Top 10 Loại rau củ quả tí hon vừa bổ vừa dễ trồng tại nhà làm chị em "mê mẩn"

Nắng Ban Mai 1178 0 Báo lỗi

Trồng một vườn rau củ quả tại nhà là cách để bạn tiết kiệm và dùng thực phẩm sạch. Bạn chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn mua cây giống thì có thể sử dụng đủ cho bữa ... xem thêm...

  1. Bắp cải tí hon có nguồn gốc từ Bỉ, chủ yếu được trồng ở châu Âu và Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, người dân Đà Lạt đã từng trồng khá nhiều nhưng vì không năng suất nên dần chuyển sang nhập khẩu. Bắp cải tí hon chỉ to khoảng 2,5 – 4 cm, kích thước nhỏ hơn nhiều so với bắp cải thông thường. Đây là loại rau có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad hoặc xào, nướng. Sở hữu hình dáng khá lạ mắt và nhỏ bé, bắp cải tí hon có thể trồng trong chậu, phù hợp với không gian eo hẹp của vùng đô thị. Đặc biệt, các mầm rau mọc khá nhiều, dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả bắp cải nhỏ, một cây có thể cho lượng rau khá nhiều từ 100 – 150 bắp tí hon. Giá của loại hạt giống này dao động từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng/gói. Tuy khá cao, nhưng mua hạt về gieo trồng sẽ giúp chị em tiết kiệm chi phí hơn là mua sẵn, vì giá mỗi kg bắp cải tí hon được rao bán ở mức 250.000 – 300.000 đồng (khoảng 50 quả).

    Bắp cải tí hon với nhiều công dụng và dễ trồng luôn là sự lựa chọn số 1 cho chị em phụ nữ
    Bắp cải tí hon với nhiều công dụng và dễ trồng luôn là sự lựa chọn số 1 cho chị em phụ nữ
    Bắp cải tí hon màu xanh bùi và dai hơn bắp cải thông thường.
    Bắp cải tí hon màu xanh bùi và dai hơn bắp cải thông thường.

  2. Củ cải đỏ mini là loại rau củ được nhập khẩu từ nước Nga. Loại cây này được trồng nhiều chủ yếu để làm cảnh vì vẻ đẹp đỏ nổi bật từ củ. Cây có thể cho thu hoạch sau 1 tháng trồng. Củ cải đỏ là loại dễ sống hơn các loại rau củ khác. Loại cây này không cần quá nhiều đất, phù hợp trồng trong các chậu, bồn nhỏ, có thể trang trí ban công và phù hợp với không gian chật hẹp đô thị. Không chỉ trồng để cung cấp nguồn rau sạch cho cả gia đình, củ cải đỏ còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định và tạo không gian đẹp trong nhà.

    Trong củ cải đỏ baby chứa hàm lượng các chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin B2, vitamin PP, vitamin B5, vitamin B6, folat, vitamin B9, vitamin H, vitamin B12, vitamin A Retinol, vitamin D, vitamin E, vitamin K, beta – Carotene, alpha-Caroten, lycopen, cholesterol, năng lượng , protein, lipid, bột đường, xơ (Fiber – Cellulose), calcium, iron. magnesium, mangan, phosphorou, ka-li, na-tri, kẽm, đồng, selenium, vitamin C, vitamin B1. Nó thường được chế biến thành nhiều món ăn hoặc salad. Loại hạt giống củ cải đỏ là 60.000 đồng/gói, loại củ cải này có thể cho thu hoạch sau khoảng 1 tháng trồng. Trong khi, giá mua ngoài loại củ này khoảng 50.000 đồng/kg.

    Củ cải đỏ baby loại tròn có củ mập mạp và khá dễ trồng
    Củ cải đỏ baby loại tròn có củ mập mạp và khá dễ trồng
    Loại củ này không
    Loại củ này không "kén chọn" đất ở
  3. Chúng có nguồn gốc từ châu Âu là một loại cà rốt dại, cà rốt tí hon có kích thước nhỏ hơn các loại cà rốt thông thường nhiều lần. Dù kích thước khiêm tốn nhưng đặc tính và màu sắc của chúng cũng không khác gì nhiều so với các loại cà rốt thông thường. Một củ cà rốt tí hon trưởng thành thường chỉ nhỏ bằng một đốt ngón tay cái. Loại củ này đặc biệt dễ trồng, tỉ lệ nảy mầm cao khoảng 80%, hơn nữa rất thích hợp trồng làm cảnh trong chậu, vừa để ăn vừa để ngắm. Giống Carrot baby pak này được mọi người săn đón không chỉ bởi hình dáng đặc biệt của nó mà còn bởi giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn trong bữa ăn hàng ngày.Trồng cà rốt tí hon trong chậu tại nhà rất đơn giản, không đòi hỏi cao về kỹ thuật hay chăm sóc. Cây có chiều cao khoảng 20-25cm, là giống cây ưa khí hậu lạnh.

    Loại hạt giống này có giá khoảng 50.000 đồng/ 50 hạt. giá bán trên thị
    trường loại cà rốt tí hon này thường khá cao, dao động từ 150.000 – 230.000 đồng/kg.

    Cà rốt tí hon xinh xắn, dễ trồng trong chậu, tỉ lệ nảy mầm cao.
    Cà rốt tí hon xinh xắn, dễ trồng trong chậu, tỉ lệ nảy mầm cao.
    Kích thước nhỏ bé, có nhiều công dụng nên cà rốt tí hon luôn được ưu tiên hàng đầu
    Kích thước nhỏ bé, có nhiều công dụng nên cà rốt tí hon luôn được ưu tiên hàng đầu
  4. Cà chua bi là một giống cà chua được trồng phổ biến từ những thập niên năm 1800, nguồn gốc đầu tiên của loại cà chua này được cho là từ vùng Ai Cập. Trong những năm 1919, loại cà chua này đã trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ và hiện nay được nhân giống và trồng phổ biến trên khắp thế giới. Đây là loại cà chua có hình dạng tròn hoặc dài, kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các giống cà chua khác, màu đỏ hoặc vàng, có vị chua đặc trưng nhưng ngọt hơn cà chua thông thường.


    Cà chua bi là loại khá dễ trồng, thích hợp trên nhiều loại đất như đất cát, đất sét hay đất cát pha,… một năm có thể canh tác nhiều vụ. Cà chua bi có quả tròn hoặc thon dài, vị ngọt hơn so với cà chua thường. Ngoài ra, cây cà chua bi còn được trồng trong chậu hoặc giỏ treo ngược, có thể dùng trang trí cho các khu ban công, hay hiên vườn. Đây là loại quả cung cấp nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 30.000 đồng.

    Cà chua bi cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
    Cà chua bi cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
    Cà chua bi có quả tròn hoặc dài, vị ngọt hơn so với cà chua thường.
    Cà chua bi có quả tròn hoặc dài, vị ngọt hơn so với cà chua thường.
  5. Dưa hấu tí hon là cây trồng được nhiều người ưa chuộng trồng tại nhà hiện nay. Với tính chất dễ trồng, tốn ít công chăm sóc vừa lành cảnh vừa thu hoạch quả. Dưa hấu tí hon thuộc họ dây leo, có các tên gọi khác như dưa hấu chuột, dưa hấu Mexico. Chiều dài của dưa hấu tí hon chỉ khoảng 3 cm, nhỏ bằng 1/20 kích thước trung bình của trái dưa hấu thông thường. Dưa hấu thường có gốc tích từ châu Phi còn dưa hấu tí hon có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ, hoàn toàn không có “họ hàng” với nhau. Tuy nhiên bởi hình dạng bên ngoài màu xanh nên hai loại dưa hấu này trông rất giống nhau. Có cảm giác như chính là hình ảnh thu nhỏ của dưa hấu thông thường. Cây trồng cho nhiều quả tí hon, ruột màu xanh nhạt, ăn có vị thanh mát. Ngoài ra còn được dùng để làm cảnh vì hình dáng xinh xinh, lại có hoa vàng li ti.


    Cây dưa hấu tí hon thích thời tiết nắng ấm, không chịu lạnh. Nên trồng vào thời điểm nhiệt độ từ 20 – 30oC. Có thể trồng cây dưa hấu tí hon quanh năm nhưng thích hợp nhất là bắt đầu từ mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 25.000 đồng.

    Dưa hấu tí hon thuộc loại dây leo
    Dưa hấu tí hon thuộc loại dây leo
    Dưa hấu tí hon ruột màu xanh nhạt, ăn có vị thanh mát.
    Dưa hấu tí hon ruột màu xanh nhạt, ăn có vị thanh mát.
  6. Bí ngô mini này có tên gọi Pumpkin Casperita, khi chín có màu trắng. Quả có kích thước chỉ khoảng vừa lòng bàn tay trông rất vui mắt. Bí ngô mini cho năng suất cao, thu hoạch sau khoảng 5 tháng đầu, thích hợp làm bánh, soup hoặc nhồi thịt bên trong và nướng cả quả.


    Hàm lượng dinh dưỡng trong loại quả này rất cao, khi sử dụng sẽ cung cấp nhiều vitamin cùng khoáng chất có lợi cho con người. Trong bí ngô chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, đồng,... Các hợp chất như lutein, zeaxanthin và vitamin A trong bí ngô mini giúp bạn có đôi mắt sáng, khỏe mạnh hơn. Đặc biệt các hợp chất này còn giúp bạn ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm cho mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, mù lòa,...Trong bí ngô mini có chứa các chất chống oxy hóa, đây là thành phần giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bởi chất oxy hóa trong bí ngô có thể ức chế sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể - nguyên nhân chính gây bệnh ung thư.

    Vì thế bạn nên bổ sung thực phẩm này thường xuyên vào thực đơn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho gia đình của bạn. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 30.000 đồng.

    Quả có kích thước chỉ khoảng vừa lòng bàn tay trông rất vui mắt.
    Quả có kích thước chỉ khoảng vừa lòng bàn tay trông rất vui mắt.
    Bí ngô mini khi chín có màu trắng
    Bí ngô mini khi chín có màu trắng
  7. Bí ngô đĩa bay là loại giống bí tí hon với hình dáng lạ mắt, được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Và nhanh chóng được thị trường Việt Nam ưa chuộng bởi ngoài hình dáng đẹp mắt còn có vị thơm ngon, ăn một lần là bị nghiện. Bí ngô đĩa bay mini có hình dáng như chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh. Quả có đường kính khoảng 20 cm, vị ngọt, dùng để xào, nấu canh, khi bổ đôi có hình cánh hoa nên còn để trang trí cho món ăn. Bí có nhiều màu, có loại kẻ sọc xen kẽ lạ mắt.


    Bí đĩa bay là một trong những giống bí mùa hè. Thông thường, từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch trái đầu tiên mất khoảng 55-65 ngày. Nếu bắt đầu trồng từ đầu hè, gia đình sẽ liên tục cho trái ăn từ đầu tháng Bảy cho đến khi đông về. Ở những vùng nắng nóng quanh năm thì bí đĩa bay sẽ ra cho trái suốt cả 12 tháng trời.Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 35.000 đồng.

    Bí ngô đĩa bay dùng để xào, nấu, trang trí món ăn
    Bí ngô đĩa bay dùng để xào, nấu, trang trí món ăn
    Bí ngô có hình dáng như chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh.
    Bí ngô có hình dáng như chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh.
  8. Cà chua bi quả lê là một loại cà chua trái nhỏ của có hình dạng giống trái lê, màu vàng rất đẹp, cà chua bi trái lê có vị chua nhưng ngọt hơn cà chua thông thường. Loại quả này có xuất xứ từ châu Âu, được trồng đầu tiên vào những năm 1805. Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng và năng suất thu hoạch cao. Bên cạnh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chúng còn thu hút bởi hình dáng quả lê xinh xắn và màu vàng tươi bóng đẹp. Khi cà chua có trọng lượng khoảng 50 – 80 gram là có thể thu hoạch.


    Tuy quả nhỏ, nhưng nó dễ trồng, trồng được nhiều vụ trong năm, sai quả cà chua bi có vị ngọt, giòn thích hợp với món sa lát ngoài ra, cà chua bi còn có công dụng có thể bảo vệ nam giới khỏi nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 35.000 đồng/gói.

    Quả thu hút bởi hình dáng quả lê xinh xắn và màu vàng tươi bóng đẹp
    Quả thu hút bởi hình dáng quả lê xinh xắn và màu vàng tươi bóng đẹp
    Loại quả này có xuất xứ từ Châu Âu
    Loại quả này có xuất xứ từ Châu Âu
  9. Bên cạnh bắp cải tí hon màu xanh quen thuộc, trên thị trường còn xuất hiện hạt giống bắp cải tí hon màu tím, được nhập khẩu từ Nga. Giống này có kích thước và hàm lượng dinh dưỡng tương đương, chỉ khác một chút về màu sắc nên trông lạ mắt hơn. Bắp cải tí hon tím cùng họ với cây rau bắp cải nhưng có thể đạt độ cao 80 – 120cm, mỗi cây cho thu hoạch từ 150 – 170 chiếc bắp cải, mỗi bắp có kích thước bé xíu, đường kính chỉ khoảng 2,5 – 4cm. Cây bắp cải tí hon tím thích ứng tốt trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công chăm sóc mà vẫn thu được một loại siêu thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khỏe với hương vị ngọt mát mà đăng đắng, mùi hăng nồng nhưng ăn rất tươi giòn, ngon hơn hẳn bắp cải thông thường.


    Hạt giống bắp cải tí hon tím trưởng thành là một dạng cây mầm phát triển như chồi, theo mô hình xoắn ốc dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả giống như một chiếc bắp cải thu nhỏ. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 35.000 đồng.

    Giống bắp cải tí hon màu tím nhập khẩu với màu sắc thu hút.
    Giống bắp cải tí hon màu tím nhập khẩu với màu sắc thu hút.
    Hạt giống bắp cải tí hon màu tím được nhập khẩu từ Nga
    Hạt giống bắp cải tí hon màu tím được nhập khẩu từ Nga
  10. Chẳng cần khí hậu lạnh bạn mới có thể trồng dâu tây, giờ đây những tiến bộ khoa học nông nghiệp, người ta đã tạo ra nhiều giống dâu tây trồng suốt quanh năm. Loại dâu tây bốn mùa dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng trồng và chăm sóc ngay cả khi nơi bạn sống được cho là không phù hợp với đặc điểm sinh học của cây dâu tây. Dâu tây có vị chua, ngọt có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, nước ép, kem,… trong dâu tây chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C rất cao, hơn cả cam và dưa hấu, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa nhiều bệnh. Hàm lượng vitamin C trong dâu tây cao giúp hệ miễn dịch được tăng cường và chống oxy hoá rất hiệu quả, từ đó giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, phòng chống được nhiều bệnh viêm nhiễm. Hàm lượng vitamin trong dâu tây dồi dào giúp tăng cường quá trình tổng hợp collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da, chống lão hoá, giữ cho làn da luôn tươi trẻ.


    Khi mới gieo hạt thì cần tưới nước thường xuyên và khi dâu tây ra 3, 4 là thì bạn nên chuyển cây vào chậu. giá loại hạt giống này khoảng 30.000 đồng/1 gói, và có tỉ lệ nảy mầm cao 80%.

    Dâu tây có nhiều công dụng: ăn tráng miệng, làm sirô, làm salad,...
    Dâu tây có nhiều công dụng: ăn tráng miệng, làm sirô, làm salad,...
    Những chùm dâu tây sai trĩu cùng với màu sắc tươi mới tô điểm cho khu vườn thêm xinh
    Những chùm dâu tây sai trĩu cùng với màu sắc tươi mới tô điểm cho khu vườn thêm xinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy