Top 7 Cách giúp tăng tốc độ sạc pin cho điện thoại nhanh và hiệu quả nhất

Mai Ly 50 0 Báo lỗi

Điện thoại thông minh đã giúp cho cuộc sống chúng ta tiện lợi hơn rất nhiều, nhưng với tất cả những gì tốt đẹp mà điện thoại thông minh mang lại, chắc chắn ... xem thêm...

  1. Sạc không dây là một loại sạc điện thoại tương đối mới. Mặc dù sạc không dây nhìn trông rất tiện lợi và có khả năng phát triển trong tương lai, nhưng thực chất nó không phải là một loại sạc hiệu quả. Khi sử dụng bộ sạc không dây, bạn có thể mất gấp đôi thời gian để sạc đầy điện thoại so với các loại sạc thông thường.


    Nói một cách đơn giản, nguồn điện thường đi trực tiếp vào điện thoại của bạn khi sử dụng cáp, nhưng với sạc không dây, phần lớn điện năng bị mất đi dưới dạng nhiệt. Do đó, sạc điện thoại bằng cáp sẽ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều.

    Sạc không dây thực chất không tiện lợi như bạn nghĩ
    Sạc không dây thực chất không tiện lợi như bạn nghĩ

  2. Tính năng sạc nhanh hoạt động bằng cách nhanh chóng nạp điện thoại của bạn đến một tỷ lệ phần trăm nhất định và sau đó giảm tốc độ sạc xuống bình thường. USB 2.0 tiêu chuẩn có công suất đầu ra là 2,5W, trong khi các bộ sạc mới hơn, nhanh hơn có công suất đầu ra từ 18W đến 100W.


    Sản lượng điện nhiều hơn có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ sạc đầy trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, cáp sạc nhanh sẽ chỉ hoạt động với điện thoại được thiết kế để xử lý sạc nhanh. Vì vậy, hãy đảm bảo kiểm tra xem điện thoại của bạn có tương thích không trước khi đầu tư cáp sạc nhanh nhé.

    Đầu tư vào bộ sạc nhanh
    Đầu tư vào bộ sạc nhanh
  3. Là con người, trái tim của chúng ta đập mà không cần chúng ta suy nghĩ về nó. Điện thoại của chúng ta cũng vậy, vì chúng thực hiện tất cả các loại chức năng khi sử dụng nên đây là lý do tại sao chế độ tiết kiệm pin có thể làm giảm thời gian sạc của bạn vài phút.


    Các điện thoại khác nhau có các cài đặt tiết kiệm pin khác nhau. Tuy nhiên, chế độ tiết kiệm pin sẽ làm giảm những chức năng khác như độ sáng màn hình, chức năng CPU và mức sử dụng dữ liệu. Vì thế, nếu bạn muốn máy xử lý thông tin nhanh hơn thì bạn không nên bật chế độ này mà hãy cắm sạc điện thoại ngay.

    Bật chế độ tiết kiệm pin
    Bật chế độ tiết kiệm pin
  4. Một số ứng dụng có thể vẫn đang hoạt động trong điện thoại mà bạn không biết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải đóng tất cả các ứng dụng của mình trong menu đa nhiệm. Buộc đóng các ứng dụng này thực sự có thể sử dụng nhiều pin hơn. Thay vào đó, hãy chuyển đến cài đặt pin, nơi bạn có thể tìm thấy danh sách các ứng dụng đang sử dụng nhiều pin nhất và đóng hoặc hạn chế các ứng dụng đó.


    Bạn cũng nên kiểm tra xem có ứng dụng nào đang tải xuống bản cập nhật hay không, vì điều này cũng có thể làm hao pin. Quản lý hoạt động ứng dụng của bạn sẽ giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn vì các hoạt động và cập nhật không cần thiết sẽ không sử dụng hết pin.

    Quản lý ứng dụng và nội dung tải xuống
    Quản lý ứng dụng và nội dung tải xuống
  5. Bạn đã bao giờ kiểm tra cổng sạc của điện thoại chưa ? Bụi, xơ vải có thể tích tụ trong cổng sạc của bạn theo thời gian và có thể là lý do điện thoại của bạn sạc không nhanh như bình thường. Điều này là do bụi bẩn và xơ vải không dẫn điện và do đó nguồn điện được truyền từ cáp vào pin điện thoại của bạn sẽ ít hơn.


    Bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng một ít khí nén. Mặc dù tăm có thể sử dụng nhưng nó không thực sự đáng để mạo hiểm vì việc cắm các vật sắc nhọn vào cổng sạc của bạn có thể gây hư hỏng nghiêm trọng. Tốt hơn hết là nên ngăn bụi và xơ vải tích tụ ngay từ đầu. Bạn có thể làm điều này bằng cách mua một nắp đậy cổng sạc.

    Làm sạch cổng sạc
    Làm sạch cổng sạc
  6. Điện thoại của bạn có hệ thống kiểm soát nhiệt tích hợp. Hệ thống này sẽ điều chỉnh nhiệt độ của điện thoại. Nó cũng hoạt động như một biện pháp bảo vệ để ngăn nhiệt độ điện thoại của bạn quá nóng. Ví dụ: nếu bạn để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời hay không tháo ốp khi sạc, điện thoại của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn để tản nhiệt và do đó sạc sẽ chậm hơn.


    Để giữ cho điện thoại luôn giữ được nhiệt độ thích hợp, hãy giữ điện thoại của bạn tránh ánh nắng trực tiếp, tắt điện thoại khi sạc, sạc điện thoại trong phòng mát hoặc đặt điện thoại bên cạnh quạt.

    Đừng để điện thoại quá nóng
    Đừng để điện thoại quá nóng
  7. Tính chất hóa học của pin lithium sẽ giảm theo thời gian. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn vẫn sạc chậm sau khi làm theo tất cả các thủ thuật trong danh sách này, thì có thể đã đến lúc bạn cần phải thay pin mới. Trên một số điện thoại, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin. Nếu không, có những ứng dụng bạn có thể tải xuống để kiểm tra dung lượng và sức khỏe của pin.


    Trong một số trường hợp, bạn có thể vừa thay pin vừa giữ điện thoại. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều không có pin rời, và do đó, sạc chậm thường là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã quá tuổi thọ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Thay pin mới
    Thay pin mới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy