Top 20 Loại rau củ và trái cây giúp tăng hệ thống miễn dịch cho bạn

Lam Tử 260 1 Báo lỗi

Cơ thể bạn cần một số loại thực phẩm có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm cách để ngăn ngừa cúm đặc biệt là khi virus Corona ... xem thêm...

  1. Trong khoai lang có chứa hợp chất beta-carotene-một loại tiền chất vitamin A- là một chất chống oxy hóa hữu hiệu mà cơ thể cần để xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh và chống lại các bệnh tật.


    Khoai lang
    rất dễ tìm ở tất cả các nơi trên Việt Nam nhưng bạn nên chọn loại khoai lang có ruột vàng hoặc cam mật vì đó là các loại khoai có chứa tiền chất vitamin A rất cao.

    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang

  2. Được biết đến với hương vị tuyệt vời và độ mọng nước, các loại quả mọng chứa vitamin C và E gấp nhiều lần so với cam và chanh. Đây cũng là loại quả bạn có thể dễ dàng cho trẻ con ăn sau khi chúng vận động với các trò chơi thể thao tốn nhiều năng lượng và chúng sẽ ngoan ngoãn ăn hết các loại quả mọng này như: mâm xôi, việt quất,...


    Bạn hãy kết hợp các loại quả mọng với sữa chua, đó sẽ là món ăn giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và hoạt động hoàn hảo. Ở Việt Nam các bạn có thể tìm mua các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, kỷ tử tươi ở các cửa hàng hoặc siêu thị mua bán nông sản ở nơi mình sống.

    Các loại quả mọng
    Các loại quả mọng
    Các loại quả mọng
    Các loại quả mọng
  3. Top 3

    Nấm

    Nấm là một trong các thực phẩm tốt nhất để phòng chống bệnh tật đối với người ăn chay, trong nấm có chứa các hợp chất dinh dưỡng giúp ít cho sự hình thành của tế bào bạch cầu ở người từ đó giúp nâng cao và phòng chống bệnh tốt hơn cũng như giúp hoàn thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.


    Hãy thêm nấm vào các bữa ăn của gia đình nhưng hãy lưu ý không nấu nấm quá lâu và làm chín nấm quá kĩ vì như thế sẽ khiến nấm mất đi chất dinh dưỡng vốn có. Bạn nên chọn mua nấm ở các chợ vào buổi sáng sớm vì nấm lúc này sẽ tươi và mới hơn là mua vào lúc sáng muộn hay buổi trưa.

    Nấm
    Nấm
    Nấm
    Nấm
  4. Mặc dù không giúp bạn có thể nhìn thấy vào ban đêm nhưng cà rốt sẽ giúp bạn phòng chống cảm cúm do thời tiết gây ra. Giống như khoai lang, cà rốt cũng chứa rất nhiều beta-carotene và chất chống oxy hóa rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.


    Để tăng hiệu quả khi sử dụng loại thực phẩm này, bạn hãy thêm một chút dầu oliu trong khi chế biến hoặc ăn cà rốt như một món ăn vặt khi không nấu chín. Nên chọn mua cà rốt có màu nhạt và còn nhiều bùn đất, bạn đừng ngại bẩn vì đó là cách tốt nhất để biết cà rốt có tươi và an toàn hay không.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  5. Top 5

    Tỏi

    Hàng ngàn năm qua, nhiều nước trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam đã sử dụng tỏi như một loại thực phẩm và vị thuốc để tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.


    Ăn tỏi có thể kích thích cơ thể sản sinh ra tế bào bạch cầu và cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể giúp bạn có một hệ miễn dịch hoàn hảo. Hãy ăn mỗi ngày một tép tỏi sống hoặc khi quá khó ăn bạn có thể nấu chín hoặc thái nhỏ để cho vào các món ăn.

    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
  6. Top 6

    Kiwi

    Kiwi là nguồn cung cấp cấp tự nhiên vitamin E cho cơ thể, một trong những chất quan trọng giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vitamin E còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.


    Ngoài ra, Kiwi cũng là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin C nhiều hơn so với hầu hết các loại trái cây họ cam quýt, trong đó có cam.

    Kiwi
    Kiwi
    Kiwi
    Kiwi
  7. Rau bina hay rau chân vịt hoặc cải bó xôi tùy theo từng vùng nơi gọi ở Việt Nam, như kiwi, rau bina cũng chứa một lượng vitamin E đáng kể giúp ít rất nhiều cho cơ thể và hệ thống miễn dịch


    Nhưng không dừng ở đó, rau bina như một kho hàng chứa đầy các chất có lợi cho sức khỏe của chúng ta như beta-carotene, folate, vitamin A, C và K, cũng như các khoáng chất như đồng, sắt giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

    Rau bina
    Rau bina
    Rau bina
    Rau bina
  8. Vitamin C chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng, bởi Vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu. Các trái cây chứa nhiều vitamin C bao gồm bưởi, những quả thuộc họ cam, quýt, chanh,... Do vitamin C không được dự trữ trong cơ thể nên việc bổ sung vitamin C phải đều đặn hàng ngày.

    Đối với người đau dạ dày có thể bổ sung vitamin C bằng một số loại như ổi, đu đủ, rau cải thìa, bắp cải, rau mầm,...Bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng cách thêm trái cây vào khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết.

    Trái cây thuộc họ cam quýt
    Trái cây thuộc họ cam quýt
    Các trái cây thuộc họ cam quýt
    Các trái cây thuộc họ cam quýt
  9. Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C gấp 2 lần so với họ cam quýt. Ngoài ra ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào.


    Bên cạnh giúp tăng sức đề kháng, vitamin C còn có tác dụng giữ một làn da khỏe mạnh, còn beta carotene giúp cho mắt và da khỏe mạnh hơn.

    Ớt chuông đỏ
    Ớt chuông đỏ
    Ớt chuông đỏ
    Ớt chuông đỏ
  10. Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E và giàu hàm lượng chất C.


    Đây là loại rau tốt nhất cho sức khỏe nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình. Chìa khóa để giữ các vitamin và khoáng chất trong bông cải xanh là thời gian đun nấu càng ngắn càng tốt, hoặc thậm chí là không cần đun nấu.

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
  11. Top 11

    Gừng

    Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác buồn nôn.


    Gừng
    giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol theo như một nghiên cứu mới đây trên động vật. Chế biến gừng vô cùng đa dạng, có thể dùng như gia vị trong bữa ăn, hoặc có thể dùng nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống.

    Gừng
    Gừng
    Gừng
    Gừng
  12. Khi nói đến việc ngăn ngừa và phòng chống cảm lạnh, việc bổ sung vitamin E cũng là cần thiết. Vitamin E là loại vitamin tan trong dầu. Nó cần một lượng chất béo thì cơ thể mới hấp thu được vitamin E.


    Vì vậy hạnh nhân chính là thực phẩm cung cấp vitamin E hoàn hảo, do nó có một lượng chất béo tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần ăn gồm nửa cốc chứa 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ cung cấp 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày

    Hạt hạnh nhân
    Hạt hạnh nhân
    Hạt hạnh nhân
    Hạt hạnh nhân
  13. Top 13

    Nghệ

    Nghệ được sử dụng nhiều nhất trong món cà ri, nhưng nó cũng được sử dụng như một chất chống viêm và chống đau xương khớp dạng thấp.


    Ngoài ra nồng độ curcumin cao có tác dụng giảm tổn thương cơ do tập thể dục.

    Nghệ
    Nghệ
    Nghệ
    Nghệ
  14. Trà xanh là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra trà xanh giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh mẽ khác trong khi EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng.


    Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
  15. Đu đủ là một loại cây khác chứa vitamin C hàm lượng cao. Ngoài ra đu đủ có một loại enzyme tiêu hóa là papain có tác dụng chống viêm.


    Đu đủ còn giàu Kali, vitamin B và folate dồi dào. Tất cả đều có lợi cho sức khỏe chung của bạn.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
  16. Quả việt quất có chứa một loại flavonoid gọi là anthocyanin, có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.


    Một nghiên cứu năm 2016 đã lưu ý rằng flavonoid đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống phòng thủ miễn dịch của đường hô hấp. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn thực phẩm giàu flavonoid ít có khả năng bị nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc cảm lạnh thông thường so với những người không ăn.

    Quả việt quất
    Quả việt quất
    Quả việt quất
    Quả việt quất
  17. Nếu bạn không thích các loại trái cây họ cam quýt, như cam, bưởi, hãy hấp thu vitamin C từ cải xoăn. Trong khi cam đáp ứng 113% nhu cầu vitamin C hàng ngày, cải xoăn đáp ứng 134%.


    So sánh 67g cải xoăn so với 131g cam, cải xoăn chứa nhiều vitamin C hơn gấp đôi. Vitamin C chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng.

    Cải xoăn
    Cải xoăn
    Cải xoăn
    Cải xoăn
  18. Cải bó xôi nằm trong danh sách này vì có chứa nhiều vitamin C. Bên cạnh đó nó còn có vô số chất chống oxy hóa và beta carotene, giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức để kháng.


    Tương tự như bông cải xanh, cải bó xôi cực kỳ tốt cho sức khỏe nếu như chúng được nấu không quá chín kỹ, điều này giúp giữ chất dinh dưỡng trong chúng không bị mất đi. Việc nấu sơ còn giúp tăng lượng vitamin A và cho phép các chất dinh dưỡng khác sản sinh ra từ oxalic acid.

    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
  19. Hạt hướng dương có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm phốt pho, magiê, và vitamin B6. Nó còn chứa nhiều vitamin E (một chất chống oxy hóa cực mạnh), với 82% lượng khuyến nghị hàng ngày trong chỉ 1/4 cốc, Vitamin E quan trọng trong việc điều chỉnh và duy trì chức năng của hệ thống miễn dịch.

    Ngoài ra, các thực phẩm khác giàu vitamin E bao gồm bơ và các loại rau có lá màu xanh đậm.

    Hạt hướng dương
    Hạt hướng dương
    Hạt hướng dương
    Hạt hướng dương
  20. Top 20

    Dừa

    Uống nước dừa và ăn cùi dừa là một trong những cách tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung nước cho cơ thể trong những ngày hè oi bức.


    Trái dừa không chỉ là nguồn cung cấp muối khoáng dồi dào mà còn hỗ trợ hoạt động miễn dịch trong cơ thể.

    Dừa
    Dừa
    Dừa
    Dừa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy