tô cũ trong quá trình này. Xe có bố cục bảng điều khiển siêu mượt, hệ thống thông tin giải trí sang trọng và màn hình trình điều khiển kỹ thuật số là tiêu chuẩn.

    Động cơ R135 trong Renault Zoe ZE50 đã xuất hiện từ tháng 9 năm 2019. Sau ngày này, bất kỳ chiếc Zoe mới nào mua từ Renault sẽ cung cấp thời gian sạc ba giờ từ điểm sạc DC 22 kW. Ba giờ là nhanh hợp lý đối với khoản phí 100% sẽ cung cấp phạm vi WLTP 245 dặm. Tuy nhiên, để thực hiện thành công tương tự từ kết nối ba chân tiêu chuẩn sẽ mất 23 giờ.


    Website: https://www.renault.co.uk/

    Renault Zoe
    Renault Zoe
    Renault Zoe
    Renault Zoe
  8. Ford Mustang Mach-E mẫu xe điện có kiểu dáng SUV coupe khác biệt, chạy hoàn toàn bằng điện được hãng xe Mỹ sản xuất hàng loạt. Về ngoại thất, Ford Mustang Mach-E khá giống chiếc Puma thế hệ mới của Ford nhưng được gia tăng kích thước.


    Từ vòm mui kiểu coupe tới các đường nét thân xe, tất cả đều dễ dàng gợi nhớ về mẫu crossover hạng B được hãng xe Mỹ ra mắt hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên so với Puma, Mustang Mach-E có thân xe "thuôn mượt" hơn do không còn các tay nắm cửa lồi ra ở hai bên thân. Xe được trang bị cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu Led 3 sọc và logo ngựa hoang. Để nhấn mạnh sự hiện đại của Mustang Mach-E, Ford đã thiết kế cụm đèn trước Led thuôn dài hơn và các khu vực pha/cos ngăn cách bởi các dải đèn Led.


    Là một chiếc xe điện, Ford Mustang Mach-E đã không còn lưới tản nhiệt làm mát động cơ ở phía trước. Đặc biệt, Ford Mach-E không hề có tay nắm cửa. Thay vào đó, người dùng mở xe thông qua các nút trên khung cửa.

    Ford Mustang Mach-E 2021 có 5 phiên bản bao gồm: Select, California Rt.1, Premium, First Edition và GT Performance. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Select được trang bị một mô tơ điện cung cấp sức mạnh 255 mã lực và mô men xoắn cực đại 415 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc sản sinh mô men xoắn 582 Nm với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Mach-E Select RWD dự kiến có phạm vi hoạt động tối đa 370 km cho mỗi lần sạc, trong khi phiên bản AWD có phạm vi hoạt động tối đa thấp hơn 338 km. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/giờ trong khoảng 6 giây với phiên bản dẫn động cầu sau và khoảng 5 giây với bản dẫn động 4 bánh.


    Website: https://www.ford.com/

    Ford Mustang Mach-E
    Ford Mustang Mach-E
    Ford Mustang Mach-E
    Ford Mustang Mach-E
  9. Top 3

    Porsche Taycan

    Porsche Taycan là dòng xe Sedan lai Coupe 4 cửa chạy điện hoàn toàn của nhà sản xuất ô tô Porsche, Đức. Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015 và chính thức ra mắt cũng tại triển lãm này năm 2019.


    Porsche Taycan là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Porsche, bao gồm hai phiên bản là Turbo, Turbo S và dự kiến bổ sung thêm bản Cross Turismo. Taycan cũng đã vinh dự giành được giải thưởng xe thế giới của năm 2020 ở cả hai hạng mục: xe hiệu suất cao của năm và xe sang trọng của năm.

    Taycan là mẫu xe thể thao trong hình hài một chiếc sedan-coupe mang đến cảm giác đầy lôi cuốn và phấn khích. Được phát triển dựa trên nền tảng mới gọi là J1. Nền tảng này là một kiến trúc khung gầm dạng phẳng với hai động cơ điện, đặt ở trục trước và trục sau. Bản Turbo và Turbo S của Porsche Taycan được trang bị hai động cơ điện cho công suất 616 mã lực, nhưng có thể lần lượt đẩy lên 670 mã lực và 750 mã lực qua bộ kiểm soát khởi động Launch Control.


    Taycan lại được Porsche trang bị hệ thống điện áp 800 V, qua đó lập kỷ lục là mẫu xe đầu tiên áp dụng công nghệ này. Với lợi thế sử dụng hệ thống điện áp 800 V, Taycan chỉ cần 5 phút sạc điện là có thể di chuyển quãng đường 100km. Thời gian sạc từ 5% lên 80% cũng chỉ mất 22,5 phút khiến không ít các đối thủ phải “ngán ngẩm”.


    Bên cạnh những hệ thống an toàn tiêu chuẩn, Porsche Taycan gây ấn tượng mạnh đến khách hàng khi có các tính năng hiện đại gồm: hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night Vision Assist, công nghệ InnoDrive tiên tiến của Porsche bao gồm: tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động, kiểm soát hành trình, thích ứng điều khiển bằng radar. Hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống camera toàn cảnh hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hỗ trợ chuyển làn.


    Website: https://www.porsche.com/usa/

    Porsche Taycan
    Porsche Taycan
    Porsche Taycan
    Porsche Taycan
  10. Top 2

    Tesla Model 3

    Ngày 28/7/2017, Tesla Model 3 đã chính thức được ra mắt. Chiếc Model 3 được sản xuất bởi hãng Tesla do tỷ phú gốc Nam Phi Elon Musk điều hành. Tesla Model 3 có mức giá rẻ và hệ thống trang thiết bị hiện đại, thiết kế tối giản. Có 3 phiên bản Tesla Model 3 là bản cơ sở Standard Range, Standard range Plus và bản Long Range.


    Ngoại thất xe Tesla Model 3 được đánh giá là khá đẹp. Xe không có calang, khe gió nhỏ nhắn bố trí ở phía dưới chỉ nhằm tạo dáng. Nổi bật nhất là bộ đèn với thiết kế giọt nước, đèn LED ban ngày với ánh nhìn khá ấn tượng. Hình ảnh thân xe Tesla Model 3 với những đường nét cong tận dụng những khe làm mát được bố trí kín đáo ở phía trước. Đáng ngạc nhiên là mẫu xe này khá nhẹ, trọng lượng không tải ở mức 1610kg (Standard) và 1740kg (Long range).


    Khả năng vận hành của xe được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ khác. Khả năng tự đi với pin sạc đầy luôn là điểm quan tâm chính của khách hàng với dòng xe điện. Với bản Standard, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết quãng đường 354km sau khi được sạc đầy pin. Bên cạnh đó, xe còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5, 6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Xe có 3 chế độ lái gồm: tiện nghi, tiêu chuẩn và thể thao, có đầy đủ thông tin cho từng chế độ nhằm giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng. Tesla Model 3 được trang bị 8 túi khí, 8 camera, radar phía trước cùng 12 cảm biến siêu âm giúp xe tránh va chạm và tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp.

    Website: https://www.tesla.com/

    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
  11. Top 1

    Vinfast VF e34

    Cuối tháng 3 vừa qua, VinFast đã cho phép khách hàng lắp đặt mẫu xe điện của mình mang tên VF e34 trên một mẫu SUV hạng C. Chiếc xe VinFast VF e34 nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và thu hút lượng lớn đơn đặt hàng ngay khi mở bán trên website hay tại các đại lý ô tô Vinfast.


    Vinfast VF e34 được định vị là SUV hạng C với kích thước tổng thể nhỏ gọn, phù hợp hơn để "cùng mâm" với SUV đô thị hạng B. Tương tự như xe Lux của VinFast, VF e34 nổi bật với dải thẻ Led kéo dài tạo thành hình chữ V đồng điệu với logo của hãng. Nhiều khách hàng cho biết nhìn từ xa vẫn có thể nhận ra ô tô VinFast tốt. Để tăng thêm sự vững chắc cho phần đầu xe, VinFast đã thiết kế nắp ca-pô khác biệt với hai đường gân nổi chính giữa. Nó kết hợp hai khe hút gió lớn sơn đen với bộ khuếch tán trung tâm cho phép một lượng lớn không khí đi qua.

    VF e34 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da thật với thiết kế chữ D mang đến cảm giác lái thể thao. Ngay phía sau là cụm đồng hồ đo LCD 7 inch. Ghế xe đều được bọc da, nhưng đáng tiếc là hàng ghế trước của xe chỉ có thể chỉnh cơ 6 hướng chứ không chỉnh điện. Xe có mức giá hấp dẫn, hàng loạt công nghệ 'thứ thiệt' và hàng loạt tính năng an toàn, hỗ trợ lái cao cấp. Không khó để hiểu vì sao VF e34, đặc biệt là mẫu xe tiên phong sử dụng nhiên liệu xanh, lại đang gây xôn xao thị trường Việt Nam.


    Vinfast VF e34
    Vinfast VF e34
    Vinfast VF e34
    Vinfast VF e34




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy