Top 8 Thói quen hằng ngày có thể gây hại cho tư thế của bạn

Mai Ly 43 0 Báo lỗi

Tư thế của bạn rất quan trọng, không chỉ đối với sức khỏe thể chất mà còn đối với tinh thần. Tư thế tốt có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, nâng cao tâm trạng và ... xem thêm...

  1. Đeo túi không cân đối là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến tư thế của bạn. Mặc dù bạn có thể thấy thoải mái khi chọn một chiếc túi quai chéo to và bền vì có thể sử dụng lâu dài, nhưng chiếc túi càng nặng thì những vấn đề mà nó gây ra cho cột sống của bạn càng lớn. Khi bạn mang túi trên một bên vai và trọng lượng không được phân bổ đều, có thể dẫn đến các cơn đau mỏi cổ và vai, tư thế sai và thậm chí đau đầu. Nếu bạn chưa muốn từ bỏ chiếc túi quai chéo yêu thích của mình thì thỉnh thoảng hãy làm nó nhẹ đi nhé.

    © Edward Berthelot / Getty Images Entertainment / Getty Images, © Shutterstock.com
    © Edward Berthelot / Getty Images Entertainment / Getty Images, © Shutterstock.com

  2. Ngồi tại bàn làm việc nhiều giờ liền sẽ không tốt cho tư thế của bạn, nhưng cách bạn ngồi không phải là điều duy nhất có thể làm tổn thương cột sống. Đặt điện thoại giữa vai và tai sẽ giúp bạn đánh máy nhanh hơn hay tiện làm một số việc gì đó, nhưng thực tế, điều đó có thể làm tổn thương cột sống của bạn đó. Cổ và vai không thể giữ tư thế này quá lâu và thói quen này sẽ làm căng các cơ ở lưng trên, ảnh hưởng đến tư thế của bạn.

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com
  3. Mặc dù máy tính xách tay có thể giúp bạn làm việc mọi lúc mọi nơi, nhưng tốt hơn hết bạn không nên ngồi lì ôm chiếc máy tính ấy suốt hàng giờ đồng hồ mà không vận động. Cúi đầu xuống nhìn màn hình máy tính trong một thời gian dài có thể làm mỏi cơ bắp và dẫn đến tư thế xấu đi. Trên thực tế, liên tục cúi đầu xuống màn hình có thể làm căng cơ ngang với việc đè lên cổ bạn một vật nặng 60kg.

    © Julian Lozano / Unsplash.com
    © Julian Lozano / Unsplash.com
  4. Sữa và các sản phẩm từ sữa khác luôn được coi là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên trên thực tế, những thực phẩm này có thể gây viêm và làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng của bạn, do đó sẽ ảnh hưởng đến tư thế. Thậm chí, caffeine trong cà phê còn có thể gây ra chứng đau lưng mãn tính.

    © engin akyurt / Unsplash.com, © Shutterstock.com
    © engin akyurt / Unsplash.com, © Shutterstock.com
  5. Việc là ủi đồ khiến bạn phải cúi xuống bàn ủi nhiều lần nên có thể làm xấu tư thế của bạn. Nếu bạn ủi đồ thường xuyên, các cơn đau sẽ kéo dài hơn. Vậy nên, lần tới nếu muốn là ủi quần áo, hãy sử dụng một chiếc ghế có lưng cao và đặt một chiếc khăn cuộn sau lưng để tránh bị gù lưng.

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com
  6. Ngủ dưới một tấm đệm dày có thể khiến bạn cảm thấy ấm áp, nhưng việc nâng và sắp xếp nó khi dọn giường sẽ khá vất vả cho bạn đấy. Bạn phải cúi người xuống và sử dụng nhiều các cơ trên cơ thể. Để tránh đau lưng, hãy chọn loại đệm nhẹ hơn để dễ dàng dọn dẹp.

    © Shutterstock.com, © Depositphotos.com
    © Shutterstock.com, © Depositphotos.com
  7. Chơi tennis thường xuyên có thể khiến các cơ trên cơ thể vận động mạnh sẽ gây ra các cơn đau. Khi bạn liên tục di chuyển bàn tay qua lại, nó có thể gây căng lên các khớp ở cột sống, khiến lưng của bạn đau nhức. Để tránh chấn thương khi chơi tennis, hãy mang giày có khả năng hấp thụ sốc tốt và đảm bảo độ đàn hồi trước và sau trận đấu.

    © Mo Saeed / Pexels.com
    © Mo Saeed / Pexels.com
  8. Đeo kính không đúng cách có thể khiến cổ bạn bị đau, từ đó sẽ ảnh hưởng đến tư thế. Khi bạn ngửa đầu ra sau để nhìn qua phần dưới của kính, sẽ làm căng các cơ ở cổ và gây ra tình trạng căng tức. Để ngăn cơn đau, hãy đảm bảo đầu không quá gần kính và thường xuyên nghỉ ngơi để vươn vai hoặc đi lại.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Nina Mercado / Unsplash.com, © Depositphotos.com
    © Nina Mercado / Unsplash.com, © Depositphotos.com




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy