Top 12 Thói quen lành mạnh có thể phản tác dụng nếu bạn lạm dụng quá nhiều

Mai Ly 31 0 Báo lỗi

Chắc hẳn bạn đã từng đọc qua những tiêu đề như “hướng dẫn” bạn cách trở nên “khỏe mạnh hơn” hay “hạnh phúc hơn”, hứa hẹn sẽ thêm “nhiều điều tốt đẹp hơn” vào ... xem thêm...

  1. Nếu khát, bạn nên lấy một chai nước và uống - đặc biệt nếu bạn sống ở những nơi thời tiết nóng hay vừa mới tập thể dục. Nhưng đừng quên rằng các đồ uống khác cũng chứa nước, chẳng hạn như trà hay soda, vì vậy lượng nước uống vào tổng thể của bạn sẽ cao hơn.


    Uống quá nhiều nước thực sự là một điều nguy hiểm và nó có thể ảnh hưởng đến thận của bạn vì không thể loại bỏ lượng nước dư thừa. Cơ thể của mỗi người đều hoạt động theo cách khác nhau. Và đôi khi, cơ thể của bạn cần nhiều hay ít hơn 8 ly mỗi ngày. Và không có bằng chứng khoa học nào cho thấy bổ sung quá nhiều nước lại có lợi cho sức khỏe.

    © Bright Side / Youtube
    © Bright Side / Youtube

  2. Điều này không hề đúng nhé. Mặc dù cà rốt là một loại rau rất tốt cho sức khỏe và nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng chúng sẽ không mang lại cho bạn một thị lực tốt vào ban đêm. Quả thật, chúng rất giàu vitamin A, giúp cải thiện thị lực, nhưng chúng sẽ không giúp ích gì cho đôi mắt của bạn trong bóng tối. Đây là một câu chuyện nhảm nhí của những năm 1940.


    Vậy nên, bạn hãy đừng lấp đầy giỏ hàng của mình với những loại rau củ màu cam này. Mặc dù cà rốt tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều cà rốt có thể gây ra tình trạng gọi là carotenemia, khiến da đổi màu vì chất beta-carotene trong chúng. Một số loại trái cây và rau quả khác cũng có sắc tố này.

    © Bride Wars/20th Century Fox, © depositphotos.com
    © Bride Wars/20th Century Fox, © depositphotos.com
  3. Giấc ngủ là điều cần thiết để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, nhưng bạn sẽ không thể bù đắp tất cả những đêm mất ngủ chỉ đơn giản là ngủ thêm vài giờ vào thứ Bảy hay Chủ nhật. Ngoài ra, nếu bạn ngủ quá nhiều, bạn có thể gặp một số vấn đề khó chịu về tinh thần.

    © shutterstock.com
    © shutterstock.com
  4. Đánh răng hai lần một ngày là một thói quen được khuyến khích, nhưng nếu bạn cảm đánh răng sau mỗi lần ăn, hãy suy nghĩ lại. Bạn có thể làm hỏng răng của mình hơn là chăm sóc chúng. Nếu bạn đã ăn hoặc uống thứ gì đó có tính axit, đừng đánh răng quá sớm, nếu không, bạn có thể làm mất men răng. Hãy chờ ít nhất 30 phút đến một giờ trước khi đánh răng nhé.

    © shutterstock.com
    © shutterstock.com
  5. Không nên ăn quá nhiều đường là điều nên làm, nhưng cắt bỏ hoàn toàn và thay thế bằng tất cả các loại chất tạo ngọt khác không phải là quyết định khôn ngoan. Một số lựa chọn trong số này là hoàn toàn nhân tạo và có thể có tác dụng phụ lâu dài.

    © shutterstock.com
    © shutterstock.com
  6. Chỉ vì bạn nghe thấy mọi người đang sử dụng chúng không có nghĩa là bạn cũng nên như vậy. Nếu bạn là người ăn chay trường và bị thiếu hụt vitamin B12, thì điều này có thể hiểu được. Theo một nghiên cứu, việc bổ sung vitamin liều cao sẽ không ngăn ngừa được một số vấn đề sức khỏe và thậm chí có thể gây hại. Hãy cố gắng chọn một chế độ ăn đa dạng gồm protein, carbohydrate và chất béo nhé.

    © Maddie Red/shutterstock.com, © aerdnat/Reddit
    © Maddie Red/shutterstock.com, © aerdnat/Reddit
  7. Sinh tố rất tuyệt, nhưng chúng chủ yếu chứa trái cây, nước và sữa. Chúng không cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần. Bên cạnh đó, rất nhiều loại sinh tố có chứa một lượng lớn trái cây và ăn hết một lúc có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến tăng đột biến insulin. Điều này có thể khiến bạn tăng cân đó.

    © Ok-Neck-9432/Reddit, © Phlebhands/Reddit
    © Ok-Neck-9432/Reddit, © Phlebhands/Reddit
  8. Chế độ ăn kiêng keto đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì mọi người thực sự giảm được cân nặng khi áp dụng nó. Khi bạn không ăn carbs, cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo còn lại thành năng lượng cần thiết để bạn hoạt động. Về lâu dài, không ăn carbohydrate sẽ không có lợi cho bạn. Bạn có thể cố gắng loại bỏ carbs đã qua chế biến, như bột mì trắng hoặc đường trắng, nhưng ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ.

    © Macaroni_Incident/Reddit, © idk2u/Reddit
    © Macaroni_Incident/Reddit, © idk2u/Reddit
  9. Kem chống nắng có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh ngoài da, nhưng điều đó không có nghĩa là ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của bạn. Sử dụng quá nhiều kem chống nắng có thể khiến bạn bị thiếu hụt vitamin D. Và những người có tông màu da tối hơn không nhất thiết phải dùng kem chống nắng. Các chuyên gia khuyên bạn nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 10-15 phút mỗi ngày để bổ sung vitamin D cần thiết giúp ngăn ngừa trầm cảm và loãng xương.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  10. Không ai có thể phủ nhận lợi ích của việc chơi thể thao, nhưng tập thể dục mỗi ngày không giúp cơ thể bạn có thời gian nghỉ ngơi. Và nghỉ ngơi rất quan trọng để phục hồi cơ bắp và thư giãn toàn bộ cơ thể. Luyện tập quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn bị căng thẳng và mức độ cortisol có thể tăng lên đáng kể.

    Bạn tập thể dục hàng ngày
    Bạn tập thể dục hàng ngày
  11. Ráy tai không hẳn là một thứ có hại. Nó ngăn bụi bẩn xâm nhập vào tai của bạn, nhưng nếu bạn là người yêu thích tăm bông, hãy cố gắng chỉ sử dụng chúng cho phần bên ngoài của tai. Đừng nhét chúng quá sâu vào ống tai, vì điều này có thể khá nguy hiểm và có thể gây điếc, buồn nôn hoặc mất vị giác.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  12. Không phải mọi thứ được dán nhãn “lành mạnh” đều thực sự tốt cho sức khỏe. Đó có thể chỉ là một chiêu tiếp thị, vì vậy hãy lưu ý và đọc các thành phần trên mặt sau của nhãn. Đó là những dấu hiệu chính xác cho thấy một sản phẩm có đáng mua hay không.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © openfoodfacts.org, © aaron_waltman/Reddit
    © openfoodfacts.org, © aaron_waltman/Reddit



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy