Top 15 Loại trái cây có tác dụng giảm cân tuyệt vời nhất

Sao Bắc Đẩu 731 1 Báo lỗi

Bạn đang lo lắng về cân nặng của mình bạn muốn giảm cân mà chưa biết cách nào hiệu quả? Có một loại thực phẩm mà ngày nào bạn cũng phải cung cấp cho cơ thể ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chanh

    Chanh có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Bởi trong chanh có nhiều chất axit, chất oxy hóa cao giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra chất axit trong chanh còn có tác dụng thanh lọc cơ thể giải tỏa độc tố, đốt cháy mỡ thừa, mỡ xấu trong cơ thể.

    Nằm trong danh sách thực đơn ăn kiêng, chanh giữ vai trò là trái cây giảm cân và giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, vitamin C rất giàu trong chanh còn giúp nuôi dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa. Nhờ đó, mang lại cho bạn một làn da trắng hồng tự nhiên.

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì lượng vitamin C trong chanh có khả năng đốt cháy lên tới 30% mỡ thừa cơ thể. Các axit citric có trong chanh giúp giảm hấp thụ đường từ thức ăn hoặc các loại thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày.

    Chanh
    Chanh
    Chanh
    Chanh

  2. Top 2

    Nhiều người lầm tưởng là loại trái cây chứa chất béo nên gây mập tăng cân. Đó là quan niệm sai lầm nhé! Bởi trong bơ có chất béo nhưng là chất béo không bão hòa, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế hấp thu chất béo xấu và giúp tiêu thu nặng lượng, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Bởi vậy lựa chọn bơ vào thực đơn giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng là một lựa chọn khôn ngoan.


    Thực phẩm có nhiều chất béo hoặc chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác đói cồn cào. Điều này một phần là do chất béo và chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, khiến bạn thấy no lâu hơn. Vì vẫn còn no nên người ta sẽ nạp ít calo hơn.

    cũng là một loại thực phẩm giàu chất béo và chất xơ có lợi, nên ăn bơ sẽ no lâu. Nhiều người chọn ăn bơ giảm cân cũng vì lẽ đó.

    Bơ
    Bơ
  3. Top 3

    Bưởi

    Bạn lướt wed và biết được thông tin bưởi, chanh có tác dụng giảm cân. Thông tin này hoàn toàn đúng. Bạn biết tại sao không? Bởi vì trong bưởi có rất nhiều vitamin C, chất xơ, nước. Ngoài ra theo các chuyên gia trong quả bưởi còn có các chất carbon hydrate...Các chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ, đánh tan mỡ thừa. Ngoài ra còn giúp giảm lượng insulin trong cơ thể khiến quá trình phân giải chất béo diễn ra nhanh hơn. Tóm gọn lại bưởi có tác dụng giảm cân vượt trội đặc biệt là giảm mỡ bụng.


    Không chỉ chứa vitamin C mà trong bưởi còn rất giàu chất xơ, muối hydrad…Bưởi mọng nước nên tạo cảm giác no nhanh, chứa chất xơ nên khiến cơ thể no lâu…Không những thế, loại trái cây giảm cân này còn giúp làm giảm đường huyết rất hay. Thường xuyên sử dụng bưởi trong thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình đạt chuẩn.

    Bưởi
    Bưởi
    Bưởi
    Bưởi
  4. Quả việt quất cái tên còn mới lạ trong kho tàng trái cây Việt Nam nhưng hiệu quả giảm cân, tốt cho sức khỏe của nó thì khỏi phải bàn. Việt quất có màu tím thẫm mà bạn biết đấy những loại rau củ quả có màu tím luôn có công dụng giảm cân tuyệt vời.


    Cụ thể trong việt quất có chất oxy hóa cao, giàu chất xơ và nước có tác dụng giảm cân, ngăn ngừa ung thư, lão hóa, giảm lượng cholesterol hiệu quả. Bạn đừng có bỏ qua loại quả mới lạ này nhé, mùi vị của nó cũng thật tuyệt nữa!

    Việt Quất
    Việt Quất
    Việt Quất
    Việt Quất
  5. Top 5

    Bạn rất ngạc nhiên vì lê có tác dụng giảm cân phải không. Các chuyên gia đã nghiên cứu rằng trong lê có rất nhiều chất xơ không hòa tan, nước có tác dụng giảm cân nhanh chóng và rất ít calo nên bạn có ăn nhiều lê cũng không sợ béo. Đặc biệt nhất là ăn lê sẽ tạo cảm giác no hạn chế cảm giác đói làm cho quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.


    Trái lê từ lâu đã được xem là người bạn quý của những phụ nữ muốn giữ thân hình mảnh mai, mềm mại với vòng eo thon gọn, quyến rũ. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh, một quả lê trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calories, khá ít so với các loại trái cây có vị ngọt khác. Ngoài ra, lê còn có nguồn vitamin C dồi dào, rất tốt cho cơ thể của phụ nữ, nhất là làn da. Tuy nhiên, tác dụng giảm cân chính của trái lê là nằm ở lượng chất xơ của nó. Một quả lê trung bình có 5g chất xơ, bằng 1/4 lượng chất xơ cơ thể cần có trong một ngày.

    Lê
    Lê
  6. Top 6

    Chuối

    Muốn đưa một loại trái cây vào thực đơn bữa ăn giảm cân thì chuối là một lựa chọn thông minh. Bởi vì chuối có tác dụng tuyệt vời với đường tiêu hóa, chuyên trị táo bón, lợi tiểu. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ, nước và kali giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, ổn định tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa, săn chắc cơ thể, đẹp da.


    Nếu muốn có thể thon gọn 3 vòng hoàn hảo bạn không nên bỏ qua chuối nhé! Thật khó để có thể chỉ ra hết những ích lợi mà chuối mang đến cho cơ thể chúng ta. Chuối là loại trái cây giàu năng lượng, tưởng rằng chúng sẽ không thích hợp cho những người có nhu cầu giảm cân lấy lại vóc dáng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, chuối được biết đến là một trong những loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc.


    Nếu cảm giác đói khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc, thay vì thưởng thức các loại thức uống hoặc đồ ăn giàu chất béo, hãy tự thưởng cho mình một trái chuối thơm ngon, bổ dưỡng. Khi giảm cân, bạn nên kết hợp tập luyện gym, yoga hoặc chơi các môn thể thao. Chuối sẽ hỗ trợ bạn, vừa là loại trái cây giảm cân nhanh nhất vừa làm giảm các cơn đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện

    Chuối
    Chuối
    Chuối
    Chuối
  7. Chắc hẳn bạn rất thích ăn dâu tây phải không? Nhưng nó không chỉ là loại quả dùng để tráng miệng mà càng có tác dụng giảm cân siêu tốc đấy! Trong quả dâu có rất nhiều nước, chất xơ và chất oxy hóa giúp giảm cân tuyệt vời và có tác dụng chống lão hóa, căng mọng da nữa đấy.


    Dâu tây rất giàu chất xơ nên ăn dâu tây sẽ có được cảm giác no bụng lâu hơn, nhờ đó sẽ không còn cảm giác đói hay thèm ăn những đồ ăn khác nữa. Dâu tây có chứa chất Cellulose và tamine, đây là hai chất có tác dụng làm sạch đường tiêu hóa, vì thế sẽ giúp bạn không bị tình trạng tích lũy chất cặn bã gây nặng bụng, tăng cân.


    Ngoài ra, dâu tây còn có chứa chất chống ung thư, nhờ đó sẽ giúp cho gan được làm sạch và làm cho tinh thần luôn được thoải mái, vui vẻ. Hơn nữa, dâu tây có vị ngọt, chua mát cho nên đây là một loại quả dễ ăn. Có thể nói bất cứ chị em nào cũng muốn được thưởng thức loại quả này. Chính điều đó sẽ giúp cho động lực giảm cân càng cao hơn.

    Dâu tây
    Dâu tây
    Dâu tây
    Dâu tây
  8. Top 8

    Táo

    Vì là một loại trái cây ít năng lượng nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng thường xuyên mà không phải lo lắng quá nhiều về cân nặng của mình. Người phương Tây có câu châm ngôn: "Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần gặp bác sĩ”. Giờ đây bạn không cần phải đến gặp bác sĩ, các phòng tập gym đông người hay ăn uống nước lọc trừ bữa nữa.


    Táo là một loại trái cây giảm cân nhanh nhất hiện nay cho bạn. Chúng sẽ hỗ trợ cơ thể bạn đốt cháy và làm tiêu tan lượng mỡ thừa còn tồn dư. Nếu việc ăn táo theo cách thông thường quá nhàm chán, tại sao bạn không thử chúng dưới dạng nước ép hoặc detox thanh nhiệt giải độc. Bạn sẽ cảm thấy yêu thích chúng hơn đấy.

    Táo
    Táo
    Táo
    Táo
  9. Lựu là loại trái cây giảm cân chứa hàm lượng calo tương đối thấp, đồng thời lại rất nhiều chất xơ nên cực tốt cho những ai đang có ý muốn giảm cân.


    Sử dụng lựu thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giảm lượng thực phẩm hấp thụ vào cơ thể. Hàm lượng vitamin cao nên giúp nuôi dưỡng da, giúp da chắc khỏe và trắng sáng từ sâu bên trong.


    Chất chống oxy hóa trong lựu không chỉ giúp giảm cân mà còn ức chế các gốc tự do gây ung thư, lão hóa da. Hãy tạo cho mình thói quen ăn lựu nếu bạn muốn đẹp hơn mỗi ngày nhé.

    Lựu
    Lựu
    Lựu
    Lựu
  10. Đu đủ - một trong những trái cây giúp giảm cân nhanh nhờ đặc tính phân giải chất béo. Loại trái cây này có chứa enzim lipase, nhờ đó mà các chất béo, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể được đốt cháy hoặc phân giải, chuyển hóa giúp giảm cân nhanh hơn.


    Giảm cân bằng đu đủ là phương pháp còn khá mới nhưng hiệu quả lại khá cao. Trong 100g đu đủ chứa 35calo nên việc sử dụng đu đủ thường xuyên sẽ giúp bạn vẫn có đủ năng lượng để duy trì hoạt động cả ngày mà không sợ tăng cân như nhiều loại trái cây khác. Đu đủ chín cũng có thể trở thành một loại nước uống hấp dẫn nhưng lưu ý là không nên sử dụng đu đủ chín quá hoặc xanh quá.


    Đu đủ vừa cho cơ thể cảm giác no lâu lại nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa. Khi bạn ăn đu đủ đều đặn, sau một thời gian sẽ thấy cân nặng giảm đáng kể. Nó cung cấp dinh dưỡng tự nhiên, hỗ trợ giảm mỡ thừa. Ngoài ra ăn đu đủ còn giúp da bạn mịn màng hơn.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
  11. Top 11

    Dừa

    Dừa tươi tăng tốc độ trao đổi chất của gan lên đến 305 lần, con số này có khiến bạn ấn tượng? Vậy thì lúc đói hãy chọn cho mình một trái dừa tươi nhé, nó sẽ giúp bạn no lâu hơn.


    Dừa hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra nhanh chóng. Mặt khác nó cũng điều hòa tốt lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường ở những người béo phì. Do đó, dừa có tác dụng giảm cân rõ rệt.

    Dừa
    Dừa
    Dừa
    Dừa
  12. Bạn nghĩ sao về một ly sinh tố cà chua vào mỗi tối sau ngày dài mệt mỏi với công việc? Đã có rất nhiều chị em lấy lại vóc dáng thon gọn theo cách này. Hơn thế nữa sinh tố cà chua làm da bạn trắng và nhiều sức sống hơn.


    Nếu ngày nào cũng ăn cà chua, bạn hoàn toàn có thể giảm cân 3 kg trong 1 tháng. Để phát huy sự hấp thụ chất xơ, vitamin A và C của cà chua tối đa, bạn nên uống nước ép cà chua vào mỗi tối hoặc ăn 2 quả cà chua sống trước bữa ăn.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  13. Top 13

    Ổi

    Ổi chứa một lượng lớn vitamin B1, C và chất xơ. Không những giúp bạn giảm cân mà còn hỗ trợ làm đẹp hữu hiệu. Khi đưa ổi vào thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, no lâu và hỗ trợ phục hồi tế bào da chết, ngăn ngừa oxy hóa da. Sử dụng loại trái cây giảm cân này ở dạng sinh tố hoặc nước ép là tốt nhất, nếu không thì bạn nên bỏ hột để tránh tác động tiêu cực đến dạ dày.


    Ổi được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nhưng ngoài chức năng chữa bệnh, ổi còn giúp giảm cân hiệu quả và rất an toàn. Chúng hỗ trợ quá trình đốt cháy lớp mỡ thừa tích tụ dưới da, qua đó giúp giảm cân nhanh chóng.


    Ổi giòn, có vị ngọt tự nhiên lại dễ kiếm, bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Các dưỡng chất mà ổi cung cấp không chỉ hỗ trợ kiểm soát cân nặng mà còn khiến làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

    Ổi
    Ổi
    Ổi
    Ổi
  14. Top 14

    Dứa

    Góp mặt trong danh sách những loại trái cây giảm cân, dứa là một lựa chọn sáng giá để đánh bay mỡ thừa. Axit có trong dứa là vũ khí bí mật để cải thiện vóc dáng. Các cơn đói cũng được giải tỏa ngay lập tức nhờ vị ngọt và thơm đậm đà.


    Dứa - Loại cây nhiệt đới này có tác dụng giảm cân nhờ lượng enzym hấp thụ chất béo cao. Bạn có thể dùng dứa để chế biến các món ăn hàng ngày hoặc ăn tráng miệng, làm nước ép để tránh tích tụ chất béo.


    Với lượng calo vừa phải, dứa hỗ trợ chị em giảm cân, loại chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra dứa còn có tác dụng chống ung thư và hỗ trợ tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng dứa bởi thành phần đường tự nhiên của loại trái cây này khá cao.

    Dứa
    Dứa
    Dứa
    Dứa
  15. Trong dưa hấu có chứa nhiều nước và giúp thải độc tốt, và hàm lượng sắt cao. Điều này giúp cho việc khi bạn ăn nhiều cũng không lo đến tình trạng tăng cân mà nó còn giúp bạn có làn da khỏe đẹp. Muốn cơ thể săn chắc, loại bỏ hết mỡ thừa thì không thể bỏ qua loại quả này.


    Ngoài ăn trực tiếp thì bạn có thể làm nước ép dưa hấu. Thời điểm giảm cân như nào cũng là một lưu ý rất quan trọng, đó là bạn không nên ăn dưa hấu sau 9 giờ tối, vì theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn vào lúc này sẽ thường bị béo bụng.

    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy