Top 9 Cách trị mụn nhanh và hiệu quả nhất tại nhà

Khánh Bình Đinh Xuân 482 0 Báo lỗi

Thông thường, mọi người khi bị mụn, thay vì đến khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu hoặc chăm sóc sắc đẹp, thường tự điều trị tại nhà bằng những phương pháp ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chanh

    Dùng chanh là một trong những cách trị mụn hiệu quả tại nhà được nhiều chuyên gia khuyến khích. Trong chanh có chứa hàm lượng cao các axit giúp giảm tắc lỗ chân lông, tạo làn da săn chắc, ngăn ngừa và ức chế mụn phát triển. Sử dụng chanh trị mụn hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da sáng khỏe, sạch mụn.


    Phương pháp trị mụn bằng chanh: Ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Thực hiện thao tác này 2 – 3 lần mỗi ngày. Có thể pha hỗn hợp nước cốt chanh với nước hoa hồng để thoa lên vị trí nổi mụn sẽ có hiệu quả cao hơn.

    Chanh
    Chanh

  2. Nước vo gạo là một lựa chọn rất tốt cho quá trình trị mụn cám tại nhà. Đây là một trong những cách trị mụn hiệu quả tại nhà khá quen thuộc. Trong thành phần nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và một vài loại khoáng chất như sắt, đồng, kẽm có khả năng giúp làn da trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa mụn.


    Cách trị mụn với nước vo gạo: Dùng nước vo gạo rửa mặt, massage khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện rửa mặt với nước vo gạo 2 – 3 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể trộn nước vo gạo với nhựa thịt lá nha đam theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, thoa đều dung dịch lên mặt trước khi ngủ. Sáng hôm sau rửa mặt bằng nước sạch sẽ có hiệu quả trị mụn rất tốt.

    Nước vo gạo
    Nước vo gạo
  3. Trứng có chứa nhiều protein với công dụng dưỡng da tốt. Lòng trắng trứng có thành phần giàu vitamin B, E có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, ức chế mụn phát triển. Đồng thời giúp da săn chắc và rạng rỡ.


    Cách trị mụn với Lòng trắng trứng: Một chiếc mặt nạ trị mụn từ lòng trắng trứng: cho một quả trứng gà vào bát, lược bỏ lòng đỏ, có thể thêm vào 1 ít bột yến mạch trộn đều. Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên những vị trí nổi mụn. Sau khoảng 15 – 20 phút rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng này 4 – 5 lần sẽ thấy hiệu quả trị mụn bất ngờ.

    Cách trị mụn với Lòng trắng trứng:
    Cách trị mụn với Lòng trắng trứng:
  4. Dùng cỏ ngọt là một cách trị mụn hiệu quả tại nhà được nhiều chuyên gia khuyến khích. Cỏ ngọt khi đưa vào cơ thể có tác dụng lọc máu, loại bỏ các chất độc hại. Đồng thời, cỏ ngọt còn có công dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể nên rất hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn.


    Cách làm trị mụn bằng cỏ ngọt: Bạn có thể mua sẵn những túi cỏ ngọt ở các hiệu thuốc đông y. Rửa sạch cỏ, sau đó phơi hoặc sấy cho khô. Cho cỏ khô vào ấm, thêm nước sôi, lắc đều và uống trong ngày. Bạn nên uống trà cỏ ngọt hàng ngày để đạt được hiệu quả trị mụn tại nhà cao nhất.

    Cỏ ngọt
    Cỏ ngọt
  5. Có nhiều cách để chế biến mật ong thành một hỗn hợp trị mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng theo cách dưới đây.

    Cách làm trị mụn bằng mật ong: Bạn có thể dùng mật ong trộn với lòng trắng trứng, nước cốt chanh, nước cốt nha đam hoặc sữa tươi để tạo thành những hỗn dịch sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên những nơi nổi mụn, để trong khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần bạn sẽ thấy được hiệu quả điều trị và ngăn ngừa mụn tuyệt vời.

    Mật ong
    Mật ong
  6. Top 6

    Tỏi

    Dù có mùi khá khó chịu nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là một ưu thế khiến cho tỏi có tác dụng điều trị mụn hiệu quả tại nhà khá đơn giản và ít tốn kém. Bên cạnh đó, trong tỏi còn chứa các chất kháng sinh, kháng nấm giúp ngăn ngừa những bệnh nhiễm khuẩn ngoài da.


    Cách làm trị mụn bằng tỏi: Cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nơi nổi mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút, để yên khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 đến 2 tép tỏi sống 1 ngày để loại bỏ độc tố trong máu, giúp các mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

    Tỏi
    Tỏi
  7. Hơi nước có tác dụng tích cực trong việc giảm bớt một số vấn đề trên da, bao gồm cả vết mụn trứng cá và mụn nhọt. Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, đẩy vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra ngoài. Nhờ đó hỗ trợ không nhỏ cho việc điều trị và ngăn ngừa được sự tiến triển của các loại mụn.


    Cách làm trị mụn bằng xông hơi: Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ nóng vừa phải để không làm bỏng da. Đưa mặt lên phía trên bát, trùm một chiếc khăn dày qua đầu. Xông trong khoảng 10 – 15 phút, lau khô mặt rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 – 3 lần trong ngày để có một làn da mịn màng và tươi sáng.

    Xông hơi
    Xông hơi
  8. Sử dụng củ nghệ là một trong những cách trị mụn hiệu quả tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện. Nghệ có tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn đồng thời ngăn ngừa hình thành nốt mụn. Nghệ còn chứa chất chống oxy hóa, giúp da mau liền sẹo và giảm thâm.


    Cách làm trị mụn bằng nghệ: Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt, bôi lên vùng da bị mụn, để 15 – 20 phút cho khô rồi rửa mặt bằng nước sạch. Lặp lại 2 – 3 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp trị mụn.

    Củ nghệ
    Củ nghệ
  9. Vỏ cam từ lâu đã được dùng như 1 phương thuốc đặc trị mụn nhờ khả năng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết và thải loại dầu làm tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, trong vỏ cam còn chứa nhiều chất sát khuẩn, chứa hàm lượng cao tinh dầu giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vùng da nổi mụn, làm mềm da.


    Cách làm trị mụn bằng vỏ cam: Để trị mụn bằng vỏ cam, bạn có thể phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột, trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khô khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả trị mụn tích cực nếu thực hiện việc này mỗi ngày 1 – 2 lần. Làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.

    Vỏ cam
    Vỏ cam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy