Top 10 Hoạt động hàng ngày có thể làm hỏng làn da của bạn

Mai Ly 17 0 Báo lỗi

90% độ tuổi của làn da hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta và thói quen chăm sóc da hàng ngày. Toplist đã tìm hiểu được 10 thói quen hàng ngày phổ biến nhất đang ... xem thêm...

  1. Nhiều sản phẩm dành cho tóc như dầu gội đầu, dầu xả và các chất tạo kiểu tóc khác thường gây bít lỗ chân lông và mụn trên da như mụn trứng cá, mụn nhọt và các kích ứng khác trên da đầu và da mặt của bạn. Nguyên nhân là do các sản phẩm dành cho tóc thường chứa sulfat được biết là chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của bạn.


    Để ngăn chặn điều này, bạn nên cân nhắc chuyển sang các sản phẩm dành cho tóc không chứa sulfat. Hơn nữa, để bảo vệ tốt hơn làn da của mình, bạn nên sử dụng băng quấn mồ hôi trên trán và dùng khăn sạch che mặt khi sử dụng các sản phẩm dành cho tóc.

    Để các sản phẩm tóc tiếp xúc với da
    Để các sản phẩm tóc tiếp xúc với da

  2. Việc chuyển đổi giữa một số sản phẩm chăm sóc da có thể là một thách thức đối với làn da của bạn, vì các chất bảo quản và thành phần mới có thể gây nổi mụn và làm trầm trọng thêm các vấn đề trên làn da. Điều đó cũng bao gồm các sản phẩm chăm sóc da mụn, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn nếu lạm dụng quá mức.


    Thay vì thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, hãy thử gắn bó với 1 hoặc 2 sản phẩm và cho chúng thời gian để tạo ra tác dụng tốt cho làn da của bạn.

    Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da
    Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da
  3. Tẩy lông trên mặt không đúng cách bằng các sản phẩm gây mụn có đặc điểm gây bít lỗ chân lông thường có thể khiến da mặt bạn nổi mụn nhiều hơn. Vì vậy, về cơ bản bạn đang làm trầm trọng thêm các vấn đề của làn da trên mặt.


    Để đảm bảo tẩy lông đúng cách và ngăn ngừa kích ứng trên da, hãy tránh các sản phẩm có các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông phổ biến nhất (chẳng hạn như dầu dừa, dầu cọ và mầm lúa mì), hãy sử dụng các loại mỹ phẩm không độc hại, và cố gắng tìm các nhãn hiệu uy tín, không gây mụn.

    Sử dụng sản phẩm tẩy lông trên mặt không đúng cách
    Sử dụng sản phẩm tẩy lông trên mặt không đúng cách
  4. Khi bạn đi du lịch đến một nơi nào đó mới, bạn đang để da tiếp xúc với một môi trường mới có thể gây hại cho da. Các yếu tố như tác động của ánh nắng mặt trời, nóng, lạnh và độ ẩm có thể góp phần làm cho làn da của bạn trở nên trầm trọng hơn, khiến mụn nổi lên.


    Để ngăn chặn bất kỳ tác động tiêu cực nào mà sự thay đổi trong môi trường có thể gây ra cho làn da, tốt nhất bạn nên thích nghi với các điều kiện mới mà bạn đang ở. Tránh để da tiếp xúc lâu và sử dụng kem chống nắng, tốt nhất là các sản phẩm có oxit kẽm. Và nếu bạn tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, hãy cố gắng tránh để da bị mất nước bằng cách dưỡng ẩm cho da.

    Đi du lịch ở một nơi nào đó mới mẻ
    Đi du lịch ở một nơi nào đó mới mẻ
  5. Một loại mỹ phẩm thông thường khác có thể gây bít lỗ chân lông và nổi mụn là các thành phần độc hại có trong sản phẩm tẩy trang. Mặc dù bản thân các sản phẩm trang điểm đôi khi cũng có vấn đề, nhưng thói quen tẩy trang cũng góp phần gây kích ứng da.


    Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng các sản phẩm không gây mụn. Ngoài ra, Toplist khuyên bạn nên rửa mặt thật sạch sau khi tẩy trang để loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn sau một ngày dài.

    Độc tố trong các sản phẩm tẩy trang
    Độc tố trong các sản phẩm tẩy trang
  6. Thực phẩm giàu carbohydrate, như bánh ngọt hoặc bánh mì kẹp thịt, có thể gây ra mụn trứng cá. Do chỉ số đường huyết cao, những loại thực phẩm giàu carbohydrate có thể gây kích ứng da vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu.


    Để đảm bảo làn da của bạn không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chế độ ăn nhiều carb, hãy đảm bảo cắt giảm đồ ăn nhẹ và nghiêng nhiều hơn về thực phẩm giàu protein với nhiều chất lành mạnh hơn, và tất nhiên, tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả.

    Ăn thực phẩm chế biến sẵn
    Ăn thực phẩm chế biến sẵn
  7. Gối của bạn có thể hấp thụ tất cả mọi thứ, và khi ngủ sấp, da mặt của bạn sẽ bị ép chặt vào bề mặt trên vỏ gối, từ đó gây ra mụn và bít lỗ chân lông.


    Chúng ta thường chảy nước dãi khi ngủ, đặc biệt là khi ngủ nghiêng về một bên, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và khuôn mặt của chúng ta hấp thụ các chất không tốt, có thể gây ra mụn và kích ứng da. Để tránh làm điều này gây hại cho da, bạn hãy thử nằm ngửa khi ngủ nhé.

    Nằm sấp ngủ
    Nằm sấp ngủ
  8. Khi rửa mặt bằng khăn quá nhiều, bạn sẽ khiến da tiếp xúc với quá trình tẩy tế bào chết, tác động tiêu cực đến làn da của mình. Để đảm bảo bạn không gây ra bất kỳ kích ứng da không mong muốn nào, hãy rửa mặt bằng khăn mặt 3 đến 4 lần một tuần và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với việc tẩy da chết không cần thiết.

    Rửa mặt thường xuyên bằng khăn mặt
    Rửa mặt thường xuyên bằng khăn mặt
  9. Khi nói đến sức khỏe làn da của bạn, nhiệt độ của nước là yếu tố then chốt. Nước lạnh không loại bỏ hiệu quả tất cả các chất cặn bã tích tụ trên da và nước nóng có thể gây kích ứng và làm khô da của bạn.


    Nhiệt độ nước tốt nhất để làm sạch da hiệu quả là nước ấm, vì nó loại bỏ sự tích tụ cặn bã trên da mà vẫn giữ được đổ ẩm trong quá trình này. Cố gắng sử dụng nước có nhiệt độ khoảng 98ºF đến 108ºF (36,5ºC đến 40,5ºC).

    Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh
    Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh
  10. Dầu, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ là kết quả của một đêm dài. Và trong khi chúng ta ngủ vào ban đêm, làn da sẽ trải qua một quá trình phục hồi và tái tại, do đó sẽ khiến da tiết nhiều dầu và độc tố.


    Nếu sự tích tụ đó không được rửa sạch đúng cách vào buổi sáng, nó có thể khiến khuôn mặt của chúng ta bị lão hóa nghiêm trọng, trực tiếp góp phần làm xuất hiện nhiều nếp nhăn và gây trở ngại cho các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng. Đó là lý do tại sao bạn nên rửa mặt ngay vào buổi sáng để có thể làm sạch lỗ chân lông và bắt đầu ngày mới với làn da tươi tắn hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Không rửa mặt vào buổi sáng
    Không rửa mặt vào buổi sáng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy