Top 6 Điều có thể xảy ra với làn da nếu bạn bắt đầu ngủ không có gối

Mai Ly 16 0 Báo lỗi

Việc chọn ngủ không có gối nghe có vẻ không thoải mái, nhưng điều này lại có lợi cho sức khỏe của bạn hơn đấy. Và không chỉ đánh tan cơn đau lưng mà còn giúp ... xem thêm...

  1. Không chỉ thiếu ngủ mới khiến bạn già đi mà chiếc gối ngủ mà bạn vẫn gối đầu hàng đêm cũng có thể khiến bạn già đi đó. Hầu hết các loại gối đều được làm bằng bông và mặc dù có thể tạo cảm giác thoải mái nhưng chất liệu này lại gây ma sát với da của bạn, dẫn đến khô da. Da thiếu độ ẩm sẽ dễ xuất hiện các nếp nhăn và tình trạng khô da cũng làm cho các nếp nhăn hiện rõ hơn. Ngủ không dùng gối có thể khiến bạn không quen, nhưng điều đó lại có lợi cho làn da của bạn về lâu dài.

    Có thể giảm nếp nhăn
    Có thể giảm nếp nhăn

  2. Cơ thể bạn cần được cung cấp đủ nước và làn da của bạn cũng vậy. Vỏ gối bằng cotton giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và các loại bã nhờn, dầu sẽ bị giữ lại trên làn da trẻ trung và căng mọng của bạn. Do đó, điều này có thể khiến làn da đóng vảy, bong tróc và yếu dần theo thời gian.

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com
  3. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc gối cotton có thể không phải là lựa chọn tốt. Bông quá thô cho da và ma sát từ nó có thể gây kích ứng làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối của bạn có thể dễ dàng trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, nên khi ngủ áp mặt vào gối có thể khiến bạn nổi mụn nhiều hơn.

    © Depositphotos.com, © Shutterstock.com
    © Depositphotos.com, © Shutterstock.com
  4. Khi bạn đang ngủ, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và đó là thời gian để da tự phục hồi. Chiếc gối của bạn tích tụ dầu và cặn trang điểm trên khuôn mặt của bạn từ đêm này qua đêm khác, và việc bạn ngủ vùi mặt vào đó có thể biến giấc ngủ của người đẹp thành một cơn ác mộng cho làn da.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  5. Ngủ trên gối quá mềm có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu. Điều này có thể dẫn đến đau cổ, đau đầu và làm cho da của bạn khô và sạm. Lưu thông máu kém có thể dẫn đến các vấn đề về da khác nhau như da đổi màu, phát ban và bong tróc.

    © Shutterstock.com, © Depositphotos.com
    © Shutterstock.com, © Depositphotos.com
  6. Nếu bạn đã từng thức dậy với những nếp nhăn khó chịu trên khuôn mặt, thì chiếc gối của bạn có thể là một nguyên nhân đấy. Khi bạn trở mình trong giấc ngủ, vỏ gối bông dày sẽ gây ra các nếp nhăn trên da của bạn. Và mặc dù những nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong ngày, nhưng tổn thương lặp đi lặp lại lâu ngày có thể dẫn đến các nếp nhăn vĩnh viễn. Chọn ngủ không dùng gối có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn và giữ cho làn da mịn màng và mềm mại.


    Nếu bạn cảm thấy không thể chia tay với chiếc gối yêu thích của mình, hãy chọn vỏ gối làm từ chất liệu vải mềm hơn cho da nhé.

    • Tơ: Tơ nhẹ nhàng hơn trên da so với vải cotton, nó hút ẩm ít hơn, và thậm chí có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá.
    • Đồng: Ngủ trên một chiếc áo gối bằng đồng có thể giúp bạn chữa lành mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn và thậm chí làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn hiện có.
    • Vỏ gối Déjà: Phát minh sáng tạo này cho phép bạn “lột” một lớp vải mới để ngủ mỗi đêm và giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy