Top 7 Thực phẩm bạn không ngờ tới lại có thể gây độc cho làn da

  1. Top 1 Rượu
  2. Top 2 Bánh gạo
  3. Top 3 Sushi
  4. Top 4 Các sản phẩm từ sữa
  5. Top 5 Ngũ cốc ăn sáng
  6. Top 6 Thịt chế biến sẵn
  7. Top 7 Nước ép

Top 7 Thực phẩm bạn không ngờ tới lại có thể gây độc cho làn da

Mai Ly 25 0 Báo lỗi

Đôi khi những thứ chúng ta yêu thích thực sự có thể gây hại cho chính làn da của mình. Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến làn da của chúng ta, Toplist xin ... xem thêm...

  1. Top 1

    Rượu

    Chuyên gia chăm sóc da của Time Bomb, Michaella Bolder cho biết: “Uống rượu là một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn làm cho làn da của mình. Thật không may, sau cảm giác sảng khoái mà bạn đang có khi uống rượu mất đi, bạn sẽ để lại nhiều tác dụng phụ cho chính làm da của mình. Đầu tiên, rượu sẽ thúc đẩy sự phá vỡ hormone dẫn đến mụn trứng cá. Thứ hai, nó làm giảm hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách thay thế vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn, hệ vi sinh vật. Thứ ba, nồng độ cồn trong rượu sẽ làm mất nước trên da và khiến da bạn trông sưng húp.


    Nếu bạn muốn tránh những tác dụng phụ của rượu, hãy cố gắng đặt ra giới hạn cho bạn thân khi đi ăn uống cùng bạn bè, không uống rượu trước khi rời khỏi nhà và ăn uống điều độ hơn.

    Uống rượu sẽ khiến da của bạn sưng phù và nổi mụn
    Uống rượu sẽ khiến da của bạn sưng phù và nổi mụn
    Rượu
    Rượu

  2. Bạn sẽ kinh ngạc khi biết rằng thực phẩm được cho là "lành mạnh" này thực sự lại có hại. Bánh gạo có thể dẫn đến các nếp nhăn trên da và thậm chí có thể ảnh hưởng đến chức năng não bộ của bạn. Đầu tiên, ăn quá nhiều bánh gạo sẽ rất dễ dẫn đến tăng cân. Thứ hai, nếu bạn kiểm tra nhãn dinh dưỡng ở mặt sau, bạn sẽ thấy rằng bánh gạo bao gồm rất nhiều thứ không có giá trị gì, và ngay cả khi bạn tìm thấy một thành phần lành mạnh nào trong đó, sẽ chỉ có một lượng nhỏ mà thôi. Thứ ba, bánh gạo có thể gây ra các vết thâm và mụn bằng cách làm hỏng các phân tử được gọi là sản phẩm Advanced Glycation End, hay còn gọi là AGEs.


    Nếu bạn thực sự yêu thích món bánh gạo, hãy cân nhắc chọn loại có chứa hạt lanh và thêm rau mầm, gà tây, cà chua hoặc bất kỳ loại rau yêu thích nào khác để có thể hấp thụ được chất béo không bão hòa lành mạnh, canxi và sắt.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
    Bánh gạo
    Bánh gạo
  3. Top 3

    Sushi

    Bạn có biết rằng món ăn ngon miệng này có thể dẫn đến lão hóa sớm và gây ra mụn không? Nếu không, bây giờ bạn đã biết rồi đấy. Đầu tiên, món cuộn yêu thích này của bạn chứa một lượng lớn muối, một trong những kẻ thù với sức khỏe của chúng ta nếu ăn quá nhiều, và điều này có thể dẫn đến tình trạng da mất nước và xỉn màu. Thứ hai, thức ăn mặn sẽ khiến các tế bào tích nước, khiến da mặt bạn phù nề. Thứ ba, gạo có chỉ số đường huyết cao và nó có thể hút độ ẩm và tuần hoàn từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm.


    Julianne Moore là người đầu tiên gọi hiện tượng này là “mặt sushi”. Nếu bạn ăn sushi, bạn nên uống nhiều nước hơn, tập các bài tập cho khuôn mặt, ngủ nghiêng để chất lỏng tránh tích tụ trên mặt, chườm lạnh và tránh uống rượu để ngăn ngừa bọng mắt.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
    Sushi
    Sushi
  4. Nếu bạn tiêu thụ những sản phẩm từ sữa và vẫn phải vật lộn với mụn trứng cá, thông tin này có thể hữu ích đó. Đầu tiên, sữa bò có chứa một loại hormone tăng trưởng khiến các tuyến dầu trên da của bạn hoạt động nhiều hơn và làm cho da của bạn thêm nhờn. Kết quả là, da mặt bạn sẽ dễ nổi mụn hơn. Thứ hai, có rất nhiều sữa chất lượng thấp do bò được cho ăn bằng ngô và đậu nành GMO bị mốc. Trong quá trình chế biến sữa, sữa bị hỏng do quá trình thanh trùng, bay hơi, tách kem, v.v. Tất cả những điều này tạo ra điều kiện hoàn hảo cho mụn trứng cá. Thứ ba, 75% dân số thế giới không dung nạp lactose, và sự không dung nạp này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và bệnh chàm.


    Bạn có thể cân nhắc chuyển sang các loại sữa thay thế, chẳng hạn như sữa dê, hoặc mua sữa tươi từ trang trại địa phương, nơi bạn có thể chắc chắn rằng những con bò được cho ăn cỏ. Ngoài ra, sữa 2% là một lựa chọn tốt hơn vì nó có chỉ số đường huyết thấp hơn các loại sữa khác.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
    Các sản phẩm từ sữa
    Các sản phẩm từ sữa
  5. Thật đáng buồn nhưng đây lại là sự thật. Ngay cả những loại ngũ cốc có vẻ lành mạnh như vậy cũng có thể gây hại cho làn da của bạn đó. Đầu tiên, đừng tin vào từ "tự nhiên" cho đến khi bạn nhìn thấy những thành phần trong gói ngũ cốc. Bạn sẽ phát hiện ra rằng một số thành phần trên thực tế là thành phần GMO, có thể khiến da bạn bị ngứa, tăng dị ứng và gây ra mụn trứng cá. Thứ hai, do quá trình được gọi là ép đùn nên ngũ cốc ăn sáng thực chất lại có hại đối với cơ thể chúng ta. Thứ ba, các loại ngũ cốc phổ biến cũng thường chứa các loại vitamin tổng hợp mà cơ thể chúng ta không thể hấp thu được.


    Nếu bạn không thể từ bỏ việc ăn một bát ngũ cốc vào bữa sáng, hãy chọn một bát chứa ít hơn 5 gam đường trong mỗi khẩu phần nhé. Chú ý đến khẩu phần của bạn và sử dụng thông tin kiểm soát khẩu phần trên bao bì để được hướng dẫn cẩn thận. Hãy đọc phần tính nhất quán trên bao bì vì sản phẩm thường chứa nhiều hơn trong số 2-3 thành phần đầu tiên được liệt kê.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
    Ngũ cốc ăn sáng
    Ngũ cốc ăn sáng
  6. Một trong những lý do mà làn da bạn sưng tấy, đặc biệt là sau khi đến quán cà phê hay nhà hàng, có thể là do ăn thịt đã qua chế biến. Đầu tiên, có rất nhiều natri trong các loại thịt đã qua chế biến như giăm bông, thịt xông khói, các loại thịt đã qua xử lý như nước muối gà, và vì các thực phẩm này chứa quá nhiều muối nên sẽ khiến làn da bạn bị phù nề, đây có thể là lý do tại sao bạn cảm thấy da mình như bị sưng tấy. Thứ hai, những loại thịt này cũng chứa nitrit, chất này sẽ phá hủy collagen và elastin trong da. Thứ ba, thịt đã qua chế biến có thể gây lão hóa sớm do các chất chống lão hóa đã bị phá hủy nên làn da không còn có thể dựa vào yếu tố nào giúp tái tạo lại nữa.


    Để làm cho thịt đã qua chế biến ít gây hại cho cơ thể của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều và không ăn chúng hàng ngày. Nếu bạn đang ăn kiêng, hãy ăn những thực phẩm tươi.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
    Thịt chế biến sẵn
    Thịt chế biến sẵn
  7. Ai mà không thích nước trái cây? Đặc biệt là khi nó được coi là đồ uống lành mạnh hơn nhiều so với soda. Đầu tiên, nước trái cây chứa nhiều đường như soda, và lượng đường này sẽ phá vỡ collagen trong da và khiến da của bạn trở nên thô ráp hơn. Thứ hai, nước trái cây thiếu chất xơ và điều này có nghĩa là những gì bạn đang uống không cung cấp cho làn da của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết. Thứ ba, những người yêu thích mặt nạ nước cốt chanh sẽ dễ bị bỏng hóa chất. Nếu bạn ra nắng, nước cốt chanh có thể làm hỏng da vĩnh viễn.


    Bạn có thể trộn trái cây và rau vào sinh tố để đảm bảo cơ thể nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất tốt. Nhưng sẽ tốt hơn nếu ăn cả trái cây để hấp thu chất chống oxy hóa và vitamin tự nhiên có trong trái cây.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Shutterstock
    © Shutterstock
    Nước ép
    Nước ép




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy