Top 10 Điều kỳ diệu xảy ra trong cơ thể phụ nữ

Mai Ly 45 0 Báo lỗi

Ở Hy Lạp cổ đại, phụ nữ được coi là khác hoàn toàn so với nam giới vì họ khác về cả thể chất lẫn đức tính. Và khi các quyền dân sự đã thay đổi thì vẫn còn ... xem thêm...

  1. Các nhà khoa học từ Đại học Colorado đã phát hiện ra rằng ốm nghén khi mang thai thực chất là một cơ chế ứng phó, giúp thai nhi tránh các chất độc hại từ cá, thịt và gia cầm mà mẹ tiêu thụ. Ngoài ra, nếu bạn bị ốm nghén, đó có thể là dấu hiệu của một em bé mạnh khỏe vì theo Tạp chí Quantity Review of Biology, những phụ nữ bị ốm nghén có nguy cơ sẩy thai thấp hơn đáng kể.

    Ốm nghén rất tốt cho các bà bầu
    Ốm nghén rất tốt cho các bà bầu

  2. Ngay từ khi còn rất nhỏ, phụ nữ đã có thể nhận ra những tiếng động có cường độ cao. Bé gái 1 tuần tuổi đã có thể nói giọng mẹ ngoài tiếng khóc như những đứa trẻ khác. Khả năng này có thể hữu ích không chỉ trong việc chăm sóc em bé mà còn trong việc nghe được ai đang nói dối mình vì phụ nữ có thể nắm bắt được sự thay đổi nhỏ nhất trong cao độ giọng nói của một ai đó.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  3. Mặc dù bộ não của nam giới có kích thước lớn hơn nhưng nữ giới lại cho thấy kết quả tốt hơn nam giới khoảng 3% trong các bài kiểm tra trí thông minh. Điều đó và khả năng làm nhiều việc cùng một lúc là do sự khác biệt trong cấu trúc của tiểu não. Vùng não này ở nữ lớn hơn và có nhiều kết nối thần kinh hơn khoảng 30% so với não nam giới.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  4. Theo các nhà khoa học từ Đại học Gent’s, nhiễm sắc thể X đóng vai trò quyết định giới tính của một bé gái thường chứa nhiều micro-RNA hơn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của em bé và giảm nguy cơ ung thư.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  5. Tiến sĩ Maya Saleh đến từ Trung tâm Nghiên cứu về Đặc điểm Phức tạp của Đại học McGill đã phát hiện ra rằng hormone estrogen, có ở nữ nhiều hơn nam, chịu trách nhiệm ngăn chặn quá trình viêm nhiễm. Điều đó có nghĩa là cơ thể phụ nữ đối phó với bệnh tật nhanh hơn và dễ dàng hơn. Estrogen cũng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, vì vậy họ cũng có nhiều khả năng sống lâu hơn.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  6. Phụ nữ có nhiều khả năng gặp phải các biểu hiện của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) hơn ở độ tuổi sau tuổi 40 vì đó là những năm có những thay đổi nội tiết tố lớn nhất. Các triệu chứng có thể bao gồm đau đầu, thay đổi da, đau cơ và khớp,…

    Hội chứng PMS
    Hội chứng PMS
  7. Rất ít phụ nữ trên thế giới có bộ ngực cùng kích cỡ vì thông thường, một bên lớn hơn ngực kia. Không có bộ phận nào trên cơ thể con người là đối xứng hoàn hảo cả.

    © delyonli / reddit
    © delyonli / reddit
  8. Trong não bộ của phụ nữ, bộ phận tương tự sẽ “sáng lên” trên MRI trong các trường hợp kích thích do nam giới gây ra cũng như do những suy nghĩ về thức ăn. Điều này càng rõ ràng hơn khi phụ nữ thèm ăn trong thời kỳ mang thai.

    © pixabay
    © pixabay
  9. Khoa học đã chứng minh rằng đàn ông thường hướng đến những phụ nữ có khả năng sinh sản ngay cả khi một đứa trẻ không phải là mục tiêu trong các mối quan hệ của họ. Họ bị thu hút từ đối phương bởi mùi hương và các khuynh hướng sinh học khác. Kiểm soát sinh sản có thể làm giảm sự hấp dẫn của phụ nữ vì nó bổ sung các hormone “nam tính” và giảm khả năng mang thai.

    © pixabay
    © pixabay
  10. Nếu vợ hoặc bạn gái của bạn có xu hướng thọc bàn tay lạnh vào áo của bạn - hãy để cô ấy làm như vậy. Thực tế, bàn tay của phụ nữ có nhiệt độ thấp hơn 2,78º C (37º F) so với nam giới. Các nhà khoa học cho rằng điều đó xảy ra do phụ nữ có khối lượng cơ nhỏ hơn và có tỷ lệ diện tích bề mặt trên thể tích cao hơn, dẫn đến mất nhiệt nhanh chóng.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © National Geographic
    © National Geographic




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy