Top 17 Điều sẽ xảy ra khi bạn ở trong không gian Vũ Trụ

Mai Ly 206 0 Báo lỗi

Khi ngắm nhìn những vì sao trên bầu trời, tất cả chúng ta đều tự hỏi bản thân, "Điều gì sẽ xảy ra nếu mình bay vào không gian Vũ Trụ?" Những người duy nhất có ... xem thêm...

  1. Hội chứng suy giảm thị lực nội sọ (VIIP) là tình trạng suy giảm thị lực mà hầu hết các phi hành gia đều báo cáo sau khi bay vào không gian trong một thời gian dài. NASA đã tiến hành nghiên cứu về chủ đề này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có nguyên nhân cụ thể nào được xác định. Sứ mệnh không gian tới sao Hỏa có thể đang bị đặt dấu hỏi cho đến khi các nhà khoa học đang tìm ra cách giúp các phi hành gia mắc hội chứng này khắc phục được phần nào.

    © Nasa
    © Nasa

  2. Nếu bạn ao ước mình có thể cao thêm vài cm nữa, thì bay ra ngoài không gian có thể sẽ giúp bạn đạt được ao ước tạm thời đó. Không có lực hấp dẫn sẽ làm cho cột sống của con người bị kéo căng. Một loạt các cuộc kiểm tra siêu âm đã xác nhận lý do tại sao các phi hành gia trở lại Trái Đất lại cao lên một chút.

    © deposit
    © deposit
  3. Để chuẩn bị cho sứ mệnh lên sao Hỏa, các nhà khoa học của NASA đã nghiên cứu về tác động lâu dài của bức xạ đối với cơ thể con người. Bầu khí quyển trên sao Hỏa yếu hơn nhiều so với trên Trái đất nên các phi hành gia sẽ không thể được bảo vệ an toàn tuyệt đối khỏi những bức xạ trong không gian Vũ Trụ. Do đó, càng biết nhiều cách ngăn chặn, tiếp xúc với lượng bức xạ sẽ càng dễ dàng hơn cho những phi hành gia đặt chân lên sao Hỏa.

    © nasa
    © nasa
  4. 22 Phi hành gia cho biết họ đã bị mất móng tay sau các chuyến đi vào Trạm Vũ Trụ Quốc Tế. Một nghiên cứu cho biết găng tay của họ được thiết kế đặc biệt gây áp lực lên móng tay, khiến chúng bị rơi ra. Vấn đề này có thể sẽ được giải quyết bằng một thiết kế găng tay mới dành cho người bay vào không gian.

    © Bazelevs
    © Bazelevs
  5. Tai trong của con người hoạt động như một máy đo gia tốc: Khi chúng ta trải qua một sự thay đổi trong chuyển động, nó sẽ giúp chúng ta không bị ốm. Về câu chuyện khi một người ở trong không gian. "Thiết bị" nhỏ này bị vỡ và các phi hành gia cho biết họ đã bị say tàu xe trong một hoặc 2 ngày sau khi họ đến được Trạm Vũ Trụ. Hãy hy vọng điều này sẽ được giải quyết nếu lực hấp dẫn nhân tạo được phát minh ra.

    © deposit, © Warner Bros.
    © deposit, © Warner Bros.
  6. Thiếu trọng lực sẽ tạo ra một sự thay đổi đặc biệt của các chất lỏng trong cơ thể tiết ra. Ví dụ, thay vì chảy xuống các chi dưới như ở Trái đất, máu sẽ chảy ngược lên đầu. Đó là lý do tại sao một số phi hành gia trông "tròn trịa" hơn khi họ trở lại Trái Đất.

    © NASA
    © NASA
  7. Trái tim cũng thay đổi rất nhiều trong không gian. Ví dụ như, nó bơm ít máu hơn và thay đổi hình dạng tròn như hình cầu hơn. Các nghiên cứu về các phi hành gia không chỉ có thể giúp tránh các vấn đề về tim mạch khi ở trong không gian mà còn cho những người trên Trái Đất.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  8. Các phi hành gia đều phải huấn luyện mọi lúc mọi nơi trong không gian. Tình trạng teo cơ có thể làm suy yếu cơ và xương sau một chuyến đi dài vào không gian. Vì vậy, tất cả những nhà du hành trong không gian đều phải luyện tập thể dục hàng ngày.

    © NASA
    © NASA
  9. Bạn có nhớ đã xem những bộ phim khoa học viễn tưởng về những người có tâm lý không ổn định khi bay trên tàu Vũ Trụ không? Nó thực chất là sự thật đấy. Để tránh tình trạng tâm lý này, NASA và Cơ quan Vũ trụ Nga "Roscosmos" đã tiến hành nhiều nghiên cứu và sẽ tiếp tục thử nghiệm để xem điều gì sẽ xảy ra với những phi hành gia phải ở trong không gian một thời gian dài.

    © Columbia Pictures
    © Columbia Pictures
  10. Nếu bạn đang tự hỏi liệu có thể tồn tại trong không gian mở hay không nếu bộ đồ không gian của bạn gặp trục trặc, thì đây là những thông tin mà Toplist đã tìm hiểu được:

    • Bạn sẽ bất tỉnh sau 15 giây.
    • Sau đó là ngạt thở hoặc giải nén.
    • 10 giây trong không gian mở khiến tâm lý không ổn định, mất bình tĩnh.
    • Phổi của bạn sẽ xẹp xuống sau 30 giây.

    Tóm lại, bạn sẽ không thể tồn tại được trong vòng chưa đầy một phút.

    © Warner Bros., © 20th Century Fox
    © Warner Bros., © 20th Century Fox
  11. Môi trường thiếu trọng lực có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể con người trong không gian. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học càng nghiên cứu cách tái tạo nó cho các phi hành gia, thì hiệu suất của nó càng tốt. Stephen Hawking, nhà vật lý nổi tiếng, đã trải nghiệm nó vào năm 2007. "Không gian, tôi đến đây", ông đã thốt lên sau chuyến du hành không trọng lực của mình.

    Môi trường không trọng lực
    Môi trường không trọng lực
  12. Cặp song sinh giống hệt nhau Scott và Mark Kelly đã trở thành đối tượng của một nghiên cứu về "sự an toàn và hiệu suất của các phi hành gia cá nhân." Trong khi Scott lên vũ trụ, Mark ở lại Trái đất. Cả hai đều thực hiện các xét nghiệm y tế giống hệt nhau. Sau đó, các nhà khoa học đã so sánh dữ liệu và kết quả thật bất ngờ. Mức protein phản ứng C (CRP), một dấu hiệu của chứng viêm, khá cao đối với Scott do căng thẳng mà anh ấy đã trải qua khi hạ cánh. Nghiên cứu vẫn đang được tiến hành và nó có thể sẽ giúp chúng ta hiểu được những thay đổi mà cơ thể con người trải qua trong không gian ở mức độ chung.

    © NASA
    © NASA
  13. Theo giả thuyết, nếu một con người rơi vào hố đen, người đó sẽ bị "kéo căng" cực độ. Cảm giác về thời gian của họ cũng sẽ thay đổi. Một người sẽ có thể nhìn thấy cả tương lai và quá khứ cùng một lúc. Tuy nhiên, họ sẽ biến mất ngay tức khắc vì cơ thể và não của họ sẽ tan thành các ion.

    Cơ thể bạn sẽ tan thành các ion nếu bị rơi vào hố đen Vũ Trụ
    Cơ thể bạn sẽ tan thành các ion nếu bị rơi vào hố đen Vũ Trụ
  14. Công việc của một phi hành gia được coi là một trong những công việc nguy hiểm và khó khăn nhất trên thế giới. Vì vậy, có khiếu hài hước luôn hữu ích để họ vượt qua căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần.


    Trong bức ảnh này, một phi hành gia đang giơ tấm biển "Cần bán" cho hai vệ tinh đang gặp trục trặc.

    © NASA
    © NASA
  15. Du hành trong không gian có thể là trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với các phi hành gia, nhưng tất cả đều có cùng chung một nỗi nhớ nhà và gia đình thân yêu.

    © NASA
    © NASA
  16. Có một chút may mắn là các phi hành gia chưa làm hại ai, đặc biệt là khi ở trong không gian một thời gian dài và có những thay đổi về thể chất lẫn tinh thần. Bức ảnh Apollo Mission 10 này là một minh chứng cho điều đó.

    © NASA
    © NASA
  17. Nếu một phi hành gia trôi ra khỏi Trạm hàng không trong trường hợp bộ đồ không gian của anh ta bị trục trặc hoặc bất kỳ sự kiện thảm khốc nào khác, mọi thứ sẽ trở nên rất ảm đạm nhanh chóng - nếu không được phi hành đoàn trên trạm giải cứu, họ sẽ phải đối mặt với số phận phải trôi dạt vào không gian mở trong 6 giờ cho đến khi hết oxy. Đây là một viễn cảnh chết chóc kinh hoàng đối với bất kỳ phi hành gia nào. Tuy nhiên, NASA và các cơ quan không gian khác trên thế giới đảm bảo rằng các phi hành gia sẽ có cơ hội trở lại trạm an toàn - bằng cách sử dụng trợ giúp đơn giản EVA Rescue.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy