Top 10 Trái cây giúp ngừa thiếu máu vào ngày đèn đỏ

  1. Top 1 Lựu
  2. Top 2 Mít
  3. Top 3 Dâu tây
  4. Top 4 Dứa
  5. Top 5 Cam
  6. Top 6 Đu đủ
  7. Top 7 Táo tàu
  8. Top 8 Mơ khô
  9. Top 9 Dưa hấu
  10. Top 10 Táo

Top 10 Trái cây giúp ngừa thiếu máu vào ngày đèn đỏ

Nguyễn Thu Hường 6727 0 Báo lỗi

Đối với phụ nữ, ngoài những áp lực trong học tập, công việc, thì mỗi tháng các cô gái đều phải chịu thêm một thứ mang tên “ngày đèn đỏ”. Có nhiều triệu chứng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lựu

    Quả lựu rất giàu Vitamin C và Vitamin B, chất sắt, các loại axit hữu cơ, đường, protein, lipid, canxi, phốt pho, kali và các khoáng chất khác tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, Vitamin C trong quả lựu cao gấp táo 1 đến 2 lần, có tác dụng giúp giải nhiệt và rất tốt cho máu.


    Ăn lựu thường xuyên sẽ giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào máu mới, bù đắp cho lượng máu bị mất đi trong kỳ kinh nguyệt. Lựu còn rất hiệu quả trong điều trị các triệu chứng thiếu máu trong ngày đèn đỏ gây nên như: Đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn, suy nhược cơ thể,…


    Ngoài ra, lựu còn được sử dụng nhiều trong điều trị viêm họng, ho, nhiễm trùng tiết niệu, đặc biệt là các rối loạn tiêu hóa, rối loạn da, viêm khớp,…

    Lựu giàu Vitamin C và B
    Lựu giàu Vitamin C và B
    Lựu
    Lựu

  2. Top 2

    Mít

    Mít cũng là một loại trái cây quen thuộc của mọi gia đình. Trong mít có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Vitamin A, C, E, K cũng như axit folic, niacin và vitamin B6, ngoài ra cũng chứa mangan, magiê, đồng và sắt rất cần thiết để sản xuất các tế bào máu đỏ, giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu và kiểm soát, lưu thông máu trong cơ thể.


    Thêm vào đó, trong mít chứa lượng Carbohydrate đáng kể có thể làm tăng năng lượng mà không tăng đường huyết, giúp chống mệt mỏi, ủ rũ trong thời gian kinh nguyệt. Một lưu ý nhỏ là không nên ăn mít vào buổi chiều tối, khi bụng đói bởi ăn lúc đó sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

    Mít chứa nhiều Vitamin và sắt
    Mít chứa nhiều Vitamin và sắt
    Quả mít
    Quả mít
  3. Dâu tây là một loại quả có giá khá “chát” so với loại trái cây khác có trên thị trường, nhưng dâu tây vẫn được lòng hội chị em phụ nữ bởi những tiện ích mà chúng mang lại cho sức khỏe, cũng như trong những ngày đèn đỏ. Với màu sắc bắt mắt, quả dâu tây chứa một lượng lớn chất sắt rất tốt đối với cơ thể, hỗ trợ quá trình lưu thông khí huyết. Mặt khác, trong dâu tây cũng rất giàu cacbonhydrat, vitamin C, kẽm, folate và chất xơ và chất phytonutrient. Do đó đây là những loại quả giàu chất chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch. Ăn dâu tây chắc chắn sẽ giúp hàm lượng sắt của cơ thể tăng lên, giúp lưu thông khí huyết.


    Dâu tây có hàm lượng Vitamin C dồi dào, ngoài ra còn chứa một lượng lớn chất sắt, giúp lưu thông khí huyết, tăng cường khả năng hấp thụ sắt, tái tạo máu, đưa máu đi nuôi cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng thiếu máu cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, trong dâu tây còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn xây dựng một hệ thống miễn dịch vững chắc.

    Dâu tây có hàm lượng Vitamin C dồi dào, ngoài ra còn chứa một lượng lớn chất sắt
    Dâu tây có hàm lượng Vitamin C dồi dào, ngoài ra còn chứa một lượng lớn chất sắt
    Quả dâu tây
    Quả dâu tây
  4. Top 4

    Dứa

    Dứa không chỉ là loại trái cây ngon miệng, mà chúng còn là thực phẩm được yêu thích dùng để chế biến ra những món ngon trong gia đình. Dứa có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước đều có công dụng giải khát, ngoài ra, còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác cho cơ thể như: Axit hữu cơ (axit malic và axit xitric), Mangan, Vitamin C, Vitamin B1, Enzym Bromelain,…


    Dứa là nguồn cung cấp mangan dồi dào - Là chất dinh dưỡng giúp làm tăng quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, nếu cơ thể bạn được cung cấp đủ lượng Mangan thì sẽ giảm được lượng kinh nguyệt, ngăn ngừa chứng thiếu máu, giúp duy trì tinh thần và sức khỏe tốt nhất trong khoảng thời gian này.

    Ngoài ra, chất Enzym Bromelain có trong dứa còn có khả năng phòng chống các bệnh về tim mạch, giúp chống viêm, chống đông máu, từ đó làm giảm những cơn đau bụng trong ngày đèn đỏ. Việc cung cấp một ly nước dứa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch, làm sạch cơ thể bạn khỏi các độc tố.

    Dứa là nguồn cung cấp mangan dồi dào
    Dứa là nguồn cung cấp mangan dồi dào
    Dứa
    Dứa
  5. Top 5

    Cam

    Mặc dù trong thành phần không chứa nhiều sắt, nhưng cam vốn nổi tiếng trong các loại trái cây nhờ chứa hàm lượng cao Vitamin C đóng vai trò như một chất xúc tác, giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt, cải thiện quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.


    Ngoài ra, việc cung cấp thường xuyên cho cơ thể một ly nước ép cam mỗi ngày trước chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp điều trị đầy hơi, cải thiện tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Uống nước ép cam còn giúp ngăn ngừa trầm cảm và lo âu. Ngoài ra, cam còn giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trong chu kỳ kinh nguyệt, giúp làn da sáng khỏe và mịn màng hơn.


    Một lời khuyên nhỏ cho các bạn gái rằng, có thể uống nước cam khi thưởng thức bữa sáng hoặc uống vào bữa trưa, không nên uống khi bụng đói hoặc buổi tối vì có thể làm bụng khó chịu, gây mất ngủ, phần xác của cam chứa rất nhiều chất xơ nên bạn có thể ăn chúng luôn cũng được nhé. Cam ngoài công dụng giúp ngăn ngừa thiếu máu cho các bạn nữ trong ngày đèn đỏ, thì cam còn là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

    Quả cam
    Quả cam
    Quả cam
    Quả cam
  6. Đu đủ ương cũng là lựa chọn không tồi đối với những chị em hay bị đau bụng kinh. Thành phần dưỡng chất bên trong loại quả này khi đi vào cơ thể sẽ kích thích quá trình lưu thông máu đến tử cung, từ đó giải quyết được một số vấn đề về kinh nguyệt như vô kinh, ít máu kinh, hoặc trễ kinh.


    Bên cạnh đó, đu đủ chín chứa khoảng 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit acid hữu cơ, vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, xenluloz (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin. Những thành phần này rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tật. Hàm lượng chất xơ, kali và vitamin chứa trong đu đủ có thể giúp đẩy lùi nguy cơ gây bệnh tim mạch. Việc tăng cường hấp thu kali, đồng thời giảm bớt hàm lượng muối ăn vào đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chế độ dinh dưỡng trở nên lành mạnh hơn.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
  7. Từ xa xưa, người ta đã sử dụng táo tàu trong nhiều bài thuốc chữa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, đây là một loại quả có tác dụng an thần rất tốt. Táo tàu tươi sở hữu một lượng vitamin dồi dào.Tuy nhiên với vỏ ngoài cứng, không nên ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Táo tàu khô thì có hàm lượng sắt nhỉnh hơn táo tàu tươi nhưng về công dụng trị bệnh và độ an toàn nhiều hơn.

    Ngoài ra, chất sắt và photpho trong táo tàu làm tăng sản xuất tế bào hồng cầu, kích thích lưu thông tuần hoàn máu trong toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, các chất alkaloid và triterpenoid còn giúp loại bỏ độc tố trong máu, thanh lọc máu.. Bạn có thể nấu bỏ táo tàu khô vào cháo trắng và dùng, sẽ cảm thấy ngon miệng. Ngoài ra, táo tàu có thể được dùng tươi nếu như bạn không muốn ăn quả khô.

    Táo tàu
    Táo tàu
    Táo tàu
    Táo tàu
  8. Quả mơ có nhiều chất sắt và giúp tăng nồng độ sắt của cơ thể. Hãy tạo thói quen tiêu thụ một số ít mơ hằng ngày cùng với bữa ăn sáng hoặc một bữa ăn nhẹ giữa ngày để tăng nồng độ sắt. Mơ là trái cây bổ máu vì có hàm lượng chất sắt cao giúp hỗ trợ tạo hồng cầu, đồng thời chứa nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho máu mà tốt cho hoạt động của tim và cơ bắp.


    Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn mơ sấy dẻo sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Khi cơ thể cân bằng được lượng cholesterol thì sức khỏe tim mạch cũng sẽ được cải thiện. Ngoài ra, nguồn kali có trong mơ khô cũng giúp ổn định huyết áp, và nó cũng là một trong những nhân tốt giúp ổn định nhịp tim. Trong quả mơ sấy dẻo có chứa vitamin C, A và Phytonutrients, đây là những thành phần giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của môi trường xung quanh bạn. Ngoài ra thì chất chống oxy hóa có trong mơ khô cũng làm chậm quá trình lão hóa, giúp bảo vệ làn da tốt hơn.

    Mơ khô
    Mơ khô
    Mơ khô
    Mơ khô
  9. Dưa hấu là loại trái cây, ngon ngọt, thanh dịu, là một thức uống dùng để giải khát tuyệt vời lại tốt cho sức khỏe. Đây là một loại trái cây giúp lợi tiểu, giúp hạ huyết áp, chuyển hóa protein không hòa tan thành protein hòa tan, bồi dưỡng rất tốt cho những bệnh nhân bệnh thận. Đặc biệt, trong dưa hấu có nhiều chất sắt, protein và vitamin C, có lượng carbohydrate và kali tương đối lớn nên khá hữu hiệu trong việc phòng và chữa bệnh thiếu máu.

    Nước ép dưa hấu cung cấp magiê và kali cho cơ thể, đảm bảo các mạch máu khỏe mạnh. Hai chất dinh dưỡng này duy trì sự cân bằng hợp lý của a xít và chất điện giải, giúp ổn định huyết áp và lưu lượng máu. Kali cũng giúp thanh lọc muối và độc tố khỏi cơ thể bằng cách hoạt động như một chất lợi tiểu.

    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
  10. Top 10

    Táo

    Quả táo có chứa vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt không heme - chất sắt không từ động vật. Có nhiều lời khuyên rằng bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày để chống thiếu máu. Các nhà khoa học cho biết, táo đỏ đặc biệt tốt cho người thiếu máu, bởi hàm lượng sắt và vitamin C cao hơn hẳn một số loại quả khác. Một quả táo chứa đồng thời cả chất dinh dưỡng, vitamin C sẽ hấp thụ sắt vào cơ thể.Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn nhiều nhất một quả táo mỗi ngày, bởi táo chỉ giúp hỗ trợ điều trị, không phải thuốc điều trị thiếu máu, ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.


    Táo có rất nhiều đặc tính tăng cường sức khỏe, đồng thời là nguồn chất sắt phong phú với nhiều thành phần tốt cho sức khỏe giúp kích thích số lượng huyết sắc tố. Ngoài ra, một trái táo cỡ vừa có chứa ít calo nhưng lại rất giàu quertecin, là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của các tế bào não. Theo một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn táo ít có nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp. Táo cũng chứa hàm lượng cholesterol thấp, có thể ngăn ngừa ung thư đại tràng, cũng như tăng cường sức khỏe răng miệng và giúp giảm cân.

    Táo
    Táo
    Táo
    Táo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy