Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng được ưa chuộng trong mùa hè. Nhưng không phải lúc nào ăn dưa hấu cũng tốt cho sức khỏe của bạn.

    Tác dụng của quả dưa hấu:

    • Dưa hấu là trái cây tráng miệng quen thuộc sau mỗi bữa ăn đồng thời còn là trái cây giải nhiệt cho những ngày hè oi nóng.
    • Do tích trữ lượng nước nhiều nên khi ăn vài miếng dưa hấu lúc đói giúp cơ thể bạn hòa loãng dịch vị dạ dày. Dưa hấu còn giàu chất lycopene tốt cho đôi mắt và sức khỏe tim mạch.
    • Từ dưa hấu có thể làm nước ép, sinh tố, kem cũng đều rất ngon. Thế nhưng vẫn nên nhớ dưa hấu tươi là lựa chọn tốt nhất khi bụng đang sôi nhé!
    • Dưa hấu có tác dụng ổn định tỷ lệ nhịp tim sau khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp. Khi uống nước dưa hấu trước buổi tập, nó làm dịu mạch máu và cải thiện lưu thông máu bởi sự hiện diện một loại axit amin có tên là L-citrulline. Khi cơ thể hấp thụ L-citrulline trực tiếp từ dưa hấu tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nhân tạo.
    • Đồng thời, trong quả dưa hấu có chứa lycopene, triterpenoid – hai chất chống oxy hóa tốt cho việc ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn loại hoa quả này để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cách bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể là uống nước ép dưa hấu vào mỗi buổi sáng.
    • Không phải chuyện kì lạ nếu bạn so sánh và thấy sự khác biệt sức khỏe của một người dùng nước ép dưa hấu thường xuyên và một người thì xem dưa hấu là một loại trái cây không tốt cho sức khỏe. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống nước ép dưa hấu vào bữa ăn sáng vì nó có thể cung cấp rất nhiều năng lượng nhờ các loại đường tự nhiên và hàm lượng nước cao chứa trong đó.
    • Nước là thành phần chiếm 92% dưa hấu. Vì vậy bổ sung loại quả này có tác dụng giữ nước cho cơ thể và duy trì nồng độ điện giải. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh và luyện tập thể thao như chuột rút, mệt mỏi, choáng đầu,…
    • Trung bình, vài hạt dưa hấu có thể cung cấp đến 0.29mg sắt tương đương với 1.6% nhu cầu hằng ngày. Vì vậy bổ sung hạt dưa hấu vào chế độ ăn có thể tăng sản sinh hồng cầu và giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu.

    Hãy thưởng thức những trái dưa hấu và ly nước ép dưa hấu tuyệt vời để bổ sung năng lượng nhé.

    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu

    Top 10 Thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn khi đói

    1. top 1 Bột yến mạch
    2. top 2 Bột kiều mạch
    3. top 3 Trứng
    4. top 4 Lúa mì
    5. top 5 Mật ong
    6. top 6 Cháo bột ngô
    7. top 7 Dưa hấu
    8. top 8 Quả việt quất
    9. top 9 Các loại hạt
    10. top 10 Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy