Top 5 Thực phẩm bạn phải rửa trước khi ăn hay chế biến

Có những loại thực phẩm bạn không cần rửa trước khi chế biến nhưng cũng có những loại bạn bắt buộc phải rửa sạch trước khi ăn và chế biến để bảo vệ sức khỏe ... xem thêm...

  1. Nếu bạn thấy rau quả có vỏ sạch và bóng, không có nghĩa là bạn không cần rửa chúng trước khi ăn. Bạn hoàn toàn phải làm vậy. Bạn không cần sử dụng xà phòng mà chỉ cần lau khô thức ăn bằng khăn giấy hoặc khăn ăn sạch sau khi rửa nước lạnh là được.

    Trái cây và rau có vỏ ăn được
    Trái cây và rau có vỏ ăn được

  2. Vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong, nhờ vào nắp. Nhưng chúng chắc chắn sẽ xâm nhập được vào trong lon thức ăn của bạn nếu bạn không rửa sạch chiếc lon thiếc trước khi mở ra ăn. Vì vậy, hãy lưu ý điều này khi mua các thực phẩm đóng hộp nhé.

    Lon thiếc
    Lon thiếc
  3. Cho dù chúng ta đã gọt vỏ của những loại thực phẩm này kỹ đến đâu thì vi khuẩn từ da hay môi trường bên ngoài vẫn có thể xâm nhập vào thực phẩm đó được. Đó là lý do tại sao bạn nên rửa sạch chuối, dưa hấu, dưa hấu và các loại trái cây, rau quả khác có vỏ trước khi ăn.

    Trái cây và rau có vỏ không ăn được
    Trái cây và rau có vỏ không ăn được
  4. Bạn phải luôn rửa sạch các loại hạt, ngay cả khi chúng đã được tách vỏ. Chúng ta không bao giờ biết chắc chắn những loại hạt này đã được lưu trữ và bảo quản ở đâu và được vận chuyển như thế nào. Bên cạnh đó, rửa sạch chúng cũng giúp loại bỏ axit phytic chứa trong các loại hạt tươi. Loại axit này được sử dụng để bảo vệ các loại hạt khỏi ký sinh trùng, nhưng nó lại có thể gây hại cho cơ thể con người.

    Các loại hạt
    Các loại hạt
  5. Loại thực phẩm này được coi là một trong những thực phẩm bẩn nhất. Điều này đặc biệt đúng đối với trái cây được bán theo cân, trọng lượng. Ngay cả khi bạn mua trái cây khô trong một gói đẹp, bạn vẫn phải rửa sạch hoặc thậm chí ngâm nó trong vài giờ trước khi ăn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hoa quả sấy khô
    Hoa quả sấy khô




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy