Top 10 Địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội

Yô Lô 358 1 Báo lỗi

Bạn là học sinh, sinh viên đang học tại Hà Nội, muốn đi đây đó nhưng lại không có điều kiện đi quá xa? Bạn muốn đi phượt, du lịch nhưng lại không có nhiều thời ... xem thêm...

  1. Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu.


    Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.


    Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.


    Nếu bạn muốn đi săn mây thì tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm khá thích hợp vì lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc. Tuy nhiên thời điểm này và tháng 3, 4 bạn nên bạn chế đi thác vì sương mù nhiều rất dễ gây trơn trượt khi xuống nước. Bạn nhớ chú ý nhé!

    Tam Đảo
    Tam Đảo

  2. Đại Lải cách Hà Nội khoảng 60km nên có thể đi đến đây bằng ô tô hoặc xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 2, sau khi đi qua điểm soát vé Thăng Long-Nội Bài, đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái, đến chặng Xuân Hoà thì rẽ phải rồi đi thẳng tiếp khoảng 10km là đến nơi. Vì khoảng cách cũng không xa nên bạn có thể đi bằng xe máy, nhưng cần chú ý trên đường đi để đảm bảo an toàn cho bản thân. Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo.


    Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. Đảo Ngọc, hay còn có tên gọi khác là đảo Chim, nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà hiếm nơi nào có được. Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời.

    Vì du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc gần đây rất phát triển nên các nhà nghỉ cũng mọc lên khá nhiều. Để tìm kiếm một nơi ở lại qua đêm dịch vụ tốt, giá cả hợp lí cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước vì rất dễ bị hết phòng. Đặc biệt gần đây có khu resort Flamingo Đại Lải cũng được rất nhiều người ưa chuộng vì sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên với kiến trúc do con người sáng tạo. Ngoài những đồ ăn ngon còn có các dịch vụ, trò chơi vô cùng hấp dẫn. Bạn được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa : hồ bơi, bida, tenis, sân golf, thuyền, vườn… tuy nhiên giá cả cũng khá cao so với những nơi nghỉ ngơi khác.

    Nếu như ở qua đêm ở Đại Lải thì bạn có thể chọn một số quán gà đồi ở ven hồ để thưởng thức, tuy nhiên giá cả được nhận xét là khá đắt. Còn nếu bạn không ngại xa thì có thể về ngược thị trấn Xuân Hòa cách Đại Lải khoảng 3-4km thưởng thức món thịt trâu đặc sản nổi tiếng ở đây.


    Hồ Đại Lải
    Hồ Đại Lải
  3. Bát Tràng là điểm đến không hề xa lạ đối với các bạn trẻ ưa thích nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội. Cái tên Bát Tràng có nghĩa là “cái sân lớn”, và làng có lịch sử hình thành từ thời Lê. Đây là làng gốm lâu đời nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cũng như là địa điểm mà du khách trong và ngoài nước không thể không một lần ghé thăm. Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng.

    Đến với du lịch Bát Tràng Gia Lâm, bạn không thể không ghé qua làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Bạn có cơ hội khám phá xung quanh làng cổ trên chiếc xe trâu dân giã để tận hưởng không khí mộc mạc, đậm chất. Những địa điểm tiêu biểu lưu lại dấu tích thời xa xưa ở đây có thể kể đến như nhà cổ Vạn Vân, đình Làng Bát Tràng. Là ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, nhà cổ Vạn Vân là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm,… từ trước thế kỷ 15. Đình làng Bát Tràng là nơi thờ Thành hoàng cũng là địa điểm tổ chức các lễ hội quanh năm. Nếu đi làng cổ Bát Tràng đúng dịp lễ hội, bạn có thể khám phá nét văn hóa vô cùng độc đáo, náo nhiệt.

    Với khách du lịch làng nghề gốm Bát Tràng, mong muốn của họ khi đặt chân đến mảnh đất tuyệt đẹp này là được tự mình nhào nặn những sản phẩm làm từ gốm và men sứ. Chỉ cần dành ra 40-60k, bạn có thể trở thành một thợ gốm thực sự được tha hồ sáng tạo tạo thành phẩm từ đất sét và bàn xoay. Tuy ban đầu có thể hơi lúng túng khi chưa biết cách sử dụng, bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn tận tình từ những thợ gốm điêu luyện ngay ở làng cổ Bát Tràng. Sau khi bạn hoàn thành “kiệt tác”, sản phẩm sẽ được nung đốt để đem về nhà. Vậy là bạn có thể thỏa sức chụp ảnh sống ảo để khoe bạn bè, người thân tác phẩm nghệ thuật chính tay mình tạo ra phải không nào?

    Chợ Gốm là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà làm kỉ niệm xinh xắn, vừa độc lại vừa rẻ. Các gian hàng ở chợ gốm bày bán rất nhiều sản phẩm gốm sứ như đồ lưu niệm, bát đĩa, cốc chén, đồ trang trí mĩ nghệ, đồ thờ cúng,… vô cùng đẹp mắt. Tất cả sản phẩm ở đây đều được tạo ra từ bàn tay những nghệ nhân nổi tiếng. Bạn có thể quan sát và quay lại quá trình họ nhào nặn gốm sứ ngay tại những khoảng sân gốm mini ở trong chợ.

    Du lịch Bát Tràng không thể không thưởng thức các món ngon đặc sản nơi đây. Đặc biệt nhất bạn không thể bỏ lỡ đặc sản canh măng mực, món ăn truyền thống nức tiếng ở đây. Màu vàng ươm của măng hòa quyện cùng nước dùng ngọt lim, khi ăn sẽ dai giòn sật sât rất thơm ngon. Canh măng mực thường được dùng làm món chính trong các ngày lễ truyền thống, lễ cưới xin, giỗ tết của người dân làng gốm sứ Bát Tràng. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé!

    Làng Gốm Bát Tràng
    Làng Gốm Bát Tràng
  4. Cách Hà Nội khoảng 60 km về phía tây, Suối Hai nằm dưới chân núi Ba Vì được tạo bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4 km để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống. Đây cũng là nguồn nước tưới cho trên 7.000 ha, dài 7 km, rộng 4 km, lượng nước chứa trong hồ khoảng 45 triệu m3.


    Trong lòng hồ có tới 14 đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 90 ha. Bạn có thể thăm thú nơi này bằng thuyền nhỏ du ngoạn trên hồ. Trên các đảo và ven hồ, trồng nhiều cây xanh và vườn cây ăn trái. Nhiều loại chim đến đây sinh sống như chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu... Chúng sinh sống trên mặt nước làm khung cảnh thiên nhiên thêm phong phú.

    Nhiều loại chim đến đây sinh sống như chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu... Chúng sinh sống trên mặt nước làm khung cảnh thiên nhiên thêm phong phú. Ban ngày thì tĩnh lặng như vậy nhưng khi hoàng hôn buông xuống, hồ suối hai mang nét đẹp mộng mơ, lãng mạng, đầy quyền rũ.

    Chính nét mộc mạc, đơn sơ đã thu hút rất nhiều du khách đến với hồ Suối Hai. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đặt chân đến Suối Hai cùng gia đình và bạn bè để khám phát nét bình dị nơi đây bạn nhé!


    Hồ Suối Hai
    Hồ Suối Hai
  5. Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô” với độ cao là 462m. Xung quanh khu vực núi có nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng, khám phá. Đường lên núi có nhiều trở ngại nhưng bù lại du khách có được cảm giác “chinh phục” khi tới đỉnh núi. Nếu trước đây núi Hàm Lợn hoang sơ, hoang dã nhường nào thì ngày nay ngọn núi này lại càng được nhiều “phượt thủ” săn lùng bấy nhiêu. Đặc biệt, các bạn trẻ - những người đang có ý định leo núi đường dài thì núi Hàm Lợn là một địa chỉ lý tưởng.

    Đến với núi Hàm Lợn, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức du lịch đơn giản như tham quan hồ Núi Bàu, cắm trại ngoài trời, chinh phục núi Hàm Lợn theo đường suối hoặc leo theo sườn núi. Dù trải nghiệm theo cách nào thì núi Hàm Lợn cũng sẽ là địa điểm mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

    Chinh phục núi Hàm Lợn là ước muốn của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích leo núi. Đến đây, du khách có thể thử chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn bằng đường núi để xem sức mình tới đâu. Khi leo bằng đường núi, du khách nhớ chuẩn bị găng tay và giày leo núi cẩn thận vì cung đường này có nhiều con dốc, rất dễ trơn trượt.

    Sở hữu khung cảnh núi non nên thơ cùng những bãi cỏ trải dài và rừng thông xanh mướt, núi Hàm Lợn trở thành điểm cắm trại lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh hoặc khu vực ngay cạnh hồ Núi Bàu. Du khách có thể thỏa thích cắm trại, đốt lửa và làm tiệc “buffet” tại đây. Đặc biệt, ở khu vực này có dịch vụ cho thuê trại, củi khô với chi phí khá rẻ. Du khách chỉ cần mang theo đồ nướng chuẩn bị sẵn như xúc xích, thịt gà, cơm cuộn, các loại rau củ, trái cây v.v.. Nếu ngủ đêm ở đây thì du khách nhớ mang theo chăn mền, áo khoác dày, găng tay và mũ len.

    Đi du lịch chụp ảnh “check in” là thói quen của nhiều du khách hiện nay. Vì thế, đến núi Hàm Lợn du khách đừng quên “sống ảo” vài tấm nhé. Sở hữu cảnh quan thơ mộng, hoang sơ; núi Hàm Lợn chắc chắn sẽ cho du khách những khung ảnh tuyệt vời. Du khách có thể chụp ảnh bên hồ Núi Bàu, trên những rừng thông hay bên cánh đồng cỏ lau thơ mộng. Để có những tấm hình đẹp nhất, du khách nhớ chuẩn bị kỹ càng trang phục, giày dép và đừng quên mang theo điện thoại hoặc máy ảnh nhé.

    Núi Hàm Lợn
    Núi Hàm Lợn
  6. Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km. Đường Lâm là quê hương của Ngô Quyền và Phùng Hưng nên được gọi là “đất hai vua”. Cho đến ngày nay, làng Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ có cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… với 956 ngôi nhà truyền thống. Năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.


    Bạn có thể đến làng cổ Đường Lâm bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, mùa lễ hội và mùa lúa chín là thời điểm thích hợp hơn cả cho một chuyến du hí. Mùa lễ hội làng Đường Lâm diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm. Lễ hội truyền thống làng Mông Phụ diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 10, được xem là lễ linh thiêng nhất của năm. Lễ tế Thành Hoàng làng tổ chức tại ngôi đình làng cổ nhất với các hoạt động rước kiệu, dâng lợn, dâng gà,… Sau đó người dân trong làng sẽ tham gia vào các trò chơi dân gian như cờ người, cờ tướng, chọi gà, bịt mắt bắt vịt,… tạo nên không khí lễ hội vui tươi, náo nhiệt.

    Do vị trí gần Hà Nội nên du khách thường tới Đường Lâm và về luôn trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn ở xa Đường Lâm hay muốn ở lại để tận hưởng không khí yên bình của làng quê thì những khách sạn và nhà nghỉ ở Sơn Tây sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.


    Làng Cổ Đường Lâm
    Làng Cổ Đường Lâm
  7. Khoang Xanh Suối Tiên được xây dựng trong lòng dãy núi Ba Vì, bao quanh bởi bốn bề rừng núi và cảnh sắc thiên nhiên phong phú vô cùng. Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên có diện tích hơn 200 ha, cấu trúc sinh thái đa dạng với suối – thác – rừng xen kẽ cùng với những góc vui chơi khám phá quy mô được xây dựng. Với lợi thế địa hình, khí hậu ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên mát mẻ quanh năm, đây là thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn với nhóm bạn trẻ, gia đình, đặc biệt thân thiện với các em nhỏ. Ở đây còn có nhiều tiện nghi như khách sạn , khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, phòng hội trường…


    Những ngày hè nóng bức là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm địa điểm này bới nguồn nước dồi dào tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ lôi cuốn của những ngọn thác, nước mát và không khí trong lành cũng sẽ xua tan cái nắng oi bức của mùa hè thành phố.

    Để đển khu Khoang Xanh Suối Tiên, bạn có thể đi thẳng Đại Lộ Thăng Long nếu di chuyển bằng ô tô, cách cầu Yên Bài chỉ khoảng 10km, còn nếu đi xe máy, bạn cần đi theo quốc lộ 32, tới ngã ba Chùa Thông rẽ trái vào Vân Hòa. Để khám phá hết Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn chỉ một ngày. Vì thế, nơi đây đặc biệt phù hợp với chuyến dã ngoại, nghỉ dưỡng cuối tuần. Những hoạt động thú vị chờ đón bạn khám phá ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên.

    Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây hệ thống thác nước đẹp vô cùng, nhất là vào mùa mưa, những dòng thác chảy trắng bạc, như hòa vào bài ca của núi rừng Ba Vì. Thêm vào đó, dòng chảy của những thác nước này không quá mạnh, phù hợp với cả trẻ nhỏ bởi độ an toàn, bạn còn có thể bơi lội dưới chân những ngọn thác như Thác Mơ, Thác Mâm Xôi, Thác Hòa Lan…

    Dòng Suối Tiên chảy róc rách uốn lượn trong lòng núi Tản, tô điểm thêm dáng vẻ hoang sơ, kỳ vĩ, dòng nước mát lành cùng với cảnh quan tuyệt đẹp giúp bạn rũ bỏ những mệt mỏi và có những phút giây thư giãn cùng thiên nhiên.


    Khoang Xanh
    Khoang Xanh
  8. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, rất thích hợp là nơi để nghỉ dưỡng cho du khách mỗi dịp cuối tuần. Để vào khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà du khách phải mua vé với mức giá hiện tại là 150.000 đồng/vé cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Những bé nhỏ hơn 6 tuổi sẽ được miễn phí. Giá vé trên đã bao gồm phí tham quan 3 điểm du lịch Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn với tổ hợp giải trí tuyệt vời: hệ thống bể bơi tự nhiên, suối thác, công viên nước.


    Với diện tích tự nhiên rộng tới 450 ha nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì có độ cao từ 100m trở lên, đư­ợc bao bọc xung quanh là rừng tự nhiên và rừng trồng xen kẽ với những thác n­ước, suối, hồ. Những điều kiện này tạo cho Thiên Sơn có khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt là vào mùa hè.

    Thiên Sơn Suối Ngà
    được chia làm 3 khu chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu Hạ Sơn là sự đan xen của những dòng suối mát lành thì Trung Sơn như hòn đảo cạn với những khu nhà sàn xinh xắn. Khu cao nhất nhưng cũng đáng đến nhất là Ngoạn Sơn với sự thanh bình hiếm có. Thú vui nhất là leo lên đây chụp ảnh, ngắm mây trời và ngồi lặng yên câu cá. Khu du lịch nép mình trong rừng xanh nước thẳm, bốn mùa chim hót, gần gũi với thiên nhiên. Các hình thức giải trí khi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà vô cùng đa dạng. Đạp vịt giữa hồ trên núi, ngắm trăng ở Vọng Lâu, thác Tam Cấp hùng vĩ, hồ bơi, trượt máng… cùng nhiều cảnh đẹp đáng tham quan. Một điểm nhấn là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước chảy xuống bể bơi nhân tạo.

    Một ngày du lịch ở Thiên Sơn Suối Ngà hẳn sẽ rất khó quên. Buổi sáng thanh bình thức dậy trong tiếng chim chóc. Sau đó vui chơi, khám phá cùng bạn bè. Tối đến quây quần ở nhà sàn cùng hát, cùng kể chuyện. Thật không có gì hứng thú bằng. Vui chơi thấm mệt, bạn có thể làm hài lòng dạ dày mình bằng những đặc sản thơm ngon. Đồ ăn ở đây ngon lạ với gà quay, canh rau sắn nấu cá suối, bánh tẻ Phú Nhi, cơm lam xứ Mường, lặc lày chấm muối vừng… Tránh nắng trong khu nhà sàn và thưởng thức miếng thịt rừng ăn với rau thơm hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên.

    Tuy nhiên vì đây là khu du lịch nên giá đồ ăn cũng khá cao, vì thế nếu như muốn tiết kiệm thì bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn từ nhà theo nhé.


    Thiên Sơn - Suối Ngà
    Thiên Sơn - Suối Ngà
  9. Top 9

    Ao Vua

    Một mùa hè nữa lại đến rồi! Bạn đã chuẩn bị cho cuộc hành trình trú nắng của mình chưa nào? Nếu chưa thì hãy dừng chân ghé qua khu du lịch Ao Vua Ba Vì để khám phá thiên nhiên tươi mát cùng các trò chơi ở khu du lịch Ao Vua cực thú vị này nhé! Bởi vì nằm sâu trong núi nên thời tiết tại Ao Vua Ba Vì luôn mát mẻ và yên tĩnh, rất phù hợp cho việc vui chơi và nghỉ dưỡng. Để đến với Ao Vua, bạn sẽ có hai sự lựa chọn: một là đi con đường mang tên 32 nhưng lại thường xuyên kẹt xe; hoặc bạn sẽ vi vu trên Đại lộ Thăng Long tuy có xa hơn nhưng phong cảnh lại rất đẹp và lưu lượng xe cũng khá thông thoáng.


    Đến với khu du lịch Ao Vua, bạn sẽ bị choáng ngợp khi có đến tận 3 khu để khám phá, đó là đảo Ngọc Xanh, Ao Vua Xanh và công viên Vĩnh Hằng. Ngoại trừ công viên Vĩnh Hằng thì 2 nơi còn lại luôn có những trò chơi thú vị đang đợi bạn. Nếu là người đam mê cảm giác mạnh, bạn không thể bỏ qua Tàu lượn siêu tốc với độ cao lên đến 24m; hay trò Vũ Trụ bay sẽ mang đến cảm giác “tim nhảy ra ngoài” khi bạn sẽ được nâng lên cao thật cao rồi bỗng chốc bị hạ xuống một cách chóng mặt. Ngoài ra, để có thể trải nghiệm những khoảnh khắc nô đùa thú vị cùng bạn bè, người thân thì bạn không thể bỏ qua trò chơi Xe điện đụng tại Ao Vua Ba Vì.

    Không giống như những khu du lịch khác, Ao Vua còn giúp bạn quay trở về khám phá thời tiền sử với Công viên khủng long. Hay bạn sẽ phải thất kinh nếu lỡ lạc vào Vườn quái thú với những con vật được tạo hình cực kỳ đáng sợ vào ban đêm. Nếu là người đam mê khám phá những nét văn hóa dân tộc, TopList khuyên bạn nên đến ngay khu Quần thể tượng 54 tượng dân tộc vào buổi chiều tà. Bởi vì bạn không những được chiêm ngưỡng các bộ quần áo truyền thống cùng với chú giải ngay bên cạnh giúp bạn am hiểu thêm về bản sắc của các dân tộc Việt Nam mà còn được chúng kiến cảnh tượng hết sức huyền bí và đẹp mắt! Hãy tự mình khám phá nhé!

    Sau một ngày dài phiêu lưu vất vả, khu Tắm thảo dược tại Ao Vua Ba Vì luôn mở của chào đón bạn. Tại đây sẽ có vô số hồ thảo dược để bạn chọn lựa. Với những tinh chất tiềm ẩn bên trong, khu tắm trà xanh sẽ giúp bạn trẻ hóa và săn chắc làn da từ tận sâu bên trong. Đến với khu tắm chanh, làn da của bạn sẽ trở nên sáng hồng rạng rỡ hơn bao giờ hết bởi những tinh chất C từ những quả chanh mọng nước.


    Ao Vua
    Ao Vua
  10. Cách Hà Nội khoảng 60km, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Nơi đây là 1 quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng. Đây là nơi thích hợp cho các bạn hoặc các gia đình đến để vui chơi thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Chính những điều kiện trên đã tạo nên cho Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao lý tưởng của cả nước.

    Sở hữu ba đỉnh núi được cho là cao nhất trong khu rừng cấm là Đỉnh Ngọc Hoa (1131m), đỉnh Tản Viên (1227m), đỉnh Vua (1296m), và các di tích lịch sử từ thời Pháp chiếm đóng, đây cũng là những địa điểm du lịch chính của Vườn quốc gia gồm: Vườn xương rồng, động Ngọc hoa, Di tích lịch sử cách mạng cứ điểm 600, khu quân sự Pháp, khu trại hè Pháp, Nhà thờ cổ, nhà tù thời Pháp, Đền thờ Tản Viên, đền thờ Bác Hồ và tháp Báo thiên…

    Đặc biệt, nếu bạn đến vào tầm cuối tháng 10 đầu tháng 11 thì sẽ được ngắm hoa Dã quỳ, đây là 1 loài hoa đặc trưng của Vườn quốc gia Ba Vì, cứ vào mỗi mùa Dã Quỳ thì lại có du khách khắp nơi kéo nhau về để chụp ảnh và tận hưởng khoảng không gian cuối thu mát mẻ của nơi đây.

    Vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy