Top 11 Thức uống có thể làm chậm quá trình lão hóa

Mai Ly 29 0 Báo lỗi

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi, và kèm theo đó là những dấu hiệu dễ nhận thấy như tóc bạc, rụng tóc và những nếp nhăn không mong muốn. Mặc dù không thể ... xem thêm...

  1. Trước đây, cà phê được coi như một thức uống không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã cho thấy phần lớn điều đó là sai. Tác dụng của cà phê đối với làn da của chị em không phải ai cũng biết. Trong đó có thể kể tới việc góp giảm viêm, chống lão hoá, giảm tỉ lệ mắc bệnh Parkinson… Cafe nguyên chất chứa acid 5-caffeoylquinic và acid dihydrocaffeic có tác dụng làm giảm viêm làm cho quá trình phóng thích đường vào máu chậm lại, giúp điều hòa sự giải phóng insulin, đưa glucose vào trong tế bào. Cafe nguyên chất chứa tỉ lệ cao các chất acid quinic có khả năng ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn trên mặt.


    Hơn nữa, hiện nay cũng có bằng chứng cho thấy caffeine giúp bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm mãn tính, một vấn đề thường gặp khi bạn có tuổi. Ngoài ra, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm khoảng 10% nguy cơ phát triển ung thư da không phải khối u ác tính.

    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê

  2. Một cốc sinh tố mát lạnh là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn trong những ngày hè nóng bức. Không chỉ đóng vai trò là một thức uống bổ dưỡng mà nó còn đem lại công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.


    Hãy thêm trái cây như chuối và quả mọng vào sữa chua Hy Lạp để làm món sinh tố chống lão hóa thơm ngon này. Chuối là loại trái cây vô cùng quen thuộc, có một hàm lượng lớn vitamin C và vitamin B6, là dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện độ đàn hồi của các mô ở lớp hạ bì. Thêm vào đó là mangan và chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.


    Quả mọng là tên gọi chung của những loại trái cây có kích thước nhỏ nhưng bên trong mọng nước và có lớp vỏ mỏng. Các loại quả mọng bao gồm: Mâm xôi, nho, mận, cherry, việt quất, dâu tây… Mặc dù là loại trái cây nhỏ nhưng quả mọng lại mang đến lợi ích rất lớn cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Loại quả này là một nguồn giàu vitamin C, giúp giữ cho làn da của bạn luôn mềm mại và rạng rỡ. Các axit lactic của sữa chua cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm da mềm mịn, trẻ trung hơn.


    Sinh tố chuối, quả mọng kết hợp với sữa chua Hy Lạp
    Sinh tố chuối, quả mọng kết hợp với sữa chua Hy Lạp
    Sinh tố hoa quả
    Sinh tố hoa quả
  3. Mặc dù uống quá chén có thể làm tổn thương gan và khiến bạn trông già hơn so với tuổi thực, nhưng uống rượu điều độ lại giúp giảm viêm, ngăn chặn được các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, uống rượu vừa phải (một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly đối với nam giới) có thể ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, loại rượu nên uống là rượu vang đỏ vì trong rượu vang đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng phá hủy các gốc tự do gây hại.


    Ngoài ra, các hoạt chất chống oxy hóa có trong rượu vang còn có nhiệm vụ phục hồi AND và tái tạo tế bào mới cho cơ thể. Nồng độ lớn Resveratrol cũng được tìm thấy trong loại thức uống này có tác dụng ngăn chặn lão hóa sớm, duy trì làn da tươi trẻ, rạng ngời. Chất này được tìm thấy chủ yếu trong hạt, thịt, và vỏ của quả nho được sử dụng để làm rượu vang đỏ.


    Lợi ích của rượu vang đỏ được chứng minh rằng thúc đẩy tuổi thọ và ngăn chặn lão hóa, tuy nhiên, bạn không thể đạt hiệu quả nếu chỉ sử dụng riêng biệt loại rượu này. Thay vào đó, hãy kết hợp với một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống chứa nhiều hải sản, rau, trái cây, dầu ô liu, ngũ cốc… Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn một lối sống lành mạnh và hạn chế ít nhiều quá trình lão hóa trên cơ thể.

    Rượu vang đỏ
    Rượu vang đỏ
    Rượu vang đỏ
    Rượu vang đỏ
  4. Top o

    Nước

    Cơ thể người trưởng thành chứa khoảng 65% là nước. Do đó, giữ cho cơ thể đủ nước là điều quan trọng đối với các cơ quan khác nhau trên cơ thể và làn da là cơ quan có thể nhìn thấy được lớn nhất. Nếu không được cung cấp độ ẩm thích hợp, da có thể trở nên khô và nhăn nheo, trông già đi. Uống nước cũng giúp chúng ta đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể và giữ cho vẻ ngoài chúng ta thêm tươi trẻ.


    Một trong những yếu tố quan trọng để làm chậm quá trình lão hóa đó là một lối sống khoa học với chế độ dinh dưỡng hợp lý và tinh thần sảng khoái kết hợp với tập luyện thể dục thể thao. Các chuyên gia luôn khuyên chúng ta phải uống đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Nước giúp làn da tươi sáng và cũng làm giảm quá trình lão hóa. Điều này là do nước giúp loại bỏ các chất có tính axit và độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài việc làm giảm sự hình thành các nếp nhăn, nước còn giúp duy trì độ ẩm để có làn da căng.

    Nước
    Nước
    Nước
    Nước
  5. Top o

    Trà

    Trà xanh được xem là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất có ích cho công cuộc chống lão hóa của chị em. Đây là một thức uống lành mạnh rất có lợi cho cơ thể. Trong trà xanh có polyphenol và EGCG (chất chống oxy hóa) rất có lợi cho da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện bằng cách tăng lượng tế bào. Bạn cũng có thể tạo một loại mặt nạ để làm tươi trẻ làn da của mình bằng cách trộn bột trà xanh với trà trắng đã ủ. Các nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng những người thường xuyên tiêu thụ trà đen và xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


    Ngoài ra, nhiều người ăn kiêng cũng uống trà xanh để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Để có làn da không nếp nhăn và một thân hình hoàn hảo, hãy uống một tách trà xanh đều đặn hằng ngày.


    Ngoài trà xanh, các loại trà khác cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể mà bạn không nên bỏ qua như: Trà hoa cúc, trà dâm bụt, trà Rooibos, trà trắng,... Uống trà mỗi ngày sẽ giúp sản sinh tế bào não, giữ cho bạn một trí nhớ minh mẫn hơn và một não bộ trẻ hơn so với tuổi.


    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
  6. Không phải ai cũng thích củ dền nhưng nước ép của nó là thức uống giúp làm chậm quá trình lão hóa một cách mạnh mẽ.

    Củ dền rất giàu nitrat tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Nitric Oxide đánh giá, củ dền giúp tăng lưu lượng máu đến thùy trán của não, do đó giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và các bệnh liên quan đến tuổi tác, suy giảm nhận thức. Các chất chống oxy hóa trong củ dền có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại các nếp nhăn.


    Tuy nước ép củ dền chứa đựng hàm lượng dưỡng chất phong phú, tốt cho cơ thể nhưng nếu bạn bổ sung quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Do đó, bạn chỉ nên uống từ 15 – 30ml nước củ dền lúc đầu, sau đó là mix thêm với một số nước ép khác. Thời gian uống nước ép củ dền tốt nhất là vào lúc sáng sau khi ăn khoảng 1 giờ. Không nên uống khi bụng đói hoặc uống ngay sau khi ăn.

    Nước ép củ dền
    Nước ép củ dền
    Nước ép củ dền
    Nước ép củ dền
  7. Theo Amelioretasante, sinh tố giàu protein có công dụng hỗ trợ rèn luyện thể chất, tăng cường miễn dịch và chống mệt mỏi. Sữa hạnh nhân chứa vitamin A, D và E có thể giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Sữa hạnh nhân cũng giàu canxi và protein giúp giữ cho móng tay và tóc của bạn chắc khỏe và dẻo dai hơn.


    Quả bơ giàu chất chống oxy hóa mạnh bao gồm lutein giúp khả năng nhận thức tốt hơn. Theo Livestrong, tại một nghiên cứu năm 2017, những người ăn một quả bơ mỗi ngày trong vòng 6 tháng đã cải thiện trí nhớ, duy trì sự chú ý và khả năng giải quyết vấn đề. Chuối cũng là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, giàu lượng Carb. Để bớt nhàm chán, bạn có thể làm sinh tố hạnh nhân kết hợp với bơ và chuối. Đây không chỉ là thức uống tươi mát mà còn là bữa ăn dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng tích cực cơ thể.


    Tuy nhiên, không nên dùng món sinh tố này vào buổi tối sẽ tích trữ chất béo gây dư thừa năng lượng, dễ béo phì. Và cũng không nên ăn nhiều món dinh dưỡng dùng chung với sinh tố bơ chuối vì hàm lượng calo trong bơ chuối khá cao.

    Sinh tố hạnh nhân kết hợp bơ và chuối
    Sinh tố hạnh nhân kết hợp bơ và chuối
    Sinh tố hạnh nhân kết hợp bơ và chuối
    Sinh tố hạnh nhân kết hợp bơ và chuối
  8. Hẳn là nhiều người đã quá quen thuộc với loại nước ép bưởi thơm ngon này. Không chỉ có tác dụng giải khát, nước ép bưởi được lọt vào danh sách 7 loại nước uống có công dụng chống lão hóa.


    Cơ thể chúng ta cần vitamin C để sản xuất collagen, giúp tăng độ căng mọng và mềm mại cho làn da. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cực kì lớn giúp tăng cường sản xuất và cung cấp collagen cần thiết để nuôi dưỡng da, se khít lỗ chân lông và đẩy lùi quá trình lão hóa da đang trong bắt đầu độ tuổi có hiện tượng lão hóa.


    Do đó, để có một làn da đẹp, chống lão hoá, mỗi ngày bạn có thể uống 3 ly nước ép bưởi sau mỗi bữa ăn khoảng tầm 15 đến 30 phút. Tình trạng da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện, đặc biệt là các làn da có dấu hiệu lão hoá, chảy xệ. Lưu ý, không nên uống nước ép bưởi khi đang đói, bởi vì trong bưởi có chứa axit sẽ gây hại cho dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước ép bưởi sau khi vừa dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, … vì các chất có trong bưởi sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của thuốc đến với cơ thể của bạn khi uống thuốc.

    Nước ép bưởi
    Nước ép bưởi
    Nước ép bưởi
    Nước ép bưởi
  9. Nước dừa là thức uống giải khát tự nhiên rất được ưa thích vì vừa an toàn lại phổ biến khắp nơi. Tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp lớn hơn rất nhiều so với giá trị kinh tế của nó.


    Nước dừa rất giàu khoáng chất và chất điện giải, rất cần thiết cho sự trao đổi chất lành mạnh của axit amin, lipid và carbohydrate, đồng thời cải thiện sự phân phối các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm. Ngoài ra, nước dừa còn chứa một loại hormone thực vật gọi là cytokinin - một hoạt chất đặc biệt có tác dụng điều hòa sự tăng trưởng, phân chia tế bào, giúp giảm thiểu quá trình lão hóa tế bào da, làm cân bằng độ pH cho da và tăng khả năng liên kết, giữ nước của các mô dưới da, giúp chị em có một làn da tươi sáng, rạng rỡ. Cytokinin cũng được biết đến là chất chống lại chất gây ung thư.


    Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong đó, nước dừa không chỉ là thức uống yêu thích của chị em phụ nữ vào dịp hè để giải khát, làm đẹp da mà nó còn mang lại nhiều lợi ích thực tế như kháng khuẩn, chống viêm, kháng virus và chống oxy hóa.

    Nước dừa
    Nước dừa
    Nước dừa
    Nước dừa
  10. Cây nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, long thủ, cây dứa tàu là loại cây dân dã, dễ trồng, là phương pháp làm đẹp không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Nha đam có nhiều thành phần tuyệt với đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Hơn nữa, nguyên liệu này còn có thể kết hợp với nhiều thành phần tự nhiên khác để tối ưu hiệu quả chống lão hoá.

    Nước ép nha đam
    Nước ép nha đam
    Nha đam
    Nha đam
  11. Các nghiên cứu cho thấy rằng bắt đầu từ độ tuổi ba mươi, chúng ta mất từ ½ % đến 1% khối lượng cơ nạc mỗi năm. Ngoài ra, sức mạnh của cơ bắp giảm 12 % đến 15 % mỗi thập kỷ. Leucine - một trong 9 axit amin trong cơ thể con người, đặc biệt tốt trong việc giảm thiểu các vần đề này trong cơ thể. Trên thực tế, nó không chỉ giúp điều chỉnh sự phát triển của cơ bắp mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và chữa lành vết thương. Sữa cũng chứa whey protein, là một nguồn tuyệt vời của leucine.


    Uống sữa đậu nành giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, còn nếu dùng để chăm sóc làn da sẽ nhanh chóng cải thiện sắc tố, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, dưỡng da khỏe manh, mịn màng.

    Sữa đậu nành
    cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yếu nhẹ nhàng nuôi dưỡng tái tạo, ức chế sắc tố melanin, nhanh chóng đánh bật thâm, sạm, cải thiện hiệu quả tình trạng không đều màu, mang đến vẻ trắng sáng cho làn da.

    Đậu nành và sản phẩm thực phẩm từ đậu nành không những giàu chất đạm mà còn không chứa cholesterol, chứa rất ít chất béo no và giàu chất xơ. Vì vậy, đậu nành được khuyến nghị sử dụng để phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm có liên quan đến dinh dưỡng và lối sống như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu... Dầu đậu nành là một trong vài loại dầu ăn hiếm hoi có chứa nhiều aLNA và có tỷ lệ omega3: omega6 rất tốt.


    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy