Top 10 Dấu hiệu của các chức năng hệ thống miễn dịch có thể xảy ra mà bạn nên lưu ý

Trọng Vương 22 0 Báo lỗi

Bệnh tự miễn dịch là một rối loạn trong đó hệ thống miễn dịch bắt đầu tấn công nhầm các bộ phận của cơ thể bạn, coi chúng là ngoại lai. Theo nghiên cứu, các ... xem thêm...

  1. Nhức đầu, chóng mặt và các triệu chứng cụ thể khác có thể gây hại nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Những triệu chứng này có thể liên quan đến căng thẳng hoặc thiếu ngủ, nhưng chúng cũng là dấu hiệu của sự rối loạn chức năng trong hệ thống miễn dịch của chúng ta (ví dụ như bệnh lupus hoặc thiếu máu).

    Nhức đầu, chóng mặt, các vấn đề về thiếu tập trung
    Nhức đầu, chóng mặt, các vấn đề về thiếu tập trung

  2. Các vấn đề về da có thể rất đáng lo ngại vì bạn sẽ không thể trông đẹp hơn nếu phải che giấu làn da của mình dưới vô số lớp trang điểm và quần áo. Nếu các biện pháp thông thường không có tác dụng, hãy lập kế hoạch đến gặp bác sĩ vì những dấu hiệu này có thể do thiếu máu tán huyết, bệnh vẩy nến, bệnh xơ cứng bì và các rối loạn khác gây ra.

    Mụn trứng cá, vẩy nến, viêm da, chàm, phát ban
    Mụn trứng cá, vẩy nến, viêm da, chàm, phát ban
  3. Hen suyễn là một bệnh rất thường gặp ở người lớn, kể cả ở những người làm việc ngoài trời. Việc quan trọng là tìm ra chất gây dị ứng nào trong môi trường gây ra bệnh hen suyễn của bạn. Tránh hoặc giảm tiếp xúc với các chất gây dị ứng này có thể là một phần quan trọng trong việc kiểm soát bệnh hen suyễn của quý vị. Có một số nghi ngờ rằng bệnh hen suyễn có thể liên quan đến các rối loạn tự miễn dịch. Nhưng có rất nhiều nghiên cứu cho thấy cơ sở tự miễn dịch của bệnh lý này.

    Bệnh hen suyễn dị ứng
    Bệnh hen suyễn dị ứng
  4. Những triệu chứng này là phổ biến nhất đối với hầu hết tất cả các bệnh tự miễn dịch và thường là một dấu hiệu lớn. Bạn có thể nhận ra rằng những việc bình thường tốn nhiều năng lượng hơn và khiến bạn trống rỗng. Hoặc có lẽ bạn thức dậy mệt mỏi hơn trước khi ngủ, ngay cả khi mọi thứ trước đó đều ổn.

    Mệt mỏi hoặc tăng động
    Mệt mỏi hoặc tăng động
  5. Cơ bắp yếu và đau nhức có thể khiến các hoạt động hàng ngày như đi bộ lên cầu thang hoặc mang vác vật nặng trở nên khó khăn hơn. Các triệu chứng này có thể đến rồi biến mất hoặc liên tục, nhưng đây cũng là dấu hiệu không nên bỏ qua vì nó có thể do viêm gan tự miễn, bệnh Hashimoto, bệnh vẩy nến, viêm khớp dạng thấp và các bệnh khác gây ra.

    Cơ bắp đau nhức, mệt mỏi
    Cơ bắp đau nhức, mệt mỏi
  6. Bệnh đường tiêu hóa không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như trong công việc hàng ngày của người bệnh. Các vấn đề tiêu hóa gây nên suy nhược cơ thể. Chúng có thể là dấu hiệu của các bệnh tự miễn như bệnh celiac, viêm loét đại tràng, rối loạn tuyến giáp và những bệnh khác.

    Co thắt dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón
    Co thắt dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón
  7. Một số bệnh tự miễn ảnh hưởng đến tuyến giáp của chúng ta. Cơ quan này kiểm soát rất nhiều quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta. Nếu nó bắt đầu sản xuất quá nhiều hormone hoặc không sản xuất đủ hormone, mọi người có thể giảm hoặc tăng cân đột ngột và khó kiểm soát.

    Tăng hoặc giảm cân
    Tăng hoặc giảm cân
  8. Tê cứng không phải là triệu chứng nghiêm trọng nếu chúng đến và đi và không gây đau. Nếu nó xảy ra vài lần một tuần và bạn nhận thấy các triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng hơn.

    Tê và ngứa ran ở bàn tay và bàn chân
    Tê và ngứa ran ở bàn tay và bàn chân
  9. Rụng tóc là tình trạng xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số tóc mọc hàng ngày. Nhiều trường hợp rụng tóc nhiều là do tóc không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói đầu, thường xảy ra ở nam. Nếu hệ thống miễn dịch của chúng ta bắt đầu tấn công các nang tóc của chúng ta, nó sẽ dẫn đến rụng tóc. Quá trình bắt đầu với tình trạng da đầu bị viêm. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến lông trên các bộ phận khác của cơ thể.

    Rụng tóc
    Rụng tóc
  10. Sốt không rõ nguyên nhân mà không có bất kỳ triệu chứng nào khác thường bị bỏ qua. Nhưng đây là một trong những triệu chứng khó điều trị. Vấn đề là sốt có thể liên quan đến nhiều bệnh, và bệnh tự miễn cũng nằm trong số đó. Đừng tuyệt vọng nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này. Có thể có những lý do khác cho chúng. Nhưng điều đầu tiên bạn nên làm là đến gặp bác sĩ.

    Sốt nhẹ
    Sốt nhẹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy