Top 5 Thực phẩm không bao giờ nên rửa trước khi chế biến

  1. Top 1 Trứng
  2. Top 2 Thịt gà
  3. Top 3 Thịt tươi
  4. Top 4 Mỳ ống
  5. Top 5 Nấm

Top 5 Thực phẩm không bao giờ nên rửa trước khi chế biến

Mai Ly 30 0 Báo lỗi

Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy rằng phải rửa sạch mọi thứ trước khi ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng đôi khi thói quen này sẽ gây hại nhiều hơn lợi ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trứng

    Một chất đặc biệt thường được bôi lên quả trứng để bảo vệ chúng khỏi bị ô nhiễm bởi vi khuẩn hay bảo quản trứng lâu hơn. Nước có thể phá hủy lớp bảo vệ này, vậy nên bạn không cần rửa trứng trứng khi chế biến đâu. Bạn có thể cho vào nồi luộc trực tiếp hay đập trứng tráng ngay khi mua về.

    Trứng
    Trứng

  2. Vi khuẩn trên thịt gà tươi rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Loại thực phẩm này được cho là chứa nhiều vi khuẩn salmonella nhất. Nhiều người nghĩ rằng rửa gà trước khi nấu sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, nhưng thực tế không phải vậy. Khi bạn rửa thịt gà, nước bạn sử dụng sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang tay và bồn rửa bát. Nếu bạn bắt đầu chế biến thịt gà ngay khi mua về, tất cả vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Theo các đầu bếp giỏi nhất, tốt hơn hết bạn nên luộc gà hai lần: sau khi nước sôi lần đầu, bạn nên thay nước và tiếp tục luộc.

    Thịt gà
    Thịt gà
  3. Cũng giống như thịt gà, bạn không nên rửa thịt tươi như thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu vì rửa thịt sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang bồn rửa bát và tay của bạn. Bạn có thể loại bỏ vi khuẩn bằng nhiệt độ cao. Trước khi đun nấu, hãy dùng khăn ăn để loại bỏ nước thịt bám trên bề mặt. Sau đó, dùng xà phòng và nước nóng để rửa tay.

    Thịt tươi
    Thịt tươi
  4. Hầu hết mọi người thường rửa sạch mỳ ống trước khi chế biến. Tuy nhiên, các đầu bếp cho biết việc rửa mì ống là sai hoàn toàn vì nước sẽ loại bỏ tinh bột trong mỳ ống, giúp hấp thụ nước sốt hiệu quả hơn. Bạn chỉ có thể rửa mì ống sau khi nấu trong trường hợp bạn muốn sử dụng nó trong món salad hoặc chảo với món xào.

    Mỳ ống
    Mỳ ống
  5. Top 5

    Nấm

    Bạn không thể ngâm hay rửa nấm dưới nước quá lâu vì nấm hút nước rất tốt. Tốt hơn hết bạn nên rửa sạch chúng thật nhanh chóng và lau khô bằng khăn giấy. Bạn chỉ nên làm điều này ngay trước khi nấu ăn. Nếu không, nấm sẽ hư hỏng và mất tính đàn hồi.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Nấm
    Nấm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy