Top 11 Việc không nên làm trong những ngày "đèn đỏ"

Hoàng Thủy 301 0 Báo lỗi

Ngày “đèn đỏ” mang ý nghĩa cơ bản khẳng định “bạn đã trưởng thành và có khả năng sinh sản”. Một phụ nữ không hành kinh rất khó thụ thai tự nhiên. Khi chu kỳ ... xem thêm...

  1. Đã có nhiều bạn gái quên hoặc lười mà để băng vệ sinh lâu mới thay, thậm chí chỉ dùng 1 - 2 miếng một ngày. Hiểu lầm về băng vệ sinh là kinh nguyệt ra ít thì không cần thay nhiều. Lười thay băng vệ sinh sẽ khiến vùng kín bị nhiễm khuẩn, gây nổi mẩn, ngứa ngáy và có mùi hôi. Trước và sau khi thay băng vệ sinh bạn cũng cần rửa tay bằng nước rửa tay sát khuẩn. Bởi trong quá trình chúng ta dùng để xé, duỗi, dán băng vệ sinh thì vi khuẩn ở trên tay sẽ bám trên bề mặt băng. Từ đó bám vào vùng kín, dễ gây bệnh phụ khoa khi sức đề kháng của cơ thể thấp.


    Một sai lầm thường gặp phải ở rất nhiều chị em phụ nữ đó là họ thường chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch mà không biết rằng, khi đó rất dễ phát sinh các loại nấm và vi khuẩn có hại. Nguy cơ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục là rất lớn. Do đó, chúng ta chỉ nên sử dụng một miếng băng vệ sinh trong khoảng thời gian từ 3 - 4 tiếng. Hãy chọn cho mình một loại phù hợp và nhớ vệ sinh cơ thể cẩn thận mỗi lần thay băng nhé.

    Hãy sử dụng băng vệ sinh thật đúng cách nhé
    Hãy sử dụng băng vệ sinh thật đúng cách nhé
    Không sử dụng 1 miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng
    Không sử dụng 1 miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

  2. Trong những ''ngày ấy'', do bị sung huyết ở khoang chậu nên người cảm thấy đau mỏi ở vùng thắt lưng, bụng cẳng chân hoặc đau tức ở phần dưới cơ thể, đau đầu vú, số lần đại tiện tăng lên... Có những phụ nữ còn kèm theo các triệu chứng toàn thân như dễ mệt mỏi, buồn ngủ, phù mặt, tư tưởng, tâm trạng không ổn định... Những triệu chứng đó đều là biểu hiện sinh lý bình thường vào thời kỳ kinh nguyệt, không cần điều trị sẽ hết sau vài ngày. Nhưng nếu lấy tay đấm vào lưng và thắt lưng có thể làm khoang chậu bị sung huyết nặng nề hơn, máu chảy tăng hơn, ra nhiều, liên tục và kéo dài thời gian hành kinh.


    Mặt khác, trong thời gian hành kinh nhiều phụ nữ có sức đề kháng của toàn thân và cục bộ giảm thấp, mặt vết thương hình thành bóc tách rời màng trong tử cung ra, miệng cổ tử cung lỏng lẻo, nếu thường xuyên bị kích thích đấm vào lưng và vùng thắt lưng vừa bất lợi cho việc phục hồi vết thương, vừa dễ bị cảm nhiễm và sinh ra các bệnh phụ khoa cấp tính, mãn tính, bất lợi cho sức khoẻ về thể chất lẫn tinh thần. Theo phân tích của các bác sỹ sản khoa, khi chúng ta đấm lưng sẽ khiến vùng chậu bị tổn thương, làm máu ra nhiều hơn và rất khó để hàn gắn những tổn thương trong nội mạc tử cung. Hậu quả dẫn đến có thể là rong kinh hoặc mất máu nhiều hơn. Do đó, thay vì đấm lưng chị em có thể massage nhẹ nhàng và thư giãn thật tốt nhé.

    Thay vì đám lưng, bạn hãy massage nhẹ nhàng
    Thay vì đám lưng, bạn hãy massage nhẹ nhàng
    Không đấm lưng trong ngày đèn đỏ
    Không đấm lưng trong ngày đèn đỏ
  3. Trong nha khoa, kỹ thuật nhổ răng không phải là quá khó. Tuy nhiên, để an toàn nhất thì người bệnh cần có trạng thái cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Như vậy, nếu cơ thể đang mệt mỏi, khó chịu vì bệnh, có thai, hay đang trong kỳ kinh nguyệt… thì cần đánh giá mức độ ưu tiên chữa trị. Lời khuyên của các chuyên gia răng miệng dành cho phái nữ chính là không nên nhổ răng khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Vì cơ thể bạn gái trong giai đoạn này rất nhạy cảm. Đồng thời có nhiều biến đổi như thấy mệt mỏi, người trữ nước. Ngoài ra, phần niêm mạc dễ sưng tấy và máu cũng loãng hơn bình thường. Lí giải cho hiện tượng này: do cơ thể sản sinh một số chất làm giảm sự đông máu giúp loại bỏ niêm mạc tử cung bong ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

    Trong suốt quá trình này, rất nhiều bạn thấy khó chịu, cáu gắt, tâm trạng nóng nảy hơn ngày thường. Do vậy nếu thực hiện việc nhổ răng khi đang trong kỳ kinh nguyệt có thể sẽ khiến phái đẹp chịu thêm nhiều cảm giác khó chịu, và tăng sự đau nhức hơn. Vì kết hợp quá nhiều tác động cùng lúc. Ngoài ra, nếu nhổ răng khi đang trong kỳ kinh nguyệt có thể thấy hiện tượng máu chảy nhiều hơn. Hay cầm máu sẽ khó hơn và từ đó sinh ra biến chứng khác. Trong những ngày kinh nguyệt, ngoài việc mất máu nhiều còn có sự thay đổi của hormone estrogen. Chúng tích tụ nhiều trong nướu, làm cho nướu sưng đau, dễ chảy máu, viêm nhiễm hơn bình thường. Ngoài ra, nếu bạn nhổ răng thì mùi tanh của máu sẽ tích tụ trong khoang miệng rất lâu gây ra cảm giác khó chịu và làm giảm cảm giác ăn uống.

    Không nên nhổ răng trong thời kỳ này
    Không nên nhổ răng trong thời kỳ này
    Không nhổ răng hay thực hiện các tiểu phẫu
    Không nhổ răng hay thực hiện các tiểu phẫu
  4. Việc chị em phụ nữ biết cách giữ gìn sức khỏe trong ngày có kinh nguyệt rất quan trọng đặc biệt là chế độ nghỉ ngơi và ăn uống trong thời kì này lời khuyên là bạn không nên uống rượu bia. Uống bia rượu khi đang trong chu kỳ đèn đỏ không có lợi cho sức khỏe vì ở trong rượu bia có chứa nhiều chất kích thích ảnh hưởng không tốt đến cho thần kinh, khiến bạn bị đau bụng kinh hoặc thậm chí là chậm kinh. Thêm nữa ở vào thời kì kinh nguyệt, hàm lượng enzyme Hangover trong cơ thể phụ nữ bị thay đổi, cho nên sử dụng rượu bia trong thời kì sẽ rất dễ bị say, ảnh hưởng đến sự bài biết, rượu bia tác động không tốt đến cho các cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan. Không những vậy việc sử dụng rượu bia hay các chất kích thích khác là một trong nhiều nguyên nhân gây ra hormon nội tiết tố nữ gây chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt.

    Cũng theo một nghiên cứu của Nhật Bản vào năm 2012 người phụ nữ uống rượu quá mức sẽ bị rối loạn kinh nguyệt và ít trứng khỏe mạnh dự trữ hơn đáng kể so với những người khác. Nếu tình trạng uống rượu bia kéo dài có thể dẫn đến vô sinh. Để tạo ra lượng enzyme hangover nhiều hơn để giải bia, rượu trong cơ thể thì bộ phận gan phải hoạt động nhiều hơn bình thường, vượt mức cho phép và vì thế sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới bài tiết của lên gan từ đó dễ gây ra các bệnh về gan sau này. Trong khi gan là bộ phận rất quan trọng có chức năng lọc các chất độc hại của cơ thể và đào thải chúng ra ngoài. Ngoài ra, không chỉ có bia, trong những ngày nguyệt san, chị em cũng nên tránh các loại chất kích thích như cafe, các loại đồ uống có gas, những chất này làm cho bạn gia tăng những cảm xúc như stress, cáu gắt, căng thẳng, dễ nổi nóng và mất ngủ.

    Uống rượu bia sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể bạn
    Uống rượu bia sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể bạn
    Không uống rượu bia trong ngày đèn đỏ
    Không uống rượu bia trong ngày đèn đỏ
  5. Uống cà phê có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt. Theo Tiến sĩ Joseph Mercola, tổng biên tập của tờ báo New York Times và là người sáng lập của Trung tâm Sức khỏe Illinois: tiêu thụ caffeine quá nhiều sẽ dẫn đến tính trạng nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ tăng cao, gây nguy cơ phát triển ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung. Mercola cho rằng thức uống chứa caffeine như soda, cà phê...không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy, loại bỏ hoặc giảm lượng caffeine từ chế độ ăn uống sẽ làm giảm bớt sự khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt. Caffeine là một loại thuốc kích thích, làm tăng huyết áp và tăng nhịp tim, dẫn đến căng thẳng, lo âu, khó ngủ và kiệt sức.

    Sử dụng đồ uống có chứa caffeine là một trong những nguyên nhân làm gia tăng triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ. Những biểu hiện khó chịu bao gồm:chuột rút, đau đầu, đau ngực, sưng phù, đau lưng và mệt mỏi. Tất cả những triệu chứng này có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn khi bạn tiêu thụ lượng lớn caffeine. Phụ nữ nên tránh caffeine đặc biệt là khoảng thời gian của chu kỳ kinh nguyệt vì caffein sẽ làm tăng cortisol, norepinephrine và epinephrine (những kích thích tố căng thẳng) gây ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp tim. Khi các hormone trong cơ thể tăng cao, hệ thống miễn dịch sẽ bị ức chế vì giảm sự cung cấp oxy cho não, điều này khiến người phụ nữ trở nên cáu kỉnh và khó chịu.

    uống nhiều cafe có thể dẫn đến rong kinh
    uống nhiều cafe có thể dẫn đến rong kinh
    Không uống trà đặc, cà phê
    Không uống trà đặc, cà phê
  6. Khi thức ăn quá mặn sẽ gia tăng lượng muối đưa vào cơ thể, gây đầy bụng, khó tiêu, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận. Hơn thế, ăn quá nhiều muối còn là nguyên nhân gây nên hàng loạt các biến chứng tim mạch khác. Do sự thay đổi progesterone trong thời kỳ kinh nguyệt, da của chị em phụ nữ thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Sự tăng tiết này sẽ khiến cơ thể khó đào thải kịp thời những chất cặn bã bẩn, dễ dẫn đến tình trạng viêm chân lông, viêm nang lông hay nặng hơn có thể gây nhiễm trùng da. Khi chúng ta ăn thêm những thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng bài tiết của cơ thể và tiềm tàng những hậu quả xấu đối với sức khỏe của bản thân.


    Kỳ thực, nguyên nhân có thể do không lưu ý muối trong chế độ ăn. Trước những ngày hành kinh, lượng muối quá nhiều sẽ làm cho thành phần muối và nước bị tích lại trong cơ thể tăng lên, điều này không những dễ gây tăng huyết áp, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em trong kỳ kinh. Thực nghiệm đã chứng minh, nếu trước khi có kinh ăn nhiều thức ăn mặn sẽ sinh hiện tượng đau đầu, bị kích động và dễ nổi nóng. Còn trước khi có kinh 10 ngày, bắt đầu ăn nhạt thì không thấy xảy ra hiện tượng trên. Và ngay cả trong những ngày "đèn đỏ", chế độ ăn ít muối sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn, bụng dưới đỡ có cảm giác nằng nặc hơn.

    Đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ gây hại cho làn da và trái tim của bạn
    Đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ gây hại cho làn da và trái tim của bạn
    Không ăn mặn và ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ
    Không ăn mặn và ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ
  7. Khi bạn ăn hoặc uống quá nhiều đồ lạnh sẽ gây giảm tốc độ tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến co bóp của tử cung làm cho kinh nguyệt tiết ra khó khăn, gây nên đau bụng kinh. Các đồ lạnh thường là kem, đá, đồ uống lạnh, các loại hoa quả để tủ lạnh lâu ám lạnh nhiều... có tính chất âm hàn, hàn thấp. Kinh nguyệt bị hàn thấp làm huyết mạch không thông và ngưng trệ, tắc trệ và đau. Ngoài ra, còn bao gồm thực phẩm có tính hàn, lạnh như bí đao, dưa chuột, hải sản, rong biển… Đây chính là những nguyên nhân gây đau kinh nhất là đau bụng kinh. Chúng làm máu bị kích thích và thay đổi nhiệt độ, máu sẽ lưu thông không tốt, gây nên hiện tượng đau kinh.

    Người bị đau kinh khí huyết không thông, sau khi ăn uống đồ lạnh, đồ tính hàn vào làm thu dẫn mạch máu co giật không thông và cơn đau càng dữ dội. Do vậy người bị đau kinh vẫn nên hạn chế đồ lạnh hàng ngày vào mùa hè ngay cả khi không trong ngày kinh nguyệt, còn trong kỳ kinh nguyệt càng cần phải kiêng đồ lạnh, đồ tính hàn nếu không sẽ dẫn đến đột nhiên tắc kinh, bụng đau âm ỉ không khỏi. Đối với mùa hè thì thời tiết khá khắc nghiệt nóng bức và khó chịu, thường tìm đến đồ lạnh để giải nhiệt. Đồng thời, cho rằng ăn đồ lạnh thì không vấn đề gì, nên xem nhẹ kiêng kị. Nhưng chính xác thì thời tiết nóng nực, đột ngột ăn uống đồ lạnh càng dễ làm cho mạch máu co lại, máu tắc không thông làm cho bệnh đau kinh nặng lên. Do vậy, mùa hè càng cần phải chú ý kiêng kị đồ lạnh.

    Đồ uống lạnh sẽ làm tăng cảm giác đau bụng ngày
    Đồ uống lạnh sẽ làm tăng cảm giác đau bụng ngày "đèn đỏ"
    Không ăn thực phẩm có tính hàn và đồ uống lạnh
    Không ăn thực phẩm có tính hàn và đồ uống lạnh
  8. Ca hát giống như một môn thể thao, đây cũng là một hình thức vận động giúp bạn tiêu hóa nhiều năng lượng nhất là những chất béo carbohydrate và chất béo trung tính (triglyceride) dưới da. Chính vì thế, hát karaoke là hoạt động giải trí bổ ích, góp phần giúp cơ thể thon gọn, mạnh khỏe hơn. Không cần dùng đến botox hay căng da mặt tại các trọng tâm thẩm mỹ, hãy hát lên nếu bạn muốn làn da luôn tươi trẻ. Việc hát karaoke cho phép da chúng ta săn chắc hơn, không chỉ ở môi mà còn cả ở má, cằm, trán. Đây thực sự là một bài tập thể dục hữu hiệu chống lại sự “xuống cấp” của da mặt và tăng cường độ đàn hồi cho da.


    Tuy nhiên trong ngày đèn đỏ thì các bạn gái lại không nên hát karaoke đâu nhé! Có lẽ không có nhiều người để ý đến chuyện này nhưng trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, các mạch máu trong cơ thể sẽ trở nên sung huyết, tính đàn hồi giảm đi. Đặc biệt, các huyết quản của dây thanh âm lại rất nhỏ và mỏng. Do đó, nếu bạn "gào thét" trong một thời gian dài sẽ dễ dẫn đến vỡ mạch máu, làm khàn giọng, mất tiếng hay có thể tổn thương dây thanh âm vĩnh viễn. Theo lời khuyên từ các bác sỹ, trước ngày đèn đỏ 2 ngày chị em không nên hát karaoke trong thời gian quá lâu.

    Hát karaoke thời gian dài trong thời kỳ nguyệt san có thể làm tổn thương dây thanh âm của bạn
    Hát karaoke thời gian dài trong thời kỳ nguyệt san có thể làm tổn thương dây thanh âm của bạn
    Không hát Karaoke
    Không hát Karaoke
  9. Mode quần bó có lẽ luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của phái đẹp. Tuy nhiên, hãy chú ý không nên mặc quần quá bó hoặc quá chật trong những ngày này. Nó sẽ gây chèn ép đến các mạch máu nhỏ, cản trở lưu thông tuần hoàn, có thể dẫn đến tức nặng và sưng phù "cô bé" của bạn. Nhiều người nghĩ rằng mặc quần lót càng ôm sát cơ thể sẽ tạo cảm giác chắc chắn và khoe được đường cong. Đặc biệt, nhiều bạn nữ còn cho rằng, trong những ngày "đèn đỏ", loại quần chip như vậy còn có tác dụng đảm bảo an toàn, giữ cho kinh nguyệt không bị tràn ra ngoài hoặc tránh ra nhiều... Đây thực sự là một quan niệm rất sai lầm. Thậm chí, điều này còn cực kỳ có hại cho sức khỏe vùng kín.


    Vùng kín là nơi luôn ẩm ướt, luôn cần sự thông thoáng, tránh bí hơi để tránh gây ra một số bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa gây khó chịu khi hoạt động hàng ngày. Trong những ngày "đèn đỏ", do có kinh nguyệt nên bộ phận này càng dễ bị tổn thương. Mặc quần chip quá chật trong ngày 'đèn đỏ' sẽ tạo áp lực cục bộ cho mao mạch tại 'vùng kín' gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu, tăng ma sát âm đạo có thể dẫn đến phù nề. Bên cạnh đó, quần chip quá chật còn gây ra nhiều vết hằn, mụn đỏ, gây ngứa. Đặc biệt, nếu quần chip bằng chất liệu nilon không thấm mồ hôi thì càng tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển, gây bệnh phụ khoa. Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà về lâu dài có thể dẫn tới vô sinh.

    Không nên mặc quần quá chật để bảo vệ
    Không nên mặc quần quá chật để bảo vệ "cô bé"
    Không mặc quần quá chật
    Không mặc quần quá chật
  10. Trong những ngày này, cổ tử cung luôn ở trạng thái hé mở làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập và gây ra các biến chứng viêm nhiễm và bệnh phụ khoa khác nhau. Nếu chúng ta tham gia những hoạt động thể thao mạnh như nhảy dây, nhảy cao, chạy, bơi... thì sẽ làm tăng thêm cảm giác khó chịu và có thể gặp phải nhiều bệnh viêm nhiễm khác. Cả hai loại hormone progesterone và estrogen đều ở mức thấp nhất trong những ngày “đèn đỏ”, điều này có thể khiến đa số bạn nữ cảm thấy mệt mỏi và ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, việc ngừng tập thể dục sẽ không giúp bạn tiết kiệm năng lượng hoặc cảm thấy tốt hơn. Thay vì hạn chế tập thể dục khi có kinh nguyệt, bạn hãy tận dụng khoảng thời gian này như một cơ hội để thử một số bài tập mới.


    Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ thay đổi tâm trạng trong những ngày sắp có kinh, hãy tập thể dục. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Tập thể dục giúp cải thiện hàm lượng endorphin tự nhiên nên nó giúp tâm trạng của bạn khá hơn, khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng, một trong những lợi ích chính của việc tập thể dục khi có kinh nguyệt là giải phóng endorphin. Các bài tập co giãn cơ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh, hạn chế tối việc đau cơ, mỏi cơ. Đặc biệt, giãn cơ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, mở rộng phạm vi chuyển động và độ linh hoạt của cơ thể. Bạn có thể thử các bài tập yoga như tư thế con mèo, tư thế phục hồi, tư thế đầu gối chạm ngực để thả lỏng cơ bụng. Tuy nhiên tránh tập với cường độ mạnh nhé.

    Hãy chọn những môn thể thao vận động một cách nhẹ nhàng
    Hãy chọn những môn thể thao vận động một cách nhẹ nhàng
    Không vận động thể thao mạnh
    Không vận động thể thao mạnh
  11. Trong thời gian kinh nguyệt, lượng hormone testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục, làm ham muốn của chị em tăng cao. Tuy nhiên, lúc này cổ tử cung giãn rộng hơn, môi trường pH âm đạo giảm cộng thêm sự ẩm ướt sẽ là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều vi khuẩn gây bệnh tấn công và xâm nhập đấy nhé. Nhược điểm dễ nhận thấy nhất khi quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh đó là vấn đề vệ sinh và mỹ quan. Máu kinh có thể chảy ra và dính vào quần áo, ga giường hay đối tác của bạn. Nó có thể trở thành một mớ hỗn độn trông rất mất thẩm mỹ. Trong một số trường hợp, “kinh nguyệt” có thể trở thành một ấn tượng xấu làm giảm hứng thú tình dục của nam giới, khiến họ không thích điều này. Chính vì thế, vấn đề chảy máu có thể khiến phụ nữ e ngại chuyện ấy và băn khoăn không biết đối tác của họ cũng có cảm thấy e ngại như vậy hay không.


    Một vấn đề đáng lo ngại được rất nhiều người quan tâm đó là liệu quan hệ trong thời kỳ này có thể bị mắc các bệnh lây nhiễm hay không. Sự thực là có. Trong những ngày hành kinh, niêm mạc âm đạo rất nhạy cảm, sự cọ sát của các động tác giao hợp có thể làm tổn thương lớp niêm mạc này. Cổ tử cung giãn nở rộng hơn, cộng thêm máu kinh là môi trường thuận lợi đưa vi khuẩn vào sâu trong buồng từ cung gây ra bệnh viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục. Điều này cũng không loại trừ cả khả năng lây nhiễm hại khuẩn từ âm đạo của nữ giới sang dương vật của nam giới. Quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt có thể đem đến những mặt lợi nhưng cũng có thể gây ra nhiều rủi ro đáng lo, nhất là nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.

    Tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng thời kỳ này
    Tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng thời kỳ này
    Không nên quan hệ vợ chồng trong kỳ kinh nguyệt
    Không nên quan hệ vợ chồng trong kỳ kinh nguyệt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy