Top 10 Chai rượu vang đắt nhất trên thế giới hiện nay

Thảo TP 790 0 Báo lỗi

Rượu vang, từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thượng lưu và sự sang trọng. Trong thế giới rộng lớn của nghệ thuật làm rượu, có những chai rượu vang độc đáo ... xem thêm...

  1. Rượu vang cổ điển của Chateau d'Yquem mang tính biểu tượng này đã giữ kỷ lục Guinness thế giới là chai rượu vang trắng đắt nhất thế giới. Khu bất động sản ở vùng Sauternes của Pháp này thuộc về vua Anh vào thời Trung cổ. Một vườn nho sau đó đã được thành lập ở đây, phát triển mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của Françoise Joséphine de Sauvage d'Yquem. Loại rượu này rất được những người sành rượu, bao gồm cả Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ, Thomas Jefferson, ưa chuộng. Năm 1811 là một vụ thu hoạch tuyệt vời và rượu vang Chateau d'Yquem được biết đến với tuổi thọ của nó. Loại rượu Sauternes đặc biệt này được mua bởi Christian Vanneque, một người làm rượu và chủ nhà hàng, người đã uống nó vào dịp kỷ niệm 50 năm sự nghiệp làm rượu của ông.


    Chateau d'Yquem đã được bán với giá rất đắt sau khi các nhà phê bình rượu vang thể hiện sự say mê với nó, loại rượu này được đánh giá là một trong những loại rượu vang vĩ đại nhất trong lịch sử của Bordeaux và là một trong những loại rượu vang cao cấp nhất từng được sản xuất. Nó được nhà phê bình rượu Robert Parker đánh giá là "100 điểm" và lại được 100 điểm bởi Per- Henrik Manson của The Wine Spectator vào năm 1999. Tuy nhiên, chai rượu 200 tuổi này đã phải trải qua những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt để xác lập được giá trị khổng lồ của nó. Chai rượu được bán kèm theo một "biên bản kiểm tra" và nhãn được kiểm tra và so sánh với nhãn giấy năm 1811 được lưu giữ trong hồ sơ tại lâu đài. Một cuộc kiểm tra chai thủy tinh đã xác nhận rằng hình dạng, đường nét và màu sắc dường như phù hợp với các ví dụ khác đã thấy trước đây từ những năm đầu của thế kỷ 19.

    Chateau d'Yquem 1811
    Chateau d'Yquem 1811
    Chateau d'Yquem 1811

  2. Đây là chai rượu vang của Bordeaux, Chateau Lafite năm 1787, và theo Sách Kỷ lục Guinness Thế giới, hơn 30 năm sau, nó vẫn là một trong những chai rượu đắt nhất thế giới. Chỉ riêng độ tuổi lớn của nó đã có thể đảm bảo một mức giá tốt tuy nhiên điều khiến nó trở nên đặc biệt, đặc biệt là đối với các nhà sưu tập người Mỹ, và đảm bảo mức giá kỷ lục là chữ cái đầu của Th.J. khắc trong kính. Thuộc sở hữu của gia đình Rothschild, Chateau Lafite ở Pháp nổi tiếng với các loại rượu vang Bordeaux. Ngay cả rượu vang ngon nhất của Bordeaux cũng có tuổi thọ hơn 50 năm, và 200 năm là vượt quá giới hạn của bất kỳ loại rượu vang nào. Sức hấp dẫn của những chai giấm giá cao này, và các loại rượu khác của nó, hoàn toàn nằm ở niềm vui sưu tầm chứ không phải để tiêu dùng. Lafite năm 1787 rõ ràng được mua như một phần kỷ vật của Jefferson, không phải là một chai rượu, và nó hiện nằm trong bộ sưu tập của Forbes ở New York.


    Loại rượu cổ điển nổi bật này là một loại rượu yêu thích khác của Thomas Jefferson. Khi làm đại sứ tại Pháp, ông đã dành phần lớn thời gian đến thăm các vườn nho ở Bordeaux và Burgundy, mua rượu cho bộ sưu tập của riêng mình và thay mặt cho bạn bè của ông ở quê nhà. Ông cũng kết hợp với hai chai rượu vang rất quý giá khác, rượu Sherry 1775 (43.500 USD) và rượu trắng đắt nhất từng được bán, Chateau d'Yquem 1787 (56.588 USD). Người ta cho rằng Jefferson thậm chí đã đến thăm khu đất và rằng ông sở hữu chai rượu Bordeaux đặc biệt này. Các chữ cái đầu TJ được khắc trên kính. Nhà xuất bản Malcolm Forbes đã mua loại rượu Chateau Lafite này. Tuy nhiên, đã có một số nghi vấn về việc đó là hàng thật hay hàng giả, và nó được đặt biệt danh là Giấm của tỷ phú!

    Château Lafite 1787
    Château Lafite 1787
    Château Lafite 1787
  3. Rượu không phải của Pháp đầu tiên lọt vào danh sách rượu đắt nhất thế giới là từ Nam Úc. Nhà máy rượu nổi tiếng này đã đặt hàng một ống thủy tinh thổi bằng tay, được đặt trong một tủ gỗ dụng cụ thủ công. Phiên bản giới hạn của Penfolds Block 42 Cabernet Sauvignon được phát hành năm 2004 có giá 168.000 USD một chai. Giá đặc biệt của rượu vang đến từ sự quý hiếm của nó. Rượu được làm từ những cây nho cabernet sauvignon sản xuất lâu đời nhất trên thế giới, được cấy từ Pháp sang Úc vào những năm 1830. Sau đó được trồng tại Vườn nho Kalimna ở Thung lũng Barossa, phía đông bắc Adelaide, những cây nho ngày nay cung cấp nước trái cây vô song, nhưng rất ít.

    Là một phần của việc mua bán, nhà sản xuất rượu chính của Penfolds đã đến tận nhà của từng người mua để giúp họ mở nó bằng cách sử dụng một chiếc ghi chép bằng bạc được thiết kế đặc biệt tương tự như một chiếc máy cắt xì gà. Penfolds đã đặt một ống thủy tinh cấp khoa học để giữ nó từ ba nghệ sĩ người Úc: Nick Mount, người đã thiết kế và thổi thủy tinh bằng tay; thợ bạc Hendrik Forster, người đã chuẩn bị chi tiết kim loại quý; và thợ thủ công đồ nội thất Andrew Bartlett, đã làm ra chiếc tủ Jarrah đặt riêng. Chỉ có 12 chai Penfolds Block 42 Cabernet Sauvignon được sản xuất. Loại rượu này được làm từ những cây nho 130 năm tuổi và đang có nhu cầu cao. Rượu vang Barossa này có một sự phức tạp phong phú và ghi chú của quả mâm xôi và anh đào macerated. 12 chai sẽ được bán: ba chai sẽ đến Nga, London và Dubai, ba chai đến phần còn lại của châu Á, hai chai đến Bắc Mỹ và hai chai đến Úc. (Một chai sẽ được tặng cho một tổ chức từ thiện để bán đấu giá, trong khi chai còn lại sẽ được lưu giữ tại Penfolds như một vật trưng bày.)

    Penfolds Kalimna Block 42 Cabernet Sauvignon 2004
    Penfolds Kalimna Block 42 Cabernet Sauvignon 2004
    Penfolds Kalimna Block 42 Cabernet Sauvignon 2004
  4. Là một trong năm lâu đài phát triển đầu tiên, Margaux đã được xếp vào loại rượu bậc nhất kể từ năm 1855. Vào thời điểm phân loại của Napoléon III, Margaux là gia sản duy nhất được xếp hạng 20/20. Chai rượu Bordeaux độc quyền này giữ kỷ lục là một trong những chai rượu đắt nhất từng bị phá vỡ. Thương nhân rượu vang ở New York, William Sokolin đã sở hữu chai rượu vang Chateau Margaux này theo diện ký gửi. Nó được cho là trước đây thuộc sở hữu của Thomas Jefferson, giống như Chateau Lafite đã đề cập trước đây, tên viết tắt Th.J. đã được khắc trên chai. Château Margaux 1787, một chai trong bộ sưu tập của Thomas Jefferson, có thể là chai đắt nhất từng được bán (trị giá 500.000 đô la). Nhưng khi một thương gia buôn rượu tên là William Sokolin mang chai rượu tới một bữa ăn tối của Margaux tại khách sạn Four Seasons ở New York vào năm 1989, một người phục vụ đã làm đổ chai rượu và phá hủy bên trong chai rượu.


    Địa vị ưu tú của Margaux đã được công nhận từ rất lâu trước năm 1855. Margaux xuất hiện trong một quảng cáo đấu giá trên tờ London Gazette vào năm 1705, năm 1771 của Margaux là “quán rượu” đầu tiên xuất hiện trong danh mục của Christie's. Sự ra đời của bất động sản có dấu vết từ thế kỷ 16. Năm 1784, Jefferson, Tổng thống Hoa Kỳ đặt hàng Margaux, trên đó ông viết: "Không thể có chai rượu Bordeaux nào ngon hơn." Loại rượu Chateau Margaux 1787 này đã truyền cảm hứng cho một vở opera cùng tên được sáng tác vào năm 1887. Một phiên bản dàn nhạc của Chateau Margaux đã được thu âm vào năm 2015 và một vở opera hài hước cùng tên được phát ở Tây Ban Nha vào năm 2017. Phần lớn vườn nho của nhà Margaux sử dụng các phương pháp canh tác hữu cơ. Vào năm 2017, 100% cây nho của Grand Vin được trồng theo phương pháp hữu cơ.

    Château Margaux 1787
    Château Margaux 1787
    Château Margaux 1787
    Château Margaux 1787
  5. Khi IronGate.Wine kỷ niệm 15 năm thành lập, một trong những loại rượu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, một loại rượu cũng sắp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 của mình, 1869 Lafite-Rothschild đã được bán. Tại một cuộc đấu giá rượu của Sotheby's ở Hồng Kông vào năm 2010, ba chai Chateau Lafite Rothschild đã được bán với giá 233.972 USD mỗi chai cho một nhà thầu châu Á giấu tên. Ước tính khoảng 60.000 đô la mỗi loại, các loại rượu vang phải chịu một cuộc chiến đấu thầu. Theo The Drinks Business, vào năm 2010, ba chai 750mL riêng biệt đã được bán tại một cửa hàng của Sotheby với giá $ 232.692 USD mỗi chai. Đây là chai rượu có kích thước tiêu chuẩn đắt nhất thế giới từng được bán.

    Chai rượu cụ thể này trước đây đã được bán tại Montreal vào năm 2017 bởi cơ quan quản lý rượu Quebec, nơi nó đã được xác thực kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia của họ. 1869 Lafite-Rothschild được mua lại từ một bộ sưu tập bao gồm nhiều loại rượu vang từ những năm 1920 trở lên, cũng như một loại rượu Lafite 1902. Chai này không có gì đặc biệt. Là một loại rượu vang pre-phylloxera quý hiếm, rượu vang cổ điển này là loại rượu đầu tiên được Chateau đóng chai tại Lafite. Nó cũng đánh dấu món đồ cổ đầu tiên thuộc quyền sở hữu của Nam tước James de Rothschild. Rượu vang Chateau Lafite đang có nhu cầu cao với các nhà sưu tập rượu vang ở châu Á và những loại rượu vang đặc biệt này là lần đầu tiên được đóng chai tại Lafite. Chúng cũng là những loại rượu đầu tiên được sản xuất dưới quyền sở hữu của Nam tước James de Rothschild. Nhiều vườn nho của Pháp bị ảnh hưởng nặng nề bởi phylloxera vào cuối những năm 1800. Loại rượu này là một loại rượu trước phylloxera cổ điển hiếm có, điều này giải thích cho mức giá cao.

    Château Lafite-Rothschild 1869
    Château Lafite-Rothschild 1869
    Château Lafite-Rothschild 1869
  6. Những người nếm trải kinh nghiệm thường khẳng định rằng Chateau Cheval Blanc 1947 không chỉ là chiếc Cheval Blanc tốt nhất của thế kỷ 20 mà còn là một trong những chai clarets tốt nhất của thế kỷ đó. Tuy nhiên, nó là một loại rượu không phù hợp với mô hình của Bordeaux hảo hạng: nó đậm đà và có vị sporty nhẹ, có nồng độ cồn cao và độ chua dễ bay hơi. Trọng lượng và độ trong suốt này có thể là không điển hình của Cheval Blanc, nhưng rất ít người nếm thử có thể chống lại kết cấu tươi tốt và hương vị hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, thành công của nó theo một nghĩa nào đó thật kỳ quái, vì không một nhà sản xuất rượu hiện đại nào lại phải sống nguy hiểm đến mức sản xuất ra một loại rượu theo phong cách này. Như nhà văn rượu người Pháp, Michel Dovaz đã nhận xét: 'Năm 1947 Cheval Blanc bất chấp các quy luật của khoa học hiện đại.'


    Là một trong những chai clarets tốt nhất trên thế giới, Chateau Cheval Blanc 1947 là một trong bốn chiếc duy nhất giữ vị trí Premier Grand Cru Classe (A). Đây là phân loại cao nhất của rượu Saint-Emilion. Chỉ có vài nghìn trường hợp Chateau Cheval Blanc từng được sản xuất. Hầu hết trong số này đã được tiêu thụ ngay khi phát hành, khiến loại rượu vang Bordeaux này trở nên cực kỳ quý hiếm. Năm 2010, một chai Chateau Cheval Blanc cỡ Imperial, tương đương với tám chai 750ml, được bán với giá 304.375 đô la trong một cuộc đấu giá của Christie ở Geneva. Đây là chai duy nhất được biết đến ở dạng Imperial của cổ điển đặc biệt này. Năm 1947, Cheval Blanc nằm trong tay gia đình Foucaud-Laussac sở hữu tài sản từ đầu thế kỷ 19. Quyền sở hữu của họ sẽ tiếp tục cho đến năm 1998, khi nó được mua lại bởi chủ sở hữu hiện tại là Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH và nhà tài phiệt người Bỉ Baron Albert Frère. Năm 1947, người quản lý là Jacques Foucaud-Laussac.

    Château Cheval Blanc 1947
    Château Cheval Blanc 1947
    Château Cheval Blanc 1947
  7. Một trong nhiều đồ vật thú vị trong Bộ sưu tập của Bảo tàng là một chai Chateau Mouton Rothschild năm 1945, một loại rượu vang đỏ pha trộn từ Bordeaux, Pháp. (Quà tặng của Steve Simmons, 2017. 354.001.) Một chai rượu ngoại cỡ khác đã đạt được mức giá kỷ lục trong cuộc đấu giá là Chateau Mouton-Rothschild quý hiếm từ năm 1945. Do đợt sương giá muộn năm đó, chai rượu nhỏ nhất kể từ năm 1915. Thùng rượu có dung tích 4,5 lít này tương đương với sáu chai rượu vang thông thường. Nó được trang trí bằng chữ V cho chiến thắng, được thiết kế bởi nghệ sĩ Philippe Jullian, chào mừng sự kết thúc của Thế chiến thứ hai.


    Chateau Mouton Rothschild là một trong những loại rượu vang First Growth của Bordeaux ở tây nam nước Pháp. Các loại Bordeaux phát triển đầu tiên khác của ngày nay là Lafite Rothschild, Château Latour, Château Margaux, và Château Haut-Brion. Nho làm rượu vang đỏ Bordeaux được phép là Merlot, Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, và một lượng nhỏ Petit Verdot, Malbec và Carménère. Ngày nay, Chateau Mouton Rothschild có diện tích 222 mẫu Anh được tạo thành từ Cabernet Sauvignon (81 phần trăm), Merlot (15 phần trăm), Cabernet Franc (3 phần trăm) và Petit Verdot (1 phần trăm.) Mouton ngày nay được mệnh danh là “Sự phát triển đầu tiên” dưới tên The Bordeaux. Các loại rượu vang được xếp hạng theo danh tiếng và giá cả thương mại của lâu đài. Vì những lý do không rõ ràng về chính trị, Mouton đã được xếp vào vị trí Tăng trưởng thứ hai vào năm 1855, vẫn là một vinh dự nhưng gây bất bình sâu sắc cho gia đình Rothschild.

    Gọi điện
    Château Mouton-Rothschild 1945
    Château Mouton-Rothschild 1945
    Château Mouton-Rothschild 1945
  8. Alexander Valley Vineyards thuộc sở hữu và điều hành của gia đình Harry Wetzel. Được thành lập vào năm 1975, nó nằm trên ngôi nhà cũ của Cyrus Alexander. Hiện tại Wetzel Family Estate trồng mười bốn giống nho, trên nhiều địa điểm khác nhau, trải dài từ bờ sông Nga lên đến sườn đồi. Mỗi giống nho phù hợp với một loại đất và độ phơi sáng cụ thể. Giờ đây, thế hệ thứ ba của Wetzels đã gia nhập nhà máy rượu. Harry Wetzel, IV là trợ lý sản xuất rượu trong khi em trai Robert là Giám đốc Kinh doanh Quốc gia. Vào năm 2017, trong một bữa tối đấu giá từ thiện do Quỹ Emeril Lagasse tổ chức, một chai rượu quý hiếm của năm 2015 The Setting Wines Alexander Valley Cabernet Sauvignon đã được mua với giá 350.000 USD. Cùng với sự kiện Boudin, Bourbon và Bia đã bán hết vé của Tổ chức, 3,5 triệu đô la đã được quyên góp vào cuối tuần đó cho các tổ chức từ thiện dành cho trẻ em.


    Alexander Valley Vineyards sản xuất 100.000 thùng hàng năm, 17 loại rượu vang đa dạng và hỗn hợp độc quyền. 75% sản lượng của AV là rượu vang đỏ. Chardonnay, Merlot và Cabernet Sauvignon chiếm khoảng một nửa tổng sản lượng. Các biến thể khác bao gồm Pinot Noir, Zinfandel, Gewurztraminer, Syrah, Sangiovese, Viognier và Cabernet Franc. The Setting là một bộ sưu tập rượu vang xa xỉ được tạo ra bởi những người bạn Noah McMahon, Jeff Cova và Jesse Katz. Jesse là một nhà sản xuất rượu từng đoạt giải thưởng, người đã làm việc với Chateau Petrus và Screaming Eagle. Một loại rượu vang đa dạng 100% có nguồn gốc từ Nông trại SJ, loại rượu này mang đến hương vị đậm đà của thuốc lá ngọt, dừa bào và mocha, hương vị phân lớp được xây dựng xung quanh tannin chiết xuất dày và gỗ sồi mềm.

    The Setting Wines Alexander Valley Cabernet Sauvignon 2015
    The Setting Wines Alexander Valley Cabernet Sauvignon 2015
    The Setting Wines Alexander Valley Cabernet Sauvignon 2015
    The Setting Wines Alexander Valley Cabernet Sauvignon 2015
  9. Nhà máy rượu Screaming Eagle mang tính biểu tượng ở Thung lũng Napa, California sản xuất rượu vang cổ điển đầu tiên vào năm 1992. Kể từ đó, họ đã phát triển hết sức mạnh, với số lượng sản xuất giới hạn từ 500 đến 850 thùng mỗi năm. Chủ sở hữu ban đầu Jean Phillips được nhóm Robert Mondavi kết nối với nhà sản xuất rượu Heidi Peterson Barrett. Rượu nho Cabernet Sauvignon năm 1992 của họ đã được nhà phê bình rượu Robert Parker cho 99 điểm. Screaming Eagle là loại rượu vang đình đám chính gốc của California và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Được sản xuất với số lượng nhỏ từ một vườn nho nhỏ ở tên gọi Napa Oakville, rượu vang làm từ Cabernet Sauvignon thường được bán với giá lên tới $ 3000 cộng một chai và là loại rượu vang được sản xuất thường xuyên đắt nhất của Mỹ.


    Jean Phillips thành lập vườn nho vào năm 1986 và bắt đầu bán trái cây cho các nhà sản xuất địa phương ở Napa. Sau một vài năm, quyết định thành lập một nhà máy rượu được đưa ra và sản phẩm cổ điển đầu tiên của Screaming Eagle được phát hành vào năm 1992. Kể từ đó, Screaming Eagle 1997 và 2007 vintages đạt được số điểm tuyệt đối là 100 điểm. Theo báo cáo, có hơn 4.000 người trong danh sách chờ đợi thành viên của Screaming Eagle. Do đó, giá mua công khai của những người không phải là thành viên cao ngất ngưởng. Một chai rượu Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992 là loại rượu vang Napa Valley đắt nhất từng được bán. Đây cũng là loại rượu đắt nhất được sản xuất tại Mỹ. Screaming Eagle Sauvignon Blanc, được giới thiệu vào năm 2012, ban đầu được bán với giá 250 đô la một chai, loại rượu này đã nhanh chóng đạt mức giá cao ngất ngưởng trên thị trường thứ cấp cũng vậy, gấp 10 lần giá phát hành.

    Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992
    Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992
    Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992
  10. Cái tên Romanée-Conti đủ để khiến tất cả những người yêu rượu trên toàn thế giới phải run sợ. Giá của nó khẳng định rõ ràng sự tuyệt vời của nó. Loại rượu đắt nhất thế giới là chai Domaine de la Romanée-Conti Grand Cru từ Burgundy, Pháp. Chỉ có 600 chai rượu huyền thoại này được sản xuất vào năm 1945, điều này giải thích cho mức giá quá cao. Hơn nữa, đây là năm cuối cùng mà quả nho được thu hoạch từ những cây nho đặc biệt này. Những cây nho sau đó đã bị loại bỏ và những cây nho non hơn được trồng vào vị trí của chúng. Rượu được ủ trong những thùng gỗ sồi mới được chọn đặc biệt trước ba năm. Sự chú ý đến từng chi tiết này giúp cho việc sản xuất rượu vang thực sự đặc biệt. Các hương thơm phức tạp một cách tuyệt vời, gợi lên hoa hồng, violet, gia vị, nấm cục và da thuộc trong một hỗn hợp xa hoa và nồng nàn.

    Ước tính cuộc đấu giá của Sotheby's là 32.000 USD cho nên mức giá bán kỷ lục 558.000 USD là khá bất ngờ. Một vài phút sau, một chai rượu vang cũ khác được bán với giá 496.000 USD. Những loại rượu cổ điển quý hiếm này thuộc về Robert Drouhin, một nhà sản xuất rượu nổi tiếng. Cha của anh, Maurice Drouhin là nhà phân phối duy nhất của Romanee Conti tại Pháp và Bỉ từ năm 1928 đến năm 1964. Khi Pháp bị Đức xâm lược vào những năm 1930, Maurice đã xây dựng một bức tường hầm bí mật để bảo vệ các loại rượu. Maurice là thành viên chủ chốt của phong trào Kháng chiến Pháp, là sĩ quan liên lạc của Tướng Douglas MacArthur. Gestapo phát hiện ra điều này và cử một đội hành quyết Maurice. Anh ta đã được cảnh báo trước và trốn thoát qua các hầm của căn hầm và Cánh cửa Tự do nổi tiếng hiện nay là Hospices de Beaunes. Maurice được các nữ tu giấu trong tòa nhà cho đến khi Giải phóng năm 1944.

    Domaine de la Romanee-Conti Grand Cru 1945
    Domaine de la Romanee-Conti Grand Cru 1945
    Domaine de la Romanee-Conti Grand Cru 1945
    Domaine de la Romanee-Conti Grand Cru 1945



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy