Top 10 Loại rau củ quả giúp bổ sung nhiều vitamin A nhất

Ếch Xanh 2437 1 Báo lỗi

Vitamin A là một loại dưỡng chất đặc biệt tốt cho sự sáng mắt và là một trong những loại vitamin thiết yếu nhất cho sự khoẻ mạnh bình thường của con người. Là ... xem thêm...

  1. Cà rốt là loại thực phẩm rất giàu vitamin A. Ăn nhiều cà rốt mỗi ngày có thể cải thiện được độ tinh nhanh cho mắt của bạn. Một củ cà rốt chứa 10000 IU vitamin A - cung cấp đủ vitamin A cho 2 người mỗi ngày. Các vitamin A trong củ cà rốt có ở dạng beta carotene – một chất chống oxy hóa lành mạnh. Không những vậy, cà rốt cũng còn chứa rất nhiều vitamin B, C, magiê và chất xơ là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sống và phát triển bình thường của cơ thể.


    Chúng ta nên ăn cà rốt đông lạnh, nấu chín hoặc ăn sống để tận hưởng trọn vẹn hương vị và chất dinh dưỡng của nó. Ngoài ra cà rốt cũng có thể ăn kèm như 1 món salad trộn. Cà rốt tcó thể là một món ăn nhẹ và tốt cho sức khỏe và có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cà rốt cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe đường ruột tốt hơn.

    Cà rốt giàu vitamin A
    Cà rốt giàu vitamin A
    Cà rốt
    Cà rốt

  2. Rau diếp được sử dụng phổ biến để trang trí món salad. Loại rau giàu chất dinh dưỡng này xứng đáng có được vị trí vững chắc trong bữa ăn của bạn bởi nói về vitamin A thì không có loại rau nào chứa nhiều hơn rau diếp. Sự đa dạng của màu xanh lá trong rau diếp có chứa một lượng vitamin A cao. Một cốc rau diếp giã nhỏ cung cấp 361 IU vitamin A và chỉ 10 đơn vị calo. Bạn có thể ăn kèm rau diếp trong bánh mì kẹp thịt, ăn sống kèm nước sốt cà chua hay salad cũng là một gợi ý không tồi.


    Rau diếp giàu chất dinh dưỡng này xứng đáng có được vị trí vững chắc trong bữa ăn của bạn. Sự đa dạng của màu xanh lá trong rau diếp có chứa một lượng vitamin A cao. Ngoài những tác dụng chính của vitamin A như giúp sáng mắt, tỉnh táo tinh thần thì trong các loại rau chứa nhiều vitamin A còn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc do chúng còn chứa nhiều chất xơ bên trong.

    Rau diếp tốt cho cơ thể
    Rau diếp tốt cho cơ thể
    Rau diếp
    Rau diếp
  3. Luôn góp mặt trong danh sách những thực phẩm giàu dinh dưỡng và trong top những thực phẩm giàu vitamin A cũng không thể thiếu khoai lang. Khoai lang là loại củ rất giàu vitamin A và có thể thấy ở hầu khắp mọi nơi tại Việt Nam. Không những vậy, nó còn được nhiều người yêu thích không chỉ vì dinh dưỡng mà hương vị cũng rất tuyệt. Còn gì bằng khi trời đông giá lạnh thế này được ngồi bên một nồi khoai lang luộc, nướng hay ung dung thưởng thức vị giòn ngon của món bánh khoai. Một củ khoai lang bình thường chứa khoảng 23.000 IU vitamin A và đủ cung cấp cho hơn 4 người mỗi ngày.


    Ngoài giàu vitamin A, khoai lang còn chứa nhiều vitamin E, có tác dụng tái tạo và cung cấp collagen cho da. Thế nên, khoai lang là một thực phẩm được chị em phụ nữ thường xuyên lựa chọn.

    Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A
    Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A
    Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A
    Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A
  4. Ớt là một loại phụ gia không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người dân Việt, làm cho món ăn thêm phần đặc sắc, đậm đà. Ăn ớt cũng giúp sáng mắt bởi nó chứa một hàm lượng vitamin A tương đối cao. 1 muỗng canh ( 15ml ) ớt tươi cắt nhỏ cung cấp khoảng 2.000 IU vitamin A. Nghĩa là nếu chỉ sử dụng ớt để bổ sung vitamin A bạn sẽ phải xơi ít nhất là 2,5 quả ớt tươi. Không chỉ vậy, ớt đỏ cũng rất giàu chất chống oxy hóa như lycopene, phytochemicals, vitamin C và canxi.


    Ởt chuông xanh chứa 12% lượng vitamin A và ớt chuông vàng thì chứa 7% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày. Ớt chuông còn chứa nhiều vitamin C và canxi hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp và đường tiêu hóa.

    Ớt cung cấp nhiều vitamin A
    Ớt cung cấp nhiều vitamin A
    Ớt đỏ
    Ớt đỏ
  5. Top 5

    Xoài

    Quả Xoài không còn xa lạ gì đối với chúng ta nữa phải không nào. Đây là loại trái cây phổ biến và có mặt ở hầu khắp mọi miền Tổ quốc. Xoài ngọt hay xoài chua đều có chứa vitamin A và 1 quả xoài bình thường cung cấp khoảng 2.400 IU vitamin A cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ăn nhiều xoài quá dễ khiến bạn “ghê răng” làm hỏng sức khỏe hàm răng và khi ăn những món khác bạn sẽ thấy mất ngon đi ít nhiều. Có ai thấy hào hứng với món xoài lắc đậm chất sinh viên không nào?


    Bên cạnh đó, ăn xoài nhiều giúp làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn và còn giúp tăng các hoạt động của não bộ nhờ xoài chứa nhiều vitamin A, B, C, E và vô số các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

    Xoài tốt cho sức khỏe
    Xoài tốt cho sức khỏe
    Xoài
    Xoài
  6. Vitamin A có trong bí được hình thành ở dạng beta-carotene, khi được đưa vào cơ thể chúng chuyển hóa thành các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể từ bên trong.


    Bí đỏ cũng là một loại rau củ giàu vitamin A. Màu cam của quả bí đỏ cũng có thể cho ta nhận biết được lượng vitamin A chứa trong nó to lớn như thế nào. 1 cốc lớn ( 350 ml ) bí đỏ chứa tới 20.000 IU vitamin A đủ cung cấp vitamin A cho 4 người trưởng thành. Bí đỏ còn chứa đủ vitamin C, kali và chất xơ cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Bí đỏ cũng rất dễ chế biến và ăn nên phù hợp với khẩu phần của rất nhiều người.

    Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin A dồi dào
    Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin A dồi dào
    Bí đỏ
    Bí đỏ
  7. Ít người biết rằng loại rau thơm thông dụng húng quế này lại nhiều vitamin A hơn cả đu đủ và cà chua. Húng quế là một loại rau thơm gia vị phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể mua ở các chợ gần nhà bạn, chúng rất rẻ và dễ tìm. Húng quế có thể ăn trong mọi điều kiện, nó đặc biệt phù hợp trong việc tăng cường hương vị các món ăn hàng ngày mà không gây ngán.


    100 gam húng quế khô chứa khoảng 750 IU vitamin A. Húng quế tươi thì nhiều hơn vào khoảng 1000IU vitamin A. Bạn có thể sử dụng húng quế để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hàng ngày.

    Rau húng quế
    Rau húng quế
    Rau húng quế
    Rau húng quế
  8. Để đáp ứng số lượng vitamin A khuyến cáo hằng ngày thì đậu Hà Lan cũng luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đậu Hà Lan cũng là loại rau củ khá phổ biến và được trồng nhiều ở các vùng quê Việt Nam. Một khẩu phần đậu Hà Lan cung cấp khoảng 130% giá trị vitamin A hằng ngày. Không chỉ cung cấp nhiều vitamin A, nó còn là một lọai rau giúp giảm cân và tiêu mỡ bụng hiệu quả và cung cấp nhiều vitamin C, K và chất xơ cho cơ thể.


    Bạn có thể chế biến đậu Hà Lan thành nhiều món ngon thường ngày như súp, các món khai vị, là nguyên liệu trong các món hầm, xào, chiên,... vô cùng ngon miệng lại tốt cho sức khỏe cả gia đình.

    Đậu Hà Lan
    Đậu Hà Lan
    Đậu Hà Lan
    Đậu Hà Lan
  9. Cà chua là trái cây nhưng nó được sử dụng như một loại rau củ thay thế, được sử dụng phổ biến do nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Một quả cà chua chín có thể cung cấp khoảng 20% giá trị vitamin A cho cơ thể, đồng thời còn cung cấp rất nhiều vitamin C và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ khác, đặc biệt là làn da của bạn.


    Cà chua có chứa lutein và zeaxanthin đều có lợi cho sức khỏe của mắt. Chính vì thế, bạn có thể ăn cà chua mỗi ngày để cung cấp lượng vitamin A dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể chế biến cà chua thành nhiều món ăn như nấu canh chua, chiên trứng cà chua, xào....

    Cà chua chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể
    Cà chua chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể
    Cà chua
    Cà chua
  10. Đu đủ cũng là một loại trái cây vô cùng được ưa chuộng tại Việt Nam. Một quả đu đủ nhỏ chín cung cấp khoảng 1.800 IU vitamin A cho cơ thể. Thông thường thì cách sử dụng đu đủ tốt nhất để bổ sung vitamin A là chờ cho nó chín có màu cam vàng và gọt vỏ, bỏ hạt, ăn sống rất ngon và mát. Không chỉ vậy, loại trái cây ngọt mát này cũng có thể làm sinh tố và salad rất tốt cho cơ thể khoẻ mạnh.


    Trái đu đủ ngoài chứa nhiều vitamin A thì chúng còn chứa nhiều vitamin C, B1, B2 đều là những chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như ngăn ngừa được tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy