Chợ Đông Ba (Huế)

Nếu đến Huế nhất định phải ghé chợ Đông Ba là điều mà rất nhiều người đi trước đã chia sẻ lại. Đây không chỉ là khu chợ bán đồ dùng, thực phẩm... mà ở đây còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá và mua quà về cho người thân, bạn bè. Chợ Đông Ba được mệnh danh là khu chợ tinh hoa của xứ Huế với những nét đặc trưng của kinh thành xưa và là trung tâm mua bán thương mại của thành phố. Đối với khách du lịch thì nơi đây còn được xem là địa điểm vàng để mua những món đặc sản ngon về làm quà.


Chợ nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, cạnh cầu Trường Tiền, gần chùa Thiên Mụ và kinh thành Huế. Chợ Đông Ba được thiết kế gồm một khu nhà 3 tầng ở trung tâm, gọi là “lầu chuông” và bao quanh là những dãy nhà theo hình chữ U. Ở đây mỗi tầng đều có những mặt hàng riêng, được phân ra làm từng khu cho khách hàng dễ tìm kiếm. Khi đến đây bạn có thể sở hữu các mặt hàng như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, dâu Truồi, ... Các sạp hàng tại khu chợ đều được mở cửa và buôn bán vào mọi ngày trong năm.


Bên cạnh đó, khi bước ra khỏi lầu chuông là bạn sẽ nhìn ngay thấy rất nhiều dãy hàng ăn vặt xung quanh chợ Đông Ba. Bạn còn có thể thưởng thức các món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván ... Chợ Ðông Ba từ lâu đã trở thành đầu mối cung cấp đặc sản Huế cho các nhà hàng, khách sạn quốc tế. Chợ Ðông Ba, cầu Trường Tiền cùng với sông Hương là biểu tượng của xứ Huế thơ mộng mà mỗi khi đến với mảnh đất cố đô này, bạn không thể không ghé qua.

Chợ Đông Ba
Chợ Đông Ba
Chợ Đông Ba (Huế)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy