Maui, Hawaii

Maui là hòn đảo lớn thứ hai của quần đảo Hawaii với diện tích 1.883,5 km² và cũng là hòn đảo lớn thứ 17 của Hoa Kỳ. Maui là một phần của tiểu bang Hawaii và là hòn đảo lớn nhất trong bốn hòn đảo của quận Maui, lớn hơn Lānaʻi, Kahoʻolawe, và Molokaʻi. Maui có dân số đông dân thứ ba trong quần đảo Hawaii, sau Oʻahu và Đảo Hawaiʻi. Kahului là thành phố lớn nhất trên đảo với dân số 20.146. Wailuku là thủ phủ của quận Maui.


Maui là một hòn đảo được hình thành từ hai ngọn núi lửa và một eo đất giữa chúng. Trong thời kỳ mực nước biển xuống thấp, bao gồm lần gần đây nhất là 20.000 năm trước, các hòn đảo đã được nối với nhau thành một hòn đảo duy nhất do các eo biển giữa chúng biến mất. Maui là nơi còn khá nhiều rừng nhiệt đới trên các sườn núi đông bắc của Haleakala do địa hình cực kỳ phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến khai thác rừng. Nhiều bất thường của rạn san hô ở Maui đã xảy ra do bị thiệt hại bởi ô nhiễm, dòng hải lưu, và du lịch, mặc dù vậy việc tìm kiếm các loài rùa biển, cá heo, và các loài cá nhiệt đới Hawaii vẫn còn phổ biến.


Ban đầu hòn đảo có những người Polynesia đến định cư từ Tahiti và Marquesas. Hòn đảo tăng trưởng dân số nhanh chóng trong những năm gần đây, khi Kīhei là một trong những thị trấn phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ thu hút đông đảo nhiều người về hưu và nhiều người khác đến để cung cấp các dịch vụ cho họ cộng với số lượng ngày càng tăng nhanh của khách du lịch. Dân số tăng trưởng quá nhanh đã gây ra những điều bất bình thường, bao gồm tắc nghẽn giao thông, khả năng chi trả nhà ở, và tiếp cận với nước sạch. Mặc dù vậy, Maui vẫn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Maui - Hawaii
Maui - Hawaii
Maui, Hawaii
Maui, Hawaii

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy