Top 10 Thói quen giúp bảo vệ làn da của bạn luôn đẹp và tươi tắn nhất

Đinh Thị Thu Thúy 1909 0 Báo lỗi

"Nhất dáng, nhì da, thứ ba mái tóc" vẫn là câu nói quen thuộc những điều quan trọng đối với chị em phụ nữ. Làn da đẹp, căng mịn sẽ giúp chị em thêm tự tin và ... xem thêm...

  1. Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể và đặc biệt là với làn da của mỗi chúng ta. Nước có tác dụng lọc da giúp cho da trở nên sáng, mịn và đẹp hơn: điều này rất tốt cho chị em phụ nữ, giúp da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Đặc biệt vào mùa động nếu bạn uống đủ nước và cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể thì sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn không bị thô ráp hay bong tróc. Da của chúng ta được cấu thành chủ yếu từ 20% nước vì thế nước thường bị hao hụt thông qua quá trình đổ mồ hôi và đi tiểu. Thiếu nước sẽ khiến làn da của bạn bị khô sạm, nhăn nheo, dễ nổi mụn, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn...Vì thế, bổ sung nước hàng ngày cho da sẽ làm gia hạn chế được các nếp nhăn, khô da và chùng da.


    Đối với các bạn nữ mà bị mụn trứng cá thì nước có vai trò rất quan trọng đó là làm hạn chế quá trình hình thành mụn trứng cá, bởi nước sẽ giúp da đào thải các độc tố tránh sự tích tụ. Uống nước là một trong những điều cần và đủ cho làn da đẹp.Vì vậy, để bảo vệ làn da của bạn, mỗi ngày, bạn cần cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước, ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm các nước ép hoa quả tự nhiên cung cấp các vitamin cần thiết cho làn da của bạn luôn rạng rỡ và căng mịn thu hút.

    Uống nước thường xuyên giúp bảo vệ làn da của bạn
    Uống nước thường xuyên giúp bảo vệ làn da của bạn
    Bổ sung nước hàng ngày
    Bổ sung nước hàng ngày

  2. Giới trẻ thời nay thường chẳng mấy chú trọng đến việc ăn rau xanh thường xuyên. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo thì mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ tối đa là 400gr rau xanh. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ rau xanh thì nó sẽ không thể thải bỏ được các độc tố dư thừa và gây cản trở quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Thêm vào đó, hoạt chất chống oxy hóa, lutein, vitamin C và zeaxanthin có trong rau củ và trái cây giúp thúc đẩy làm sạch da, giúp da khỏe mạnh và sáng mịn hơn. Ngoài ra, những hoạt chất này còn giúp kích thích mọc tóc, giúp tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa gãy rụng.


    Rau, củ, quả đều là các thực phẩm rất có lợi cho làn da của bạn. Rau, củ, quả chứa hàm lượng nước, vitamin và chất xơ lớn, giúp da của bạn càng thêm mịn màng và trắng sáng hơn. Không chỉ vậy, ăn nhiều rau, củ, quả còn giúp các cơ quan bên trong cơ thể của bạn hoạt động tốt hơn, thúc đẩy loại bỏ các chất thải, các chất thừa ra khỏi cơ thể, nhờ đó giúp da ít bị mụn hơn. Ngoài ra, ăn nhiều rau, củ, quả cũng giúp bạn giữ dáng thon gọn hiệu quả. Da xinh, dáng đẹp giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện.

    Ăn nhiều rau, củ, quả rất tốt cho làn da của bạn
    Ăn nhiều rau, củ, quả rất tốt cho làn da của bạn
    Tập thói quen ăn nhiều rau, củ, quả
    Tập thói quen ăn nhiều rau, củ, quả
  3. Ngủ sớm giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung, duy trì cân nặng lành mạnh và có trạng thái tâm lý tốt hơn. Nhiều người có thói quen thức thật khuya để tranh thủ xử lý công việc còn đang dang dở, lướt mạng xã hội hay 'cày' bộ phim hay. Thói quen này khiến họ luôn trong tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi, uể oải khi thức dậy vào ngày hôm sau. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, thời gian tối ưu để lên giường đi ngủ là 9 - 10 giờ tối. Bởi vì, cơ thể con người cần được thư giãn để bắt đầu đi vào giấc ngủ say sau 1 - 2 tiếng. Trong khi bạn ngủ, các cơ quan sẽ có thời gian để làm nhiệm vụ. Ngủ sớm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ 9 - 11 giờ tối là thời gian hệ miễn dịch thải độc. Bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách. Từ 11 - 1 giờ sáng là thời gian gan thải độc, cơ thể cần được ngủ để quá trình này diễn ra thuận lợi.


    Một nghiên cứu của Thụy Điển xác nhận rằng những người thiếu ngủ thường kém hấp dẫn và có bề ngoài không ưa nhìn. Lý do là vì khi bạn ngủ, cơ thể có thời gian thay thế những tế bào già cỗi bằng những tế bào mới mẻ, giúp da bạn trông sáng đẹp hơn. Nếu mất ngủ, mắt bạn sẽ sưng hay thâm quầng, kèm theo làn da nhợt nhạt thiếu sức sống. Những bạn học sinh sinh viên thường có thói quen thức khuya để học bài, để xem phim, hay lướt web... Thói quen thức khuya là một trong những thói quen xấu rất có hại cho làn da của bạn, thức khuya dễ gây nổi mụn bởi nó làm rối loạn đồng hồ sinh học của mỗi chúng ta. Hơn nữa, nó cũng làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo làn da của bạn, khiến cho làn da bạn trông kém khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên giữ thói quen đi ngủ sớm, trước 23h để bảo vệ làn da của bạn luôn được sáng mịn.

    Thức khuya dễ gây nổi mụn
    Thức khuya dễ gây nổi mụn
    Ngủ sớm giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung
    Ngủ sớm giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung
  4. Tựa như cơ thể hay các phần da khác, da đầu cũng có lúc mệt mỏi do chịu nhiều tác động cơ học, hóa học và môi trường. Nếu bạn thường xuyên đến các spa để massage da mặt hay toàn thân, vậy tại sao không dành sự chăm sóc tương tự cho da đầu để da đầu và tóc ngày một khỏe đẹp? Tóc và da đầu bị bết dính là do este axit glycerin ở da đầu. Nếu phần chân tóc và toàn bộ khối tóc được gội kỹ bằng nước ấm trong khi gội đầu, este glyceride sẽ bị cuốn trôi và tóc sẽ không còn dính nữa. Vì vậy, hãy thường xuyên làm sạch da đầu.


    Bạn có biết rằng gội đầu không thể loại bỏ hết bụi bẩn, tế bào chết gây tắc nghẽn trên da đầu? Số tạp chất này có thể gây mụn da đầu, kích ứng hay thậm chí là các vấn đề về tóc. Chăm sóc da đầu kĩ lưỡng sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa mụn và trên hết là tăng sức mạnh cho hàng rào phòng vệ của da đầu. Hơn nữa, ít ai ngờ rằng, mái tóc lại chính là một trong những tác nhân có ảnh hưởng đến làn da của mình. Nhiều người không hiểu vì sao tóc bẩn có thể gây mụn trứng cá, mà quên rằng tóc của bạn rất thường xuyên chạm vào khuôn mặt. Nếu mái tóc bị bẩn sẽ mang nhiều vi khuẩn bẩn xâm nhập làm hại đến làn da, khiến da dễ bị ra dầu, gây bí dễ nổi mụn hơn. Bởi vậy, bạn cần có thói quen vệ sinh mái tóc luôn sạch sẽ, gọn gàng, tránh lòa xòa để bảo vệ làn da của bạn khỏi dầu nhờn, vi khuẩn bẩn, hạn chế việc bị nổi mụn gây mất thẩm mỹ.

    Bạn cần vệ sinh mái tóc luôn sạch sẽ
    Bạn cần vệ sinh mái tóc luôn sạch sẽ
    Hãy thường xuyên làm sạch da đầu
    Hãy thường xuyên làm sạch da đầu
  5. Có một số bạn còn mắc sai lầm rằng khi không có ánh nắng mặt trời hay trời râm mát thì không cần dùng kem chống nắng. Đây là một quan niệm sai. Bởi vì có ánh nắng hay không thì tia cực tím vẫn tồn tại và gây hại cho da. Nói về vấn đề này có thể do phần nào chủ quan của các bạn. Các bạn có thể nghĩ rằng đã sử dụng kem chống nắng thì việc che chắn là không cần thiết. Nhưng không, kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tia UVA và UVB chứ không có tác dụng chống đen đâu. Vì vậy, dù có bôi kem chống nắng đầy đủ đi chăng nữa thì các nàng vẫn cần phải che chắn, chống nắng cho da bằng áo, nón cẩn thận khi đi ra ngoài đường để bảo vệ da một cách toàn diện. Không chỉ có vậy, các nàng cần chú ý đến độ SPF của sản phẩm và bôi đủ liều lượng nhé.


    Nhiều bạn vẫn bị nhầm tưởng rằng chỉ có mùa hè mới gây hại đến làn da của mình mà ngay cả trong mùa đông, làn da của bạn vẫn có thể phải chịu ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, khói bụi và các vi khuẩn có trong không khí cũng có thể trở thành những tác nhân gây hại cho làn da của bạn bất kì lúc nào. Bởi vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng, mang những vật dụng cần thiết như khẩu trang, nón, mũ... để bảo vệ làn da của bạn khi đi đường, nhất là đến những nơi đông đúc, nhộn nhịp, nhiều xe cộ. Vào mùa đông, không khí khô thường sẽ khiến da mất độ ẩm nhiều đặc biệt nếu bạn không che chắn da. Vì vậy khi đi ra ngoài hãy dùng khăn choàng hoặc, mũ và khẩu trang để che chắn da mặt và bảo vệ da khỏi không khí khắc nghiệt của mùa đông nhé.

    Bạn nên đeo khẩu trang mỗi khi ra đường
    Bạn nên đeo khẩu trang mỗi khi ra đường
    Mặc áo chống nắng khi ra đường
    Mặc áo chống nắng khi ra đường
  6. Một sự thật là bàn tay tiếp xúc với rất nhiều đồ vật trong sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Vì vậy nó không sạch như chúng ta nhìn thấy mà chứa rất nhiều vi khuẩn. Thói quen sờ tay lên mặt thường xuyên sẽ khiến cho da không được sạch theo. Điều đó khiến cho da dễ bị nổi mụn và tình trạng mụn sẵn có sẽ trầm trọng hơn. Chúng ta có thể sờ tay vào mặt vào nhiều thời điểm trong ngày, ví dụ như trong cuộc họp, khi đang ngồi học bài, đang ngồi làm việc... Vì thế, cách tốt nhất để hạn chế virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể đó là rửa tay sạch sẽ. Ngoài ra, việc mụn nổi cộm trên da trông rất là khó chịu nên nhiều người rất thích dùng tay nặn chúng đi. Tuy nhiên, tự nặn mụn bằng tay là thói quen rất tai hại. Bởi vì bàn tay có thể chứa nhiều vi khuẩn nên nếu dùng để nặn mụn sẽ khiến nó bị viêm và nhiễm trùng. Tiếp theo nữa là không lấy hết nhân mụn bên dưới khi nặn bằng tay sẽ khiến nó tiếp tục sưng viêm lên. Mặc khác nặn mụn bằng tay có thể khiến cho da bị trầy xước và để lại thâm.


    Hành động thường xuyên sờ tay lên mặt hay nặn mụn... chính là một trong những "con đường" mang bụi bẩn và vi khuẩn làm tổn hại đến làn da của bạn, khiến da dễ bị nổi mụn hơn, da bị tổn thương hay thậm chí da còn bị nhiễm khuẩn. Để bảo vệ làn da của mình, bạn nên hạn chế đưa tay lên mặt, nhất là khi tay chưa được vệ sinh sạch sẽ. Khi bị mụn, bạn nên vệ sinh da cẩn thận mỗi ngày, chờ mụn tự chín hay sử dụng các vật dụng nặn mụn hữu hiệu, tránh cho tay lên mặt để nặn để bảo vệ làn da của bạn đúng cách nhất.

    Không đưa tay lên mặt
    Không đưa tay lên mặt
    Không tự nặn mụn bằng tay
    Không tự nặn mụn bằng tay
  7. Trạng thái tinh thần tốt là khi bạn cảm thấy hạnh phúc. Tinh thần luôn thoải mái có thể khiến bạn làm việc tốt trong cuộc sống hàng ngày và tự tin chấp nhận thử thách khi thời cơ đến. Cũng giống như sức khỏe thể chất, bạn có thể thực hiện một số hành động để làm tăng sức khỏe tinh thần cho mình. Stress, căng thẳng cũng là một trong những tác nhân gây hại đến làn da của bạn, chúng khiến da bạn dễ nổi mụn hơn và khiến làn da của bạn trở nên thâm xạm xấu đi. Thay vì hay cau có, bạn nên cười nhiều hơn, giữ tinh thần luôn vui vẻ, hạn chế những căng thẳng, mệt mỏi, sau mỗi ngày làm việc và học tập, bạn nên nghỉ ngơi thư giãn bằng các hoạt động giải trí lành mạnh để bảo vệ làn da của bạn luôn trắng sáng, căng mịn và tươi trẻ.

    Như bạn đã biết có nhiều người luôn luôn giữ nụ cười trên môi và có những người không bao giờ để cho bất kỳ điều gì làm họ buồn bực. Không cần biết là những người đó đang giả vờ hay không thì lợi ích của việc trở thành một người sống lạc quan giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch của mình, trở nên linh hoạt hơn, đối phó tốt hơn với mọi căng thẳng và mệt mỏi. Và đó là lý do vì sao những người sống lạc quan yêu đời luôn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

    Luôn giữ tinh thần vui vẻ để bảo vệ làn da bạn
    Luôn giữ tinh thần vui vẻ để bảo vệ làn da bạn
    Tập thói quen giữ tinh thần luôn vui vẻ
    Tập thói quen giữ tinh thần luôn vui vẻ
  8. Với những bạn thường xuyên trang điểm thì tẩy trang đúng cách là việc làm vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da của bạn. Với mỗi làn da sẽ có những nước tẩy trang chuyên biệt, vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kĩ trước khi chọn lựa và sử dụng sản phẩm tẩy trang. Nếu được tẩy trang đúng cách, làn da bạn sẽ được bảo vệ tốt, tránh những các chất hóa học có trong mỹ phẩm ngấm vào da, gây tổn hại cho làn da của bạn. Làm sạch da kỹ lưỡng là điều kiện cần phải có nếu bạn muốn duy trì làn da sạch khỏe. Chỉ rửa mặt thôi chưa đủ, bạn còn cần phải chăm chỉ tẩy trang mới có thể lấy đi triệt để các bụi bẩn, cặn bã dư thừa và lớp nền trang điểm trên bề mặt.


    Rửa mặt bằng nước, sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng hay thậm chí sử dụng sản phẩm tẩy trang cũng không thể mang lại hiệu quả làm sạch tuyệt đối nếu bạn chỉ thực hiện bước này qua loa. Theo các chuyên gia da liễu, việc bạn đi ngủ với lớp make up vẫn còn nguyên trên mặt là điều vô cùng gây hại tới da. Điều này không chỉ khiến bụi bẩn và chất độc hại từ môi trường mắc kẹt trong lỗ chân lông mà còn kéo theo nhiều hệ lụy: Suy giảm collagen, nám, tàn nhang hay lão hóa sớm. Mụn là dấu hiện cho thấy làn da của bạn đã bị bít tắc và viêm nhiễm nặng lỗ chân lông. Hiện tượng mụn xuất hiện dày đặc còn thể hiện rằng quá trình làm sạch da của bạn chưa đảm bảo. Nguyên nhân là do lớp makeup ở trên da cả ngày cộng thêm bụi bẩn, hóa chất từ môi trường tích tụ ngày qua ngày dẫn tới mụn. Chính vì vậy, tầm quan trọng của việc thực hiện kỹ lưỡng các bước tẩy trang là điều mà bạn không thể thờ ơ.

    Tẩy trang đúng cách để bảo vệ làn da của bạn
    Tẩy trang đúng cách để bảo vệ làn da của bạn
    Tẩy trang đúng cách là việc làm vô cùng cần thiết
    Tẩy trang đúng cách là việc làm vô cùng cần thiết
  9. Thực ra nhiều người không có thói quen dùng toner vì nghĩ nó không cần thiết, tác dụng không rõ ràng như kem dưỡng hay các loại dưỡng da khác. Trên thực tế, toner là chìa khóa của làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Thông thường toner sẽ chứa bước làm sạch và hydrat da giúp da luôn trẻ trung. Đừng nghĩ sữa rửa mặt đã là đủ, vì toner sẽ đóng vai trò là bước làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da và dần dần hủy hoại tế bào da. Nếu như lcl không đc làm sạch thì chắc chắn lâu dần sẽ bị bít, gây nên việc mặt bị sần, không láng mịn hay thậm chí bị mụn. - Tuy ít ng để ý nhưng nước máy dùng hàng ngày để rửa mặt là không tốt vì còn chứa nhiều tạp chất + chất hóa học, mà không thể dùng nước lọc để rửa mặt được vì sẽ rất tốn kém. Toner có tác dụng làm sạch các chất bẩn trong nước máy bám trên da + làm sạch những chất bẩn mà sữa rửa mặt chưa thế giải quyết hết (đặc biệt ai hay make up), đồng thời cân bằng lại độ pH cho da.

    Không ít người nhầm lẫn toner là nước hoa hồng. Nhưng thực chất, nước hoa hồng là một loại toner. Toner hay còn được gọi là nước hoa hồng có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông cho làn da của bạn luôn mịn màng và trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt vào những ngày mùa đông thời tiết hanh khô, bạn cần sử dụng toner thường xuyên sau khi làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt để hạn chế tình trạng da của bạn bị hanh khô, bong tróc. Bạn có thể tìm mua toner ngoài tiệm hay tự làm tại nhà bằng cách chưng cách thủy cánh hoa hồng đơn giản.

    Sử dụng toner cung cấp độ ẩm cho da
    Sử dụng toner cung cấp độ ẩm cho da
    Thói quen sử dụng toner tốt cho da
    Thói quen sử dụng toner tốt cho da
  10. Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thể thiếu của phái đẹp giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, làm trắng và ngăn ngừa nếp nhăn. Đừng tường rằng đắp mặt nạ chỉ có thể dưỡng trắng hay dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn kết hợp với các loại mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ than hoạt tính thì da còn có thể được detox và làm sạch sâu để lấy đi các bụi bẩn, tạp chất đấy nhé. Bạn sẽ thấy lỗ chân lông được thông thoáng hơn để da căng mịn và sạch mụn. Công dụng khi đắp mặt nạ đầu tiên phải kể đến là việc làm sạch da. Việc đắp mặt nạ giúp tẩy đi các tế bào chết và bụi bẩn trên da. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp này, mặt nạ thường được sản xuất theo 2 loại: dạng lột và dạng rửa.


    Công dụng khi đắp mặt nạ còn giúp da giữ được độ ẩm cần thiết nữa đấy. Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng,… đều cung cấp nước cho lớp sừng của da hoặc giúp giảm mất nước khi đang đắp mặt nạ. Do đó, bạn sẽ có cảm giác làn da mềm mại và mịn màng hơn sau khi dùng mặt nạ. Nếu việc sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày khiến bạn "phát hờn" thì đắp mặt nạ cũng có tác dụng tương tự trong khi bạn chỉ cần đắp tuần 2 - 3 lần chính là một giải pháp khá hay cho bạn. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị mặt nạ, bạn có thể tìm mua mặt nạ tại các cửa hàng mỹ phẩm hay những siêu thị lớn, việc sử dụng mặt nạ giấy vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa đem lại hiệu quả bảo vệ làn da của bạn. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn cần mát xa và rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

    Đắp mặt nạ để bảo vệ làn da của bạn
    Đắp mặt nạ để bảo vệ làn da của bạn
    Đắp mặt nạ đem lại hiệu quả bảo vệ làn da của bạn
    Đắp mặt nạ đem lại hiệu quả bảo vệ làn da của bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy