Top 10 Sai lầm phổ biến khi chăm sóc da có thể gây hại cho da mặt của bạn

Mai Ly 43 0 Báo lỗi

Bạn đã bao giờ để ý tại sao những lời khuyên giống nhau về chăm sóc da cứ lặp đi lặp lại trong các bài báo khác nhau trên các tạp chí? Lý do không phải là các ... xem thêm...

  1. Thật không dễ dàng để cưỡng lại việc mua một loại kem hay serum khác khi các tạp chí liên tục cho chúng ta thấy danh sách tổng hợp vô số các sản phẩm làm đẹp tốt nhất trong mùa, trong khi các cửa hàng mỹ phẩm liên tục thông báo giảm giá và các chương trình ưu đãi khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cố gắng hết sức hạn chế lại việc mua sắm thừa thãi này, đặc biệt là nếu bạn đã có một vài món đồ ở nhà hoàn toàn phù hợp với mình rồi.


    Có lẽ, bạn cho rằng làn da của mình có thể thích nghi với mỹ phẩm cũ và vì thế nên bạn liên tục thay đổi các loại mỹ phẩm để có được hiệu quả tốt hơn? Tất cả đều vô ích vì da của bạn chưa chắc đã thích ứng với các loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau, trong khi kem mới mua có thể trở thành lý do gây ra dị ứng trên da.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com

  2. Da của chúng ta tái tạo mà không cần bất kỳ sự trợ giúp "bổ sung" nào; tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng tẩy tế bào chết để đẩy nhanh quá trình này. Đúng vậy, tẩy tế bào chết có thể giúp da bạn bong tróc nhanh hơn, cũng như làm sạch da nhưng nếu bạn sử dụng hàng ngày, bạn sẽ làm mất đi lớp bảo vệ của da.


    Nói chung, tẩy tế bào chết và bàn chải thô không phải là giải pháp tốt nhất để làm sạch da mặt. Chúng tôi khuyên bạn nên thay thế chúng bằng hóa chất lột nhẹ. Nhưng cũng không có nghĩa phải là các thủ tục đắt tiền tại các thẩm mỹ viện. Ngày nay, có rất nhiều vật dụng sử dụng tại nhà có thể tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng và không đau. Ví dụ, việc lột da bằng hạnh nhân có thể được thực hiện tại nhà và ngay cả trong mùa hè mà không có nguy cơ bị nám da.

    © kturrell / Reddit, © raewithane / Reddit
    © kturrell / Reddit, © raewithane / Reddit
  3. Bạn muốn đơn giản hóa thói quen chăm sóc da buổi tối nên chỉ rửa sạch lớp trang điểm và khói bụi bên ngoài bằng một loại sữa rửa mặt hoặc chỉ với nước. Làm như vậy, bạn có thể tiết kiệm được vài phút đấy nhưng sẽ để lại các hạt mỹ phẩm trên da mặt và có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và tăng lượng dầu trên da.


    Đó là lý do tại sao trước khi rửa mặt, tốt hơn hết bạn nên sử dụng chất tẩy trang như nước micellar, dầu tẩy trang hoặc dầu dưỡng làm sạch. Chúng không phải là những chiếc chai vô dụng được phát minh ra để làm rỗng ví của bạn đâu- chúng là những sản phẩm cần thiết nếu bạn muốn chăm sóc tốt cho làn da của mình.

    © EllieDaisyLouise / Reddit, © colinmcgee46 / Reddit
    © EllieDaisyLouise / Reddit, © colinmcgee46 / Reddit
  4. Ngay cả khi bạn gội đầu và làm sạch da mặt kỹ lưỡng vào mỗi buổi tối trước khi ngủ, vỏ gối của bạn vẫn lưu giữ bụi, các hạt biểu mô (bao gồm biểu mô của người bạn đang ngủ chung giường) và lông thú cưng. Sau 2-3 ngày, chiếc gối của bạn có điều kiện hoàn hảo để “bồi bổ” cho khuôn mặt bạn mờ vết thâm.


    Nếu bạn không muốn thấy những vết mụn trên mặt vào buổi sáng, hãy thay vỏ gối 2 ngày một lần. Và cũng hãy thử thay thế một cái bằng vải lụa. Nó không chỉ bảo vệ da mặt khỏi phát ban mà còn khỏi các nếp nhăn sớm.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  5. Toner là một sản phẩm khôi phục độ cân bằng pH của da và chuẩn bị cho các quy trình tiếp theo. Ngay cả kem dưỡng ẩm thông thường cũng hoạt động hiệu quả hơn với toner. Hơn nữa, cần phải sử dụng nó sau các thao tác mạnh như lột da bằng hóa chất.


    Toner nên có mặt trong bộ sản phẩm làm đẹp cần thiết, bạn sẽ có nhiều khả năng tránh được các vấn đề về da như khô, kích ứng và phát ban. Quan trọng nhất là hãy tìm một sản phẩm không chứa cồn, nếu không, tình hình sẽ hoàn toàn ngược lại.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  6. Khuôn mặt bóng loáng 24/7 và không có sản phẩm lót nào có thể giúp được. Đây thực sự có thể là một vấn đề trong mùa hè. Và khi đó, nhiều người đã tìm đến phấn phủ để loại bỏ bóng dầu. Thật không may, nó không thể giữ cho làn da bớt bóng nhờn trong một thời gian dài (đặc biệt là khi trời rất nóng) và chắc chắn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.


    Thay vì cố gắng ngụy trang lớp bóng dầu bằng phấn phủ, hãy thử dùng khăn lau mặt. Chúng sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài nhưng ít nhất sẽ loại bỏ dầu không cần thiết trên mặt mà không cần thêm bất cứ thứ gì.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  7. Nếu bạn đột nhiên phát hiện thấy những sợi lông thừa ở vùng chân mày hoặc phía trên môi trên, hãy để chúng như vậy cho đến tối. Chắc hẳn ai đó sẽ không chú ý đến chúng, trong khi vết mẩn đỏ hoặc vết sưng tấy ở chỗ lông vừa nhổ sẽ có thể nhìn thấy được cho dù bạn có dùng bao nhiêu phấn trang điểm đi chăng nữa.


    Nếu bạn quyết định sửa lông mày, bạn nên chờ ít nhất 2 giờ trước khi thoa kem hay mỹ phẩm lên vùng chân mày vừa nhổ hay cạo để tránh tình trạng sưng tấy hay mẩn đỏ.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  8. Tất nhiên, bạn có thể rửa mặt bất cứ khi nào bạn muốn nhưng tốt hơn hết bạn nên rửa mặt với một lượng nhỏ sữa rửa mặt một lần nữa sau khi tắm. Các sản phẩm dành cho tóc thường chứa silicon, paraben và các chất hóa học khác giúp tóc bóng mượt và mềm mại nhưng chúng lại không hề tốt cho da mặt bạn.


    Khi các hóa chất trong dầu gội đọng lại trên da, chúng có thể gây kích ứng, mẩn đỏ hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn đã tồn tại trên da. Đó là lý do tại sao Toplist khuyên bạn nên tẩy trang trước khi tắm và rửa mặt lần cuối sau khi gội đầu.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  9. Sau khi trang điểm cả ngày, bạn có thể không muốn thoa bất cứ thứ gì trên mặt. Tuy nhiên, làn da của bạn sẽ phục hồi tốt hơn nếu bạn thoa kem dưỡng da ban đêm, serum hoặc mặt nạ. Các hoạt chất có trong các sản phẩm này sẽ trung hòa những tác dụng phụ không tốt của mỹ phẩm và giúp khuôn mặt bạn tươi tắn hơn.

    © X-Men: First Class / Marvel Studios
    © X-Men: First Class / Marvel Studios
  10. Có vẻ như tất cả những ai quan tâm đến vẻ bề ngoài đều nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi tia UV. Mặc dù vậy nhưng vẫn có nhiều người quên mất việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời vào những ngày nhiều mây.


    Thật không may, bức xạ tia cực tím vẫn có hại vào những ngày đó, ngay cả ở các nước Scandinavia lạnh giá. Đó là lý do tại sao cần phải bảo vệ làn da của bạn quanh năm. Bạn không cần sử dụng các sản phẩm chống nắng đặc biệt khi bên ngoài trời nhiều mây. Chỉ cần mua một loại kem dưỡng ẩm SPF 30 là đủ cho làn da của bạn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Monster / Media 8 Entertainment, © A Million Ways to Die in the West / Universal Pictures
    © Monster / Media 8 Entertainment, © A Million Ways to Die in the West / Universal Pictures



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy