Top 10 Thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn khi đói

Nguyễn Thế Anh 495 0 Báo lỗi

Khi chúng ta đói bụng thường có xu hướng dễ sa đà vào việc ăn những thực phẩm không rõ lợi, hại về mặt sức khỏe. Khi đói chúng ta thường tìm ăn những món có ... xem thêm...

  1. Bột yến mạch là 1 loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng rất cao chỉ phát triển được tại những vùng có khí hậu ôn đới như Mỹ, Cannada, Ba Lan, Nga, Đức, Úc…chính vì vậy sản phẩm chỉ có thể nhập khẩu từ các nước này chứ Việt Nam không thể trồng được.


    Hiện nay trên thị trường có bột yến mạch Mỹ và bột yến mạch Úc đang được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Bột yến mạch được xuất khẩu với 3 dạng là yến mạch nguyên hạt cán mỏng, yến mạch xay vỡ (có kích thước bằng 1/3 hạt nguyên), yến mạch xay mịn (loại bột mịn chuyên dùng để đắp mặt, làm đẹp).

    Trong bột yến mạch nguyên chất có chứa hàm lượng dưỡng chất cao như 66% Carbohydrate, 11,2% Protein, 9,2% chất béo, 7,1% chất xơ hoàn tan cùng các thành phần khoáng chất vi lượng thiết yếu cho cơ thể như: Natri, Canxi, Kali, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Crôm, Mangan, Selenium (1 loại chất chống oxy hóa)… Các loại Vitamin: Vitamin B (Thiamin, Niacin, Riboflavin), Vitamin B6, Vitamin E,… chiếm 4.5%. Tùy vào từng mục đích sử dụng để chọn cho mình loại yến mạch phù hợp.


    Tác dụng của bột yến mạch đối với sức khỏe:

    • Bột yến mạch chứa chất xơ hòa tan giúp cơ thể giảm hấp thu lượng cholesterol có hại, tham gia điều hòa đường máu, giảm thiểu nguy cơ ung thư trực tràng. Đồng thời bột yến mạch còn giúp lớp niêm mạc dạ dày được bảo vệ tốt hơn, tránh việc những axit gây tổn thương cho dạ dày của bạn.
    • Chưa dừng lại ở đó, bột yến mạch còn là thực phẩm ăn kiêng rất tốt và lành mạnh cho những người cần giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong người.
    • Các món ngon chế biến từ yến mạch rất phong phú như bánh nướng yến mạch, súp yến mạch, bánh kép yến mạch, cháo yến mạch có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như sò huyết, rau củ, trái cây, thịt bằm, thịt hun khói bổ dưỡng.

    Tác dụng của bột yến mạch có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bạn nên dùng thử một thời gian xem có tác dụng không nhé!

    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch

  2. Kiều mạch là loại cây lương thực được thuần hóa và trồng đầu tiên ở Đông Nam Á vào khoảng năm 6000 trước Công nguyên. Đây là loài thực vật thân thảo sống hằng năm, thuộc họ Rau răm – Polygonaceae. Hiện nay kiều mạch đã được di thực và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Hạt kiều mạch chứa nhiều tinh bột và có giá trị dinh dưỡng cao nên được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn.


    Kiều mạch có chứa ít nhất 8 loại axit amin, các loại vitamin khác nhau A, E, PP, vitamin B,... Hàm lượng calo của kiều mạch thô là khá cao, tuy nhiên, khi nấu chín, nó được giảm đáng kể. Ngoài ra, kiều mạch hấp thụ độ ẩm rất nhiều và tăng kích thước nhiều lần. Hầu hết các calo là trong phần của protein, không phải carbohydrate, mà làm cho sản phẩm theo nghĩa đen chế độ ăn uống.


    Kiều mạch luôn được bao gồm trong chế độ ăn uống để giảm cân và tăng khối lượng cơ bắp. Bột kiều mạch thực tế không mất tất cả các tính chất hữu ích của ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là nếu bạn không lưu trữ nó trong một thời gian dài dưới dạng đất.


    Tác dụng của bột kiều mạch:

    • Bột kiều mạch cung cấp lượng chất xơ, vitamin và protein có lợi cho hệ tiêu hóa. Đồng thời trong bột kiều mạch chứa rất nhiều oligomeric proanthocyanidins giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa và phát triển tế bào ung thư.
    • Ở Việt Nam, kiều mạch được trồng nhiều ở vùng núi cao phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn,... Đây là loại ngũ cốc dễ trồng, có thể sinh trưởng ở vùng khí hậu lạnh hoặc nóng, mọc ở bất kì loại đất nào.
    • Tương tự như bột yến mạch, bột kiều mạch có thể dùng để nấu cháo ăn với hạt hồ đào, hạt óc chó, làm bánh kiều mạch truyền thống Nhật Bản hoặc hạt kiều mạch để nguyên nấu với táo cũng rất ngon.

    Kiều mạch là hữu ích trong tất cả các khía cạnh, vì vậy nó nên được ăn càng thường xuyên càng tốt.

    Bột kiều mạch
    Bột kiều mạch
    Bột kiều mạch
    Bột kiều mạch
  3. Top 3

    Trứng

    Trong trứng có rất nhiều vitamin A, D, E, B1, B6, B12… và một số chất khoáng như magie, canxi, kẽm, sắt. Là nguồn protein dồi dào và chứa 1 số loại axit tốt cho hệ miễn dịch, đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì lòng trắng trứng chính là thần dược giúp chống lão hóa cho làn da. Protein trong trứng còn có vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô và thắt chặt da. Vitamin D trong trứng gà giúp tiêu thụ canxi làm cho xương chắc khỏe. Vì vậy những ai có triệu chứng loãng xương thì cần bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày.


    Tác dụng của trứng:

    • Trứng là thực phẩm phổ biến, xuất hiện trong nhiều món ăn gia đình đồng thời cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi đang đói bụng một phần cơm với trứng chiên, trứng luộc đã nhanh chóng bổ sung năng lượng cho bạn. Hơn nữa, ăn trứng ốp la vào buổi sáng còn giúp hạn chế hấp thu calo vào trong cơ thể.
    • Thị lực của chúng ta có xu hướng yếu đi theo tuổi nhưng hai chất chống oxy hóa trong trứng là zeaxanthin và lutein giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, là hai rối loạn mắt phổ biến xảy ra theo tuổi. Lòng đỏ trứng đặc biệt có lợi trong những trường hợp này. Ngoài ra, trứng cũng chứa vitamin A, cần thiết để tránh các bệnh về mắt như mù.
    • Vitamin D trong trứng tốt cho xương, giúp chúng ta tránh được các bệnh như loãng xương, các axit amin và vitamin, khoáng chất khác trong trứng cũng hỗ trợ điều trị mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể và giúp chúng ta có tóc và móng khỏe mạnh.
    • Cholin là một dưỡng chất quan trọng ngang với vitamin B. Nó giúp hình thành màng tế bào và sản sinh các phân tử tín hiệu của não. Nhiều người không biết tới sự tồn tại của dưỡng chất thiết yếu này nhưng trứng 'âm thầm' cung cấp chúng. Một quả trứng chứa khoảng 100mg cholin.
    • Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.
    • Dù trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá 5 quả 1 tuần đối với người trưởng thành, quá 7 quả 1 tuần đối với thanh niên.
    • Ngoài những món trứng thông thường, bạn có thể học hỏi thêm cách làm các món trứng lạ khác như trứng om nấm, chả trứng miền Nam, trứng rán khoai tây.

    Mong rằng những thông tin về tác dụng của trứng gà sẽ thật sự giúp ích được cho bạn.

    Trứng
    Trứng
    Trứng
    Trứng
  4. Hạt lúa mì có thể nghiền thành bột, gọi là bột mì hay cho nảy mầm và sấy khô để sản xuất mạch nha, nghiền và loại bỏ cám thành lúa mì vỡ hạt hay bulgur, luộc sơ (hay sấy hơi nước), sấy khô hay chế biến thành bột trân châu, mì ống hay bột đảo bơ (roux). Chúng là thành phần chính trong các loại thức ăn như bánh mì, cháo lúa mì, bánh quy giòn, bánh quy, bánh nướng, bánh ngọt và boza (một loại thức uống lên men phổ biến ở Đông Nam Âu).


    100 gam hạt lúa mì đỏ cứng mùa đông chứa khoảng 12,6 gam protein, 1,5 gam chất béo tổng cộng, 71 gam cacbohydrat, 12,2 gam xơ tiêu hóa và 3,2 mg sắt (17% nhu cầu hàng ngày); trong khi 100 gam lúa mì đỏ cứng mùa xuân chứa khoảng 15,4 gam protein, 1,9 gam chất béo tổng cộng, 68 gam cacbohydrat, 12,2 gam xơ tiêu hóa và 3,6 mg sắt (20% nhu cầu hàng ngày).


    Lúc mì chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất béo. Với một lượng nhỏ protein động vật hoặc đậu thêm vào, bữa ăn có thành phần chủ yếu là lúa mì có hàm lượng dinh dưỡng cao.


    Tác dụng của lúa mì:

    • Có lợi cho sức khỏe của ruột, Lúa mì nguyên cám rất giàu chất xơ không hòa tan, tập trung trong cám. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần của cám lúa mì có thể hoạt động như prebiotic, nuôi dưỡng một số vi khuẩn có lợi trong ruột. Chất xơ từ cám gần như còn nguyên vẹn khi đi qua hệ thống tiêu hóa và thêm một lượng lớn vào phân. Một nghiên cứu cho thấy cám có thể làm giảm nguy cơ táo bón ở trẻ em. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản của táo bón chứ không phải lúc nào cũng hiệu quả.
    • Phòng chống ung thư ruột kết, Ung thư ruột kết là loại ung thư hệ tiêu hóa phổ biến nhất hiện nay. Các nghiên cứu quan sát liên kết việc tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt (bao gồm cả lúa mì) với tác dụng giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Một nghiên cứu quan sát ước tính rằng: thêm nhiều chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Lúa mì nguyên cám cũng rất giàu chất xơ và là nguồn chất chống oxy hóa, chất phytonutrients có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.
    • Lúa mì, đặc biệt là mầm lúa mì rất giàu vitamin E và axit folic tốt cho việc hình thành tế bào mới. Bên cạnh đó, lúa mì và các chế phẩm từ lúa mì cũng giúp hệ thống tiêu hóa làm việc trơn tru hơn.
    • Đối với những người cao tuổi thì hệ thống tiêu hóa bắt đầu suy giảm, việc sử dụng mầm lúa mì đều đặn sẽ giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ thống đường ruột, tránh các bệnh đại tràng và táo bón.

    Lúa mì là một loại lương thực chính được tiêu thụ rộng rãi trên thế giới.

    Lúa mì
    Lúa mì
    Lúa mì
    Lúa mì
  5. Mật ong là một chất lỏng ngọt ngào được tạo ra bởi những con ong sử dụng mật hoa từ hoa, có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. Mật ong chứa thành phần chủ yếu là đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Nó thường được sử dụng như một chất làm ngọt trong thực phẩm cũng như sử dụng như một loại thuốc.


    Trong mật ong chứa nhiều thành phần hỗ trợ cho sức khỏe và sắc đẹp gồm fructose, glucose; các chất dinh dưỡng như vitamin, enzyme, acid amin và đa dạng khoáng chất như canxi, sắt, natri, magie, kali, …Do đó, từ ngàn đời xưa, mật ong được đánh giá là một sản phẩm đa năng có thể dùng bổ sung dinh dưỡng, là một phương thuốc trị bệnh và đặc biệt còn là một thần dược trẻ hóa làn da phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.


    Tác dụng của mật ong:

    • Hỗ trợ điều trị đau dạ dày, bệnh đại tràng, Trong mật ong chứa rất nhiều glucose và các loại vitamin khác nhau như vitamin C, A, B1, B2,… giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng và nhanh hơn. Ngoài ra trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn, kích thích ngon miệng, tăng khả năng miễn dịch nhờ kali và magie có trong thành phần. Đối với dạ dày, mật ong làm giảm tiết acid giúp cơn đau dạ dày được dịu đi. Ngoài ra, để phát huy tác dụng tốt hơn có thể uống kèm với tinh bột nghệ.
    • Điều trị đầy bụng, khó tiêu và ngăn ngừa trào ngược dà dày – thực quản, Mật ong chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nhờ các khoáng chất như kali, magie, canxi giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Mật ong hỗ trợ tiêu diệt hơn 65 vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, giảm áp lực dạ dày tăng chức năng hệ tiêu hóa, kháng khuẩn, giảm lượng acid trong cơ thể.
    • Một ly mật ong pha với nước ấm sẽ rất tốt cho một chiếc dạ dày rỗng. Vị ngọt dịu cùng hương thơm của mật ong cho bạn hứng khởi ngày mới. Mật ong hỗ trợ điều tiết axit trong dạ dày, giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp hormone serotoin tốt cho hoạt động trí não.
    • Mật ong còn rất tốt đối với người bị viêm đại tràng, giảm những cơn đau dạ dày kinh niên do enzim trong mật ong giúp giải quyết những rắc rối trong hệ tiêu hóa.
    • Mật ong có thể sử dụng để chế biến các món đùi gà nướng mật ong, sườn rim mật ong, cá cơm tẩm mật ong chiên giòn.
    • Tăng cường năng lượng, Mật ong góp phần tăng cường năng lượng. Bên trong mật ong có lượng đường tự nhiên, lượng đường góp phần làm quá trình trao đổi diễn ra nhanh hơn, bổ sung phần năng lượng bị thiếu hụt. Ngoài ra, mật ong có vị ngọt dịu giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn đầu óc và đặc biệt ngọt nhưng không béo, không ảnh hưởng đến vóc dáng của các bạn nữ.

    Mật ong không hiếm và rất dễ sử dụng vì vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại, nhất là khi bạn gặp các vấn đề tôi đã đề cập ở trên.

    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  6. Bột bắp (bột ngô) là một loại bột làm từ bột bắp nghiền mịn. Nó có màu trắng và vàng và thường được sử dụng để làm bánh mì và cũng kết hợp với các loại bột khác trong các món nướng. Nó có thể là thành phần chính trong bánh nướng xốp ngô hoặc bánh mì ngô hoặc chất làm đặc trong nước hoặc bột; nó cũng là một biến thể của bột mì trong công thức nấu ăn thông thường.


    Tác dụng của cháo bột ngô:

    • Cháo bột ngô hỗ trợ khả năng đào thải độc tố và những kim loại nặng ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp vi khuẩn đường ruột làm việc hiệu quả, duy trì cảm giác no trong một thời gian dài.
    • Để món cháo bột ngô dễ ăn, thêm dinh dưỡng, bạn có thể bổ sung thêm những nguyên liệu khác như thịt, hải sản, rau củ.
    • Không chứa gluten, Bột bắp là gluten miễn phí và là một thay thế tuyệt vời cho bột mì. Nó được sử dụng để làm bánh nướng, bánh tortillas mà không sử dụng gluten gây viêm. Viêm là nguyên nhân chính cho hầu hết các bệnh vì vậy loại bỏ viêm gây ra thực phẩm từ chế độ ăn uống hỗ trợ ngăn ngừa bệnh và cũng cải thiện chất lượng cuộc sống.
    • Giàu chất xơ, Một cốc bột bắp cung cấp chất xơ thông thường và cũng cung cấp protein thiết yếu cần thiết hàng ngày. Đó là một lựa chọn tốt cho người ăn chay vì đối với họ protein được tìm thấy trong chế độ ăn kiêng sẽ là một thách thức.
    • Chất chống oxy hóa tuyệt vời, Bột bắp có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa bệnh tật. Một loại bắp chưa qua chế biến có hàm lượng polyphenol cao so với các loại ngũ cốc chế biến tương tự còn được gọi là ngũ cốc. Các thực phẩm giàu các hợp chất này giúp chống lại thiệt hại gốc tự do gây ra bởi thực phẩm chế biến, tiếp xúc với độc tố và ánh nắng mặt trời.
    • Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, Bột bắp bao gồm cellulose, amyloza, hemiaellulose và lignin được gọi là sợi không hòa tan. Sự cân bằng giữa các chất xơ không hòa tan và hòa tan hỗ trợ tiêu hóa hợp lý. Các sợi không hòa tan được tìm thấy trong bột ngô có khả năng lên men trong ruột kết và hỗ trợ hệ vi sinh vật đa dạng.

    Cháo bột ngô rất tốt và dễ ăn, chúc các bạn ngon miệng.

    Cháo bột ngô
    Cháo bột ngô
    Cháo bột ngô
    Cháo bột ngô
  7. Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng được ưa chuộng trong mùa hè. Nhưng không phải lúc nào ăn dưa hấu cũng tốt cho sức khỏe của bạn.

      Tác dụng của quả dưa hấu:

      • Dưa hấu là trái cây tráng miệng quen thuộc sau mỗi bữa ăn đồng thời còn là trái cây giải nhiệt cho những ngày hè oi nóng.
      • Do tích trữ lượng nước nhiều nên khi ăn vài miếng dưa hấu lúc đói giúp cơ thể bạn hòa loãng dịch vị dạ dày. Dưa hấu còn giàu chất lycopene tốt cho đôi mắt và sức khỏe tim mạch.
      • Từ dưa hấu có thể làm nước ép, sinh tố, kem cũng đều rất ngon. Thế nhưng vẫn nên nhớ dưa hấu tươi là lựa chọn tốt nhất khi bụng đang sôi nhé!
      • Dưa hấu có tác dụng ổn định tỷ lệ nhịp tim sau khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp. Khi uống nước dưa hấu trước buổi tập, nó làm dịu mạch máu và cải thiện lưu thông máu bởi sự hiện diện một loại axit amin có tên là L-citrulline. Khi cơ thể hấp thụ L-citrulline trực tiếp từ dưa hấu tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nhân tạo.
      • Đồng thời, trong quả dưa hấu có chứa lycopene, triterpenoid – hai chất chống oxy hóa tốt cho việc ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn loại hoa quả này để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cách bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể là uống nước ép dưa hấu vào mỗi buổi sáng.
      • Không phải chuyện kì lạ nếu bạn so sánh và thấy sự khác biệt sức khỏe của một người dùng nước ép dưa hấu thường xuyên và một người thì xem dưa hấu là một loại trái cây không tốt cho sức khỏe. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống nước ép dưa hấu vào bữa ăn sáng vì nó có thể cung cấp rất nhiều năng lượng nhờ các loại đường tự nhiên và hàm lượng nước cao chứa trong đó.
      • Nước là thành phần chiếm 92% dưa hấu. Vì vậy bổ sung loại quả này có tác dụng giữ nước cho cơ thể và duy trì nồng độ điện giải. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh và luyện tập thể thao như chuột rút, mệt mỏi, choáng đầu,…
      • Trung bình, vài hạt dưa hấu có thể cung cấp đến 0.29mg sắt tương đương với 1.6% nhu cầu hằng ngày. Vì vậy bổ sung hạt dưa hấu vào chế độ ăn có thể tăng sản sinh hồng cầu và giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu.

      Hãy thưởng thức những trái dưa hấu và ly nước ép dưa hấu tuyệt vời để bổ sung năng lượng nhé.

      Dưa hấu
      Dưa hấu
      Dưa hấu
      Dưa hấu
    • Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, quả việt quất rất giàu proanthocyanidin, các chất chống oxy hóa tự nhiên đã được chứng minh để chống lại ung thư, giảm cân và cho bạn làn da sáng trẻ. Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhất trên thế giới và chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa.


      Tác dụng của quả việt quất:

      • Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, quả việt quất hoang dã rất giàu chất prebiotic có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn probiotic trong đường ruột.
      • Việt quất chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan, quả việt quất có thể giúp điều hòa đường tiêu hóa. Sau bữa ăn sáng, bổ sung việt quất tráng miệng hoặc giải khát bằng nước ép việt quất sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn.
      • Do chứa một lượng cao của phenol, đặc biệt axit gallic, quả việt quất được biết đến như là "tác nhân bảo vệ thần kinh". Theo các nhà nghiên cứu từ Iran, điều này có nghĩa rằng có thể bảo vệ não của chúng ta khỏi sự thoái hóa, nhiễm độc thần kinh và stress oxy hóa.
      • Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tiêu thụ nhiều quả việt quất làm chậm suy giảm nhận thức và cải thiện trí nhớ và chức năng vận động. Các nhà khoa học trong nghiên cứu này cho rằng những kết quả này là do các chất chống oxy hóa trong quả việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và giảm viêm.
      • Nghiên cứu lâm sàng thậm chí đã phát hiện ra rằng, không giống như dùng tia xạ và hóa trị liệu, thực phẩm giàu axit gallic như quả việt quất có thể tiêu diệt ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.
      • Là một nguồn tự nhiên của chất xơ hòa tan và không hòa tan, quả việt quất có thể giúp điều hòa đường tiêu hóa của bạn bằng cách chỉ ăn một vài nắm một ngày.
      • Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn dâu tây và quả việt quất cùng nhau có một hiệu lực thực sự làm giảm nguy cơ đau tim lên đến 33 %. Lợi ích sức khỏe quả việt quất cũng đã được chứng minh là làm giảm LDL cholesterol, làm tăng HDL cholesterol và giảm huyết áp một cách tự nhiên.

      Việt quất tươi là loại trái cây luôn được ưa chuộng trong những mùa hè nóng bức không chỉ do chúng có vị ngọt, mọng nước, nhiều chất dinh dưỡng mà còn vì bạn có thể ăn được ngay khi vừa hái xuống. Không những thế, bạn còn có thể kết hợp chúng với những thực phẩm khác để chế biến những món ăn bổ dưỡng.

      Quả việt quất
      Quả việt quất
      Quả việt quất
      Quả việt quất
    • Các loại hạt là một nguồn chất xơ tốt. Chúng chứa chất béo không lành mạnh, dầu không bão hòa, nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng. Hạt dinh dưỡng, là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, giúp giảm lượng đường trong máu, cholesterol và huyết áp.


      Tác dụng các loại hạt:

      • Các loại hạt tốt bạn nên ăn khi đói là hạt hạnh nhân, hạt hồ đào, hạt óc chó, hạt bí rang.
      • Công dụng quan trọng nhất từ các loại hạt mang lại cho hệ tiêu hóa là giúp cân bằng nhanh chóng độ PH trong đường ruột, kích thích sự sinh sản và phát triển của những vi khuẩn có lợi.
      • Nếu không ăn hạt riêng, bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng trong các loại bánh từ bột lúa mì, bột kiều mạch đều rất có lợi cho sức khỏe.
      • Hạt dưa dồi dào protein chứa khoảng 30,6g protein trong 100g hạt dưa và nhiều axit amin, một trong số đó là Arginine giúp điều hòa huyết áp, điều trị các bệnh về tim mạch. Hạt dưa giàu vitamin nhóm B có tác dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hỗ trợ nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Ngoài ra ăn hạt dưa còn giúp duy trì hoạt động của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và sức khỏe của da.
      • Với những lợi ích đã được biết đến và một số tác dụng làm giảm cholesterol xấu, tăng sức khỏe tim mạch mới được phát hiện mới đây, các loại hạt là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được khuyên dùng.
      • Các loại hạt thường chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất bao gồm folic, vitamin E, kẽm và magiê. Các loại hạt như hạt quả óc chó đã được các nhà khoa học xác nhận có chứa hàm lượng axit béo omega-3 và chất chống ôxy hóa cao so với nhiều loại hạt khác. Chỉ một nắm hạt óc chó có thể cung cấp cho cơ thể lượng protein và lượng calo dồi dào mà không làm tăng lượng đường trong máu hay làm tăng lượng carbohydrate như các loại thực phẩm khác.
      • Một thử nghiệm của các nhà khoa học Mỹ được tiến hành năm 2016 với 819.000 người tình nguyện cho thấy, việc sử dụng 20g hạt mỗi ngày (gồm hỗn hợp các loại hạt như: óc chó, hạt dẻ, hạt cọ, đậu phộng, mác ca…) đã giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường týp 2 khoảng 30%, giảm nguy cơ mắc ung thư 15% và nguy cơ tử vong khác tới 22%.
      • Sử dụng các loại hạt đã được rang là tốt nhất cho sức khỏe. Một cốc hạt hạnh nhân rang có chứa khoảng 206 calo, trong khi các loại hạt chiên qua dầu, bơ có thể cung cấp lượng calo lớn hơn, nhiều chất béo hơn. Với trẻ nhỏ, hãy coi các loại hạt như một bữa ăn nhẹ, kèm với chút hoa quả khô hoặc ăn cùng salad, sữa chua rất có lợi cho sức khỏe của trẻ.

      Bạn nên bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn hàng ngày của bạn cũng như cả gia đình vì chúng có chứa một loạt các chất dinh dưỡng để thúc đẩy sức khoẻ tốt hơn. Chúng là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ và protein tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm magiê và vitamin E.

      Các loại hạt
      Các loại hạt
      Các loại hạt
      Các loại hạt
    • Bánh mì ngũ cốc ngày càng trở nên phổ biến vì là loại thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bánh mì ngũ cốc không chỉ cung cấp protein, phytoestrogen, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch mà còn cung cấp lượng lớn chất xơ giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ quá trình giảm cân.

      Tác dụng của bánh mì ngũ cốc nguyên hạt:

      • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt chứa cacbohydrate và tinh bột tốt khi bụng đói. Thời gian tốt nhất để ăn bánh mì là lúc sáng sớm khi bạn vừa thức dậy.
      • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt ăn riêng hoặc kết hợp cùng mứt trái cây cùng đều rất ngon. Bạn nên nhớ là không nên ăn kèm bánh mì cùng sữa khi đang đói nhé!
      • Với những thành phần là bột mỳ đen, loại bột mỳ với hương vị đặc biệt có nồng độ chất xơ cao và ít chất béo cùng nho khô và 5 loại hạt: lúa mạch, yến mạch, ngô, kê, gạo lứt chứa nhiều axit amin và vitamin. Chính vì vậy bánh mỳ ngũ cốc rất có lợi cho sức khỏe.
      • Ăn bánh mì ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe bởi vì nó có khả năng cải thiện đường ruột, rất có lợi cho những người bị táo bón. Ngoài ra, nó cải thiện insulin làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.
      • Bánh mì ngũ cốc còn có tác dụng giải độc cơ thể. Nó được sử dụng thường xuyên cho bệnh nhân bị bệnh gút. Đặc biệt hơn nữa, nó chứa hàm lượng sắt cao, nó rất hữu ích cho những người có hemoglobin thấp. Các bác sĩ khuyên những người thiếu máu nên thường xuyên ăn loại bánh này.
      • Bánh mỳ ngũ cốc rất phù hợp với những người ăn kiêng do béo phì hoặc đang trong quá trình rèn luyện cơ thể, tập gym... Vì có hàm lượng calo thấp, có khả năng làm giảm cholesterol, nó giúp đáp ứng năng lượng và đốt cháy chất béo hiệu quả.

      Ngũ cốc nguyên hạt chứa toàn bộ hạt nhân bên trong, bao gồm cám, mầm và nội nhũ. Những người đưa ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các loại bệnh mãn tính.

      Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt
      Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt
      Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt
      Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy